:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: TheKOPPRT ที่ 13 สิงหาคม 2010, 19:43:52



หัวข้อ: Civic ตาโต 97 รอบเดินเบาสูงเกิน 2000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: TheKOPPRT ที่ 13 สิงหาคม 2010, 19:43:52
กินน้ำมัน กิน Gas มาก รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ


หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 รอบเดินเบาสูงเกิน 2000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 13 สิงหาคม 2010, 21:48:13
ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ตั้งวาวล์ ดูครับ ว่าแต่รอบสูงนี่ ตอนใช้น้ำมันหรือใช้แก๊สครับ
 ::)


หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 รอบเดินเบาสูงเกิน 2000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: TheKOPPRT ที่ 13 สิงหาคม 2010, 22:50:58
ทั้ง น้ำมันและ Gas ครับ / ขอบคุณครับ
อีกอย่างครับ ตอนใช้น้ำมันรอบมันจะสวิง สูง 2000  แล้วลงมาต่ำกว่า 800 สวิงขึ้น ๆ ลง ๆ
แต่พอตัดใช้ Gas ก็สูงทะลุ 2000 ไปเลยครับ แล้วก็สวิงอยู่ประมาณลงมาที่ 1800 อ่ะครับ
Gas ไม่สวิงถี่เท่ากับน้ำมัน จะหนักไปทางสูง สูง > 2000


หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 รอบเดินเบาสูงเกิน 2000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: kai3com ที่ 31 สิงหาคม 2010, 17:30:17
หารอยรั่วที่ คอไอดี ตามท่อสายยางต่างๆ


หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 รอบเดินเบาสูงเกิน 2000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: kickdown2race ที่ 10 กันยายน 2010, 21:24:05
ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ เนื่องจากรถผมเพิ่งแก้ไขอาการนี้ไปเมื่อวันก่อนโดยไปรักษากับช่าง honda โดยตรงน่ะครับเค้าถามก่อนเลยว่าใช้แก๊สหรือเปล่าผมบอกไม่ เพราะส่วนใหญ่รถใช้แก๊สจะเจอก่อนคือตัวชดเชยรอบมันขัดตัว(RACVหรือEACVนี่แหละมันมี 2 ชื่อน่าจะประมาณนี้ถ้าผิดก็ขออภัยนะครับ) อยู่ใต้ท่อร่วมไอดีตรงลิ้นผีเสื้อครับ การแก้ไขจะต้องถอดมาล้างถ้าหายก็โอเคหรือเปลี่ยนใหม่ (ประมาณ 5000 ตัวนิดเดียวเอง) แต่ผมเลือกที่จะล้างก่อนหลังจากล้างเสร็จและลองใช้งานทุกอย่างกลับสู่สภาวะปกติ รอบไม่มีสวิงอีก เดินเบานิ่ง ช่วงstart warm ก็อยู่ไม่เกิน 1800 rpm ซิ่งช่างบอกว่าค่าปกติจะอยู่ประมาณนี้ ยังลองเช็คตัวนี้ดูก่อนนะครับ


หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 รอบเดินเบาสูงเกิน 2000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 กันยายน 2010, 12:51:15
ขอแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ เนื่องจากรถผมเพิ่งแก้ไขอาการนี้ไปเมื่อวันก่อนโดยไปรักษากับช่าง honda โดยตรงน่ะครับเค้าถามก่อนเลยว่าใช้แก๊สหรือเปล่าผมบอกไม่ เพราะส่วนใหญ่รถใช้แก๊สจะเจอก่อนคือตัวชดเชยรอบมันขัดตัว(RACVหรือEACVนี่แหละมันมี 2 ชื่อน่าจะประมาณนี้ถ้าผิดก็ขออภัยนะครับ) อยู่ใต้ท่อร่วมไอดีตรงลิ้นผีเสื้อครับ การแก้ไขจะต้องถอดมาล้างถ้าหายก็โอเคหรือเปลี่ยนใหม่ (ประมาณ 5000 ตัวนิดเดียวเอง) แต่ผมเลือกที่จะล้างก่อนหลังจากล้างเสร็จและลองใช้งานทุกอย่างกลับสู่สภาวะปกติ รอบไม่มีสวิงอีก เดินเบานิ่ง ช่วงstart warm ก็อยู่ไม่เกิน 1800 rpm ซิ่งช่างบอกว่าค่าปกติจะอยู่ประมาณนี้ ยังลองเช็คตัวนี้ดูก่อนนะครับ
ล้างลิ้นดูก่อนครับถ้าไม่หายเช็คตามนี้ครับ


หัวข้อ: Re: Civic ตาโต 97 รอบเดินเบาสูงเกิน 2000 รอบ
เริ่มหัวข้อโดย: nop_up ที่ 15 กันยายน 2010, 11:21:40
ล้างลิ้นดูก่อนครับถ้าไม่หายเช็คตามนี้ครับ
+1 เจอมาล่ะคับ