:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: เจ้าพ่อ ที่ 06 ธันวาคม 2009, 19:33:59



หัวข้อ: พูเล่ย์แกว่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 06 ธันวาคม 2009, 19:33:59
คือมันแกว่งๆ  แต่ไม่เยอะมาก
พอดีว่าตอนนั้นเปลี่ยนชุดลูกปืน กะครัชคอมแอร์  ที่ผมเคยเอาไปให้ช่างดุเมื่อเดือนที่แล้ว
เค้าก็บอกว่ามันแกว่งนิดหน่อยครับ  แต่พอเช็คแล้วไอ้ตัวเหล้กที่เป็นแกนหมุน(ผมจำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร)
มันก็ไม่ได้สึกอะไร  ก็พอดีกะร่องของตัวพูเล่ย์   ที่อู่เลยบอกว่าไม่เป็นไรไม่ต้องเปลี่ยน
ถ้าเปลี่ยนต้องเอาแกนเดิมของแอ็คคอร์ทมาเจียรใหม่แล้วเอามาเปลี่ยน  จะดีกว่าเยอะเพราะเหล็กแข็งกว่ามาก



ทีนี้มาหลังๆ  ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า  ดูเหมือนมันแกว่งเยอะจนสังเกตุออกง่ายๆเลย
เลยไม่รู้ว่าปล่อยไว้จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า   เพราะเห็นที่อู่บอกถ้าจะทำจริงเรื่องใหญ่เหมือนกัน
เพราะต้องยกเครื่องลง  แล้วถึงจะทำได้

แต่เท่าที่ขับก็ไม่มีอาการอะไรนะครับ   จะมีก็อาการทางประสาทที่มารบกวนเมื่อเปิดกระโปรงรถละมองไปที่ชุดพู่เลย์แค่นั้นเอง :-[


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์แกว่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 07 ธันวาคม 2009, 21:06:21
 :'(


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์แกว่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 08 ธันวาคม 2009, 00:30:05
ควรจะทำคร้าบท่านคร้าบ ! ถ้าเป็นในรถแข่งนี่จะสำคัญมากในเรื่องไม่ได้ศูนย์แล้วแกว่งทั้งหลายแหล่นี่น่ะ ! เพราะของแต่ละชิ้นราคาแพง ! แล้วก็ยังอาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้ ! ซึ่งจะนำพามาซึ่งความสูญเสียและความไม่ชนะ ! ... สำหรับในรถบ้านๆ รถใช้งาน ขนไม้ ขนหมู ทั้งหลาย ! อย่างเช่นเพลาข้อเหวี่ยงเมื่อมีการถอดมากลึงมาซ่อมก็ยังต้องมีการถ่วงบาล้านซ์ให้ได้ศูนย์ ! ถ้าไม่ได้ศูนย์เวลาหมุนก็จะเกิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ซึ่งจะมีมากขึ้นแปรผันตรงตามความเร็วรอบ (วิชาฟิสิกส์มัธยมปลาย !) ... แล้วถ้าเกิดเป็นเรื่องตอนที่เครื่องยนต์อยู่สัก 5-6 พันรอบคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นมั่งล่ะคร้าบพี่น้องคร้าบ !


หัวข้อ: Re: พูเล่ย์แกว่งครับ
เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 08 ธันวาคม 2009, 12:59:41
ขอบคุณคร๊าบท่านพี่