:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: kru_jed ที่ 20 กรกฎาคม 2010, 10:17:38



หัวข้อ: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 20 กรกฎาคม 2010, 10:17:38
คือ ผมอยากประกบฝาเป็นฝา VTEC ครับ และเปลี่ยนเกียร์เป็น MT 

เครื่องเดิมเป็น D16Y4  ออโต้............. ขอคำแนะนำและราคาด้วยครับ

แนะนำร้านด้วยก็ดีครับ ผมอยู่โซน อ่อนนุชครับ  :)

ขอบคุณุกๆคน ล่วงหน้าครับ   .... ใครเข้ามาเม้น ขอให้ ร่ำให้รวย มีแฟนหมวยๆ ขาวๆ ผมยาว หุ่นดีครับ  :-*


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: aummuamua ที่ 20 กรกฎาคม 2010, 10:36:43
คือ ผมอยากประกบฝาเป็นฝา VTEC ครับ และเปลี่ยนเกียร์เป็น MT 

เครื่องเดิมเป็น D16Y4  ออโต้............. ขอคำแนะนำและราคาด้วยครับ

แนะนำร้านด้วยก็ดีครับ ผมอยู่โซน อ่อนนุชครับ  :)

ขอบคุณุกๆคน ล่วงหน้าครับ   .... ใครเข้ามาเม้น ขอให้ ร่ำให้รวย มีแฟนหมวยๆ ขาวๆ ผมยาว หุ่นดีครับ  :-*

+1 จ้า

ด้วยคนๆ  อยากประกบเทคทำอย่างไรบ้างครับ  มะเน้นเกียร์อยากทำเทคก่อง


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 20 กรกฎาคม 2010, 10:49:54
ต้องใส่เทคด้วยป่าวครู :-*


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 20 กรกฎาคม 2010, 10:57:48
ต้องใส่เทคด้วยป่าวครู :-*

ขอVTEC คร้าบบบ อยากได้ยินเสียงเทคกะเค้าบ้างงับ   :P :P


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 21 กรกฎาคม 2010, 11:21:56
 :'( :'(


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 21 กรกฎาคม 2010, 12:04:11
ผมว่าไม่คุ้มอ่ะครับ   ต้องหาของ y8 มาให้ครบๆ   ฝาสูบเทคทั้งชุด  เอามาให้หมดทั้งคอไอดี เฮดเดอร์ไอเสีย อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อเซ็นเซอร์ครบๆ   กล่อง  ecu y8 สายไฟในห้องเครื่องของ y8ถ้าหาได้     ระบบเกียร์แมนนวลควรจะจัดเลยพร้อมกันทีเดียวครับ เพราะว่าถ้าทำระบบเป็น y8 ก็ใช้กับเกียร์ออโต้ y4 ไม่ได้อยู่ดีเพราะไม่ใช่เกียร์ออโต้ไฟฟ้า

สู้ยกออกวางใหม่เลยดีกว่า ไม่ต้องหาของให้วุ่นวาย   เป็น D15B วีเทค  เกียร์แมนนวล  วิ่งไม่ต่าง y8    แถมกล่องยังจูนได้อีก เผื่ออนาคตถ้าคิดจะทำแรง


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 21 กรกฎาคม 2010, 13:45:16
ผมว่าไม่คุ้มอ่ะครับ   ต้องหาของ y8 มาให้ครบๆ   ฝาสูบเทคทั้งชุด  เอามาให้หมดทั้งคอไอดี เฮดเดอร์ไอเสีย อ็อกซิเจนเซ็นเซอร์ ลิ้นปีกผีเสื้อเซ็นเซอร์ครบๆ   กล่อง  ecu y8 สายไฟในห้องเครื่องของ y8ถ้าหาได้     ระบบเกียร์แมนนวลควรจะจัดเลยพร้อมกันทีเดียวครับ เพราะว่าถ้าทำระบบเป็น y8 ก็ใช้กับเกียร์ออโต้ y4 ไม่ได้อยู่ดีเพราะไม่ใช่เกียร์ออโต้ไฟฟ้า

สู้ยกออกวางใหม่เลยดีกว่า ไม่ต้องหาของให้วุ่นวาย   เป็น D15B วีเทค  เกียร์แมนนวล  วิ่งไม่ต่าง y8    แถมกล่องยังจูนได้อีก เผื่ออนาคตถ้าคิดจะทำแรง

จัดเลยครูตามนี้  อยากแรงจะได้ไม่ต้องแอบแซงเพราะแรงน้อย


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 21 กรกฎาคม 2010, 14:02:44
จัดเลยครูตามนี้  อยากแรงจะได้ไม่ต้องแอบแซงเพราะแรงน้อย

อืม....น่าคิดครับ..........ใจก็อยากได้ B อยู่เหมือนกัน

แต่ D15B มันแค่ 1500 cc. ช่ายมั้ยครับ ;)


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 21 กรกฎาคม 2010, 14:37:31
อืม....น่าคิดครับ..........ใจก็อยากได้ B อยู่เหมือนกัน

แต่ D15B มันแค่ 1500 cc. ช่ายมั้ยครับ ;)
มาช่วยตอบ D15 เป็นเครื่องพันห้าครับ แต่แรงพอๆกับ D16 ครับ


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: EK_nobita ที่ 21 กรกฎาคม 2010, 21:54:54
เมื่อก่อนผมเคยทำครับ  ก็เอาฝาสูบ D15B vtec พร้อมชุดคอไอดี

พูดง่ายๆ ยกทั้งยวงท่อนบนมาเลยครับ ชุดสายไฟ กล่อง ecu มาหมด ตอนนั้น 6-7 ปีที่แล้ว

ได้มาค่อนข้างถูก ท่อนบน 4,000 กล่องอีก 2,500 ค่าโมกล่องอีก 1,200 ไม่ได้จูนเรียลไทม์นะ

เมื่อก่อนคือต้องเขียนข้อมูลลงในรอม แล้วเอารถออกไปซัด ต้องการแบบไหนก็ถอดรอมออกมาให้เค้า

เขียนๆแก้ให้ใหม่ แล้วก็เอาออกไปซัด แล้วเอากลับมาแก้อีก จนกว่าจะพอใจ

ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก ปาดฝานิดนึง จำได้ว่า 0.5 มม. ขัดพอร์ตลื่น(ไม่ได้ขยาย) ใส่เรกูเรต ปั๊มติ๊ก2J

ประกบฝา ทำที่ Kar racing ครับ โมรอม ทำที่ PM-rom  ส่วนเกียร์เดิมผมเป็น MT อยู่แล้ว

คลัทช์เดิมๆ ลื่นอย่างบ่อย LSD ไม่มีครับ เดี๋ยวนี้ของแต่งเยอะนะแคมเดี่ยว คิดว่าถ้าทำตอนนี้

น่าจะง่ายกว่าเมื่อก่อนเยอะครับ น่าจะวิ่งดี ในงบ 2 หมื่นปลาย 3 หมื่นต้น ... แค่นี้แหละ เมื่อยมือ อิอิ...

 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 22 กรกฎาคม 2010, 07:55:22
เมื่อก่อนผมเคยทำครับ  ก็เอาฝาสูบ D15B vtec พร้อมชุดคอไอดี

พูดง่ายๆ ยกทั้งยวงท่อนบนมาเลยครับ ชุดสายไฟ กล่อง ecu มาหมด ตอนนั้น 6-7 ปีที่แล้ว

ได้มาค่อนข้างถูก ท่อนบน 4,000 กล่องอีก 2,500 ค่าโมกล่องอีก 1,200 ไม่ได้จูนเรียลไทม์นะ

เมื่อก่อนคือต้องเขียนข้อมูลลงในรอม แล้วเอารถออกไปซัด ต้องการแบบไหนก็ถอดรอมออกมาให้เค้า

เขียนๆแก้ให้ใหม่ แล้วก็เอาออกไปซัด แล้วเอากลับมาแก้อีก จนกว่าจะพอใจ

ก็ไม่ได้ทำอะไรมาก ปาดฝานิดนึง จำได้ว่า 0.5 มม. ขัดพอร์ตลื่น(ไม่ได้ขยาย) ใส่เรกูเรต ปั๊มติ๊ก2J

ประกบฝา ทำที่ Kar racing ครับ โมรอม ทำที่ PM-rom  ส่วนเกียร์เดิมผมเป็น MT อยู่แล้ว

คลัทช์เดิมๆ ลื่นอย่างบ่อย LSD ไม่มีครับ เดี๋ยวนี้ของแต่งเยอะนะแคมเดี่ยว คิดว่าถ้าทำตอนนี้

น่าจะง่ายกว่าเมื่อก่อนเยอะครับ น่าจะวิ่งดี ในงบ 2 หมื่นปลาย 3 หมื่นต้น ... แค่นี้แหละ เมื่อยมือ อิอิ...

 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)

ขอบคุณครับ.... :-* :-*


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: EK_nobita ที่ 22 กรกฎาคม 2010, 10:57:01
อืมม ลืมบอกไปครับ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาทั้งที ควรเป็นเกียร์ที่มี LSD ด้วยนะครับ

เวลาออกตัว โดยเฉพาะวิ่ง 402 เมตร จะเห็นผลมาก และเวลาคุณขับรถตกหล่มดินโคลน

รถจะสามารถตะกุยขึ้นมาได้ง่ายครับ ถ้าเกียร์ LSD ผมไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่ น่าจะไม่เกิน 15,000 มั้ง

ไหนๆก็จะเอาเกียร์ MT แล้วก็เอาแบบมี LSD ไปเลยครับ คุ้มจริงๆ

เวลาดูว่าเกียร์นี้มี LSD หรือไม่ ก็ให้มองทะลุเข้าไปที่ช่องใส่หัวเพลาขับ

+++ มี LSD คือ มองแล้วจะทะลุออกไปเห็นอีกฝั่งนึงเลยครับ  และเวลาเอามือหมุนล้อหน้า
    ซ้ายและขวาจะหมุนไปทิศทางเดียวกัน

+++ ไม่มี LSD คือ มองแล้วไม่ทะลุ เห็นเหมือนแผ่นกั้นอยู่ข้างใน  หมุนล้อหน้าจะหมุนสวนทางกัน



 :o :o :o :o :o :o :o :o :o :o






หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 22 กรกฎาคม 2010, 19:02:27
อืมม ลืมบอกไปครับ ถ้าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ธรรมดาทั้งที ควรเป็นเกียร์ที่มี LSD ด้วยนะครับ

เวลาออกตัว โดยเฉพาะวิ่ง 402 เมตร จะเห็นผลมาก และเวลาคุณขับรถตกหล่มดินโคลน

รถจะสามารถตะกุยขึ้นมาได้ง่ายครับ ถ้าเกียร์ LSD ผมไม่แน่ใจว่าราคาเท่าไหร่ น่าจะไม่เกิน 15,000 มั้ง

ไหนๆก็จะเอาเกียร์ MT แล้วก็เอาแบบมี LSD ไปเลยครับ คุ้มจริงๆ

เวลาดูว่าเกียร์นี้มี LSD หรือไม่ ก็ให้มองทะลุเข้าไปที่ช่องใส่หัวเพลาขับ

+++ มี LSD คือ มองแล้วจะทะลุออกไปเห็นอีกฝั่งนึงเลยครับ  และเวลาเอามือหมุนล้อหน้า
    ซ้ายและขวาจะหมุนไปทิศทางเดียวกัน

+++ ไม่มี LSD คือ มองแล้วไม่ทะลุ เห็นเหมือนแผ่นกั้นอยู่ข้างใน  หมุนล้อหน้าจะหมุนสวนทางกัน



 :o :o :o :o :o :o :o :o :o :o






ข้อมูลแน่นมากมาย....ขอบคุรครับ  ;D


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: aof_za100 ที่ 22 กรกฎาคม 2010, 19:13:58
อยากทำอยู่เหมือนกันทำแล้วpmมาบอกด้ยนะคับ


หัวข้อ: Re: ประกบฝา เปลี่ยนเกียร์
เริ่มหัวข้อโดย: bkkb20b ที่ 22 กรกฎาคม 2010, 20:10:46
B20B จาก Orthia มี LSD ป่าวอยากรู้ก๊าบบบบบบ