:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: hitman_ddt ที่ 01 มีนาคม 2007, 13:54:45



หัวข้อ: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hitman_ddt ที่ 01 มีนาคม 2007, 13:54:45
รถผม civic 03  แอร์มันเดี่ยวเย็นเดี่ยวร้อนอะครับ  คือ อยุ่ดีๆๆก็ตัดลมร้อนแบบฮีทเตอร์ ออกมาเลย เอาเข้าศูนย์ฮอนด้าสาขาสุขุมวิท ครั้งแรกเข้าบอกผมว่า ไม่เป็นอะไร แค่ปรับตั้งคลัชหน้าคอมใหม่  โดนไป 300 กว่า  ออกมาก็ยังไม่หายครับ  วันนี้เอาเข้าไปอีกรอบ เค้าตรวจแล้วโทรมาบอกมาว่า คลัชคอมเสีย กับ ตัวจับคลัช เหมือนว่า แม่เหล็กไฟฟ้า (จำไม่ค่อยได้อะครับ ไม่รุ้ตัวนี้แน่หรือป่าว) เสีย ไม่มีแรงดูดจับคลัช แล้วคลัชก็มีรอยไหม้บางส่วน ค่าซ่อม 5000-6000  ยังงี้ ซ่อม ดีไหมครับ
ไว้ใจได้ไหมครับ ยังงี้ ทำไมตรวจครั้งแรกถึงไม่เจออะครับ     
แล้วถ้าซ่อมข้างนอก จะถูกกว่าไหมครับ มีร้านแนะนำไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: neat_boy? ที่ 01 มีนาคม 2007, 15:23:54
ลงลึกเรื่องวิชาการตอบไม่ได้อ่ะ  ???  รอคุณ BillyTheKid หรือ banana_bode มาตอบดีกว่านะ

.... ลองเข้าเช็ค 0 อื่น เพื่อ cross check กันหรือยังครับ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ammybemine ที่ 01 มีนาคม 2007, 15:32:18
เพื่อความประหยัด เปิดกะจกแล้ว เอามือพัด คะ
แล้วบอกไห้แฟนนั่ง ข้างๆๆๆพัดแรงขึ้นอีก คะ  :P


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 01 มีนาคม 2007, 20:09:59
ถ้ามันเป็นอย่างที่ท่านว่า " ครัทช์คอมแอร์เสียกับตัวจับครัทช์ " ก็ถอดเปลี่ยนแค่ชุดครัทช์ของคอมแอร์เท่านั้นแหละคร้าบท่าน ! แล้วก็มีของเชียงกงไม่จำเป็นต้องซื้อของใหม่ อย่างแพงก็น่าจะ 2 พันกว่าบาท แล้วก็น่าจะถอดเปลี่ยนได้โดยไม่ต้องอัดน้ำยาใหม่ด้วย ! ร้านซ่อมแอร์รถยนต์ทั่ว ๆ ไปทำได้สบาย ๆ คร้าบท่าน ! แค่หาร้านที่ฝีมือปราณีตหน่อยก็เท่านั้นเอง ! เข้าศูนย์ 5-6 พัน มันโหดไปหน่อย ! โอ๊วว์ ไม่หน่อยแหละคร้าบท่าน ! โหดไปเยอะเลยทีเดียว ! ราคานั้นร้านข้างนอก เปลี่ยนคอมแอร์ใหม่ (คอมเชียงกง) อัดน้ำยา และล้างแอร์ ได้เลยคร้าบพี่น้องคร้าบ !


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: natpakorn ที่ 01 มีนาคม 2007, 20:42:30
5000 แพงไป ครับ  หาของมือสองญี่ปุ่น หรือ มือหนึ่งของเทียบเคียง,(OEM) ราคาจะเบาบางกว่าครับ ไม่จำเป็นต้องเข้าศูนย์

อาการ ประมาณว่า ร้อนบ้างเย็นบ้าง หากสังเกตุจังหวะที่พัดลมทำงาน ปกติคอมแอร์จะทำงานด้วย หากคอมแอร์ไม่ทำงานรอบเดินเบาจะกระโดดไปประมาณ 1500-1700 รอบจากปกติ 750 รอบในรอบเดินเบา


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hitman_ddt ที่ 02 มีนาคม 2007, 08:38:17
ขอบคุณมากครับ สำหรับข้อมูล
ผมดวงไม่ค่อยตรงกับแอร์รถยนต์เท่าไรเลยครับ   รถ 3 คัน แอร์พังทุกคนเลย ซวยจริงๆครับ
เหอๆๆๆ  เศร้า


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sn2725 ที่ 04 มีนาคม 2007, 15:44:22
ซีวิค ปี 03 เป็นเหมือนกันเลยค่ะ เปลี่ยนคอมแอร์  + ตู้แอร์ใหม่ยกชุดเลยค่ะ เอาไปทำที่ ศูนย์ใหญ่บางนา
พอดีรถยังไม่ถึง 100,000 กม.เลยเคลมได้ รุ่นนี้สงสัยคอมแอร์ไม่ดีมั้งค่ะ เห็นตัดบ่อย แล้วก้อไม่ค่อยเย็นตั้งแต่ออกรถมาวันแรกแล้วก้อคิดว่าไม่เป็นไร แต่ใช้มาเรื่อย ๆ ก้อเริ่มไม่เย็นเลย แล้วลมที่ออกมาก้อร้อนแถมมีเสียงดัง เลยเอาเข้าศูนย์แถว...เขาบอกคอมแอร์เสียต้องเปลี่ยนใหม่ ราคาประมาณ 28,000 บาท เลยเอาไปเข้าศูนย์ใหญ่ที่บางนาเขาเคลมให้เพราะรถยังวิ่งไม่ถึง 100,000 กม. เลยไม่เสียตังค์สักบาท ถ้ารถยังวิ่งไม่ถึง 100,000 กม.เอาไปศูนย์บางนาให้เขาเคลมให้ดีกว่าค่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: hitman_ddt ที่ 06 มีนาคม 2007, 10:41:30
จิงหรอคับ  ยังเคลมได้จิงหรอ เพราะรถผม วิ่งมาแค่ 65000 เอง แล้วจำเป็นต้องศูนย์ บางนาที่เดียวหรอครับ ศูนย์อื่นได้ไหม  (พอมีเบอร์โทรศูนย์ไหมครับ)

งั้นขอถามเป็นข้อมูลเพิ่มเติมเรื่องการเคลมได้ไหมครับ ว่าจริงๆๆแล้ว อะไรที่เราเคลมได้บ้างแล้วมีข้อแม้ว่าต้องวิ่งไม่เกินกี่ กิโล หรือมีข้อแม้อื่นๆอะไรบ้างครับ  เพราะเคยเสียค่าโง่ไปแล้วรอบหนึ่ง ตอนซ่อมโช๊คหลังครับ โช๊คแตก เปลี่ยนเองไปหลายตัง พึ่งมารู้ว่า เคลมได้


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: sn2725 ที่ 09 มีนาคม 2007, 21:57:43
เคลมได้เกือบทุกอย่าง ยกเว้นอุปกรณ์สิ้นเปลื่องค่ะ อย่างเช่นล้อแม็กถ้าถลอกโดยไม่ได้เกิดจากการชนก้อเคลมได้
แต่รถต้องวิ่งไม่เกิน 100,000 กม.หรือ 3 ปี แล้วแต่อย่างใดอย่างหนึ่งมาถึงก่อน
ส่วนมากเวลาเคลมทางศูนย์ที่เราซื้อมักจะไม่ค่อยบอก เพราะเค้าจะให้เราเปลี่ยนโดยเสียตัง
เขาไม่บอกหรอกว่ามันเคลมได้ เพราะที่รู้ ๆกันอยู่คือศูนย์อยู่ได้ด้วยการขายอะไหล่
ศูนย์ที่บางนา กะที่ถนนศรีอยุธยา เขาเป็นของฮอนด้าเองเลยไม่ใช่ตัวแทนจำหน่าย เขาเลยเคลมให้
เบอร์โทร ในสมุดรับประกันรถค่ะ


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: CHAIWITH ที่ 22 มีนาคม 2007, 03:09:09
 รถผม คอมแอร์ เสีย ตอน 110000 กม หรือ 3ปี 2เดือน ดวงดีจัง.. เลยระยะเวลาประกันแล้ว   คอคอมตรงที่ ใส่กิ๊ปล๊อกหน้าครัชคอมแอร์ หัก ทำให้ ครัชคอมไม่อยู่ในตำแหน่ง (หลวม)  แก้ไขโดยเปลี่ยนข้างนอก คอมทั้งลูกอะไหล่ตรงรุ่น ค่าใช้จ่ายประมาณ 14000 บ
 
แนะนำการดูแลคอมแอร์ว่า ให้เปิดแอร์แล้วฟังที่ ล้อหน้าซ้ายใกล้ตำแหน่ง คอมแอร์ ว่ามีเสียงดังผิดปกติไหม .. แกร๊ก ๆๆเหมือนเสียง ลูกปืนหลวม คลอน หรือแตก  เพราะถ้าปล่อยเสียงนี้ทิ้งไว้นาน นาน จะทำให้คอคอมแอร์ หลวม  ควรรีบให้ช่างแอร์ถอดคอมแอร์เปลี่ยนตลับลูกปืนด่วน คชจ ประมาณ 2000กว่าบาท ต้องปล่อยน้ำยา ถอดคอมมาเปลี่ยนตลับลูกปืนข้างนอกแว๊กน้ำยา เติมน้ำมัน คอมให้ตรงรุ่นด้วยนะครับ  ถ้าร้านไหนพยายามถอดตลับลูกปืนโดยไม่ถอดคอมออกมาข้างนอกรถต้องระวัง ดู ว่าช่างทำคอมคอมแอร์แตกหักเสียหายหรือไม่เพราะว่า เครื่องมือที่ใช้ดูดตลับลกปืนเวลาถอดจะติดตัวถังรถ ถอดได้แต่โอกาสคอคอมเสียหายมีสูงนะ   ถ้าปล่อยทิ้งไว้ต้องเปลี่ยน คอมแอร์ทั้งลูกเพราะคอคอมสืกหรอ หลวม ทั้งทีกำลังอัดยังดี  แอร์เย็นปกติ เสียดายของ นะ ตั้งแต่เปลี่ยนมาตอนนี้ 180000 กม ลูกปืนหน้าครัชดัง เปลี่ยนตลับลูกปืนแล้ว แอร์เย็นปกติ.... แต่ไปเจอปัญหา เครื่องพังแทน......ไม่ได้เกิดจากการทำแอร์นะ... โอ่.. อนิจจัง....


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: amnat.keaw ที่ 14 กุมภาพันธ์ 2010, 16:34:30
ขอบคุณครับทุกท่านสำหรับข้อมูล  ของผม civic 2002  กำลังมีอาการอยู่พอดี


หัวข้อ: Re: ถามเรื่องซ่อม คลัช คอมแอร์หน่อยครับ
เริ่มหัวข้อโดย: amarin_a ที่ 21 กันยายน 2010, 13:57:03
รู้สาเหตุแล้วค่ะ ตามlink นี่เลย

http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=44614