หัวข้อ: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: npjoe1 ที่ 05 ตุลาคม 2009, 09:04:32 :( พอดีผมไปติดแก๊สมาได้2ปีครับ ตอนนี้รถผมช๊าปละลาย ผมสูบโก่งมีปัญหาเยอะอยากเปลี่ยนเครื่องครับแนะนำด้วยครับ civic ตาโต 96
หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: kachapop ที่ 05 ตุลาคม 2009, 09:30:40 เสียใจด้วยนะครับ
แต่ติดมาสองปีคงจะใช้คุ้มแล้วมั้ง ตาโตลงได้หลายตัวเลยนี่ครับ วางเครื่องแรงๆไปเลย ;D หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: masaru ที่ 05 ตุลาคม 2009, 10:04:15 ::) ติดแบบไหนมาครับ แล้ว2ปี นี่วิ่งกี่โลครับ
:-[ จะเก็บข้อมูลนิดหน่อย เพราะผมก็ดมแก๊ส หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: bangsaen6 ที่ 05 ตุลาคม 2009, 10:56:38 อยู่ที่การใช้งานนะครับ ผมก็ยกมาตัว 1 แล้ว สาเหตุก็มาจากการใช้งานที่ไม่ระวังของเรานั้นเหละ
พอติดแก๊สแล้วเห็นมันประหยัดก็วิ่งไปทั้วเลย ถ้าใช้น้ำมันเราจะขับช้า แต่พอเป็นแก๊ส กลับ ขับเร็วลากรอบสูงๆ ผลที่ได้ตามมา คือ พังนะครับ แก๊สมันร้อนกว่า น้ำมันเยอะ ตอนนี้ ยกเครื่องมาใหม่ก็เลย ต้องขับถนอมกว่าเดิม :-[ถ้าอยากซัดแรง ใช้น้ำมันครับไม่พังแน่ :-* หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 05 ตุลาคม 2009, 15:58:48 ผมก็ดมแก๊ส นะหลายปีแล้วนานทีกดใช้น้ำมันสักที รถก็ตาโตนี่แหละระบบดูดเลี้ยงวาล์วด้วยน้ำมันดีเซล ก็เห็นยังสภาพดีตลอด น้ำมันเครื่องใสแจ๋ว แต่ใช้น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ตลอดนะคับ ไม่มีอาการเครื่องร้อนแต่อย่างไดแถมได้แรงบิดรอบต้นจากไอ น้ำมันดีเซลด้วย บอกได้คำเดียวว่าต้องลอง มันไม่แย่อย่างที่คิด ขับสนุกอีกตั่งหาก ;D
หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: bangsaen6 ที่ 05 ตุลาคม 2009, 16:16:40 ผมก็ดมแก๊ส นะหลายปีแล้วนานทีกดใช้น้ำมันสักที รถก็ตาโตนี่แหละระบบดูดเลี้ยงวาล์วด้วยน้ำมันดีเซล ก็เห็นยังสภาพดีตลอด น้ำมันเครื่องใสแจ๋ว แต่ใช้น้ำมันกึ่งสังเคราะห์ตลอดนะคับ ไม่มีอาการเครื่องร้อนแต่อย่างไดแถมได้แรงบิดรอบต้นจากไอ น้ำมันดีเซลด้วย บอกได้คำเดียวว่าต้องลอง มันไม่แย่อย่างที่คิด ขับสนุกอีกตั่งหาก ;D เลี้ยงวาล์วด้วยน้ำมันดีเซล !!!! มันเป็นไงอะ หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Groovy EK ที่ 05 ตุลาคม 2009, 17:07:39 เลี้ยงวาล์วด้วยน้ำมันดีเซล !!!! มันเป็นไงอะ อยากรู้ด้วยคนครับ... หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 05 ตุลาคม 2009, 22:38:34 ก็กระปุกน้ำมันเลี้ยงวาล์ว นี่แหละคับ :-* แต่แทนที่จะใช้น้ำมันเลี้ยงวาล์วกระป๋องละ 400-500 ผมใช้ดีเซลใส่แทนแล้วปรับให้มันไหลพอเร่งแล้วเครื่องไม่สำลักก็ ok คับ แค่นั้นเองคับ บางท่านก็ใช้น้ำมัน ผสมเองแล้วแต่ อะคับผมใช้ดีเซลเพราะมันหาง่ายประหยัด ใช้แก๊สอย่างเดียวมันแห้งไปเหยียบแล้วมันโล่งๆ ไงพิกล ลองดูได้คับแล้วจะรู้สึกแตกต่าง แถมถนอมวาล์วอีกตะหากเหยียบอัดไปไม่ต้องกลัวร้อนชิว ชิว ขอรับ :-X
หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: 4490 ที่ 08 ตุลาคม 2009, 10:22:17 เคยเห็นแต่น้ำมัน2Tมอไซค์ใส่กระปุกหยอดเลี้ยงวาล์ว แต่ไม่เคยเห็นดีเซลนี้เป็นความรุ้ใหม่ :-[
หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 09 ตุลาคม 2009, 10:42:15 อ้างถึง เคยเห็นแต่น้ำมัน2Tมอไซค์ใส่กระปุกหยอดเลี้ยงวาล์ว แต่ไม่เคยเห็นดีเซลนี้เป็นความรุ้ใหม่ 2T ก็เคยลองคับแต่มันทิ้งคราบ เหนียวๆ ขนาดผสมเบนซินแล้วนะคับใช้ไปนานๆคราบมันจะกลายเป็น คาร์บอนแข็งๆ ค้างอยู่ในเครื่องก็แย่แน่ละคับ เคยอ่านมาแข็งพอๆกับเพชรเชียวนะ เครื่องพังแน่คับ หาน้ำมันที่มันจุดระเบิดไปกับแก๊สได้ดีกว่าคับชัวกว่า ??? แถมทนประหยัด เหยียบไม่โล่ง หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 10 ตุลาคม 2009, 03:43:29 น้ำมันเครื่องดีๆ ช่วยได้เยอะนะครับ :D
หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Bonex ที่ 28 ตุลาคม 2009, 13:13:38 ไม่ได้จะมาขัดอะไรหรอกนะครับ แต่ ท่อระบายไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาล์ว ไปเลี้ยงบ่าวาล์วให้รถคุณๆ ไม่พอหรือครับ ต้องเอา 2t โอโต้ลูบ หรือแม้กระทั่ง ดีเซล ไปเลี้ยงเพิ่มน่ะครับ
หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 30 ตุลาคม 2009, 11:37:55 อ้างถึง ไม่ได้จะมาขัดอะไรหรอกนะครับ แต่ ท่อระบายไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาล์ว ไปเลี้ยงบ่าวาล์วให้รถคุณๆ ไม่พอหรือครับ ต้องเอา 2t โอโต้ลูบ หรือแม้กระทั่ง ดีเซล ไปเลี้ยงเพิ่มน่ะครับ ท่อระบายไอน้ำมัน ตามหลักแล้ว ไว้ระบายไอเสียที่เล็ดลอดจากการสันดาบมันกับพวกกัมมะถันและไอน้ำในอากาศป้องกันการก่อตัว ของกรดภายในเครื่องยนต์ คนละจุดประสงค์กันเลยคับ และพวก เขม่าพวกนี้แหละที่ไปจับพวกลิ้น ทำให้เซนเซอร์เพี้ยนรอบตก นานๆต้องเอาออกมาล้างที่ แต่ เลี้ยงวาล์วใช้ สเปรย์ ของน้ำมันผสมไปกับแก๊ส การเป็นสเปรทำให้เกิดการลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ทางหนึ่งด้วยและก็ถือเป็นการล้างวาล์วไปในตัว แก๊สมันร้อนคับ ทำให้ชิ้นส่วนต่างของรถโทรมตามไปด้วยทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าพวกยางพลาสติกต่างๆ รถผม ต่อพัดลมหม้อน้ำตรงเจาะวาล์วน้ำอุณหภูมิยังครึ่งนึงตลอดเลยคับ เลยทำยังไงก็ได้เอาความร้อนออกให้สมดุลกับความร้อนก่อเกิด :-[ หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 30 ตุลาคม 2009, 11:41:59 อ้างถึง น้ำมันเครื่องดีๆ ช่วยได้เยอะนะครับ น้ำมันเครื่องไม่ได้เกี่ยวกับวาล์วนิคับ ??? จะช่วยได้ไง นอกจากยางตีนวาล์วจะรั่ว แล้วมันกินน้ำมันเครื่องไปด้วย ;D อ้างถึง ไม่ได้จะมาขัดอะไรหรอกนะครับ แต่ ท่อระบายไอน้ำมันเครื่องจากฝาครอบวาล์ว ไปเลี้ยงบ่าวาล์วให้รถคุณๆ ไม่พอหรือครับ ต้องเอา 2t โอโต้ลูบ หรือแม้กระทั่ง ดีเซล ไปเลี้ยงเพิ่มน่ะครับ ท่อระบายไอน้ำมัน ตามหลักแล้ว ไว้ระบายไอเสียที่เล็ดลอดจากการสันดาบมันกับพวกกัมมะถันและไอน้ำในอากาศป้องกันการก่อตัว ของกรดภายในเครื่องยนต์ คนละจุดประสงค์กันเลยคับ และพวก เขม่าพวกนี้แหละที่ไปจับพวกลิ้น ทำให้เซนเซอร์เพี้ยนรอบตก นานๆต้องเอาออกมาล้างที่ แต่ เลี้ยงวาล์วใช้ สเปรย์ ของน้ำมันผสมไปกับแก๊ส การเป็นสเปรทำให้เกิดการลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ทางหนึ่งด้วยและก็ถือเป็นการล้างวาล์วไปในตัว แก๊สมันร้อนคับ ทำให้ชิ้นส่วนต่างของรถโทรมตามไปด้วยทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าพวกยางพลาสติกต่างๆ รถผม ต่อพัดลมหม้อน้ำตรงเจาะวาล์วน้ำอุณหภูมิยังครึ่งนึงตลอดเลยคับ เลยทำยังไงก็ได้เอาความร้อนออกให้สมดุลกับความร้อนก่อเกิด :-[ ปี 1876 นิโคลัส ออตโต้ ( Nicolus Otto ) ได้คิดค้นหลักการทำงานของเครื่องยนต์สันดาปภายในขึ้นมา โดยใช้หลักทางเทอร์โมไดนามิกส์ ซึ่งเรียกเป็นวัฏจักรทางความร้อน โดยใช้ชื่อว่า "วัฏจักรออตโต้ ( Otto Cycle )" โดยเขาได้คิดค้น "ระบบจุดระเบิดด้วยประกายไฟ (แมกนีโต)" ซึ่งใช้เป็นหลักการทำงานของเครื่องยนต์ 4 จังหวะ สันดาปภายในโดยใช้ประกายไฟ (หัวเทียน) เป็นตัวจุดระเบิดจนถึงปัจจุบัน ซึ่งในระยะแรก ออตโต้ ได้ใช้เชื้อเพลิงแก๊ส และต่อมาได้พัฒนามาใช้เชื้อเพลิงเหลว ที่สามารถลดความยุ่งยากในระบบจ่ายเชื้อเพลิงลงได้ เหมือนกับว่า พวกเราย้อนกลับไป จุดเริ่มต้นของการก่อเกิดเครื่องยนต์ สันดาปภายในเลยว่าไหม :) หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Bonex ที่ 31 ตุลาคม 2009, 14:12:17 ท่อระบายไอน้ำมัน ตามหลักแล้ว ไว้ระบายไอเสียที่เล็ดลอดจากการสันดาบมันกับพวกกัมมะถันและไอน้ำในอากาศป้องกันการก่อตัว ของกรดภายในเครื่องยนต์ คนละจุดประสงค์กันเลยคับ และพวก เขม่าพวกนี้แหละที่ไปจับพวกลิ้น ทำให้เซนเซอร์เพี้ยนรอบตก นานๆต้องเอาออกมาล้างที่ แต่ เลี้ยงวาล์วใช้ สเปรย์ ของน้ำมันผสมไปกับแก๊ส การเป็นสเปรทำให้เกิดการลดอุณหภูมิของเครื่องยนต์ทางหนึ่งด้วยและก็ถือเป็นการล้างวาล์วไปในตัว แก๊สมันร้อนคับ ทำให้ชิ้นส่วนต่างของรถโทรมตามไปด้วยทั้งอุปกรณ์ไฟฟ้าพวกยางพลาสติกต่างๆ รถผม ต่อพัดลมหม้อน้ำตรงเจาะวาล์วน้ำอุณหภูมิยังครึ่งนึงตลอดเลยคับ เลยทำยังไงก็ได้เอาความร้อนออกให้สมดุลกับความร้อนก่อเกิด :-[ แล้วเครื่องยนต์ จะระบาย"ไอเสียที่เล็ดลอดจากการสันดาบมันกับพวกกัมมะถันและไอน้ำในอากาศ"วกกลับไป เผาไหม้อีกครั้งเหรอครับ เพราะมันต่อเข้าท่อร่วม id สงสัยจะลดค่า ไอเสียที่ออกสู่ภายนอกให้ลง ชิมิ แล้วก็มันได้มาจากห้องเครื่องนะครับ มันมาจากฝาครอบวาล์ว ในฝาครอบวาล์วมันมีการสันดาบด้วยหรือครับ อธิบายด้วยครับผมไม่ค่อย get แต่ใน GASTHAI ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวว่า ไม่จำเป็นต้องใช้ น้ำมันอื่นๆไปเลี้ยงบ่าวาล์วเพิ่ม ครับผม หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: WITSANOWA ที่ 01 พฤศจิกายน 2009, 10:54:42 อีกเสียงไม่จำเป็นต้องมี อะไรมาเลี้ยงบ่าวาวล์ครับ
ลองดู แท๊กซี่ซิครับ วิ่งกัน 4 แสน ถึง 1 ล้านโล ดูแล แย่ กว่าพวกเราอีก แก๊ส ล้วน ๆ ยังอายุยืนยาว ปล ผมก็ใช้แก๊ส หัวฉีด เอจีอยู่ครับ :) อ้อ จะวางเครื่องใหม่ ลองไปที่ อุ่ พี่ก่ำ แถววัดดงมุลเหล็ก เก่งเรื่อง ฮอนด้าครับ ถูกมาก งานเนียนครับผม หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 01 พฤศจิกายน 2009, 23:00:56 อ้างถึง แล้วก็มันได้มาจากห้องเครื่องนะครับ มันมาจากฝาครอบวาล์ว ในฝาครอบวาล์วมันมีการสันดาบด้วยหรือครับ อธิบายด้วยครับผมไม่ค่อย get บทความในกระทู้นี้ ขอยกความดีให้กับคุณปู่ประสงค์ครับ น้ำมันเครื่อง ก่อน ที่จะรู้จักน้ำมันเครื่อง ที่จะใช้กับ เครื่องยนต์ ก็น่าที่จะต้องรู้จักเครื่องยนต์การทำงานของเครื่องยนต์ เพื่อการใช้น้ำมันเครื่องให้ถูกต้อง เครื่องยนต์ มีหน้าที่ ผลิตกำลังงาน เป็น เครื่องยนต์ต้นกำลัง ใช้ฉุดลากรถให้เคลื่อนที่ เครื่องยนต์ แบ่ง ออกตามลักษณะการใช้เชื้อเพลิง ดังนี้ เครื่องยนต์เบนซิน ใช้น้ำมันเบนซิน เป็นน้ำมันเชื้อเพลิง เครื่องยนต์ดีเซล ใช้น้ำมันโซล่า เป็นน้ำมันเชื้อเพลิง เครื่องยนต์ มีจังหวะการทำงานแบ่งออกเป็น 2 แบบ มีแบบ 2 จังหวะ ในการทำงาน 1 วัฎจักร และ 4 จังหวะ ในการทำงาน 1 วัฎจักร เครื่องยนต์ 4 จังหวะ เริ่ม จังหวะ ดูด จังหวะอัด จังหวะระเบิด จังหวะคาย เครื่อง ยนต์เบนซิน จังหวะดูด เริ่มจากลูกสูบ อยู่บนสุด เคลื่อนตัวลงพร้อมกับ วาล์วไอดี เริ่มเปิด ดูด อากาศที่ผสมเชื้อเพลิง ผ่านปากวาล์ว ไอดี ลูกสูบเคลื่อนตัวลงมาก วาล์วไอดี เปิดมากตามไปด้วยและจะค่อยๆปิด เมื่อลูกสูบเคลื่อนตัวลงจนต่ำสุด วาล์วไอดีก็จะปิดสนิท เป็นอันว่าเป็นการสิ้นสุด จังหวะดูด จังหวะอัด ต่อจากจังหวะดูด เริ่มจากเมื่อ ลูกสูบเคลื่อนตัวขึ้น อัดอากาศที่ผสมเชื้อเพลิง สมมุติ ส่วนผสมอากาศมี 10 ส่วน เมื่อลูกสูบอยู่ต่ำสุด เมื่อลูกสูบเคลื่อนขึ้นสูงสุด อัด 10 ส่วน จนเหลือเพียง 1 ส่วน จะเรียกว่าอัตราส่วน 10?1 ในจังหวะอัดนี้ วาล์วไอดี วาล์วไอเสีย จะปิดสนิท ลูกสูบขึ้นสุด เป็นอันว่าสิ้นสุดของจังหวะอัด จังหวะระเบิด ต่อเนื่องจากจังหวะอัด ไฟแรงสูงจาก คอยล์ ทำให้หัวเทียน เกิดประกายไฟที่เขี้ยว ทำให้เกิดการเผาไหม้ ส่วนผสมเชื้อเพลิงกับอากาศ เกิดการขยายตัวของแก็สอย่างรุนแรง แรงอัด จะผลักดันให้ลูกสูบเคลื่อนตัวลง เกิดเป็นพลังงานกล ทำให้ข้อเหวี่ยงหมุน เพื่อไปขับเคลื่อน ล้อ เมื่อลูกสูบเคลื่อนตัวลงจนสุด เป็นอันสิ้นสุดจังหวะระเบิด จังหวะ คาย ต่อเนื่องจากจังหวะ ระเบิด เริ่มจากลูกสูบเคลื่อนตัวขึ้นพร้อมวาล์ว ไอเสียเริ่มเปิด เพื่อไล่ แก็สไอเสียออกจากกระบอกสูบ วาล์ว ไอเสีย เปิดสุด และจะปิด เมื่อลูกสูบเคลื่อนขึ้นสูงสุด ในจังหวะคายสิ้นสุด ต่อด้วยจังหวะดูด หัวลูกสูบอยู่สูงสุด เมื่อหมุนเครื่องเดินหน้า วาล์วไอดีเปิด หมุนเครื่องถอยหลัง วาล์วไอเสียเปิด จังหวะนี้เรียกกันว่า โอเวอร์แล็พ ( Overlap ) เครื่องยนต์ 4 จังหวะ ลูกสูบขึ้นสูงสุด 2 ครั้ง ลงต่ำสุด 2 ครั้ง เพลาข้อเหวี่ยงหมุน 2 รอบ กำลังงานที่ได้เพียง ครึ่งรอบ ได้ในจังหวะระเบิด ที่ลูกสูบถูกผลักลงด้วยแรง ระเบิด ความแตกต่างระหว่าง เครื่องยนต์ ดีเซล กับเครื่องยนต์เบนซิน จังหวะดูด การทำงานเหมือนกันกับเครื่องยนต์ เบนซิน แต่เครื่องยนต์ ดีเซล จะดูด แต่อากาศที่ไม่มีเชื้อเพลิงผสมเข้าไปด้วย จังหวะ อัด ทำงานเหมือนกับ เครื่องยนต์เบนซิน แต่เครื่องยนต์ ดีเซล อัดแต่อากาศ ที่ไม่มีเชื้อเพลิง อัตราส่วนกำลังอัด จะแตกต่าง มีตั้งแต่ 19?1 ถึง 21?1 จังหวะระเบิด เครื่องยนต์ เบนซิน จุดระเบิด ด้วยหัวเทียนเกิดประกายไฟ แต่เครื่องยนต์ ดีเซล จุดระเบิด ด้วยการฉีดเชื้อเพลิงที่เป็นฝอย เข้าไปในอากาศที่ถูกอัดจนร้อนเป็นไฟ จึงเกิดการลุกไหม้ ทำให้เป็นจังหวะระเบิด จังหวะคาย ทั้งเครื่องยนต์ เบนซิน และ เครื่องยนต์ ดีเซล จะมีหน้าที่ เหมือนกัน คือ การไล่แก็สไอเสียออกจากกระบอกสูบ เมื่อสิ้นสุด จังหวะคาย หัวลูกสูบ จะอยู่สูงสุด จบการทำงาน 1 ครั้ง ของ 4 จังหวะ และจะเริ่มทำงานใหม่ด้วย จังหวะดูด หมายเหตุ ในจังหวะอัด เครื่องยนต์ ดีเซล อัดแต่อากาศ เมื่อกำลังอัด รั่วผ่านแหวน สวนทางกับลูกสูบเคลื่อนตัวขึ้น เป็นเพียงอากาศรั่วลงไปในอ่างน้ำมันเครื่อง และจะออกพร้อมไอน้ำมัน เครื่องทาง รูหายใจฝาครอบวาล์ว เข้าท่อไอดี ถูกดูด ผ่านปาก วาล์วไอดี จึงไม่มีผลกระทบ ให้เกิดความเสียหายกับน้ำมันเครื่อง ในจังหวะอัด เครื่องยนต์ เบนซิน อัดอากาศ พร้อม เชื้อเพลิง เมื่อกำลังอัด รั่วผ่านแหวนลูกสูบ อากาศที่มีเชื้อเพลิงผสม ส่วนหนึ่งของ เชื้อเพลิง จะเข้าไปปะปนกับน้ำมันเครื่อง เป็นเหตุให้ปริมาณ น้ำมันเครื่อง เพิ่ม จะเกิดรั่วมากเมื่อรอบเครื่องยนต์ต่ำ เดินเบา ในขณะรถติดเป็นเวลานาน เมื่อเครื่องยนต์รอบสูง กำลังอัด จะรั่วไหลน้อยลง อันนี้อธิบายนะคับ :'( การเผาไหม้ เชื้อเพลิงฟอสซิลทุกชนิด จะเกิด ก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ + ไอน้ำ = ::) ในอากาศ จะมีความชื้นอยู่ เมื่อูกอัดตัวในห้องเผาไหม้ จะเกิดการควบแน่นเล็ดลอดผ่านแหวนลงไปในอ่างน้ำมันเครื่อง แต่เนื่องจากน้ำ มีจุดเดือดต่ำกว่า น้ำมันเครื่อง จึงระเหยตัว ลอยอยู่ดานบนสุด ที่เข้าไปในห้องเครื่องได้ ก็เพราะว่า ปั้มน้ำมันเครื่องไงคับ ;D ถ้าคุณไม่เอาเวคคั่มจากท่อไอดีดูดออก ไอน้ำพวกนี้มันจะไป ผสมกับซัลเฟอร์ไดออกไซด์ จนกลายเป็นกรดกัมมะถันหรือ อีกชื่อสามัญ กรดซัลฟิวริก (อังกฤษ: sulfuric acid หรือ อังกฤษบริติช: sulphuric acid) , H2SO 4 กรดเดี่ยวกับในแบทเตอร์รี่ ชิมิ อันนี้แหละคับที่ต้องเอาไป สันดาปอีกครั้ง มันอันตราย ไม่งั้นวิศกร ของพวกยุ่น คงไปปลดระวางเครื่องเมื่อวิ่งได้ไม่ถึงแสนโล หรอกคับ เพราะเครื่องถ้ามันหลวมมากๆ การก่อสารพวกนี้จะสูง :-* เครื่อง ก็ตกถึงบ้านเราก็หวานหมูพี่ไทย ;D ผมก็อยาก รู้เหมือนกัน ไอน้ำมันเครื่อง ไอน้ำ กับ ซัลเฟอร์ไดออกไซด์ มันจะเคลือบ บ่าวาล์วได้ไง ขนาดเครื่องเบนซิล หัวฉีดที่เราใช้กัน ฉีดน้ำมันลงไปหลังบ่าวาล์วไอดี ทุกจังหวะไอดีเปิด บ่ายังทรุดเลย แล้วแก๊ส เพียวๆมันจะไปเหลือเหรอ ลดความร้อน เหมือนน้ำมันก็ไม่ได้ อ้างถึง อีกเสียงไม่จำเป็นต้องมี อะไรมาเลี้ยงบ่าวาวล์ครับ ลองดู แท๊กซี่ซิครับ วิ่งกัน 4 แสน ถึง 1 ล้านโล ดูแล แย่ กว่าพวกเราอีก แก๊ส ล้วน ๆ ยังอายุยืนยาว ปล ผมก็ใช้แก๊ส หัวฉีด เอจีอยู่ครับ ยิ้ม อ้อ จะวางเครื่องใหม่ ลองไปที่ อุ่ พี่ก่ำ แถววัดดงมุลเหล็ก เก่งเรื่อง ฮอนด้าครับ ถูกมาก งานเนียนครับผม ลองอ่านข่าวนี้ดูคับ แล้วจะรู้ว่า มีไม่กี่บล๊อกเครื่องหรอกคับที่ทน แล้วแทกซี่จะนิยมวาง http://www.manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9510000083873 ที่กล้าพูด เพราะผมติดแก๊ส ตั้งแต่สมัยถัง มัลติวาล์วรุ่นแรกๆ รถตอนนั้นรถอายุ 7-8 ปีแล้ว วิ่งแก๊สเพียวๆ ไปสัก 30,000 โล อาการเริ่มออกทนขับอยู่นาน ทั้ง แบคไฟท์ รอแกว่ง ติดๆ ดับๆ จนต้องเปิดฝาวาล์วดู วาล์ว มันจมแบบ มิดเลยจนก้านมันไปยันกระเดืองกดวาล์ว เป็นที่วาล์วไอดีทุกสูบ สรุป ต้องยกฝาใหม่แถมแบคไฟร์ พาเอาเซนเซอร์ที่ ลิ้นพังไปอัน หม้อกรอง กิ๊ปก็กระเด็นหายเหลือข้างเดียว แต่ตอนนี้ได้ฝาใหม่ ขับชิวๆๆ แต่ก็อยากให้มันอยู่กับเราไปนานๆ แต่ช่างก็เตือน ใช้แก๊ส บ่าทรุดมากกว่า น้ำมัน 3 เท่า แค่ได้ยินก็สนุกแล้ว :) ที่ อู่ บอกไม่แนะนำให้เลี้ยงบ่าวาล์ว ผมว่าเพราะคนที่ได้ประโยชน์ก็อู่แหละคับ เปิดฝาสูบครั้งนึงก็ 8000 บาทแล้วไหนจะค่าประเก็นค่าแรง ยังไม่รวมค่าแรงในการ ซ่อม หรือซื้อฝาใหม่นะคับ มันก็เหมือนการเลี้ยงไข้ นี่แหละคับ ถ้าใครรู้ว่าตัวเองเป็นไข้ กินยาพารากันไว้ก่อนก็หายเองได้ แต่ถ้าปล่อยไว้อาการแทรกอื่นๆ ก็ตามมาต้องไป พบแพทย์อยู่ดี หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Phat kung ที่ 30 เมษายน 2010, 20:44:28 แน่นมากครับ ขอดูดข้อมูลด้วยคน กำลังจะหันมาดมแก๊สด้วยคน :-[
หัวข้อ: Re: อยากได้เครื่องใหม่ครับ เพราะติสแก๊สเครื่องนฟ้อค เริ่มหัวข้อโดย: Nui_EK96 ที่ 16 พฤษภาคม 2010, 09:55:32 อยากรู้วิธีการเอานำมันดีเซลมาเลี้ยงวาล์วอ๊ะคับ ถ้าวิธีติดตั้งให้ด้วยห้อดีมากเลยคับ ขอบคุนคับ :) :) :)
|