หัวข้อ: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: kawaii26 ที่ 18 มกราคม 2010, 15:25:59 กำลังออก รถ civic ใหม่ค่อ อยากสอบถามเรื่องการสิ้นเปลืองน้ำมันอ่ะค่ะ ว่ากี่โลลิตร ขับในเมืองนะค่ะ
แล้วถ้านำไปติดแก๊สจะมีปัญหาอ่ะไรหรือเปล่าวค่ะ เพราะที่ดู ๆ ที่โพสต์ไว้ ส่วนมากจะมีแต่รุ่นเก่าอ่ะค่ะ รบกวนชาวยตอบทีนะค่ะ ขอบคุณค่ะ หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: CW ที่ 18 มกราคม 2010, 21:41:26 ของผมเป็นcivic 2009 ครับติดตั้งแต่ป้ายแดงวิ่งมา 3500 โลยังไม่มีปัญหาครับใช้ยี่ฮ่อlovatoครับ
หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: wowo ที่ 27 มกราคม 2010, 09:57:33 ดีคร้าบ...ของผม 2010 1.8 E ( AT ) NAVI อ่ะน้า
วิ่งในเมืองก็ 12 - 13 กม./ ลิตร อ่ะ ระยะไกลก็ 13 กว่าๆอ่ะน่ะ ความเร็วประมาน 120 - 130 อ่ะน่ะ รถใหม่ขนาดนี้อย่าติดเลย...เสียดายของ ไว้ไห้หมดระยะประกัน หรือให้เก่า ก่อนระกันค่อยติดอ่ะน่ะ ;) :-\ ;) ;) หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Tikkz ที่ 27 มกราคม 2010, 10:49:18 :-*
ผม Civic 2008 ติดเมื่อ กม.17,000 ตอนนี้เกือบ เจ็ดหมื่นแล้ว ไม่มีปัญหาอะไรครับ ใช้หัวฉีด ออโทนิค :-* หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ARMcivicRY ที่ 28 มกราคม 2010, 12:58:30 ::)
ไม่แน่ใจนะครับ เพราะของผม Civic 2008 ติดมาก็มีอาการสะดุ้ดนิดหน่อยครับ. แต่ถือว่าปกติ(ช่างเขาบอกมานะครับ) ก็ต้องเข้าใจว่ามันไม่ใช่น้ำมันนะ :-[ หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: 284665 ที่ 01 กุมภาพันธ์ 2010, 19:18:11 รถผม civic 2009 1.8 E วิ่งได้ 7000 กม จะติดแก๊สหัวฉีด แบบ NGV \ LPG แบบใหนดีกว่ากันครับ ช่วยแนะนำด่วนครับ
หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: poosan ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2010, 14:02:39 NGV ดีกว่าแน่นอนค่ะ เพราะไทยเราผลิตได้เอง ไม่ต้องนำเข้า แล้วราคาจะถูกกว่า แต่จะเสียค่าติดตั้งแพงกว่า LPG
หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: CW ที่ 07 กุมภาพันธ์ 2010, 22:29:44 ของผมติดตั้งแก๊สตั้งแต่ป้ายแดงครับเป็นcivic2009 ครับรุ่นนี้ติดngvแล้วมีปัญหาคือบ่าวาวล์ทรุดครับเพราะบ่าวาวล์hondaจะบางกว่ารุ่นอื่นlpg จะใช้ดีกว่าครับของผมเป็นlpgยี่ฮ่อ lovatoครับติดต่อสอบถามเบอร์0898970167 ดูครับ
หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: rockarythm ที่ 08 กุมภาพันธ์ 2010, 08:54:15 ใจเย็น ๆ นะครับ ลองหาข้อมูลให้มาก ๆ ก่อนนะ
ต้องได้รถมาใช้งานก่อนครับ ดูว่าใช้งานมากขนาดไหน แล้วคำนวณราคาน้ำมันเทียบกับแก๊สแล้วจะรู้ว่าจุดคุ้มทุนจะใช้เวลากี่ปี ติดแก๊สน่าจะเสียประกันเลยนะครับ ลองพิจารณาดูให้รอบคอบครับผม ส่วนจะ NGV หรือ LPG นั้นมีข้อดีข้อเสียต่าง ๆ กัน ผู้ใช้ต้องเลือกเองว่ารับข้อดีข้อเสียของอันไหนได้ครับ หรืออันไหนเหมาะสมกับตัวเองมากที่สุดครับ หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: eak001 ที่ 08 เมษายน 2010, 12:00:07 ::) จูนใหม่เถอะครับ จูนดีๆมันต้องไม่กระตุกหรือสะดุด ลองวิ่งจูนทุกช่วงดูครับไม่แน่ใจนะครับ เพราะของผม Civic 2008 ติดมาก็มีอาการสะดุ้ดนิดหน่อยครับ. แต่ถือว่าปกติ(ช่างเขาบอกมานะครับ) ก็ต้องเข้าใจว่ามันไม่ใช่น้ำมันนะ :-[ หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 08 เมษายน 2010, 18:38:10 ดีคนละแบบ คับ แต่ LPG ข้อดีเยอะกว่า หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: kapum ที่ 08 เมษายน 2010, 19:19:30 NGV ดีกว่าแน่นอนค่ะ เพราะไทยเราผลิตได้เอง ไม่ต้องนำเข้า แล้วราคาจะถูกกว่า แต่จะเสียค่าติดตั้งแพงกว่า LPG ขอนิดนึงนะครับ lpg เราก็ผลิตได้เองครับ ได้เยอะด้วยขอบอก ไอ้ที่บอกนำเข้านะ............... สมมุติ นะครับ ว่าถ้าผลิตเอง ขายเองในประเทศได้ราคา 1 หน่วย ต่อ 300 บาท แต่ถ้า ส่งไปขายต่างประเทศได้ 1 หน่วย ต่อ 900 บาท ถ้าคุณเป็นนักธุรกิจจะเลือกแบบไหน ::) ::) เท่านั้นยังไม่พอ ทำเป็นเนียนว่าไม่พอใช้ ต้องนำเข้ามาจากต่างประเทศ จะเกิดอะไรขึ้น :-X ก็อ้างได้ว่าซื้อมาแพง(โดยที่ไม่ได้ซื้อ) ก็ต้องขายให้แพงเพื่อไม่ขาดทุน ทำให้สามารถขึ้นราคาได้อย่างเนียนๆ >:( >:( >:( NGV ผลิตได้เองใช่ครับ แต่เก็บเองไม่ค่อยได้ครับ ไอ้พวก..... พยายามดันให้ขายได้เพราะ มันไม่มีที่เก็บไงครับ สิ่งที่สำคัญคือท่อส่งยาวๆไกลๆที่มาจากเพื่อนบ้านอ่ะครับ เค้าปล่อยให้มาทุกวันแต่คนใช้น้อย อีกสมมุติครับ ทำสัญญาซื้อ วันล่ะ 1000 กก แต่ขายออกไปได้แค่ 500 กก ส่วนที่เหลือเก็บ(ยังไงหว่า อยากรู้จริงๆ) ;) ;) อีกนิดนึง ถังเปล่าหนัก 100 กก จุngvได้แค่ 10 กว่าโลเอง ;) ;) มันเก็บยากเพราะแรงดันมหาศาล ถังมันเลยต้องโครตหนาราคาเลยโครตแพง ;) ;) ;) ขอโทษ จกท ด้วยครับออกทะเลไปไกลเลย ปกติ ขับในเมือง น้ำมันน่าจะได้อยู่ 9-12 กม/ลิตร ครับ แล้วแต่ลักษณะการขับ :-[ รถผม ปี 2006 วิ่งแก๊สไปเกือบ2ปี 7 หมื่นกว่าโลแล้วครับ :-* เลยจุดคุ้มไปนานและ ถ้าใช้รถต่อวันไม่เยอะก็น้ำมันดีกว่าครับ แต่ถ้าใช้กลางๆถึงเยอะติดแก๊สดีกว่า รถใหม่ เอามาวิ่งน้ำก่อนซักหน่อย ดีกว่า เพราะถ้าติดไปแล้วเครื่องจะหมดประกัน แล้วจะงานเข้า พอมั่นใจแล้วว่าเครื่องดีไม่มีปัญหาก็ลุยได้เลยครับ จะเลือกติด L หรือ N ศึกษาข้อดีข้อเสียดูก่อนดีกว่าครับ รวมไปถึงปั้มในบริเวรที่ใช้รถประจำว่ามีเยอะพอ สะดวกมั้ย :-* ประกอบการตัดสินใจครับ หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ARMcivicRY ที่ 09 เมษายน 2010, 09:45:03 จูนใหม่เถอะครับ จูนดีๆมันต้องไม่กระตุกหรือสะดุด ลองวิ่งจูนทุกช่วงดูครับ ครับพี่ ผมลองจูนแล้ว....จูนอีก ก็ไม่หายซะที ไม่รู้เป็นอาราย ทำได้อย่างเดียวคือทำใจครับ(ผมปลงแล้วพี่ ขอบคุณมาก) :-\หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: MAWIN ที่ 09 เมษายน 2010, 13:00:34 fd ค่าติดแก๊ส lpg ราคาประมาณเท่าไหร่กันล่ะครับ
:-[ ติดแก็สเสียดายรถ เติมน้ำมันเสียดายตังค์ :'( หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: eak001 ที่ 09 เมษายน 2010, 14:44:24 ครับพี่ ผมลองจูนแล้ว....จูนอีก ก็ไม่หายซะที ไม่รู้เป็นอาราย ทำได้อย่างเดียวคือทำใจครับ(ผมปลงแล้วพี่ ขอบคุณมาก) :-\ ติดของอะไรมาเหรอครับ ถ้าของออโทนิกผมช่วยดูให้ได้นะครับ อยู่แถวบางกะปิ ถ้าอยู่ใกล้ว่างๆเอามาให้ดูได้หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ARMcivicRY ที่ 20 เมษายน 2010, 12:20:53 ติดของอะไรมาเหรอครับ ถ้าของออโทนิกผมช่วยดูให้ได้นะครับ อยู่แถวบางกะปิ ถ้าอยู่ใกล้ว่างๆเอามาให้ดูได้ ครับพี่ขอบคุณครับ ผมอยู่ระยองครับ ผมพึ่งลองเข้าไปจูนใหม่ครับ(ที่ร้านเดิมครับ) รู้สึกว่าจะดีขึ้นนะ. :D แต่ที่ผมเขาไปที่ร้านเพราะว่าผมวิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าเดิมครับ ผมเลยเข้าไปให้ช่างเช็ค ปรากฏว่ามีจุดที่รั่วอยู่ครับไม่แน่ใจว่าเป็นกล่องอารายดำๆ(ECU ไม่แน่ใจ)เรียกไม่ถูกครับ มันรั่วที่ข้อต่อสายครับไม่แน่น ก็เปลี่ยนตัวล็อกใหม่ก็ใช้ได้ครับ แล้วก็จูนใหม่ ดีขึ้นครับ. :) ตอนนี้ก็ปกติแล้วพี่ ผมใช่หม้อต้มของ Tomosettoหัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: Jamnong ที่ 27 พฤษภาคม 2010, 01:10:19 รถคันไหนบ้างตอนแรก ๆ เติมแก๊สรู้สึกว่า จะเติมได้เยอะ สังเกตตามราคา พอมาตอนหลังๆ ซักจะลดลงมาประมาณ 20 บาท อยากทราบว่ารถคนอื่นเป็นแบบนี้หรือไม่ มีวิธีการแก้ไขอย่างไรบ้าง ขอบคุณที่ชี้แนะ
หัวข้อ: Re: civic 2010 ติดแก๊ส เริ่มหัวข้อโดย: ari.tuch ที่ 29 พฤษภาคม 2010, 09:20:36 :) :)
|