หัวข้อ: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: ake burnout ที่ 11 สิงหาคม 2010, 09:21:09 เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว
ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ) ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก) ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 11 สิงหาคม 2010, 11:50:23 ดึงขนาด H22a เลยเหรอคับ ว่าแต่กล่อง D15B โมรอมได้ไม่ใช่เหรอ คับ น่าจะดีกว่ากล่อง Y8 นะเอาไปจูนสักนิด :-*
แต่ยัง งง ที่เอากระเดื่อง Y8 และกล่องECU ซึ่งมีแค่ 2สเตท ไปทำงานร่วมกับ โซลินอยด์ 3สเตทได้ยังไง หมดความเป็น 3 สเตทไปเลยนะคับนั้น แต่แรงขนาดนี้ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ คับ :D หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: ake burnout ที่ 11 สิงหาคม 2010, 13:19:34 ดึงขนาด H22a เลยเหรอคับ ว่าแต่กล่อง D15B โมรอมได้ไม่ใช่เหรอ คับ น่าจะดีกว่ากล่อง Y8 นะเอาไปจูนสักนิด :-* แต่ยัง งง ที่เอากระเดื่อง Y8 และกล่องECU ซึ่งมีแค่ 2สเตท ไปทำงานร่วมกับ โซลินอยด์ 3สเตทได้ยังไง หมดความเป็น 3 สเตทไปเลยนะคับนั้น แต่แรงขนาดนี้ถือว่าเป็นความรู้ใหม่ คับ :D ผมใส่โซลินอยด์ของ Y8 ครับ รหัสฝาสูบ P2J เหมือนกันทั้ง 2 เครื่องครับ ต่างกันที่ขีดข้างหลัง (เครื่อง 3 สเตท เป็นการรวมข้อดีของ vtec-e + y8) 3 สเตท และ y8 กำลังอัด 9.6 d15b vtec กำลังอัด 9.3 ครับ ผมว่าเดิม ๆ d15/y8 น่าจะแรงกว่า d15b vtec นิดหน่อยครับ ดูจากกำลังอัดและแรงบิดครับ หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 11 สิงหาคม 2010, 13:29:20 ยาวไปยาวไป... ความรู้ใหม่ครับ ใช้ไปนาน ๆ แล้วมาช่วยแชว์หน่อยนะครับ
หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 สิงหาคม 2010, 15:27:13 น่าจะมีรูปเนาะ ไม่รู้ว่าปริมาตรฝาสูบของ ทั้งสองตัวเท่ากันหรือป่าว ผมว่าความแรงที่รู้สึกได้อาาจะมาจากกำลังอัดที่มากขึ้นก็เป็นได้ แต่ทำได้แบบนี้ก็ดีแล้วครับ อาาจะกลายป็นสูตรผสมความแรงแบบใหม่รึเปล่า
หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: onepiece_04 ที่ 11 สิงหาคม 2010, 15:34:23 รอฟังความเห็นคนใช้ 3 stage แท้ๆครับ ;)
หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 11 สิงหาคม 2010, 16:30:16 ข้อมูลเปรียบเทียบ นะคับ
อ้างถึง D15B VTEC Found in : 1991-1995 Honda CRX Del Sol VXi EG1 (Japanese Market) 1991-1995 Honda Civic VTi EG4 (Japanese Market) 1991-1995 Honda Civic VTi EG8 (Japanese Market) 1997 Honda Civic Ferio Vi EK3 (Japanese Market) Displacement : 1,493 cc (91.1 cu in) Bore and Stroke :75,0?84,5 mm Rod Length : 137 mm Rod/Stroke : 1.62 Compression : 9:3:1 Power : 130 hp (95.4 kW, 130 ps) @ 6600 rpm Torque : 107 ft?lbf (14.1 kg/m, 138 Nm) @ 5200 rpm Redline : 7200 rpm Rev-limiter : 7500 rpm Valvetrain : SOHC VTEC (4 valves per cylinder) VTEC Switchover : 5500 rpm Head Code : P08 Piston Code: P08-010 Fuel Control : OBD-1 PGM-FI ECU : P08 D16Y8 VTEC Also available in New Zealand under the code D16Y6 Found in 1999-2000 Honda Civic SR 1.6 Vtec (UK) 1996-1999 Honda Civic EX Sedan 1998-2000 Honda Civic EX Sedan (canada) 1996-1999 Honda Civic EX Coupe 1996-2000 Honda Civic EX (US) 1996-2000 Honda Civic SI (Canada Only) 1997-2000 Acura 1.6EL (Canada Only) 1996-1997 Honda del Sol Si 1997-2000 Rover 416 Auto Displacemnt : 1590cc Bore and Stroke : 75 ? 90 mm (3.0 ? 3.5 in) Rod Length : 137 MM Rod/Stroke : 1.52 Compression : 9.6:1 Valvetrain : SOHC VTEC 4 valves per cylinder Power : 127 hp (94.7 kW, 129 ps) 6600 @ rpm Torque : 111 ft?lbf (145.1 N.m) 5500@ rpm Head Code : P2J VTEC Switchover : 5500 rpm Piston Code : P2P Redline 6900 rpm Rev Limited To 7200 rpm ECU Code : P2P ขอขอบคุณความรู้ดีๆ จาก http://en.wikipedia.org/wiki/Honda_D_engine หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 11 สิงหาคม 2010, 16:46:51 ส่วนมากมันก็ไม่บอกความจุฝาสูบเนาะ ถ้าเราทราบความจุฝาว่ามันมากขึ้นหรือน้อยลงเราก็จะทราบว่ากำลังอัดมากขึ้นหรือน้อยลง ถ้าความจุฝาสูบน้อยลงจะทำให้กำลังอัดมากขึ้นส่งผลกับความแรงจะมากขึ้นครับ
เค้าถึงปาดฝาเพือเพิ่มความแรงไงครับ หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Civic00Si ที่ 11 สิงหาคม 2010, 21:00:58 แอบดู :-[
หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 27 สิงหาคม 2010, 10:57:08 อ้างถึง ผมใส่โซลินอยด์ของ Y8 ครับ รหัสฝาสูบ P2J เหมือนกันทั้ง 2 เครื่องครับ ต่างกันที่ขีดข้างหลัง (เครื่อง 3 สเตท เป็นการรวมข้อดีของ vtec-e + y8) มีปัญหา คืออยากรู้ว่าทำไม โซลินอย์วีเทคเดิมไปใส่ d15b ได้คับ ผมว่าเครื่องคุณน่าจะเป็น ตระกูล d16 VTEC-E ซะมากกว่าถึงได้เอา คอนเน็คเตอร์ ECU และ โซลินอยด์วีเทค ใส่กันได้พอดี อาการที่รถอืด เพราะวี VTEC-E ไม่มีชุดกระเดืององศาสูง เพียงแต่แค่ ปิดวาล์วไอดีในช่วงรอบต่ำ และ เปิดวาล์วไอดีคู่ ในช่วงรอบสูง เท่านั้น แต่เครื่องสามสเตทที่แท้จริง ต้องรวมข้อดีของ vtec-e และ vtec มารวมกัน จิงจำเป็นต้องมีโซลินอย์คู่ เพื่อเปิด สเตท ขององศาสูงด้วย นะคับ ที่แรงขึ้นน่าจะมาจาก VTEC-E ช่องไอดีได้มีการเปลี่ยนแปลงให้อากาศไหลวนได้ดี กว่า d16y8 เพราะรอบต่ำต้องเปิดเพียงช่องเดียวเมื่อนำชุดกระเดืองของ d16y8 มาใส่จึงเหมือนเป็นการเพิ่ม อากาศไหลเข้าเพราะวาล์วไอดีเปิดสองตัว ความแรงจึงเพิ่มขึ้น เปรียบเสมือน ขยายพอท d16y8 ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม รูปแสดง ข้อแตกต่างของ VTEC, VTEC-E, VTEC 3 STAGE หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: starorn ที่ 29 สิงหาคม 2010, 10:38:21 ผมวางเสร็จวันก่อนใช้เครื่อง d15b 3stage ชนเกียร์เครื่องกระปุก d16y8 จบที่ 25000 อัตรากิน ประมาณ 18 km/l (EK) แรงขึ้น25-30%
แต่ที่ว่า d15b 3stage ประกบฝา d16y8 แรงจริงเหรอคับ ใช้ชุด tec ของ d16y8 เหรอคับ ใช้ ecu ตัวใหนคุมคับ อยากทำบ้างจัง พอดีมีเครื่องd16y8 ยกลงวางว่างๆ หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 29 สิงหาคม 2010, 14:10:41 ที่มันไม่รู้สึกว่ามันดึงอาจจะเป็นไปได้ว่า
- ของเดิมต่อไม่ครบระบบ ทำให้เครื่องไม่สมบูรณ์ - แรงบิดสม่ำเสมอตั้งแต่ต้น ทำให้ไม่รู้สึกในช่วงต่อของวีเทค 3 stage เกียร์ธรรมดา จบไม่ยาก แต่ถ้าเกียร์ออโต้ต้องยกชุดมาถึงจะจบเพราะมีออุปกรณ์เพ่มอีกหลายอย่างครับ หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: ping0168 ที่ 30 สิงหาคม 2010, 18:41:42 ความรู้ทั้งนั้นเลย :-* :-*
หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: ake burnout ที่ 01 กันยายน 2010, 23:01:09 มีปัญหา คืออยากรู้ว่าทำไม โซลินอย์วีเทคเดิมไปใส่ d15b ได้คับ ผมว่าเครื่องคุณน่าจะเป็น ตระกูล d16 VTEC-E ซะมากกว่าถึงได้เอา คอนเน็คเตอร์ ECU และ โซลินอยด์วีเทค ใส่กันได้พอดี อาการที่รถอืด เพราะวี VTEC-E ไม่มีชุดกระเดืององศาสูง เพียงแต่แค่ ปิดวาล์วไอดีในช่วงรอบต่ำ และ เปิดวาล์วไอดีคู่ ในช่วงรอบสูง เท่านั้น แต่เครื่องสามสเตทที่แท้จริง ต้องรวมข้อดีของ vtec-e และ vtec มารวมกัน จิงจำเป็นต้องมีโซลินอย์คู่ เพื่อเปิด สเตท ขององศาสูงด้วย นะคับ ที่แรงขึ้นน่าจะมาจาก VTEC-E ช่องไอดีได้มีการเปลี่ยนแปลงให้อากาศไหลวนได้ดี กว่า d16y8 เพราะรอบต่ำต้องเปิดเพียงช่องเดียวเมื่อนำชุดกระเดืองของ d16y8 มาใส่จึงเหมือนเป็นการเพิ่ม อากาศไหลเข้าเพราะวาล์วไอดีเปิดสองตัว ความแรงจึงเพิ่มขึ้น เปรียบเสมือน ขยายพอท d16y8 ให้ใหญ่ขึ้นกว่าเดิม รูปแสดง ข้อแตกต่างของ VTEC, VTEC-E, VTEC 3 STAGE จริงอยู่ครับ โซลินอย์มันต่างกัน แต่รูที่ฝาสูบเป็นรูเดียวกันครับ เพราะผมใส่อยู่ครับ เทคเปิดปกติครับ อย่างที่ผมบอก 3 สเตท กับวาย 8 ฝาสูบเดียวกันต่างกันที่ตัวกดวาวล์ครับ หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 03 กันยายน 2010, 21:47:16 จริงอยู่ครับ โซลินอย์มันต่างกัน แต่รูที่ฝาสูบเป็นรูเดียวกันครับ เพราะผมใส่อยู่ครับ เทคเปิดปกติครับ อย่างที่ผมบอก 3 สเตท กับวาย 8 ฝาสูบเดียวกันต่างกันที่ตัวกดวาวล์ครับ พอจะมีรูปไหมครับ เพราะตามความเข้าใจของผม ตัวโซลินอยด์ ของ 3 stage กับ วีเทครุ่นอื่น มันใส่แทนกันไม่ได้ ทั้งหน้าแปลนและซีล เหมือนรูปข้างบนครับ หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 04 กันยายน 2010, 20:28:29 ดูจากรูปแล้ว ตัวโซลินอยด์ไม่น่าใส่แทนกันได้นะครับ
หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: redsmans ที่ 16 กันยายน 2010, 18:11:26 รบกวนเพื่อนๆๆที่ วาง 3 stage แล้วทำจบที่ เกียร์ธรรมดา รบกวน PM เบอร์โทร อยากจะทำให้จบมั่งอะครับ
รวมทั้งการ ต่อท่อต่างๆๆ ด้วยครับ รถผมวางมาขอบอกว่าอยากจะร้องไห้ มากมาย เติมน้ำมันวันละ 200 (60กว่ากิโล มาทำงาน) หรือโทรมาคุย นัดเจอ อะไรก็ได้ อยากทำเองมากกว่า เข้าอู่ ขอความกรุณาด้วยนะครับ :( :( :( :( เบอร์โทร 080-080-2475 หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 16 กันยายน 2010, 21:32:16 รบกวนเพื่อนๆๆที่ วาง 3 stage แล้วทำจบที่ เกียร์ธรรมดา รบกวน PM เบอร์โทร อยากจะทำให้จบมั่งอะครับ รวมทั้งการ ต่อท่อต่างๆๆ ด้วยครับ รถผมวางมาขอบอกว่าอยากจะร้องไห้ มากมาย เติมน้ำมันวันละ 200 (60กว่ากิโล มาทำงาน) หรือโทรมาคุย นัดเจอ อะไรก็ได้ อยากทำเองมากกว่า เข้าอู่ ขอความกรุณาด้วยนะครับ :( :( :( :( เบอร์โทร 080-080-2475 นอกจากกินน้ำมันแล้ว มีปัญหาอื่นไหมครับ? ไวร์สายไฟมาครบหรือเปล่า? กล่องecu เบอร์อะไรครับ? เช็คcode แล้วพบสิ่งผิดปกติไหม? ต้องขอข้อมูลละเอียดครับ แนะนำว่า เปิดกระทู้ใหม่ดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Ultrax ที่ 02 ธันวาคม 2014, 15:34:52 เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว อยากลองทำมั่งครับ ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ) ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก) ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: ao_ek ที่ 13 กุมภาพันธ์ 2015, 13:56:59 เนื่องจากได้วางเครื่อง 3 สเตทมา อุปกรณ์มาไม่ครบ เมื่อใช้งาน อืดมาก ๆ ช่วงรอบ 4000 รอบจนถึงเทคเปิด จึงเริ่มหาอุปกรณืที่ขาดหายไป วายริ่งใหม่ จนถึงข้อมูลต่าง ๆ (www.d-series.org) จนเครื่องทำงานได้ครบ 3 สเตท แต่ความรู้สึกว่ามันสู้เครื่องเก่าไม่ได้ ค้นหาข้อมูลต่าง ๆ ก็ไม่มีใครสามารถทำได้ โทรไปถามพี่เอ (Dr.MO) ก็บอกจบยาก ต้องยกหัว คือถ้าผมซื้อฝาy8มาใส่ได้หมดใช่ไหมคับ...สนใจๆคับรถผมก้อืดๆคับ ::) ::)ทนใช้งานไป น้ำมันก็วันละ 200 อืดก็อืด โมโหมากสุดท้าย ทำเองก็ได้ว่ะ จากการสังเกตรูปต่าง ๆ ในเนต ทำให้เกิดข้อสงสัย และลองทำดู ตอนแรกกะว่าจะยกฝาสูบ เอาฝา D16Y8 มาใส่ ค่าใช้จ่ายที่ศูนย์แจ้งมา ประมาณ 3,000+ บาท สรุป ผมถอดชุดกดวาว์ลของ 3 เสตทออก ใส่ชุดกดวาว์ลของ Y8 ไม่ต้องแปลง ขันน็อตได้เลย ท่อไอดี Y8 กล่องใช้ ECU Y8 และสุดท้ายกระเดื่อง Vtec ใช้ของ Y8 เมื่อทำเสร็จ ต้องลองครับ (ถ้าใครคิดจะวาง ไม่ต้องบอกช่างเปลี่ยนสายไฟให้ ใช้ของเดิมครับ) ปรากฏว่า อัตราเร่งดีขึ้น รอบขึ้นเร็วกว่าเดิม และที่ชอบมาก ๆ คือ เมื่อเทคเปิด ดึงและพุ่งเร็วมาก เหมือนเครื่อง H22A (ปกติเปิดแค่เสียง+แรงดึงจนแทบไม่รู้สึก) ปล. เคยใช้ H22A และ B18C ผิดถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะครับ และหากใครอยากลองทำ ก็สอบถามได้ครับ หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: JP@PB ที่ 01 ตุลาคม 2016, 23:30:15 อยากทำบ้างจัง
หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: Sakoln ที่ 03 ตุลาคม 2016, 11:18:34 ผมนะมึนมากครับ เพราะผมมีเครื่อง3เสตปเกียร์ธรรมดาอย่างที่เพื่อนมี ซื้อรถแต่งมือสองมา ไล่ไม่ถูกว่ากล่องถูกรุ่นไหม ฝาสูบใช่หรือไม่ อยากรู้เทคเปิดตอนรอบเท่าไหร่ครับ
หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: sunzz220 ที่ 06 ตุลาคม 2016, 00:27:48 ::)
หัวข้อ: Re: ทำ D15B 3-Stage เป็น " Mini-Me' D15/Y8 เริ่มหัวข้อโดย: JP@PB ที่ 15 ตุลาคม 2016, 18:36:28 ใส่แล้ว แรงขึ้นจริงๆ ใช่ นอยล์ เดิม เทคเปิดทั้งรอบต่ำแล่ะสูง แรงๆท่อดังกว่าเดิมแน่นกว่าเดิม
|