หัวข้อ: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ เริ่มหัวข้อโดย: ddbb ที่ 18 กรกฎาคม 2010, 19:50:13 EK ปี 1999 - 2000 วัดรอบขึ้นสูงตอนสตาร์ทเครื่อง ประมาณ 2000 รอบ แล้วลงมาค้างที่ 1500 รอบ แล้วก็สวิงขึ้นลง เพิ่งจะซื้อรถมาประมาณ 2 เดือน เปลี่ยนน้ำมันเครื่อง - น้ำมันพาวเวอร์ และสายพานราวลิ้นไปแล้ว หลังจากที่เปลี่ยนสายพานราวลิ้น รถก็เริ่มมีปัญหาเกี่ยวกับวัดรอบ
ไปล้างลิ้นปีกผีเสื้อตัวควบคุมรอบแล้วก็ยังไม่หาย ล่าสุดไปล้างตัวควบคุมรอบแล้วปรากฎว่าเวลาเลี้ยวรอบต่ำเกือบจะดับ แล้วเครื่องก็สั่น ไม่ทราบว่าใครพอจะมีวิธีแก้บ้างครับ เพราะว่าไปทำมาหลายอู่แล้วก็ยังไม่หาย ตอนนี้เซ็งมากครับ รบกวนช่วยแนะนำอู่ซ่อมเครื่องยนต์ดีๆ ให้่หน่อยครับ (ผมอยู่แถมเพชรเกษม) ขอบคุณล่วงหน้าครับ หัวข้อ: Re: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 18 กรกฎาคม 2010, 20:45:25 เบื้องต้นก็ น่าจะล้างลิ้น ตั้งวาล์ว เช็คองศาไฟจุดระเบิด ....อื่นๆ ก็ หัวเที่ยน จานจ่าย ....etc.
รอ เซียนเข้ามาตอบอีกทีครับ ปล. รถวิ่งมากี่โลแลเวครับ แล้วติดแก๊สรึป่าวครับ :-* ขอให้หายเร็วๆนะครับ :) หัวข้อ: Re: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ เริ่มหัวข้อโดย: noomth ที่ 18 กรกฎาคม 2010, 20:49:17 - เป็นหลังจาก เปลี่ยนสายพานทามมิ่ง
ลองเช้ค มาร์ค จุดระเบิด ดูคับ อาจจะใส่สายพานไม่ตรงมาร์ค คับผม โชคดีคับ หัวข้อ: Re: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ เริ่มหัวข้อโดย: ddbb ที่ 18 กรกฎาคม 2010, 21:01:40 ของผมเป็นรถใช้น้ำมันครับ พี่ๆพอจะมีอู่ไหนแนะนำหรือเปล่า ไกล้ ไกลไม่เป็นไรครับ ขอให้ทำแล้วหายไปทำมา2-3 ที่แล้ว ก็ยังไม่หาย ผมใช้รถทุกวันไปกลับที่ทำงาน ประมาณ 50-60 โล กลัวดับกลางสะพานสาทร
รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ ป.ล.รถซิ้อเต้นมาครับ ไมล์ประมาณ 123,000 กม.ซื้อมาเมื่อประทาณปลายเดือนพฤษภาคม หัวข้อ: Re: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 18 กรกฎาคม 2010, 22:02:24 - เป็นหลังจาก เปลี่ยนสายพานทามมิ่ง ลองเช้ค มาร์ค จุดระเบิด ดูคับ อาจจะใส่สายพานไม่ตรงมาร์ค คับผม โชคดีคับ :-[ ให้ช่างเช็คตามนี้ก่อน ถ้า start ตอนเครื่องเย็นรอบอยู่ที่ 1500 แล้วค่อย ๆลดลง ปรกติครับ แต่ถ้าร้อนแล้วสวิง ลองเช็คระบบเวคคั่มต่าง ๆ หัวข้อ: Re: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 19 กรกฎาคม 2010, 07:34:41 ขอให้หายเร้วๆเเล้วกันครับ เเก้ไขเเล้วเเจ้งกลับด้วยครับ
หัวข้อ: Re: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ(รายงานผลครับ) เริ่มหัวข้อโดย: ddbb ที่ 24 กรกฎาคม 2010, 21:53:07 วันนี้ นำรถไปเข้าอู่มาครับ ให้ช่างเช็คดู ผลปรากฎว่า มาร์คไทม์มิ่งตรงครับ แต่กระเดื่องกดวาล์วหักครับช่างจึงเปลี่ยนให้ เปลี่ยนหัวเทียนของ PEAK SPARK PLUGS รุ่น S7RA-11 แล้วก็ตั้ววาล์วให้ครับ
พอรถออกมาจากอู่ปรากฏว่าดีขึ้น แต่วัดรอบตกนิดหน่อยเวลาคอมฯแอร์ตัด +- 150 รอบอยู่ที่ประมาณ 800-900เครื่องเร่งดี เกือบปรกติ ตอบนี้รอลุ้นอยู่ว่า สตาร์ทเครื่องตอนเช้า รอบจะปรกติหรือเปล่า ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำให้เป็นอย่างดี ขอคารวะครับ น้องใหม่ ek 2000 หัวข้อ: Re: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ(รายงานผลครับ) เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 กรกฎาคม 2010, 22:50:57 วันนี้ นำรถไปเข้าอู่มาครับ ให้ช่างเช็คดู ผลปรากฎว่า มาร์คไทม์มิ่งตรงครับ แต่กระเดื่องกดวาล์วหักครับช่างจึงเปลี่ยนให้ เปลี่ยนหัวเทียนของ PEAK SPARK PLUGS รุ่น S7RA-11 แล้วก็ตั้ววาล์วให้ครับ โห กระเดี่องกดวาล์วหักเลยหรอครับ สุดยอด ดีมันไม่ไปทำอย่างอื่นเสียหายไปกว่านี้พอรถออกมาจากอู่ปรากฏว่าดีขึ้น แต่วัดรอบตกนิดหน่อยเวลาคอมฯแอร์ตัด +- 150 รอบอยู่ที่ประมาณ 800-900เครื่องเร่งดี เกือบปรกติ ตอบนี้รอลุ้นอยู่ว่า สตาร์ทเครื่องตอนเช้า รอบจะปรกติหรือเปล่า ขอบคุณทุกท่านที่แนะนำให้เป็นอย่างดี ขอคารวะครับ น้องใหม่ ek 2000 หัวข้อ: Re: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ เริ่มหัวข้อโดย: ddbb ที่ 24 กรกฎาคม 2010, 23:13:56 โชคดีมากๆๆครับพี่ ช่างบอกว่า
ช่างที่เปลี่ยนไท์มมิ่ง ทำไว้ไม่ดีครับ หัวข้อ: Re: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 กรกฎาคม 2010, 23:30:40 ช่างมันไปทำแบบไหนหนอ ทำให้ล็อคเกอร์อาร์มหักได้ ดีว่าหักแล้วไปไปค้ำกดวาร์วไว้ไม่งั้นวาร์วเปิดค้างลูกสูบวิง่มาจน ได้เปลี่ยนเครื่องใหม่แน่
โชคดีจริงๆ หัวข้อ: Re: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 27 กรกฎาคม 2010, 01:22:01 ดีใจด้วยครับผมหายเเล้ว :) :) :)
หัวข้อ: Re: EK ปี 1999 - 2000 มีปัญหาเรื่องวัดรอบ เริ่มหัวข้อโดย: ddbb ที่ 27 กรกฎาคม 2010, 19:24:41 ขอบคุณครับ :)
|