:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: sinlapachai ที่ 08 มีนาคม 2010, 18:29:06



หัวข้อ: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 08 มีนาคม 2010, 18:29:06
เครื่อง D16Y8 ออโต้ เทคเปิดที่รอบเท่าไหร่ครับ

ถ้าลาก D2 หรือ D3 จนเทคเปิดจะมีปํญหากับเกียร์ไหม

แล้วความแตกต่างระหว่างเทคเปิดกับไม่เปิด มันเป็นยังไงต่างกันมากไหมครับ


หัวข้อ: Re: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 08 มีนาคม 2010, 20:04:28

เครื่อง D16Y8 ออโต้ เทคเปิดที่รอบเท่าไหร่ครับ  ประมาณ 5500 rpm

ถ้าลาก D2 หรือ D3 จนเทคเปิดจะมีปํญหากับเกียร์ไหม  อัด D3 เอา ระยะยาวมีแน่นอน เกียร์พังไว

แล้วความแตกต่างระหว่างเทคเปิดกับไม่เปิด มันเป็นยังไงต่างกันมากไหมครับ   แทบไม่รู้สึก หรือไม่รู้เลย มันไม่ดึงเหมือนแคมคู่


แนะนำว่า ถ้าเป็นคนขับรถเร็วและชอบลากเกียร์ ชนเกียร์ธรรมดาครับ ได้ดั่งใจแน่นอน  :-[


หัวข้อ: Re: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 08 มีนาคม 2010, 21:57:40
 
 ตั้งแต่ 80 km/h ลอง kickdown ดูครับลากยาวจนรอบมันตัดเองเลยครับ


 เทียบกับตอนที่ไม่ได้ kickdown ให้ความเร็วมันขึ้นตามรอบเรื่อยๆ 


 จะเห็นความแตกต่างครับ แต่ ก็ไม่มากสู้แคมคู่ม่ายยได้..     ;)


 D2 ผมไม่เคยใช้เลยครับ  D3 นานๆใช้ทีปกติจะ kickdown มากกว่า  D3 ไม่กล้า kickdown ครับเสียวววววๆๆๆๆๆ    :(


หัวข้อ: Re: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: sinlapachai ที่ 09 มีนาคม 2010, 10:34:13
ขอคุณสำหรับคำตอบทั้ง 2 ท่าน คุณ My_Mint และ คุณ BlaZter



แล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ


แล้วของที่ต้องเพิ่มเติม มีอะไรบ้างครับ


หัวข้อ: Re: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 มีนาคม 2010, 10:46:53
ขอคุณสำหรับคำตอบทั้ง 2 ท่าน คุณ My_Mint และ คุณ BlaZter



แล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดา ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ


แล้วของที่ต้องเพิ่มเติม มีอะไรบ้างครับ

มีสองเคสครับ
เคสแรกคือหาของมาครบๆเลย จบประมาณหมื่นสี่    ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง หลอกกล่องเอาได้

เคสที่สองคือ  หาคู่สับที่เป็น Y8 ฝาขาววีเทคเหมือนกัน  สับอะไรบ้างให้ช่างเค้าจัดการ ค่าสับประมาณ 3500 หรือถูกกว่านี้ถ้าหาได้  ถ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่ก็ต้องเพิ่มอีก


หัวข้อ: Re: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 09 มีนาคม 2010, 10:53:08
มีสองเคสครับ
เคสแรกคือหาของมาครบๆเลย จบประมาณหมื่นสี่    ไม่ต้องเปลี่ยนกล่อง หลอกกล่องเอาได้

เคสที่สองคือ  หาคู่สับที่เป็น Y8 ฝาขาววีเทคเหมือนกัน  สับอะไรบ้างให้ช่างเค้าจัดการ ค่าสับประมาณ 3500 หรือถูกกว่านี้ถ้าหาได้  ถ้าต้องเปลี่ยนอะไหล่ก็ต้องเพิ่มอีก

ข้อมูลแน่น น๊า        ;) ;) ;)  ;D


หัวข้อ: Re: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 มีนาคม 2010, 11:00:37
ข้อมูลแน่น น๊า        ;) ;) ;)  ;D

ค้นคว้ามานาน  ;D   ;D


หัวข้อ: Re: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: golfbuy1 ที่ 09 มีนาคม 2010, 13:05:49
isuzu vertex ปี96 เครื่อง V tex ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหนถ้าเทียบกับตาโตครับ


หัวข้อ: Re: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: nooooom ที่ 09 มีนาคม 2010, 13:12:34
คือรอบเดินเบาของผมตกอ่ะคับเป็นเวลาเปิดแอร์อ่ะคับดึงวืบเลยยิงเปิดเบอร์ 3 ยิงตกเลยคับ
มานเป็นไรอ่ะคับ  แต่ถ้าปิดแอร์รอบก็มาปกติ   :)


หัวข้อ: Re: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 09 มีนาคม 2010, 16:09:55
isuzu vertex ปี96 เครื่อง V tex ไม่ทราบว่าเป็นรุ่นไหนถ้าเทียบกับตาโตครับ

ต้องดูรหัสเครื่องอ่ะครับ  ถ้ามีเทคด้วยน่าจะเป็น D16Y8 อ่ะครับ   รหัสเครื่องจะอยู่ประมาณหลังหม้อน้ำอ่ะครับ มันจะตอกไว้


หัวข้อ: Re: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 09 มีนาคม 2010, 21:31:22
แอบมาหาข้อมูลครับ อิอิ  :) :) :)


หัวข้อ: Re: ถามรอบเครื่อง D16Y8
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 27 กรกฎาคม 2010, 22:11:24
หลอกกล่องยังงัยครับ ::) ::) ::)