:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: aon5117 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 08:06:51



หัวข้อ: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon5117 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 08:06:51
น้องมาส--เขาฝากผมกะทู้ถามผู้รู้คาบ-----น้องเขาอยากรู้ว่าต้องทำตงไหนที่ถูกจุด----น้องเขาขอเพียง----ต้น ในเวลาแซงอะไรปะมานนั้นอะคับ----- :-[ :-[
ขอขอบคุนล่วงหน้าคาบ-
             
ตอนนี้น้องเขาใส่ล้อ-17x7.5----หน้าหลังตามรูปคันสีทองอะคาบ


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon5117 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 08:09:05
น้องมาส--เขาฝากผมกะทู้ถามผู้รู้คาบ-----น้องเขาอยากรู้ว่าต้องทำตงไหนที่ถูกจุด----น้องเขาขอเพียง----ต้น ในเวลาแซงอะไรปะมานนั้นอะคับ----- :-[ :-[
ขอขอบคุนล่วงหน้าคาบ-
             
ตอนนี้น้องเขาใส่ล้อ-17x7.5----หน้าหลังตามรูปคันสีทองอะคาบ
-------------รบกวนผู้รู้ช่วยบอกน้องผมทีคาบ                 :-* :-[


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 09:37:13
 :-[ ไม่ได้กวนนะครับ เปลี่ยนล้อ เหลือ 15"x7" จะเห็นได้ ชัดเจนที่สุดครับ


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 09:40:52
เห็นด้วยครับ ล้อก่อนเลย  เหลือซัก 15 หรือ 16

จากนั้น ก็เดินท่อ + เฮดเดอร์ +  กรองอากาศ

สายหัวเทียน หัวเทียนอีเรเดียม ปรับตั้งไฟให้แก่กว่าเดิมอีกนิดนึง

ต่อด้วย ลงเกียร์ธรรมดา  จะชัดเจนมากก              :D


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 09:53:49
เปลี่ยน ล้อ 15"  แล้วจะดีขึ้นครัลบ


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 09:58:22
ถ้าคุณรักล้อ 17  แบบผม  เชื่อหรือไม่ครับ ยาง 215/40 - 17  ซึ่งมีความสูงน้อยกว่า 205/45-17  แต่วิ่งอืดกว่าชัดเจน  ผมขับ 3 ประตู ล้อ 17 มาร่วม 5 ปี  สิ่งที่พวกเครื่องเดิม ล้อโต  ต้องทำคือการจับจังหวะของรถให้ได้ครับ  แล้วคุณจะไม่คิดว่ามันอืด  ไม่ว่าจะนอกหรือในเมือง  เอาว่าเครื่องคาบูผม อายุ 14 ปี  ล้อ 17  วิ่งทางไกล 14+ นะครับ ปัจจุบัน B20 แต่ก็ยังล้อ 17 แบบตัดใจไม่ลง


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: KaMmYz ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 10:23:47
ล้อ 15 สวยๆเยอะเรยครับ  ;)


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 12:28:38
เห็นด้วยครับ ล้อก่อนเลย  เหลือซัก 15 หรือ 16

จากนั้น ก็เดินท่อ + เฮดเดอร์ +  กรองอากาศ

สายหัวเทียน หัวเทียนอีเรเดียม ปรับตั้งไฟให้แก่กว่าเดิมอีกนิดนึง

ต่อด้วย ลงเกียร์ธรรมดา  จะชัดเจนมากก              :D




 ^^

 ตามนั้นเลยครับ..   ;)


 ต้องเลือกก่อนอยากหล่อหรืออยากแรงนิดนึง..

 
 ท่อ - กรอง - กล่อง  >> สูตรนี้พิมพ์นิยมครับเห็นผลชัดเจน..


 จริงๆ auto น้ำมันเครื่องดีๆน้ำมันเกียร์สดๆกรองผ้า K&N หัวเทียนเบอร์ 6 iradium รู้จักเล่นรอบกับเทคแค่นี้ก็ขับสนุกแล้วล่ะครับ..   ;D 8)


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: wave za ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 12:58:54
ถ้าคุณรักล้อ 17  แบบผม  เชื่อหรือไม่ครับ ยาง 215/40 - 17  ซึ่งมีความสูงน้อยกว่า 205/45-17  แต่วิ่งอืดกว่าชัดเจน  ผมขับ 3 ประตู ล้อ 17 มาร่วม 5 ปี  สิ่งที่พวกเครื่องเดิม ล้อโต  ต้องทำคือการจับจังหวะของรถให้ได้ครับ  แล้วคุณจะไม่คิดว่ามันอืด  ไม่ว่าจะนอกหรือในเมือง  เอาว่าเครื่องคาบูผม อายุ 14 ปี  ล้อ 17  วิ่งทางไกล 14+ นะครับ ปัจจุบัน B20 แต่ก็ยังล้อ 17 แบบตัดใจไม่ลง
................ผมก็ใช้ล้อ 17...เหมือนกันคับ...ถ้าจับจุดดีๆจะไม่อืดคับใช้มา3ปีแล้ว vtec...auto ek 2000....ไมล์ไม่เพี้ยน รอบเครื่องไม่สุงเมื่อวิ่งทางไกล....ที่สำคัญสวยๆ..........ยังงัยก็ใช้ 17 ต่อไปคับ......


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zion ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 13:20:41
17 อีกเสียงครับ :)   ดื้อสวยดุ 
 เครื่อง D15b v-tech   A/T
- ปาดฝา
- กรองเปลือย
- กล่อง E-manage
- Header
- ท่อ 6 นิ้ว ทั้งเส้น พักกลางใส้ตรง
- วายริ่งกราวด์ 6 จุด

ผมว่าไม่อืดนะ หรือ งบเหลือๆก็ เซ็ทโบ ;)


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 13:30:21
แลก ธรรมดากะผมมะ เทคเหมือนกัน  รับรองแรงดั่งใจนึก   ???


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 13:38:28
17 อีกเสียงครับ :)   ดื้อสวยดุ  
 เครื่อง D15b v-tech   A/T
- ปาดฝา
- กรองเปลือย
- กล่อง E-manage
- Header
- ท่อ 6 นิ้ว ทั้งเส้น พักกลางใส้ตรง
- วายริ่งกราวด์ 6 จุด

ผมว่าไม่อืดนะ หรือ งบเหลือๆก็ เซ็ทโบ ;)

ท่ออะไรตั้ง 6  นิ้วครับนั่น                       :P :P

ผมเครื่อง 2000cc  ยัง 2.2 นิ้วทั้งเส้นเองนะครับ            :o  :o


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Darr_EK ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 13:51:56
ท่ออะไรตั้ง 6  นิ้วครับนั่น                       :P :P

ผมเครื่อง 2000cc  ยัง 2.2 นิ้วทั้งเส้นเองนะครับ            :o  :o




ผมก้อ.....งงๆ...เหมือนกันครับ ::) ::)


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Zion ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 14:05:21
อิอิ พิมพ์ผิด ขอโทษครับ ม่ายได้ดู ปลายท่อ 6 นิ้ว เดินใหม่ทั้งเส้น พักกลางใส้ตรง  :o


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 14:17:10
คุณ Beer4353 ใช้ท่อ 2.2 เหรอครับ  ผม B20 เกียร์ธรรมดา  ใช้ท่อแค่ 2 นิ้วเองครับ ยังรู้สึกโล่งๆ เลยครับ แต่กลางกับปลาย ก็ไหลดีครับ  เรียกว่าพวกดีเซล เทอร์โบ บ้าพลังตามท้องถนน ที่ชอบไล่กวดผม  เดี๋ยวนี้ไม่มีละ เดี๋ยวส่งรูปให้ดูครับ B20B(Z) เกียร์ธรรมดาโรงงานจากญี่ปุ่น ตัวแรกในประเทศไทย(หรือเปล่า)


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 19 กุมภาพันธ์ 2010, 14:22:44
คุณ Beer4353 ใช้ท่อ 2.2 เหรอครับ  ผม B20 เกียร์ธรรมดา  ใช้ท่อแค่ 2 นิ้วเองครับ ยังรู้สึกโล่งๆ เลยครับ แต่กลางกับปลาย ก็ไหลดีครับ  เรียกว่าพวกดีเซล เทอร์โบ บ้าพลังตามท้องถนน ที่ชอบไล่กวดผม  เดี๋ยวนี้ไม่มีละ เดี๋ยวส่งรูปให้ดูครับ B20B(Z) เกียร์ธรรมดาโรงงานจากญี่ปุ่น ตัวแรกในประเทศไทย(หรือเปล่า)

อ๋อ คงไม่หรอกครับ เพราะผมก็ B20B + เกียร์ธรรมดา ตรงรุ่นมาจาก ญี่ปุ่น อิอิ  

มาจากเจ้า ออเทีย 5 ประตู  วางมาได้เกือบปีนึงละครับ  เห็นเจ้าแป๊ะไข่ คนเอาเข้ามา มันว่าอย่างนั้นนะครับ

ที่ผมเดิน 2.2  เพราะ ผมใส่เฮดเดอร์ แล้วผ่านมิสไซส์ จากนั้นก็ ผ่านหม้อพักกลางสั่งทำพิเศษครับ จากนั้นก็มาออกพักปลาย 2.2

นิ้วของ Trust  กว่าจะได้ อัตราเร่งเป็นที่น่าพอใจ ก็ ตัดๆ เปลี่ยนๆ ไป หลายอยู่เหมือนกันครับ

ที่สำคัญ เสียงนุ่ม เงียบโดนใจ ตามต้องการเลยด้วยย
 
 :-* :-* :-*

ปล. B20Z  มันเป็นเครื่องตัว CRV 00 - 01  นิครับ

เห็นว่า บ้านเรา นิยมเรียกติดปากเจ้า B20B กัน เป็น Z  

อาจจะด้วยความคล้ายคลึงกันอย่างกับแกะ น่าจะเป็นแบบนั้นนะครับ       ::)


ข้อมูล เครดิตจาก Ek Group  ครับ  

เครื่องB20Z ใน ORTHIA ไม่มีคับ ทุกปีทุกตัว ใช้ รหัสB20B
แต่หน้าตา B20B 99-00 จาก ORTHIA มัน เหมือนกันกับ B20Z
ที่มาจาก CRV 00-01 ส่วนใหญ่ก็เลยเรียก B20Z ซะจนติดปาก
และที่ถาม กันบ่อยที่สุด คือ B20 96-98 กับ 99-00 จาก ORTHIA มีอะไร แตกต่างกัน
ก็ตอบแบบ กว้างๆ และเท่าที่รู้ ตามนี้คับ
- หน้าตา ไม่เหมือนกัน
- อุปกรณ์ส่วนควบ บางอย่าง ไม่เหมือนกัน
- ระบบ เกียร์ (ออโต)้ การประมวลผล และ การสั่งเปลี่ยนเกียร์ ไม่เหมือนกัน
- ระบบ ECU สัญญาณเข้าและออก ไม่เหมือนกัน
- จำนวน เซ็นเซอร์ และทิศทาง ของ ระบบสายไฟ ไม่เหมือนกัน
- ระบบ ไอเดิล(เดินเบา) หัวฉีด+ราง ไม่เหมือน กัน


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon5117 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010, 10:16:39
ผมต้องขอขอบคุนทุกๆคำแนะนำคับ----------แต่ของคุนพี่-เบียร์ข้อมูลปึ๊กๆจิงจิงคับ----------------------ขอบคุนคับ                       แต่รถผมเองก็17หน้า7.0หลัง7.5ก็ไมอืดเท่าไหร่นะคับ--------------แต่เปน    D16A--MTอะคาบ------------------------------ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon5117 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010, 10:19:25
เห็นด้วยครับ ล้อก่อนเลย  เหลือซัก 15 หรือ 16

จากนั้น ก็เดินท่อ + เฮดเดอร์ +  กรองอากาศ

สายหัวเทียน หัวเทียนอีเรเดียม ปรับตั้งไฟให้แก่กว่าเดิมอีกนิดนึง

ต่อด้วย ลงเกียร์ธรรมดา  จะชัดเจนมากก              :D

----------ผมเหนด้วยเหมือนกานคับ----------------- ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: mart_za ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010, 17:49:40
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ (ท่อ+สายหัวเทียน+กรองอากาศ) ทำแล้วครับ :)
 (โมกล่องเขาทำที่ไหนกันครับ) :-[


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010, 18:19:41
เวลาจะแซงก็ปิดแอร์ ซะ  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: nu_tspc ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010, 18:40:44
D16Y8 MT เคยใส่17 อืดเหมือนกัน
ตอนนี้กลับมาคบกับ 15 แล้วคับ
 :)


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: rummzink ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010, 22:05:22
เห็นพี่ๆข้างบนแนะนำมาว่าให้ทำ ท่อ + เฮดเดอร์ ว่าแต่ เดินยังไงบ้างอะครับ เริ่มจะสนใจมั่งละ ตอนนี้ใส่แต่ของเดิมๆอยู่ d16y8 a/t


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Octillion ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010, 23:10:38
ท่อไม่เกิน 2" มีเฮดกับไม่มี ไม่ต่างกันมากกับรอบต้น

กรองอากาศ ให้ไหลดีๆ แนะนำ K&N ประหยัด ใช้คุ้ม

หัวเทียนเห็นผลมาก กับรอบปลายๆนะ รอบมาดีขึ้น


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 08:37:16
รถเทพทั้งนั้น .... ???


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 08:44:00
เข้ามาแอบดูรถแรง   /แอบแซงเพราะแรงน้อย   :-[


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon5117 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010, 00:40:17
เห็นพี่ๆข้างบนแนะนำมาว่าให้ทำ ท่อ + เฮดเดอร์ ว่าแต่ เดินยังไงบ้างอะครับ เริ่มจะสนใจมั่งละ ตอนนี้ใส่แต่ของเดิมๆอยู่ d16y8 a/t
4-1ต้น------------4-2-ปาย     เพิ่มด้วยตัวรีด-1ตัว                    :-[


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: aon5117 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010, 00:42:27
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ (ท่อ+สายหัวเทียน+กรองอากาศ) ทำแล้วครับ :)
 (โมกล่องเขาทำที่ไหนกันครับ) :-[
%^^^^^^^^V-PRO-----------------เลยคับมาส


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: noum_EK00 ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2010, 16:57:23
ผมว่า 17 สวยนะเคยใส่แต่ตอนนี้มาคบ 15 แล้วเหมือนเดิม ของผม D16Y8  ปี 00 เปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาเดินท่อ 2 นิ้ว เฮดเดอร์4-2-1 ปลายใสตรง 1 ใบสายหัวเทียน หัวเทียวเข็ม กรองเดิมเลส ตั้งไฟแก่นิด วิ่งดีปู๊ดป๊าด 8) 8)


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: naynum ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010, 15:08:29
น้องมาส--เขาฝากผมกะทู้ถามผู้รู้คาบ-----น้องเขาอยากรู้ว่าต้องทำตงไหนที่ถูกจุด----น้องเขาขอเพียง----ต้น ในเวลาแซงอะไรปะมานนั้นอะคับ----- :-[ :-[
ขอขอบคุนล่วงหน้าคาบ-
             
ตอนนี้น้องเขาใส่ล้อ-17x7.5----หน้าหลังตามรูปคันสีทองอะคาบ

จากรูปผมเห็นไฟตัดหมอกเป็นแบบสี่เหลี่ยม ผมว่าสวยดีอ่ะครับ
ของผม EK Vti-E ปี 96  ไฟตัดหมอกมันมาเป็นแบบวงกลม  ถ้าผมอยากจะเปลี่ยนเป็นแบบสี่เหลี่ยมบ้างผมทำยังงัยต้องดัดแปลงอะไรบ้างหรือป่าวครับ

ขอความรู้ด้วยครับ
 :D :D :D


หัวข้อ: Re: D16 Y8(AUTO)ทำยังไงให้^ต้นจัด^กว่าเดิม^^น้องmast-sa--ฝากถามผู้รู้คับ
เริ่มหัวข้อโดย: totobkoko89 ที่ 01 มีนาคม 2010, 20:37:39
ไม่ต้องทามไรมากครับ

ใส่กล่องเข้าไป แล้วให้คนที่จูนเป็นจูนให้
แค่นั้นก็โอสุดๆแล้วครับ

มือสอง ดีๆ ถูกๆ มีเยอะครับ

 :D