:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: Big_EyE ที่ 11 กรกฎาคม 2010, 10:46:18



หัวข้อ: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Big_EyE ที่ 11 กรกฎาคม 2010, 10:46:18
พอดีสายเล็กๆตรงท่อรวมไอดีมันหลุดทำให้รอบเดินเบาของเครื่องสูงขึ้นมาประมาณ 1500 รอบ พึ่งมารู้ตอนขับถึงบ้านแล้ว

แต่ก็ขับปกติมาตลอด อยากถามว่ามันจะเป็นอะไรกับเครื่องยนต์เรามั้ยคับ และตัวที่วงกลมมาในรูปมันทำหน้าที่อะไรครับ

รบกวนผู้รู้ตอบด้วยครับ (ขอโทษครับรูปอาจไม่ค่อยชัด)
 :-[

เครื่อง D16Y4 ตาโต 1.6 EXI


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 13 กรกฎาคม 2010, 10:42:11
อัพครับ อยากรู้เหมือนกันครับ  8)


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: TTom ที่ 13 กรกฎาคม 2010, 20:37:07
เห็นช่างบอกว่าเป็นสายที่เวลาที่มีอากาศเข้ามามาก มันจะมีแรงดันผ่านท่อตัวนี้ไปสั่งให้มีการจ่ายน้ำมันมากขึ้น หรือในทางตรงกันข้าม มันก็จะสั่งให้ดูดกลับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Big_EyE ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 09:36:33
เห็นช่างบอกว่าเป็นสายที่เวลาที่มีอากาศเข้ามามาก มันจะมีแรงดันผ่านท่อตัวนี้ไปสั่งให้มีการจ่ายน้ำมันมากขึ้น หรือในทางตรงกันข้าม มันก็จะสั่งให้ดูดกลับ

แล้วจะเช็คได้อย่างไรและถ้าตัวนี้เสียเครื่องยนต์จะมีอาการอย่างไรครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 11:54:46
Fuel Pressure Regulator ครับอาการเสียลองถามพี่ Google ดูครับ เจ้านี้เค้ารู้เกือบทุกเรื่องครับ   :-[


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 12:53:49
มันคือสายแวกคั่มดูดอากาศผ่านเล็กกูเลเตอร์เพื่อให้น้ำมันที่เหลือจากรางหัวฉีดกลับสู่ถังน้ำมัน...จำเป็นต้องต่อครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: TTom ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 19:04:34
ไปถามมาให้แล้วครับ อาจมีการสอึก ควันขาว อาการก็คล้ายๆ การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ รอบเครื่องไม่นิ่ง ประมาณนี้ครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 20:00:40
มันคือสายแวกคั่มดูดอากาศผ่านเล็กกูเลเตอร์เพื่อให้น้ำมันที่เหลือจากรางหัวฉีดกลับสู่ถังน้ำมัน...จำเป็นต้องต่อครับ

+ 1   ผมก็เข้าใจอย่างนั้นครับ

รอตัวจริงมาแถลงครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Big_EyE ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 21:49:44
ขอบคุณทุกท่านมากครับที่เข้ามาให้ความรู้ แล้วผมจะไปหาความรู้ต่อกับพี่ กูเกิ้ล ครับ

 :) :) :)


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: ek-99 ที่ 14 กรกฎาคม 2010, 23:38:55
Fuel Pressure Regulator  ถ้ามันเสียจะมีอาการสตาร์ติดอยากครับเวลาจอดรถนานๆครับ  แล้วท่อดูดตัวนั้นเอาไว้ควบคุมการไหลกลับให้มากหรือน้อย ถ้าเร่งมากก็เกิดแรงดูดมากทำให้ตัวมันส่งน้ำมันไหลกลับถังน้อยลงเพื่อให้แรงดันที่หัวฉีดไม่ตกครับ


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 15 กรกฎาคม 2010, 09:15:52
Fuel Pressure Regulator  ถ้ามันเสียจะมีอาการสตาร์ติดอยากครับเวลาจอดรถนานๆครับ  แล้วท่อดูดตัวนั้นเอาไว้ควบคุมการไหลกลับให้มากหรือน้อย ถ้าเร่งมากก็เกิดแรงดูดมากทำให้ตัวมันส่งน้ำมันไหลกลับถังน้อยลงเพื่อให้แรงดันที่หัวฉีดไม่ตกครับ

ตัวจริงมาแว้ว

ขอบคุณทุกท่านมากครับที่เข้ามาให้ความรู้ แล้วผมจะไปหาความรู้ต่อกับพี่ กูเกิ้ล ครับ

 :) :) :)

พี่เค้าว่าอย่างไรเอามา เผื่อแผ่ด้วยนะคร้าบบ


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 15 กรกฎาคม 2010, 10:06:41
ถามต่อหน่อย   ;) ;) ;)  ราคาเท่าไหร่อะเอาของเครื่องบล๊อคอื่นมาใส่แทนได้ปะ  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 17 กรกฎาคม 2010, 16:52:38
ไปถามมาให้แล้วครับ อาจมีการสอึก ควันขาว อาการก็คล้ายๆ การเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ รอบเครื่องไม่นิ่ง ประมาณนี้ครับ

............อาการนี้คงต้องกลับไปดูรถตัวเองบ้างแล้วครับ  เพราะทุกวันนี้รถผมก็เป็นอยู่....+10


หัวข้อ: Re: อยากรู้จริง มันคืออะไร
เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 18 กรกฎาคม 2010, 13:40:56
คนเรา..ถ้าท้องไส้มันปั่นป่วน..หรือท้องอืด..มันก็จะขับลมออกไปทางปั้นท้าย (รูตรูด)
อ้ายตัวที่ว่านี้ ก็ทำหน้าที่คล้ายๆ กัน คือปรับระดับอากาศที่จะนำหรือลำเรียง..ทำให้กระบวนการเผาไหม้.การจุดระเบิดเรียบขึ้น
บางทีจังหวะการใช้รถของเราอาจจะไปฝืนการทำงานของเครื่องยนต์ ทำให้มีการสดุด หรือสำลัก  ก็อ้ายตัวนี้แหละที่มันเป็นตัว
ช่วยปรับ  ลองถอดออกก่อนสตาร์ทซิ..(ติดยาก) ถ้าใส่กลับเหมือนเดิม ก็สตาร์ทติด  หากติดเครื่องยนต์แล้ววิ่งไปในระหว่างขับอยู่
มันเกิดหลุดขึ้นมาจะไม่ค่อยรู้สึกของอาการเท่าไหร่(เพราะเรากำลังเหยี่ยบคันเร่งเดินรอบเครื่องยนต์อยู่)  แต่พอจอดรถหรือเบาเครื่อง
ก็ลองไปเปิดฝากระโปงรถดูซิ  แล้วจะได้เห็นได้ฟังอาการของเครื่องยนต์ ว่ามันเดินแบบสดุดๆ  ถ้ามันหลุดบ่อยก็เปลี่ยน
สายยางใหม่ให้กะชับกว่าเก่า..แต่ไม่ต้องใช้คลิ๊ปล็อคหัวท้ายนะครับ  เดี๋ยวเครื่องยนต์มันอั่น ไว้เผื่อให้มันตดแตกบ้าง (..?..)
..เออ..เอาซิ..อย่างนี้ก็มีด้วยน๊อะ. เครื่องยนต์รถ   รถคันเก่าเคยเอาเข้าเอาออกบ่อยเลยอธิบายไว้เป็นอย่างนี้ (เข้าใจของผมนะ)
เล่าสู่กันฟัง.ครับ