:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Discuss => ห้องคนขับ => ข้อความที่เริ่มโดย: ake burnout ที่ 11 สิงหาคม 2010, 09:21:09



หัวข้อ: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: ake burnout ที่ 11 สิงหาคม 2010, 09:21:09
เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว
ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ
จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท
สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย
ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ)
ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก)
ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 11 สิงหาคม 2010, 11:50:23
  ดึงขนาด H22a เลยเหรอคับ  ว่าแต่กล่อง D15B โมรอมได้ไม่ใช่เหรอ คับ น่าจะดีกว่ากล่อง Y8 นะเอาไปจูนสักนิด  :-*


  แต่ยัง งง ที่เอากระเดื่อง Y8 และกล่องECU ซึ่งมีแค่ 2สเตท ไปทำงานร่วมกับ โซลินอยด์ 3สเตทได้ยังไง

 
  หมดความเป็น 3 สเตทไปเลยนะคับนั้น แต่แรงขนาดนี้ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ คับ  :D


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: ake burnout ที่ 11 สิงหาคม 2010, 13:19:34
  ดึงขนาด H22a เลยเหรอคับ  ว่าแต่กล่อง D15B โมรอมได้ไม่ใช่เหรอ คับ น่าจะดีกว่ากล่อง Y8 นะเอาไปจูนสักนิด  :-*


  แต่ยัง งง ที่เอากระเดื่อง Y8 และกล่องECU ซึ่งมีแค่ 2สเตท ไปทำงานร่วมกับ โซลินอยด์ 3สเตทได้ยังไง

 
  หมดความเป็น 3 สเตทไปเลยนะคับนั้น แต่แรงขนาดนี้ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ คับ  :D

ผมใส่โซลินอยด์ของ Y8 ครับ รหัสฝาสูบ P2J เหมือนกันทั้ง 2 เครื่องครับ ต่างกันที่ขีดข้างหลัง (เครื่อง 3 สเตท เป็นการรวมข้อดีของ vtec-e + y8)
3 สเตท และ y8 กำลังอัด 9.6
d15b vtec กำลังอัด 9.3 ครับ
ผมว่าเดิม ๆ d15/y8 น่าจะแรงกว่า d15b vtec นิดหน่อยครับ ดูจากกำลังอัดและแรงบิดครับ



หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 11 สิงหาคม 2010, 13:29:20
ยาวไปยาวไป... ความรู้ใหม่ครับ ใช้ไปนาน ๆ แล้วมาช่วยแชว์หน่อยนะครับ


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 สิงหาคม 2010, 15:27:13
น่าจะมีรูปเนาะ ไม่รู้ว่าปริมาตรฝาสูบของ ทั้งสองตัวเท่ากันหรือป่าว ผมว่าความแรงที่รู้สึกได้อาาจะมาจากกำลังอัดที่มากขึ้นก็เป็นได้ แต่ทำได้แบบนี้ก็ดีแล้วครับ อาาจะกลายป็นสูตรผสมความแรงแบบใหม่รึเปล่า


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 11 สิงหาคม 2010, 15:34:23
รอฟังความเห็นคนใช้ 3 stage แท้ๆครับ   ;)


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 11 สิงหาคม 2010, 16:30:16
    ข้อมูลเปรียบเทียบ นะคับ
  
อ้างถึง
D15B VTEC
Found in :
1991-1995 Honda CRX Del Sol VXi EG1 (Japanese Market)
1991-1995 Honda Civic VTi EG4 (Japanese Market)
1991-1995 Honda Civic VTi EG8 (Japanese Market)
1997 Honda Civic Ferio Vi EK3 (Japanese Market)
Displacement : 1,493 cc (91.1 cu in)
Bore and Stroke :75,0?84,5 mm
Rod Length : 137 mm
Rod/Stroke : 1.62
Compression : 9:3:1
Power : 130 hp (95.4 kW, 130 ps) @ 6600 rpm
Torque : 107 ft?lbf (14.1 kg/m, 138 Nm) @ 5200 rpm
Redline : 7200 rpm
Rev-limiter : 7500 rpm
Valvetrain : SOHC VTEC (4 valves per cylinder)
VTEC Switchover : 5500 rpm
Head Code : P08
Piston Code: P08-010
Fuel Control : OBD-1 PGM-FI
ECU : P08

D16Y8
VTEC
Also available in New Zealand under the code D16Y6
Found in
1999-2000 Honda Civic SR 1.6 Vtec (UK)
1996-1999 Honda Civic EX Sedan
1998-2000 Honda Civic EX Sedan (canada)
1996-1999 Honda Civic EX Coupe
1996-2000 Honda Civic EX (US)
1996-2000 Honda Civic SI (Canada Only)
1997-2000 Acura 1.6EL (Canada Only)
1996-1997 Honda del Sol Si
1997-2000 Rover 416 Auto
Displacemnt : 1590cc
Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in)
Rod Length : 137 MM
Rod/Stroke : 1.52
Compression : 9.6:1
Valvetrain : SOHC VTEC 4 valves per cylinder
Power : 127 hp (94.7 kW, 129 ps) 6600 @ rpm
Torque : 111 ft?lbf (145.1 N.m) 5500@ rpm
Head Code : P2J
VTEC Switchover : 5500 rpm
Piston Code : P2P
Redline 6900 rpm
Rev Limited To 7200 rpm
ECU Code : P2P


    ขอขอบคุณความรู้ดีๆ จาก  http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_D_engine


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 สิงหาคม 2010, 16:46:51
ส่วนมากมันก็ไม่บอกความจุฝาสูบเนาะ ถ้าเราทราบความจุฝาว่ามันมากขึ้นหรือน้อยลงเราก็จะทราบว่ากำลังอัดมากขึ้นหรือน้อยลง ถ้าความจุฝาสูบน้อยลงจะทำให้กำลังอัดมากขึ้นส่งผลกับความแรงจะมากขึ้นครับ
เค้าถึงปาดฝาเพือเพิ่มความแรงไงครับ


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 11 สิงหาคม 2010, 21:00:58
แอบดู  :-[


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 27 สิงหาคม 2010, 10:57:08
อ้างถึง
 ผมใส่โซลินอยด์ของ Y8 ครับ รหัสฝาสูบ P2J เหมือนกันทั้ง 2 เครื่องครับ ต่างกันที่ขีดข้างหลัง (เครื่อง 3 สเตท เป็นการรวมข้อดีของ vtec-e + y8)

    มีปัญหา คืออยากรู้ว่าทำไม โซลินอย์วีเทคเดิมไปใส่ d15b ได้คับ ผมว่าเครื่องคุณน่าจะเป็น ตระกูล d16 VTEC-E ซะมากกว่าถึงได้เอา คอนเน็คเตอร์ ECU และ โซลินอยด์วีเทค ใส่กันได้พอดี
   อาการที่รถอืด เพราะวี VTEC-E ไม่มีชุดกระเดืององศาสูง เพียงแต่แค่ ปิดวาล์วไอดีในช่วงรอบต่ำ และ เปิดวาล์วไอดีคู่ ในช่วงรอบสูง เท่านั้น แต่เครื่องสามสเตทที่แท้จริง ต้องรวมข้อดีของ vtec-e และ vtec มารวมกัน จิงจำเป็นต้องมีโซลินอย์คู่ เพื่อเปิด สเตท ขององศาสูงด้วย นะคับ
   ที่แรงขึ้นน่าจะมาจาก VTEC-E ช่องไอดีได้มีการเปลี่ยนแปลงให้อากาศไหลวนได้ดี กว่า d16y8 เพราะรอบต่ำต้องเปิดเพียงช่องเดียวเมื่อนำชุดกระเดืองของ d16y8 มาใส่จึงเหมือนเป็นการเพิ่ม อากาศไหลเข้าเพราะวาล์วไอดีเปิดสองตัว ความแรงจึงเพิ่มขึ้น เปรียบเสมือน ขยายพอท d16y8 ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 
  รูปแสดง ข้อแตกต่างของ VTEC, VTEC-E, VTEC 3 STAGE


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: starorn ที่ 29 สิงหาคม 2010, 10:38:21
ผมวางเสร็จวันก่อนใช้เครื่อง d15b 3stage ชนเกียร์เครื่องกระปุก d16y8 จบที่ 25000 อัตรากิน ประมาณ 18 km/l (EK) แรงขึ้น25-30% 
แต่ที่ว่า d15b 3stage ประกบฝา d16y8 แรงจริงเหรอคับ ใช้ชุด tec ของ d16y8 เหรอคับ ใช้ ecu ตัวใหนคุมคับ
อยากทำบ้างจัง พอดีมีเครื่องd16y8 ยกลงวางว่างๆ


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 29 สิงหาคม 2010, 14:10:41
ที่มันไม่รู้สึกว่ามันดึงอาจจะเป็นไปได้ว่า
- ของเดิมต่อไม่ครบระบบ ทำให้เครื่องไม่สมบูรณ์
- แรงบิดสม่ำเสมอตั้งแต่ต้น ทำให้ไม่รู้สึกในช่วงต่อของวีเทค

3 stage  เกียร์ธรรมดา จบไม่ยาก แต่ถ้าเกียร์ออโต้ต้องยกชุดมาถึงจะจบเพราะมีออุปกรณ์เพ่มอีกหลายอย่างครับ


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 30 สิงหาคม 2010, 18:41:42
ความรู้ทั้งนั้นเลย  :-* :-*


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: ake burnout ที่ 01 กันยายน 2010, 23:01:09
   มีปัญหา คืออยากรู้ว่าทำไม โซลินอย์วีเทคเดิมไปใส่ d15b ได้คับ ผมว่าเครื่องคุณน่าจะเป็น ตระกูล d16 VTEC-E ซะมากกว่าถึงได้เอา คอนเน็คเตอร์ ECU และ โซลินอยด์วีเทค ใส่กันได้พอดี
   อาการที่รถอืด เพราะวี VTEC-E ไม่มีชุดกระเดืององศาสูง เพียงแต่แค่ ปิดวาล์วไอดีในช่วงรอบต่ำ และ เปิดวาล์วไอดีคู่ ในช่วงรอบสูง เท่านั้น แต่เครื่องสามสเตทที่แท้จริง ต้องรวมข้อดีของ vtec-e และ vtec มารวมกัน จิงจำเป็นต้องมีโซลินอย์คู่ เพื่อเปิด สเตท ขององศาสูงด้วย นะคับ
   ที่แรงขึ้นน่าจะมาจาก VTEC-E ช่องไอดีได้มีการเปลี่ยนแปลงให้อากาศไหลวนได้ดี กว่า d16y8 เพราะรอบต่ำต้องเปิดเพียงช่องเดียวเมื่อนำชุดกระเดืองของ d16y8 มาใส่จึงเหมือนเป็นการเพิ่ม อากาศไหลเข้าเพราะวาล์วไอดีเปิดสองตัว ความแรงจึงเพิ่มขึ้น เปรียบเสมือน ขยายพอท d16y8 ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม 
  รูปแสดง ข้อแตกต่างของ VTEC, VTEC-E, VTEC 3 STAGE


จริงอยู่ครับ โซลินอย์มันต่างกัน แต่รูที่ฝาสูบเป็นรูเดียวกันครับ เพราะผมใส่อยู่ครับ เทคเปิดปกติครับ อย่างที่ผมบอก 3 สเตท กับวาย 8 ฝาสูบเดียวกันต่างกันที่ตัวกดวาวล์ครับ


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 03 กันยายน 2010, 21:47:16

จริงอยู่ครับ โซลินอย์มันต่างกัน แต่รูที่ฝาสูบเป็นรูเดียวกันครับ เพราะผมใส่อยู่ครับ เทคเปิดปกติครับ อย่างที่ผมบอก 3 สเตท กับวาย 8 ฝาสูบเดียวกันต่างกันที่ตัวกดวาวล์ครับ

พอจะมีรูปไหมครับ เพราะตามความเข้าใจของผม ตัวโซลินอยด์ ของ 3 stage   กับ วีเทครุ่นอื่น มันใส่แทนกันไม่ได้ ทั้งหน้าแปลนและซีล เหมือนรูปข้างบนครับ


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 กันยายน 2010, 20:28:29
ดูจากรูปแล้ว ตัวโซลินอยด์ไม่น่าใส่แทนกันได้นะครับ


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: redsmans ที่ 16 กันยายน 2010, 18:11:26
รบกวนเพื่อนๆๆที่ วาง 3 stage แล้วทำจบที่ เกียร์ธรรมดา รบกวน PM เบอร์โทร อยากจะทำให้จบมั่งอะครับ
รวมทั้งการ ต่อท่อต่างๆๆ ด้วยครับ รถผมวางมาขอบอกว่าอยากจะร้องไห้ มากมาย เติมน้ำมันวันละ 200 (60กว่ากิโล มาทำงาน)
หรือโทรมาคุย นัดเจอ อะไรก็ได้ อยากทำเองมากกว่า เข้าอู่
ขอความกรุณาด้วยนะครับ :( :( :( :(

เบอร์โทร 080-080-2475


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 16 กันยายน 2010, 21:32:16
รบกวนเพื่อนๆๆที่ วาง 3 stage แล้วทำจบที่ เกียร์ธรรมดา รบกวน PM เบอร์โทร อยากจะทำให้จบมั่งอะครับ
รวมทั้งการ ต่อท่อต่างๆๆ ด้วยครับ รถผมวางมาขอบอกว่าอยากจะร้องไห้ มากมาย เติมน้ำมันวันละ 200 (60กว่ากิโล มาทำงาน)
หรือโทรมาคุย นัดเจอ อะไรก็ได้ อยากทำเองมากกว่า เข้าอู่
ขอความกรุณาด้วยนะครับ :( :( :( :(

เบอร์โทร 080-080-2475

นอกจากกินน้ำมันแล้ว มีปัญหาอื่นไหมครับ? ไวร์สายไฟมาครบหรือเปล่า? กล่องecu เบอร์อะไรครับ? เช็คcode แล้วพบสิ่งผิดปกติไหม?

ต้องขอข้อมูลละเอียดครับ แนะนำว่า เปิดกระทู้ใหม่ดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 02 ธันวาคม 2014, 15:34:52
เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว
ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ
จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท
สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย
ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ)
ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก)
ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ

อยากลองทำมั่งครับ


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: ao_ek ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2015, 13:56:59
เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว
ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ
จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท
สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย
ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ)
ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก)
ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ

คือถ้าผมซื้อฝาy8มาใส่ได้หมดใช่ไหมคับ...สนใจๆคับรถผมก้อืดๆคับ ::) ::)


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: JP@PB ที่ 01 ตุลาคม 2016, 23:30:15
อยากทำบ้างจัง


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: Sakoln ที่ 03 ตุลาคม 2016, 11:18:34
ผมนะมึนมากครับ เพราะผมมีเครื่อง3เสตปเกียร์ธรรมดาอย่างที่เพื่อนมี ซื้อรถแต่งมือสองมา  ไล่ไม่ถูกว่ากล่องถูกรุ่นไหม ฝาสูบใช่หรือไม่ อยากรู้เทคเปิดตอนรอบเท่าไหร่ครับ


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: sunzz220 ที่ 06 ตุลาคม 2016, 00:27:48
 ::)


หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8
เริ่มหัวข้อโดย: JP@PB ที่ 15 ตุลาคม 2016, 18:36:28
ใส่แล้ว แรงขึ้นจริงๆ ใช่ นอยล์ เดิม เทคเปิดทั้งรอบต่ำแล่ะสูง แรงๆท่อดังกว่าเดิมแน่นกว่าเดิม