หัวข้อ: ถามหน่อยครับ D15B 3 State กับ D15B ธรรมดา ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: KengStar ที่ 29 สิงหาคม 2010, 17:20:37 D15B 3 State กับ D15B ธรรมดา ต่างกันยังไง แล้วมีวิธีดูไหมครับว่าตัวไหนเป็นตัวไหน
ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับ D15B 3 State กับ D15B ธรรมดา ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: KARKEN ที่ 29 สิงหาคม 2010, 17:39:49 อ้างถึง D15B VTEC : ปีเก่ากว่า D15B Vtec 3 STAGE วางจบง่ายกว่า ทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น วายริ่ง เกียร์ กล่อง และสามารถต่อยอดความแรงได้อีก กล่องโมได้ หยิบจับอะไรมาก้อใส่ได้เกือบหมด D15 Vtec 3 STAGE : ปีใหม่กว่า D15B VTEC วางจบค่อนข้างยากกว่า ของต้องได้มาครบ ๆ ขาดไปซักอย่างปัญหาเกิด ..! และ กล่องไม่สามารถโมได้ จะเอาตัวนี้แต่งแรงแบบ จี๊ดจ๊าด ต้องมีลูกบ้า..! ครับ หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับ D15B 3 State กับ D15B ธรรมดา ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 29 สิงหาคม 2010, 18:47:31 อธิบายง่ายๆ D15B 3 State จะเป็นการทำงานของระบบ VTEC 3 ช่วงด้วยกันด้วยรอบที่เเตกต่างกันเครื่องตัวนี้เน้นประหยัดส่วนเรื่องรอบจำได้ครับ D15B ส่วนตัวนี้ VTEC จะทำงานเเค่รอบปลายหรือตามที่เราจูนกล่องมา................. หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับ D15B 3 State กับ D15B ธรรมดา ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: piging ที่ 29 สิงหาคม 2010, 22:26:48 อธิบายง่ายๆ D15B 3 State จะเป็นการทำงานของระบบ VTEC 3 ช่วงด้วยกันด้วยรอบที่เเตกต่างกันเครื่องตัวนี้เน้นประหยัดส่วนเรื่องรอบจำได้ครับ D15B ส่วนตัวนี้ VTEC จะทำงานเเค่รอบปลายหรือตามที่เราจูนกล่องมา................. รบกวนถามต่อครับ พอดีไม่มีความรู้เรื่องเครื่องรุ่นนี้ครับ แล้วถ้าเป็น d16b ละครับข้อดีข้อเสียเป็นยังไงครับ พอดีได้เครื่องตัวนี้มาครับ หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับ D15B 3 State กับ D15B ธรรมดา ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 29 สิงหาคม 2010, 23:01:25 บล๊อก D เวลาซื้อเครื่อง มือสองที่ควรระวังก็มี เจ้า VTEC-E เป็นเทคเทียมไม่มีแคมองศาสูง เน้นประหยัดที่รอบต่ำเปิดวาล์วไอดี ตัวเดี่ยว พอเทคทำงานเปิดวาล์วไอดีสองตัวคับ ข้อสังเกตุ rocket arm มันจะเป็นแบบโรเลอร์ เหมือนของ เวฟ 125 เลยคับลื่นปื้ด ;D
เจ้าตัวนี้แพ้แก๊ส เอาไปติดแก๊ส แรงบิดรอบต่ำแทบไม่มี d15b 3 stage หรือ VTEC3 เป็นการรวมเอาข้อดีของ VTEC และ VTEC-E มารวมกัน หัวข้อ: Re: ถามหน่อยครับ D15B 3 State กับ D15B ธรรมดา ต่างกันยังไง เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 05 มิถุนายน 2012, 12:11:29 บล๊อก D เวลาซื้อเครื่อง มือสองที่ควรระวังก็มี เจ้า VTEC-E เป็นเทคเทียมไม่มีแคมองศาสูง เน้นประหยัดที่รอบต่ำเปิดวาล์วไอดี ตัวเดี่ยว พอเทคทำงานเปิดวาล์วไอดีสองตัวคับ ข้อสังเกตุ rocket arm มันจะเป็นแบบโรเลอร์ เหมือนของ เวฟ 125 เลยคับลื่นปื้ด ;D ผมได้ฝาแบบนี้มา ระหัส P2J-4 ถ้าจะมาประกบเครื่องตัว D16A7หัวฉีดตัวไม่เทคบ้านเราคิดว่าดีไหม เน้นประหยัดแอบแรงนิดๆเจ้าตัวนี้แพ้แก๊ส เอาไปติดแก๊ส แรงบิดรอบต่ำแทบไม่มี d15b 3 stage หรือ VTEC3 เป็นการรวมเอาข้อดีของ VTEC และ VTEC-E มารวมกัน D16A7(Basically a D16A6 that came without a catalytic converter) Found in: 1988–1991 Civic 1.6i (GTi) in New Zealand 1988–1989 Civic models in Europe(ED4,ED7) 1995 Civic models in New Zealand (EG4) 1988–1995 Models in South Africa 1994 Civic GTi (New Zealand) (Various Differences and Increased Output) Ballade SH4 and SR4 ( D16A7 / EE4 ) Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 × 90 mm (3.0 × 3.5 in) Rod Length : 137 mm Compression : 9.6:1 Power : 117 hp (87 kW; 119 PS) at 5,900 rpm Torque : 13.9 kg·m (136 N·m; 101 lb·ft) at 4,800 rpm Valvetrain : SOHC, four valves per cylinder ECU: PM6 (OBD-0) / P27 (OBD-1)? Fuel Control : OBD-0 Multi-point PGM-FI, OBD-1 (NZDM) D16B5(Identical to the D16Y5. Main differences are Pistons, Rods, Camshaft, Head Gasket, Intake Manifold, and Exhaust Manifold are PDN rather than P2M) Found in: 1998–2000 Honda Civic GX Displacement : 1,590 cc (97 cu in) Bore and Stroke : 75 × 90 mm (3.0 × 3.5 in) Rod Length : 137 mm Compression : 12.5:1 Combustion Chamber Volume : 32.8 cc per cylinder Power : 127 hp (94.7 kW, 129 ps) at 5,800 rpm Torque :111 lb·ft (? kg/m, at ??? rpm Valvetrain : SOHC VTEC-E VTEC Switchover : Fuel Control : OBD-2 MPFI ECU Code: PDN-A02 |