หัวข้อ: พูเล่ย์แกว่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 06 ธันวาคม 2009, 19:33:59 คือมันแกว่งๆ แต่ไม่เยอะมาก
พอดีว่าตอนนั้นเปลี่ยนชุดลูกปืน กะครัชคอมแอร์ ที่ผมเคยเอาไปให้ช่างดุเมื่อเดือนที่แล้ว เค้าก็บอกว่ามันแกว่งนิดหน่อยครับ แต่พอเช็คแล้วไอ้ตัวเหล้กที่เป็นแกนหมุน(ผมจำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร) มันก็ไม่ได้สึกอะไร ก็พอดีกะร่องของตัวพูเล่ย์ ที่อู่เลยบอกว่าไม่เป็นไรไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าเปลี่ยนต้องเอาแกนเดิมของแอ็คคอร์ทมาเจียรใหม่แล้วเอามาเปลี่ยน จะดีกว่าเยอะเพราะเหล็กแข็งกว่ามาก ทีนี้มาหลังๆ ไม่รู้คิดไปเองหรือเปล่า ดูเหมือนมันแกว่งเยอะจนสังเกตุออกง่ายๆเลย เลยไม่รู้ว่าปล่อยไว้จะมีปัญหาอะไรหรือเปล่า เพราะเห็นที่อู่บอกถ้าจะทำจริงเรื่องใหญ่เหมือนกัน เพราะต้องยกเครื่องลง แล้วถึงจะทำได้ แต่เท่าที่ขับก็ไม่มีอาการอะไรนะครับ จะมีก็อาการทางประสาทที่มารบกวนเมื่อเปิดกระโปรงรถละมองไปที่ชุดพู่เลย์แค่นั้นเอง :-[ หัวข้อ: Re: พูเล่ย์แกว่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 07 ธันวาคม 2009, 21:06:21 :'(
หัวข้อ: Re: พูเล่ย์แกว่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: BillyTheKid ที่ 08 ธันวาคม 2009, 00:30:05 ควรจะทำคร้าบท่านคร้าบ ! ถ้าเป็นในรถแข่งนี่จะสำคัญมากในเรื่องไม่ได้ศูนย์แล้วแกว่งทั้งหลายแหล่นี่น่ะ ! เพราะของแต่ละชิ้นราคาแพง ! แล้วก็ยังอาจจะทำให้เกิดความเสียหายได้ ! ซึ่งจะนำพามาซึ่งความสูญเสียและความไม่ชนะ ! ... สำหรับในรถบ้านๆ รถใช้งาน ขนไม้ ขนหมู ทั้งหลาย ! อย่างเช่นเพลาข้อเหวี่ยงเมื่อมีการถอดมากลึงมาซ่อมก็ยังต้องมีการถ่วงบาล้านซ์ให้ได้ศูนย์ ! ถ้าไม่ได้ศูนย์เวลาหมุนก็จะเกิดแรงเหวี่ยงหนีศูนย์ซึ่งจะมีมากขึ้นแปรผันตรงตามความเร็วรอบ (วิชาฟิสิกส์มัธยมปลาย !) ... แล้วถ้าเกิดเป็นเรื่องตอนที่เครื่องยนต์อยู่สัก 5-6 พันรอบคิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นมั่งล่ะคร้าบพี่น้องคร้าบ !
หัวข้อ: Re: พูเล่ย์แกว่งครับ เริ่มหัวข้อโดย: เจ้าพ่อ ที่ 08 ธันวาคม 2009, 12:59:41 ขอบคุณคร๊าบท่านพี่
|