หัวข้อ: สับสนกับเครื่งD15B VTEC มีรูปด้านล่างครับ เริ่มหัวข้อโดย: tanabat ที่ 11 กันยายน 2010, 14:22:51 วางเครื่ง d15b vtec มาแล้ว2 ปีครับ มาถึงตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าไอ้ที่สิงอยู่ใต้ฝากระโปรงรถมันเครื่องตัว 130 หรือ 90 แรงม้ากันแน่ :(.....ขอผู้รู้หน่อยครับ .......รายละเอียดเครื่องนะครับ ..บนฝาครอบวาวล์ มันมีคำว่า VTEC ตัวนูน(ฝาขาวครับ) แค่นั้นเอง.... โซลินอยด์วาวล์ มี 1ตัวครับ เลขเครื่องถ้าจำไม่ผิดขึ้นเลข 7 ครับ กล่อง P08 ก่อนวางเครื่องผมก็บอกกับทางร้านนะครับว่าเอาตัว 130 ทางร้านก็บอกว่าใช่ๆ แต่พอวางแล้ว ลองไปเปิดในเนตดูมันก็ ไม่เห็นมีคันไหนเหมือนเครื่องผมเลย วางจาก THAI ENGINE ดอนเมืองครับ ...... พอลองเอาไปถามเขาดูอีกที ก็อ้อมแอ้มๆ บอกไม่เต็มคำอ่ะครับ ก็เลยอยากรู้ว่า ไอ้เครื่องรถผม มันมีเรี่ยวแรงเท่าไหร่ ลองซัดดูได้ 170(แก๊ส)วิ่งน้ำมันไม่ได้ปั๊มติ๊กพังครับ....เดี๋ยวจะเอารูปมาลงให้ดูนะครับ
หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: t_tsaet_t ที่ 11 กันยายน 2010, 14:37:21 จากฝา
เขียนว่า Vtec 130 เขียนว่า Vtec E 90 เครื่องของ จขทก คือ D15B Vtec 130 ม้า ฝาขาว ฝาดำ ฝาขาว ปีจะใหม่ กว่าฝาดำ แฮ่...แฮ่ หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: tanabat ที่ 11 กันยายน 2010, 14:45:54 มีที่สังเกตุที่อื่นอีกไหมนอกจากฝาครอบวาวล์กับโซลินอยด์ครับ กลัวโดนสลับฝาครอบวาวล์ครับ เซนต์เซอร์ไอสียตัว 130 มีกี่เส้นครับ
หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: VET_69 ที่ 11 กันยายน 2010, 15:48:20 ที่แน่ๆละ ไม่ใช่ 3 stage เพราะ มีโซลีนอย แค่ตัวเดียวและมีพิมพ์คำว่า V-tec
ก็น่าจะเป็นตัว 130 แรงอ่ะแหละ หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 11 กันยายน 2010, 16:00:00 วิ่งแล้วเป็นงัยล่ะครับ ถ้าวิ่งดีกว่าพวก 1500 ในตลาด ก็ใช่ 130 ม้า แต่ถ้าวิ่งพอๆ กับคาบูติดรถ ก็ Tec-E
หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: tanabat ที่ 11 กันยายน 2010, 19:02:12 ตอนนี้ใช้แก๊สอยู่ครับ น้ำมันปั๊มติ๊กเสีย ก็วิ่งดีใช้ได้ครับ ปิดแอร์วิ่งได้ 170 ถ้าเปิดแอร์ 160 ครับ...... :P แต่เพิ่งตกใจเมื่อวานลืมถ่ายนำมันเครื่องครับ ปาไป 14800 โล แล้ว :P วันนี้เลยจัดการเรียบร้อย เกือบงานเข้า ถ่ายน้ำมันมาเป็นตังแมเลย..........อยากใส่ ดิสหลังครับ ใครมีแนะนำบ้าง
หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: MrOneMan ที่ 11 กันยายน 2010, 20:19:41 ความเร็ว 170 นี่ ขึ้นช้าหรือเร็วครับ Nissan March เครื่อง 1,200 นี่ก็วิ่ง 170 สบายๆ นะครับ Civic ใครเผลอไปไล่ กดๆ ยั้ง ๆ ระวังโดนหาย
หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: tanabat ที่ 11 กันยายน 2010, 20:38:58 ขึ้นดีครับ อัดตั้งแต่เกียร์1 ให้เทคเปิด ทุกเกียร์ครับ .....เคยอัดแข่งกะวีออส ตัวใหม่มาแล้วครับ สายเอเซีย ทิ้งเขาครับ
หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 11 กันยายน 2010, 20:41:03 VTEC-E 90 แรงม้า ออกซิเจนเซนเซอร์มี 5 สายครับ ส่วนตัวปกติมี 1 สาย ตัวที่อยู่ใน ek กล่อง obd-2 มี 4 สายครับ ถ้าเป็นตัว lev มีออกซิเจนเซนเซอร์ 2 ตัว
ปกติแล้ว ตัว D15B ฝาขาว จะอยู่ในบอดี้ของ Ek แต่แปลกตรงที่ว่า ได้กล่อง p08 มา ซึ่งมันเป็นของฝาดำ ก็ไม่รู้ว่าเค้าจะสลับฝา หรือ ลอกสีฝาออกครับ ส่วนภายในของฝาครอบวาวล์ ต้องดูว่าเป็นของตัวไหน ให้เปิดฝาครอบวาวล์ออกแล้วนับจำนวนลูกเบี้ยวแคมครับ ถ้าเป็นของ vtec ด้านไอดี จะมีลูกเบี้ยว 4x3=12 ลูก ไอเสีย 4x2=8 รวม 12+8=20 ลูกเบี้ยวอยู่บนราวแคมเดียวกันครับ ของ vtec-e ด้านไอดีจะลูกเบี้ยว 4x2 = 8 ด้านไอเสีย 4x2=8 รวม 16 ลูกเบี้ยวบนแคมแท่งเดียวกันครับ ระดับ thai engine แล้วเค้าไม่น่าจะหลอกลูกค้าครับ ไม่อย่างนั้นเสียชื่อเสียงแย่เลย.. หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: nop_up ที่ 11 กันยายน 2010, 21:47:53 มาเก็บข้อมูลดีๆคับ
หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: tanabat ที่ 12 กันยายน 2010, 07:11:14 VTEC-E 90 แรงม้า ออกซิเจนเซนเซอร์มี 5 สายครับ ส่วนตัวปกติมี 1 สาย ตัวที่อยู่ใน ek กล่อง obd-2 มี 4 สายครับ ถ้าเป็นตัว lev มีออกซิเจนเซนเซอร์ 2 ตัว ..ผมก็อยากคิดอย่างนั้นครับ แต่ติดที่ตรงออกซิเจนเซนเซอร์มี5 สายครับ ยิ่งงกันใหญ่ ว่าจะลองเปิดฝาครอบวาวล์มานับอย่างที่แนะนำแล้วครับ ขอบคุณมากๆครับปกติแล้ว ตัว D15B ฝาขาว จะอยู่ในบอดี้ของ Ek แต่แปลกตรงที่ว่า ได้กล่อง p08 มา ซึ่งมันเป็นของฝาดำ ก็ไม่รู้ว่าเค้าจะสลับฝา หรือ ลอกสีฝาออกครับ ส่วนภายในของฝาครอบวาวล์ ต้องดูว่าเป็นของตัวไหน ให้เปิดฝาครอบวาวล์ออกแล้วนับจำนวนลูกเบี้ยวแคมครับ ถ้าเป็นของ vtec ด้านไอดี จะมีลูกเบี้ยว 4x3=12 ลูก ไอเสีย 4x2=8 รวม 12+8=20 ลูกเบี้ยวอยู่บนราวแคมเดียวกันครับ ของ vtec-e ด้านไอดีจะลูกเบี้ยว 4x2 = 8 ด้านไอเสีย 4x2=8 รวม 16 ลูกเบี้ยวบนแคมแท่งเดียวกันครับ ระดับ thai engine แล้วเค้าไม่น่าจะหลอกลูกค้าครับ ไม่อย่างนั้นเสียชื่อเสียงแย่เลย.. หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: broom ที่ 12 กันยายน 2010, 08:59:22 แจ้งข่าวด้วยนะครับ...
หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: tanabat ที่ 12 กันยายน 2010, 14:31:13 เอารูปเครื่องมาให้ช่วยดูแล้วครับ ไม่ค่อยชัดนะครับ รูปด้านล่างเลย :o
หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC มีรูปด้านล่างครับ เริ่มหัวข้อโดย: chompu ที่ 12 กันยายน 2010, 16:39:41 เครื่องเดิมๆ ไม่กล้าแรง มาหาความรู้
หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 12 กันยายน 2010, 21:03:00 เอารูปเครื่องมาให้ช่วยดูแล้วครับ ไม่ค่อยชัดนะครับ รูปด้านล่างเลย :o ดูจากรูปแล้วเหมือนฝาของ isuzu vertex นะครับ ถ้าใช่ ก็อาจจะเปลี่ยนฝาครอบวาล์วมาครับ เพราะ D ซีรีย์ใส่ด้วยกันได้หมด D15B น่าจะเป็นแบบนี้นะ :) หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 13 กันยายน 2010, 11:55:53 ตอนนี้ใช้แก๊สอยู่ครับ น้ำมันปั๊มติ๊กเสีย ก็วิ่งดีใช้ได้ครับ ปิดแอร์วิ่งได้ 170 ถ้าเปิดแอร์ 160 ครับ...... :P แต่เพิ่งตกใจเมื่อวานลืมถ่ายนำมันเครื่องครับ ปาไป 14800 โล แล้ว :P วันนี้เลยจัดการเรียบร้อย เกือบงานเข้า ถ่ายน้ำมันมาเป็นตังแมเลย..........อยากใส่ ดิสหลังครับ ใครมีแนะนำบ้าง ดี15 เกียร์ธรรมดาวิ่ง 190 - 200 ได้ไม่ยากครับ แป็บเดียวก็ถึง ยิ่งในบอดี้ EG แล้วด้วยครับ ลากแล้วสับที่ 7500 ทุกเกียร์อ่ะ ปลายเกียร์ 3 ก็ 160 แล้วครับ หัวข้อ: Re: สับสนกับเครื่งD15B VTEC เริ่มหัวข้อโดย: Tak..ek ที่ 13 กันยายน 2010, 12:27:24 ดี15 เกียร์ธรรมดาวิ่ง 190 - 200 ได้ไม่ยากครับ แป็บเดียวก็ถึง ยิ่งในบอดี้ EG แล้วด้วยครับ ลากแล้วสับที่ 7500 ทุกเกียร์อ่ะ ปลายเกียร์ 3 ก็ 160 แล้วครับ D15B มิดไมล์ไม่ยากเลย ;D ;D ;D ;D |