หัวข้อ: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 14:00:43 :-\ อย่าไว้ใจ บล๊อคลมที่ขันน๊อตล้อ กรุณาเช็คขันดูด้วยมือเราเองบ้าง หรือตรวจสอบว่า
ปัจจุบันล้อรถของเราน๊อตหลวมไปบ้างหรือยัง มัวแต่ขับเพลินโดยไม่เอ่ะใจ..บางทีล้อหลังอาจ แซงขึ้นหน้าได้..ตรวจดูกันหน่อยครับเพื่อความปลอดภัย บางครั้งออกจากร้านเปลี่ยนยางฯ คิดว่าแน่นชัวร์ แต่บางทีบล๊อคลมที่ช่างใช้ขัน อาจจะมีแรงดันลมอ่อน ก็อาจเป็นได้..เพราะ ผมมาขันด้วยตัวเอง..จึงรู้ว่า..โอ่โฮ..หากเราไม่ตรวจก่อนเดินทาง..มีหวังอาจเป็นดังเช่นที่กล่าว ในข้างต้น.. หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 14:17:55 ขอบคุณครับ :-* :-*
หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 14:21:44 อย่าบอกนะว่า อากฤษ คอนด้อม ขับรถจากอมก๋อยมาเชียงใหม่ ล้อหลังวิ่งแซงรถอากฤษน่ะ :P
หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: fd_2010 ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 14:29:17 ควรใช้มือคนนี่แหละขันน๊อตครับ อย่าใช้[ล๊อคลมครับมีโอกาสที่น๊อตล้อ(แต่ง)แตกได้ครับ
หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 14:33:17 ยังไม่แซงครับ พอดี จขกท เค้าเช็คก่อน :-[ :-[
หรือว่าแซงไปแล้วหว่า หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 14:36:50 ร้านดีๆมีมาตราฐาน เค้าต้องใช้ประแจปอนด์ขันให้ครับ
เพื่อนผม ตอนฝึกงานสมัยเรียน ใช้กากบาด แล้วขึ้นขย่มเลย น็อตหวานคาเท้า :-[ หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 14:48:45 ไป โดนอะไร มาหว่า อาจมีสิทธิเห็น..ถ้าไม่ป้องกันไว้ก่อน ถ้าอยากเห็นจริงละก็ ลองคายล้อหลังไว้หลวมๆ แล้วออกไปซิ่ง..แล้ว ล้อหลัง แซงหน้าเลย หรอครับ บางทีอาจจะได้เห็นเอาก็ได้ว่ามันวิ่ง แซงจริงๆ ย้อเย่น..อ่ะ..อย่าเลยรักมันไว้ใช้นานๆเถอะ หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 14:52:13 อย่าบอกนะว่า อากฤษ คอนด้อม ขับรถจากอมก๋อยมาเชียงใหม่ ล้อหลังวิ่งแซงรถอากฤษน่ะ :P ก็ตรวจเช็คซะก่อนนะซี่..ไม่งั้นถึงจุดหมายก่อนกำหนดแน่ เพราะลงทางลัด ;)หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 15:54:36 ร้านดีๆมีมาตราฐาน เค้าต้องใช้ประแจปอนด์ขันให้ครับ ก็เพื่อนท่านอาจารย์ปู่ ฝึกวิทยายุทธผิดท่านะซี่..เขาต้องใช้ท่าหมัดงู...ดันไปใช้ท่าตวัดตรีนมังกร เลยถึงต้องเพื่อนผม ตอนฝึกงานสมัยเรียน ใช้กากบาด แล้วขึ้นขย่มเลย น็อตหวานคาเท้า :-[ สงบ..คาเท้าเช่นนั้นอ่ะ..อิอิ หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: taxman : ปทุมธานี ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 16:29:16 ร้านดีๆมีมาตราฐาน เค้าต้องใช้ประแจปอนด์ขันให้ครับ เพื่อนผม ตอนฝึกงานสมัยเรียน ใช้กากบาด แล้วขึ้นขย่มเลย น็อตหวานคาเท้า :-[ น๊อตหักคาเท้าไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าน๊อตหักคาดุมล้อล่ะลานเข้าเหมือนรถผมเลยนะครับ :( หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: Aod61 : มิสซิสซิปปี้ ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 16:40:10 อีกเคสนึงเลย กับตัวเองเลย รถที่ทำงาน
ไอ้ช่างประจำบริษัท มันเช็คเบรค มันใส่น็อตคาล้อไว้ ไม่ได้ขันให้แน่น แล้วขึ้นแม่แรงค้างไว้ ผม กับช่างที่ทำงานอีกคน นึกว่าเสร็จแล้ว เอารถลง .....ซัดมา 100 กว่า สัก 5-6 กม. เอะใจ !! ทำไมรถมันสั่นๆวะ จอดดู เอามือหมุนน็อตล้อออก เหลือไม่กี่เกลียวก็หลุดแล้วอ่ะ 2 ล้อหลังเลยอ่ะ ถ้าล้อหลุดแซงละก็ ...คงไม่ได้เป็น มาริโอ้ เหมือนทุกวันนี้ :-[ หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 16:40:20 ไหนๆก็ไหนๆขออธิบายการขันน็อตล้อดังนี้นะครับ
วิธีขันคือไม่ว่าจะขึ้นเข้าหรืออก ขันเรียงตามตัวเลขเลยครับ แบบนี้แหละครับที่เขาเรียกว่าขันทะแยงซึ่งเป็นวิธีที่ถูกต้องครับ อิอิ รีบไปหน่อยเลยไม่ละเอียด ก็ขันตามตัวเลขพอตึงมือทุกตัวครับ พอครบแล้วก็ใล่วนไปเรื่อยๆครับจนแน่นทุกตัว ล้อเล็กไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าล้อใหญ่ๆเกิน17-18ไป ยางกว้างๆ ถ้าขันตึงมือครบทุกตัว พอวนกลับมาอีตัวที่ตึงมือดันหลวมเพราะล้อมันค่อยๆแน่นขึ้นครับ ของผมเวลาขันเองจะใช้แป๊บต่อด้ามยาวซัก70CM นี่แหละครับ จับตรงปลาย กดพอแขนตึงครับ ขึ้นไปเหยียบคงไม่กล้า มันไม่ใช่สิบล้อหุหุ หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: panukij ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 17:45:18 ไหนๆก็ไหนๆขออธิบายการขันน็อตล้อดังนี้นะครับ ถูกต้องแล้วคร๊าบ.. เสริมนิด..คือฝั่งตรงกันข้าม พอเบาะๆมือ อย่าเพิ่งแน่น เมื่อครบทุกตัวแล้วจึงค่อยไล่ตามลูกศรวิธีขันคือไม่ว่าจะขึ้นเข้าหรืออก ขันเรียงตามตัวเลขเลยครับ แบบนี้แหละครับที่เขาเรียกว่าขันทะแยงซึ่งเป็นวิธีที่ถูกต้องครับ ตามที่ Aod61 ว่าไว้ สงสัยน้าโอมคงไม่ได้ขันตามหลักการ..เลยรูบานอย่างที่เห็น (ร้านไม่รับซ่อม) ส่วนอาจารย์ปู อาสัยวิทยายุทธ ชั้นเซียนเลยเอาตัวรอดมาได้ หรือไม่ก็คล้องหลวงพ่อไหว..ไม่งั้น!! ???? หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: Aclub ที่ 16 กรกฎาคม 2010, 17:56:25 อีกเคสนึงเลย กับตัวเองเลย รถที่ทำงาน ไอ้ช่างประจำบริษัท มันเช็คเบรค มันใส่น็อตคาล้อไว้ ไม่ได้ขันให้แน่น แล้วขึ้นแม่แรงค้างไว้ ผม กับช่างที่ทำงานอีกคน นึกว่าเสร็จแล้ว เอารถลง .....ซัดมา 100 กว่า สัก 5-6 กม. เอะใจ !! ทำไมรถมันสั่นๆวะ จอดดู เอามือหมุนน็อตล้อออก เหลือไม่กี่เกลียวก็หลุดแล้วอ่ะ 2 ล้อหลังเลยอ่ะ ถ้าล้อหลุดแซงละก็ ...คงไม่ได้เป็น มาริโอ้ เหมือนทุกวันนี้ :-[ โห เกือบไปแล้วนะครับ นั่น :-[ :-[ :-[ ไม่อย่างนั่นบ้านเราก็ขาดสตาร์ไปอีกท่าน :'( ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 19 กรกฎาคม 2010, 07:53:16 ความรุ้คัรบผม
หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 19 กรกฎาคม 2010, 08:30:30 น๊อตหักคาเท้าไม่เท่าไหร่ แต่ถ้าน๊อตหักคาดุมล้อล่ะลานเข้าเหมือนรถผมเลยนะครับ :( Project D (D-Drift) ซะด้วย ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 19 กรกฎาคม 2010, 09:42:06 ขอบคุณ อากฤษครับ ต้องไปเช็คซะหน่อยล้ะ
ขะออกต่างจังหวัดพอดี :) หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: newzuza ที่ 19 กรกฎาคม 2010, 09:46:58 แล่มเลยค๊าบ ;D ;D
หัวข้อ: Re: อยากจะบอกเตือนท่านสมาชิกทุกท่าน..ว่า ! เริ่มหัวข้อโดย: konsa ที่ 27 กรกฎาคม 2010, 00:21:26 มาเก็บเกี่ยวความรู้ ... ไม่เคยคิดมาก่อนเลย ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆครับ
|