:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club DIY => คุณทำได้ => ข้อความที่เริ่มโดย: piti ที่ 21 กันยายน 2010, 19:20:39



หัวข้อ: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 กันยายน 2010, 19:20:39
DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK  เป็นไกด์ไลน์แล้วกัน
เอื้อเฟื้อสถานที่ คุณหนึ่งโลตัสบางใหญ่ nueng_mie
รถแบบและผู้ร่วมทำ คุณรุจ กองทัพอากาศ ดอนเมือง
แนะนำDIYและช่วยทำ  ผมเอง
 Wiring สายภายในคุณเอ aa_thegrace ไม่ได้ถ่ายทำ คงอธิบายเพิ่มเติมจากนี้
 ลองดูบทความ Wiring ของคุณ MugenTypeR เจ้าพ่อ DIY ละเอียดดีครับ
http://rcw.ms/forums/showthread.php?475808-ถามเรื่องเสา-HALF-หน่อย

1. Copy แบบจากรถที่เราต้องการเป็นแบบ ต้องแน่ใจว่าตำแหน่งถูกต้องเหมือนรถญี่ปุ่น
โดยการใช้กระดาษทาบที่รถแล้วใช้ดินสอฝนให้เป็นเงาจะได้แบบที่ต้องการ
แบบและวิธีCopy แบบนี้ได้มาจากคุณเอ Honda Access
2.ตัดกระดาษตามตำแหน่งที่ Copy มา
3.ทาบแบบและตามตำแหน่งที่ทาบทำการ Mark รูโดยใช้ปากกาเขียนแผ่นใสMark
4.เมื่อ Mark เสร็จให้ใช้เทบปิดโดยรอบรูที่ Markกันพลาดจากดอกสว่านตอนถอนออก



หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 กันยายน 2010, 19:25:14
ขั้นตอนการเจาะ
1.เจาะสว่านโดยรอบเส้นที่ Mark ใว้
2.ใช้ดอกสว่านใหญ่กว่าเดิมทำการคว้านรูให้ขาดถึงกัน
3.ทำการแต่งรูให้ได้ตาม Mark โดยทดลองเอาหัวเสาใส่ดู และเจียแต่งจนเขี้ยวหัวเสาบนล่างโผล่ขึ้นมาได้
4.ทาสีน้ำมันกันสนิมบริเวณขอบที่เจาะ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 กันยายน 2010, 19:27:35
ขั้นตอนการเจาะรูระบายน้ำ
1.ทำการเจาะพลาสติกที่ปิดรูให้ได้ขนาดท่อยาง อาจจะใช้หัวแร้งเจาะก็ได้
2.ใส่ท่อที่จัดหาใหม่ไปในตำแหน่งที่เจาะ
หมายเหตุ เนื่องจากตำแหน่งรูระบายน้ำของรถนอกจะมีท่อยางสีดำโผล่ขึ้นมาอีกประมาณ 2 นิ้วซึ่งถ้าไม่มีท่อยางนี้จำเป็นต้องใช้ท่อยางทีใช้ขนาดเดียวกับท่อเดิมที่มากับเสา แต่ขอให้ยาวกว่า เพื่อให้ลงตำแหน่งที่เจาะได้


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 กันยายน 2010, 19:28:55
ขั้นตอนการใส่เสาอากาศ
1.ใส่เสาอากาศในช่องที่เจาะ
2. ใส่ Spacer หัวเสา
3.ขันตัวยึดหัวเสา โดยใช้ผ้ารองที่ตัวยึดหัวเสาและใช้คีมปากจิ้งจกจับที่ร่องและขันจนแน่น
4.ขันน๊อตยึดขาด้านล่างตามตำแหน่งในรูปจนแน่น
5.ใส่ท่อยางระบายน้ำเข้ากับตำแหน่งรูระบายน้ำเสาอากาศ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 กันยายน 2010, 19:31:01
เสร็จพอดีได้เสาตำแหน่งเดียวกับรถโรงงานญี่ปุน


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: mayomo ที่ 26 กันยายน 2010, 04:03:06
 :) :) :)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 26 กันยายน 2010, 05:32:20
สุดยอดเลยครับ แต่ถ้าให้ทำเองสงสัยจะทำยาก


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: domiminic ที่ 26 กันยายน 2010, 08:10:06
ผมเจาะมา2รอบแล้ว ยังไม่ตรงเลย ได้แบบมาทีนี้ละโอเค


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 26 กันยายน 2010, 08:42:53
สุดยอดเลยครับ แต่ถ้าให้ทำเองสงสัยจะทำยาก
ไม่ยากหรอกครับ เพียงแต่เราไม่กล้าเจาะกันเอง เดิมทีผมก็ลังเล แต่ได้ทำแล้วก็ไม่มีอะไรยากเกิน  อย่างที่คิด
สงสัยอย่างไรสอบถามได้ ยินดีให้คำปรึกษาครับ :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: NobodyPerfect ที่ 26 กันยายน 2010, 16:17:58
เยี่ยมมากครับพี่

เห็นรายชื่อทีมงานแล้ว

ต้องบอกเลยว่าเนียนแน่นอน  :D


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 27 กันยายน 2010, 10:33:30
วิธีการวายริ่งสายครับ

1. ตัวปลั๊กตรงสวิทซ์ฮาร์ฟ  มีสายไฟ 5 เส้น ดังนี้

-  แดง  ต่อไฟหรี่เข้า

-  เหลือง   ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์)    แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น

-  ดำ  ต่อ กราวน์

-  แดง/ดำ  ต่อ กราวน์

- เขียว/แดง  ต่อสายแล้วลากสายไปรอที่ตำแหน่งติดตั้งเสาฮาร์ฟท้ายรถ

2. ตัวปลั๊กที่เสาฮาร์ฟ มีสายไฟ 4 เส้น ดังนี้

- เหลือง/ขาว  ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์)    แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น

- เขียว/แดง  ต่อกับสายไฟ  เหลือง/แดง ที่ลากจากสวิทซ์ฮาร์ฟ ( ข้อ 1. ) มารอไว้ที่ท้ายรถ

- ขาว/ฟ้า  ต่อกับไฟบวก BATT ( ลากสายมาจากด้านหน้ารถ โดยสามารถต่อพ่วงจากสายหลังฟร้อนท์ได้เลย โดย pioneer และ sony จะเป็นสายสี เหลือง ) ควรต่อหลังฟิวส์จะดีที่สุด ถ้าฟร้อนท์ไม่มีมาให้ควรจัดหาใส่ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัย

-  ดำ  ต่อลงกราวน์ตัวถังกับน๊อตยึดเสาฮาร์ฟได้เลย

เสร็จแล้วก็เทสได้เลยครับ  เมื่อเปิด FM  เสาจะขึ้นสุด  เมื่อกดสวิทซ์ฮาร์ฟ เสาจะลงครึ่งหนึ่ง

3. สายอากาศวิทยุ  ใช้สายอากาศยาวมาเข้าหัว 2 ด้าน ด้านหนึ่งต่อกับฟร้อน  อีกด้านต่อกับเสาอากาศไฟฟ้า ( ถ้าไม่ซีเรียสและยังไม่อุดเสาเดิม ใช้สายเดิมก็ได้นะ )

สรุป จะมีสายที่ลากไปท้ายรถ 3 เส้น  

1.สาย BATT
2.สาย คอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้า
3. สาย ฮาร์ฟ ( เขียว/แดง ) จากสวิทซ์

ปล. สายที่เดินจากด้านหน้าไปด้านหลัง ให้นำฟรอยด์ย่างปลามาตัดเป็นเส้นยาวๆแล้วพันสายพร้อมพันทับด้วยเทปพันสายไฟ เพื่อกันสัญาณรบกวน ( กรณีมีเพาเวอร์แอมป์ จำเป็นมาก )
สุดท้าย  ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขึ้นๆลงๆฮาร์ฟกันนะครับ  

ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ

ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE
  :) :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 27 กันยายน 2010, 18:14:58
วิธีการวายริ่งสายครับ

1. ตัวปลั๊กตรงสวิทซ์ฮาร์ฟ  มีสายไฟ 5 เส้น ดังนี้

-  แดง  ต่อไฟหรี่เข้า

-  แดง/ดำ  ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์)    แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น

-  ดำ  ต่อ กราวน์

-  เหลือง  ต่อ กราวน์

- เขียว/แดง  ต่อสายแล้วลากสายไปรอที่ตำแหน่งติดตั้งเสาฮาร์ฟท้ายรถ

2. ตัวปลั๊กที่เสาฮาร์ฟ มีสายไฟ 4 เส้น ดังนี้

- เหลือง/ขาว  ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์)    แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น

- เขียว/แดง  ต่อกับสายไฟ  เหลือง/แดง ที่ลากจากสวิทซ์ฮาร์ฟ ( ข้อ 1. ) มารอไว้ที่ท้ายรถ

- ขาว/ฟ้า  ต่อกับไฟบวก BATT ( ลากสายมาจากด้านหน้ารถ โดยสามารถต่อพ่วงจากสายหลังฟร้อนท์ได้เลย โดย pioneer และ sony จะเป็นสายสี เหลือง ) ควรต่อหลังฟิวส์จะดีที่สุด ถ้าฟร้อนท์ไม่มีมาให้ควรจัดหาใส่ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัย

-  ดำ  ต่อลงกราวน์ตัวถังกับน๊อตยึดเสาฮาร์ฟได้เลย

เสร็จแล้วก็เทสได้เลยครับ  เมื่อเปิด FM  เสาจะขึ้นสุด  เมื่อกดสวิทซ์ฮาร์ฟ เสาจะลงครึ่งหนึ่ง

3. สายอากาศวิทยุ  ใช้สายอากาศยาวมาเข้าหัว 2 ด้าน ด้านหนึ่งต่อกับฟร้อน  อีกด้านต่อกับเสาอากาศไฟฟ้า ( ถ้าไม่ซีเรียสและยังไม่อุดเสาเดิม ใช้สายเดิมก็ได้นะ )

สรุป จะมีสายที่ลากไปท้ายรถ 3 เส้น  

1.สาย BATT
2.สาย คอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้า
3. สาย ฮาร์ฟ ( เขียว/แดง ) จากสวิทซ์

ปล. สายที่เดินจากด้านหน้าไปด้านหลัง ให้นำฟรอยด์ย่างปลามาตัดเป็นเส้นยาวๆแล้วพันสายพร้อมพันทับด้วยเทปพันสายไฟ เพื่อกันสัญาณรบกวน ( กรณีมีเพาเวอร์แอมป์ จำเป็นมาก )
สุดท้าย  ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขึ้นๆลงๆฮาร์ฟกันนะครับ  

ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ

ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE
  :) :-*
เยี่ยมเลย DIY ตัวจริง 8)
 THE GANG DIY SERVICE  Gang นี้ทุกเสาร์อาทิตย์ ไม่เคยว่างเว้นงาน DIY โดยเฉพาะที่บ้านหนึ่ง Nerng MIE :)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: A4-EK ที่ 28 กันยายน 2010, 17:44:05
 ;D   สุดยอดเลยคับ   อยากทำบ่างคับ  เคยเห็นเค้ามีขายกัน  แต่พึ่งเคยเห็นวิธีทำ
                             
                             แล้วเสาเดิมล่ะคับถอดออกแล้วต้องทำสีใหม่รึเปล่า            ::) ::)
 
                                   เนียนกริ๊บ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 29 กันยายน 2010, 11:38:37
ถ้าถอดเสาเดิมออกก็ต้องเชื่อมปิดรูครับ  เสร็จแล้วก็ต้องทำสีปกปิด  เอาทิ้งไว้ยังงั้นก่อนหละครับ
ไว้ค่อยทำทีเดียวตอนเวลาเก็บสีรถจะดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 30 กันยายน 2010, 17:09:22
ไม่ยากหรอกครับ เพียงแต่เราไม่กล้าเจาะกันเอง เดิมทีผมก็ลังเล แต่ได้ทำแล้วก็ไม่มีอะไรยากเกิน  อย่างที่คิด
สงสัยอย่างไรสอบถามได้ ยินดีให้คำปรึกษาครับ :-*


ที่ไม่กล้าเจาะเพราะเป็นรถเราเอง........ถ้าเป็นรถเพื่อนละก็.......ลุยโลด   ;)

เยี่ยมมากครับพี่

เห็นรายชื่อทีมงานแล้ว

ต้องบอกเลยว่าเนียนแน่นอน  :D


เคยลองใช้บริการมาแล้วละสิ.....   :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ballasung ที่ 30 กันยายน 2010, 20:29:06
ต้องลองทำแระ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: mayomo ที่ 01 ตุลาคม 2010, 17:38:42
ขอบคุณมากครับ :) :) :)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 09:51:40

ต้องลองทำแระ


ลองดูครับ....สนุกดี

เจาะผิดก็ตัวใคร ตัวมันครับ
  :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 09 ตุลาคม 2010, 20:53:01
ปิดจ๊อปไปอีก1 คัน   อิอิ  ช่วงนี้  เสาฮาร์ฟฟีเวอร์  เจ้าของกระทู้อ่ะ  มาเดินสายไฟซะดีๆเลย  ใส่เสามาตั้งนานแล้ว  เดี๋ยวเสาฝืดนะ  อิอิ

ของผมเดินสายเสร็จแล้วน้า  อิอิ
   :) :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 10 ตุลาคม 2010, 13:55:17
ปิดจ๊อปไปอีก1 คัน   อิอิ  ช่วงนี้  เสาฮาร์ฟฟีเวอร์  เจ้าของกระทู้อ่ะ  มาเดินสายไฟซะดีๆเลย  ใส่เสามาตั้งนานแล้ว  เดี๋ยวเสาฝืดนะ  อิอิ

ของผมเดินสายเสร็จแล้วน้า  อิอิ
  :) :-*
ของ เอเอง มีเสาแล้วเดินสายไฟ แต่ยังไม่เจาะ เหมือนกัน ไม่มีเวลาให้รถตัวเองเลยนะ ทำให้แต่เพื่อนสมาชิกแถมเป็นการกุศลอีก เดี๋ยวหาโล่ห์ให้  ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 10 ตุลาคม 2010, 20:18:31
ของ เอเอง มีเสาแล้วเดินสายไฟ แต่ยังไม่เจาะ เหมือนกัน ไม่มีเวลาให้รถตัวเองเลยนะ ทำให้แต่เพื่อนสมาชิกแถมเป็นการกุศลอีก เดี๋ยวหาโล่ห์ให้  ;)

ขอเป็นกระด้งดีกว่าพี่  บินได้ด้วย  อิอิ   ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 11:28:41
ขอเป็นกระด้งดีกว่าพี่  บินได้ด้วย  อิอิ   ;)

ต้องมีสากครกด้วยนะ เดี๋ยวบินเสีย O  ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 14:17:07
ของ เอเอง มีเสาแล้วเดินสายไฟ แต่ยังไม่เจาะ เหมือนกัน ไม่มีเวลาให้รถตัวเองเลยนะ ทำให้แต่เพื่อนสมาชิกแถมเป็นการกุศลอีก เดี๋ยวหาโล่ห์ให้  ;)


เสาร์หน้า.........รถใครอีกครับ  :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 11 ตุลาคม 2010, 14:34:23

เสาร์หน้า.........รถใครอีกครับ  :-*

รถใครคันใหนไม่รู้แต่ที่แน่ๆ  รถผมจะเสร็จแล้ว  อิอิ เหลือแค่เจาะ  เพราะสายเดินจะครบแล้ว 

ปล. ผมว่าจะนัดทานข้าวกัน   สนกันป่ะ  กินพิซซ่าหรือKFC เล่นๆในโลตัส เสาร์ 17/10/10 เวลาเย็นๆ รวมพล GANG รถกระป๋อง เผื่อจะเกิดไอเดีย diy เพิ่ม  


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 11 ตุลาคม 2010, 18:32:33

รถใครคันใหนไม่รู้แต่ที่แน่ๆ  รถผมจะเสร็จแล้ว  อิอิ เหลือแค่เจาะ  เพราะสายเดินจะครบแล้ว 

ปล. ผมว่าจะนัดทานข้าวกัน   สนกันป่ะ  กินพิซซ่าหรือKFC เล่นๆในโลตัส เสาร์ 17/10/10 เวลาเย็นๆ รวมพล GANG รถกระป๋อง เผื่อจะเกิดไอเดีย diy เพิ่ม  

เสาร์นี้ขอคิวแรกได้ปะเอ มาไม่ทันคิวแรกเลย :) กลัวเสาเป็นอัมพฤก เจาะเสามานานไม่ได้ขยับเลย  ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 11 ตุลาคม 2010, 21:50:25
เสาร์นี้ขอคิวแรกได้ปะเอ มาไม่ทันคิวแรกเลย :) กลัวเสาเป็นอัมพฤก เจาะเสามานานไม่ได้ขยับเลย  ;)

จัดไปพี่   แปดโมง  คิวแรก  พักเที่ยงแล้วมานัดทานข้าวกันตอนเย็นๆ  โอป่ะ  ใครไปด้วยกมือขึ้น  อิอิ   :) ;) :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 12 ตุลาคม 2010, 22:10:16
จัดไปพี่   แปดโมง  คิวแรก  พักเที่ยงแล้วมานัดทานข้าวกันตอนเย็นๆ  โอป่ะ  ใครไปด้วยกมือขึ้น  อิอิ   :) ;) :-*

ถ้าผมว่างจะเข้าไปด้วยครับอยากเข้าไปเสียตัว..เอ้ยเสียคนครับ

....แต่เสาร์นี้ต้องกลับ พิษณุโลกครับ แล้วจะซื้อของมาฝากพี่ๆนะครับ
  ;D ;D


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 14 ตุลาคม 2010, 13:04:13

พี่ๆ ครับ เรื่องด่วนครับ


ตำแหน่งที่เจาะเสา Half ผิดไป 1 องศาครับ......


แก้ไขโดยด่วนครับ
 :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 14 ตุลาคม 2010, 13:56:30

พี่ๆ ครับ เรื่องด่วนครับ


ตำแหน่งที่เจาะเสา Half ผิดไป 1 องศาครับ......


แก้ไขโดยด่วนครับ
 :-*

อิอิ  ยังม่ายได้เจาะ   555  ว่าแต่  1 องศาเซลเซียส หรือ ฟาเรนไฮครับ   ร้อนไปหรือว่าเย็นไป 

อย่างรถครูเจษตอนเจาะเลยไปหลายองศาเลยอ่ะ  ร้อนมากๆ  555
  ;D  ;D


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 14 ตุลาคม 2010, 15:16:21
องศาไรครับ  ลิปดาป่าวครับ  ;D  ;D  ;D


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 14 ตุลาคม 2010, 23:01:31
อิอิ  ยังม่ายได้เจาะ   555  ว่าแต่  1 องศาเซลเซียส หรือ ฟาเรนไฮครับ   ร้อนไปหรือว่าเย็นไป 

อย่างรถครูเจษตอนเจาะเลยไปหลายองศาเลยอ่ะ  ร้อนมากๆ  555
  ;D  ;D
 
นั้นซิ เจาะตอนเช้าองศาจะต่ำหน่อย เจาะตอนบ่ายองศาสูงขึ้น อยากได้กี่องศาเลือกเวลาเจาะแล้วกัน อิอิ ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 15 ตุลาคม 2010, 10:52:53
 
นั้นซิ เจาะตอนเช้าองศาจะต่ำหน่อย เจาะตอนบ่ายองศาสูงขึ้น อยากได้กี่องศาเลือกเวลาเจาะแล้วกัน อิอิ ;)



 ;)    ;)    ;)    ;)    ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: Prajuab ที่ 15 ตุลาคม 2010, 18:59:09
เดี๋ยวรถผมรถเดินให้ผมบ้างนะ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 15 ตุลาคม 2010, 20:08:25

พี่ๆ ครับ เรื่องด่วนครับ


ตำแหน่งที่เจาะเสา Half ผิดไป 1 องศาครับ......


แก้ไขโดยด่วนครับ
 :-*

ประกาศ

รถทุกคันโปรดทราบ  ผมเดินสายไฟผิด เดินสายเกินไป 1 เส้น โปรดระวังให้ดี  555  เพราะผมใส่เส้นตื้นไปด้วยทุกคัน  กดใช้เมื่อไร  ต้องยิ้ม  ต้องฮา บ้าๆบอๆ  555   คันต่อไปจะใส่เส้นอะไรดีหว่า  อิอิ ถ้าใส่เส้นกระสัย  สงสัยว่าเสาขึ้นเมื่อใด จะต้องเลี้ยวไปลงอ่างเมื่อนั้น  555
   ;) ;D


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 18 ตุลาคม 2010, 10:24:01

ประกาศ

รถทุกคันโปรดทราบ  ผมเดินสายไฟผิด เดินสายเกินไป 1 เส้น โปรดระวังให้ดี  555  เพราะผมใส่เส้นตื้นไปด้วยทุกคัน  กดใช้เมื่อไร  ต้องยิ้ม  ต้องฮา บ้าๆบอๆ  555   คันต่อไปจะใส่เส้นอะไรดีหว่า  อิอิ ถ้าใส่เส้นกระสัย  สงสัยว่าเสาขึ้นเมื่อใด จะต้องเลี้ยวไปลงอ่างเมื่อนั้น  555
   ;) ;D



เอลองรถ....พี่ปิติคันแรกนะครับ  ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: jubjang1 ที่ 19 ตุลาคม 2010, 19:23:44
เจ้าของกระทู้รับจ้างเจาะให้รีเปล่าครับ คิดค่าแรงเท่าไหร่  ไม่กล้าเจาะรถตัวเองครับ  กลัวงานเข้า  เคยแต่เจาะรูอื่น......หุ หุ หุ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 19 ตุลาคม 2010, 23:18:23
เจ้าของกระทู้รับจ้างเจาะให้รีเปล่าครับ คิดค่าแรงเท่าไหร่  ไม่กล้าเจาะรถตัวเองครับ  กลัวงานเข้า  เคยแต่เจาะรูอื่น......หุ หุ หุ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[

ขออนุญาติตอบแทนนะครับ

เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ

ท่านอื่นว่าไงครับ

ทีมงาน the gang diy service
   :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 20 ตุลาคม 2010, 11:27:16
ขออนุญาติตอบแทนนะครับ

เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ

ท่านอื่นว่าไงครับ

ทีมงาน the gang diy service
   :-*

  อยากไปร่วมด้วยจัง :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ballasung ที่ 20 ตุลาคม 2010, 16:35:22

ประกาศ

รถทุกคันโปรดทราบ  ผมเดินสายไฟผิด เดินสายเกินไป 1 เส้น โปรดระวังให้ดี  555  เพราะผมใส่เส้นตื้นไปด้วยทุกคัน  กดใช้เมื่อไร  ต้องยิ้ม  ต้องฮา บ้าๆบอๆ  555   คันต่อไปจะใส่เส้นอะไรดีหว่า  อิอิ ถ้าใส่เส้นกระสัย  สงสัยว่าเสาขึ้นเมื่อใด จะต้องเลี้ยวไปลงอ่างเมื่อนั้น  555
   ;) ;D
ผมขอเส้นใหญ่ได้มั้ยพี่ เวลาขับไปไหนอยากกร่างกับเขาบ้าง เพราะเวลาเจอพวก cef,evo ผมก็หงิมให้เค้าตลอดเลยอ่า :-[


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 20 ตุลาคม 2010, 18:41:12
ขออนุญาติตอบแทนนะครับ

เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ

ท่านอื่นว่าไงครับ

ทีมงาน the gang diy service
   :-*
ถูกต้องคราบบบ... :)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 21 ตุลาคม 2010, 12:04:04
ขออนุญาติตอบแทนนะครับ

เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ

ท่านอื่นว่าไงครับ

ทีมงาน the gang diy service
   :-*


โอเค...ครับ  หาเงินทำบุญครับ  :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 ตุลาคม 2010, 12:52:17

โอเค...ครับ  หาเงินทำบุญครับ  :-*
โอเค คือจะเจาะเพิ่มหรือครับ ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 21 ตุลาคม 2010, 14:40:11
โอเค คือจะเจาะเพิ่มหรือครับ ;)



รอชม...............  ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 25 ตุลาคม 2010, 08:44:54
แว๊กกกก !!!!!   :P  เจาะให้ผมผิดไปกี่ องศาอ่ะ  ;D ;D


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 25 ตุลาคม 2010, 22:27:58
เสร็จแย้วววว  โด่เด่เยยยยย   ;D :) ;)



หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 25 ตุลาคม 2010, 22:34:24
DIY กรอบแอร์แล้ว เสาก็แล้ว Project ต่อไป เจาะ Moon roof ดีกว่า :)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 26 ตุลาคม 2010, 08:26:08
DIY กรอบแอร์แล้ว เสาก็แล้ว Project ต่อไป เจาะ Moon roof ดีกว่า :)

เดี๋ยงส่งรถไปให้เจาะนะครับ  ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 26 ตุลาคม 2010, 11:54:06
ผมขอเส้นใหญ่ได้มั้ยพี่ เวลาขับไปไหนอยากกร่างกับเขาบ้าง เพราะเวลาเจอพวก cef,evo ผมก็หงิมให้เค้าตลอดเลยอ่า :-[

ไม่มีเส้นหญ่าย ที่นี่มีแต่เส้นเล็ก จีติง  ลากจากด้านหน้าพาดไปด้านหลัง  สะกิดเป็นขาด  อิอิ   ;) ;D


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 26 ตุลาคม 2010, 12:28:59
ไม่มีเส้นหญ่าย ที่นี่มีแต่เส้นเล็ก จีติง  ลากจากด้านหน้าพาดไปด้านหลัง  สะกิดเป็นขาด  อิอิ   ;) ;D




ขอดูรูปประกอบกน่อยดิ.......   >:(


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 27 ตุลาคม 2010, 20:20:48



ขอดูรูปประกอบกน่อยดิ.......   >:(

ต้องถามนายแบบ  nueng_mie ก่อนว่าจะยอมให้เผยแพร่ภาพหรือป่าว  อิอิ     ;) :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 28 ตุลาคม 2010, 10:58:15
ต้องถามนายแบบ  nueng_mie ก่อนว่าจะยอมให้เผยแพร่ภาพหรือป่าว  อิอิ     ;) :-*


เฮ้ย.....ท่าน 1 เปลี่ยนแนวแล้วหรือครับ >:(


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: photograph` ที่ 28 ตุลาคม 2010, 13:24:26
ขออนุญาติตอบแทนนะครับ

เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ

ท่านอื่นว่าไงครับ

ทีมงาน the gang diy service
   :-*
อยากติดบ้างครับ ...

ติดต่อใครได้บ้างครับ
เด๋วผมหิ้วเบียร์ไปด้วย มือได้นิ่งขึ้นครับ :o


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 28 ตุลาคม 2010, 18:23:11
อยากติดบ้างครับ ...

ติดต่อใครได้บ้างครับ
เด๋วผมหิ้วเบียร์ไปด้วย มือได้นิ่งขึ้นครับ :o
ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE เหล้า เบียร บุหรี่ ไม่แตะ ถ้าจะหิ้ว ให้ หิ้ว X ฝากเจ้าของสถานที่ และ ทีมงาน จะดีกว่า อิอิ ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: photograph` ที่ 28 ตุลาคม 2010, 19:35:16
ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE เหล้า เบียร บุหรี่ ไม่แตะ ถ้าจะหิ้ว ให้ หิ้ว X ฝากเจ้าของสถานที่ และ ทีมงาน จะดีกว่า อิอิ ;)
:o


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 28 ตุลาคม 2010, 22:02:35
ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE เหล้า เบียร บุหรี่ ไม่แตะ ถ้าจะหิ้ว ให้ หิ้ว X ฝากเจ้าของสถานที่ และ ทีมงาน จะดีกว่า อิอิ ;)

หิ้วใจมาดีกว่าครับ  ส่วนเงินซื้อเหล้าเบียร์เปลี่ยนเป็นเอามาทำบุญดีกว่า แค่นี้ทีมงานก็ปลื้มแล้วครับ   :-* :)



หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK
เริ่มหัวข้อโดย: photograph` ที่ 28 ตุลาคม 2010, 23:21:14
หิ้วใจมาดีกว่าครับ  ส่วนเงินซื้อเหล้าเบียร์เปลี่ยนเป็นเอามาทำบุญดีกว่า แค่นี้ทีมงานก็ปลื้มแล้วครับ   :-* :)


ok ครับ ตอนแรกนึกว่าพี่ๆ แนวนั้นซะอีก ;D ตอนนี้ขาดสวิตฮาฟครับ กะลังหาอยู่   8)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 29 ตุลาคม 2010, 10:54:04
ok ครับ ตอนแรกนึกว่าพี่ๆ แนวนั้นซะอีก ;D ตอนนี้ขาดสวิตฮาฟครับ กะลังหาอยู่   8)



พี่ปิติ.......เอาสวิสต์มาให้ด้วย 1 ตัว

เจ้าพ่อสวิสต์ ในรถพี่เค้าเยอะแยะ ยิ่งกว่าอยู่บ้านอีก
>:(


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 09 ธันวาคม 2010, 08:42:42


พี่ปิติ.......เอาสวิสต์มาให้ด้วย 1 ตัว

เจ้าพ่อสวิสต์ ในรถพี่เค้าเยอะแยะ ยิ่งกว่าอยู่บ้านอีก
>:(
[/quote)
ใครกันแน่ SW เยอะ  >:(


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 09 ธันวาคม 2010, 10:20:16


พี่ปิติ.......เอาสวิสต์มาให้ด้วย 1 ตัว

เจ้าพ่อสวิสต์ ในรถพี่เค้าเยอะแยะ ยิ่งกว่าอยู่บ้านอีก
>:(
[/quote)
ใครกันแน่ SW เยอะ  >:(


 ;)   ;)   ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 23:00:59
ขออนุญาต อัพกระทู้ให้เพื่อนสมาชิกนะครับเนื่องจากโทรมาสอบถาม
ผมเองก็งง ๆ อยู่เนื่องจากนึกสีสายไฟแต่ละเส้นต่อยังไง จำไม่ได้ครับ
 

วิธีการวายริ่งสายครับ

1. ตัวปลั๊กตรงสวิทซ์ฮาร์ฟ  มีสายไฟ 5 เส้น ดังนี้

-  แดง  ต่อไฟหรี่เข้า   แก้ไขส่วนนี้ตาม วายริ่ง ต่อเป็นกราวน์ไฟหรี่

-  เหลือง   ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์)    แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น

-  ดำ  ต่อ กราวน์

-  แดง/ดำ  ต่อ กราวน์   แก้ไขส่วนนี้ตาม วายริ่ง  ต่อเป็นไฟหรี่

- เขียว/แดง  ต่อสายแล้วลากสายไปรอที่ตำแหน่งติดตั้งเสาฮาร์ฟท้ายรถ

2. ตัวปลั๊กที่เสาฮาร์ฟ มีสายไฟ 4 เส้น ดังนี้

- เหลือง/ขาว  ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์)    แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น

- เขียว/แดง  ต่อกับสายไฟ  เหลือง/แดง ที่ลากจากสวิทซ์ฮาร์ฟ ( ข้อ 1. ) มารอไว้ที่ท้ายรถ

- ขาว/ฟ้า  ต่อกับไฟบวก BATT ( ลากสายมาจากด้านหน้ารถ โดยสามารถต่อพ่วงจากสายหลังฟร้อนท์ได้เลย โดย pioneer และ sony จะเป็นสายสี เหลือง ) ควรต่อหลังฟิวส์จะดีที่สุด ถ้าฟร้อนท์ไม่มีมาให้ควรจัดหาใส่ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัย

-  ดำ  ต่อลงกราวน์ตัวถังกับน๊อตยึดเสาฮาร์ฟได้เลย

เสร็จแล้วก็เทสได้เลยครับ  เมื่อเปิด FM  เสาจะขึ้นสุด  เมื่อกดสวิทซ์ฮาร์ฟ เสาจะลงครึ่งหนึ่ง

3. สายอากาศวิทยุ  ใช้สายอากาศยาวมาเข้าหัว 2 ด้าน ด้านหนึ่งต่อกับฟร้อน  อีกด้านต่อกับเสาอากาศไฟฟ้า ( ถ้าไม่ซีเรียสและยังไม่อุดเสาเดิม ใช้สายเดิมก็ได้นะ )

สรุป จะมีสายที่ลากไปท้ายรถ 3 เส้น 

1.สาย BATT
2.สาย คอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้า
3. สาย ฮาร์ฟ ( เขียว/แดง ) จากสวิทซ์

ปล. สายที่เดินจากด้านหน้าไปด้านหลัง ให้นำฟรอยด์ย่างปลามาตัดเป็นเส้นยาวๆแล้วพันสายพร้อมพันทับด้วยเทปพันสายไฟ เพื่อกันสัญาณรบกวน ( กรณีมีเพาเวอร์แอมป์ จำเป็นมาก )
สุดท้าย  ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขึ้นๆลงๆฮาร์ฟกันนะครับ   

ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ

ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE
   :) :-*

ตามนี้ครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: bigkiss ที่ 01 มิถุนายน 2011, 03:55:35
ขอบคุณมากค่ะ  

พี่เจ


ทำสำเร็จแล้วค่ะ  สวยงาม...
 ;D ;D


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 02 มิถุนายน 2011, 09:12:25
ขอบคุณมากค่ะ  

พี่เจ


ทำสำเร็จแล้วค่ะ  สวยงาม...
 ;D ;D
ไหน ขอชม


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 02 มิถุนายน 2011, 09:35:53
อยากเจาะเองยังหาแบบไม่ได้เลย ใครมีส่งให้หน่อย หารถต้นแบบทาบตำแหน่งยังไม่ได้เลยครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 02 มิถุนายน 2011, 10:23:21
อยากเจาะเองยังหาแบบไม่ได้เลย ใครมีส่งให้หน่อย หารถต้นแบบทาบตำแหน่งยังไม่ได้เลยครับ

เดี๋ยวดูก่อนครับพี่ ผมเอาติดมาด้วยไหม ส่งไปให้ครับ   :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 02 มิถุนายน 2011, 10:32:07
อยากเจาะเองยังหาแบบไม่ได้เลย ใครมีส่งให้หน่อย หารถต้นแบบทาบตำแหน่งยังไม่ได้เลยครับ

pm แจ้งที่อยู่มาครับ  เดี๋ยวเอาแบบทาบเจาะพับใส่ซองส่งจดหมายไปให้ครับ  จิ๊ปๆ

ปล. สายไฟหรี่ + และ -  สามารถต่อสลับกันได้นะจ๊ะ ( ต่อได้ 2 แบบครับ )  
    :-* ;) :)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 02 มิถุนายน 2011, 10:41:58
เดี๋ยวดูก่อนครับพี่ ผมเอาติดมาด้วยไหม ส่งไปให้ครับ   :-*
pm แจ้งที่อยู่มาครับ  เดี๋ยวเอาแบบทาบเจาะพับใส่ซองส่งจดหมายไปให้ครับ  จิ๊ปๆ

ปล. สายไฟหรี่ + และ -  สามารถต่อสลับกันได้นะจ๊ะ ( ต่อได้ 2 แบบครับ )  
    :-* ;) :)
ขอบคุณครับ :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: bigkiss ที่ 02 มิถุนายน 2011, 14:54:12
ไหน ขอชม


ไม่ได้ถ่ายไว้จ๊ะ ... รอสมตัวเป็นๆๆดีกว่า.. ;D ;D


ยังไงก้อขอบคุณพี่ๆๆมากน่ะค่ะ

ขอบคุณพี่ปิติ ที่ให้แบบเจาะมา

ขอบคุณพี่เจที่โทรไปกวนทั้งวัน


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 11 มิถุนายน 2011, 13:58:35
-  เหลือง   ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) :-*
สายคอนโทรลหลังฟร้อนสายไฟสีอะไรครับ :-*
ปล.ยังรอแบบทาบเจาะตำแหน่งอยู่น่ะครับ :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 11 มิถุนายน 2011, 16:22:31


จัดส่งด่วนเลยพี่......  ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 13 มิถุนายน 2011, 08:33:25
-  เหลือง   ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) :-*
สายคอนโทรลหลังฟร้อนสายไฟสีอะไรครับ :-*
ปล.ยังรอแบบทาบเจาะตำแหน่งอยู่น่ะครับ :-* :-* :-*


สีน้ำเงินครับ เป็นสาย rem (รีโมทสั่งเปิด-ปิด power amp )
สีเหลือง เป็นสายควบคุมเสาอากาศไฟฟ้าโดยตรง ( มีเฉพาะบางเครื่อง )

ถ้ามีสายควบคุมเสาอากาศไฟฟ้าโดยตรงให้ใช้สายนั้น ถ้าไม่มีใช้สายสีน้ำเงิน

ปล. แบบเจาะเสาจัดส่งให้วันนี้ครับ  ขอโทษที เพิ่งหาเจอ
   :-* :) ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 13 มิถุนายน 2011, 09:15:51

สีน้ำเงินครับ เป็นสาย rem (รีโมทสั่งเปิด-ปิด power amp )
สีเหลือง เป็นสายควบคุมเสาอากาศไฟฟ้าโดยตรง ( มีเฉพาะบางเครื่อง )

ถ้ามีสายควบคุมเสาอากาศไฟฟ้าโดยตรงให้ใช้สายนั้น ถ้าไม่มีใช้สายสีน้ำเงิน

ปล. แบบเจาะเสาจัดส่งให้วันนี้ครับ  ขอโทษที เพิ่งหาเจอ
   :-* :) ;)

ขอบคุณอีกครั้งครับ และขอบคุณทางทีมงาน The Gnag DIY Service


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 21 มิถุนายน 2011, 10:58:15
ยังรอแบบเจาะอยู่น่ะครับ :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 22 มิถุนายน 2011, 16:07:40
ยังรอแบบเจาะอยู่น่ะครับ :-* :-* :-*

ต้องขออภัยด้วยนะครับ อาจช้าไปหน่อย เพราะฝากคนขับรถไปหยอดตู้ให้ เค้าใส่ลงกรุงเทพ  อิอิ  เดี๋ยวก็คงถึงนะ  :-* :) ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: plagapong ที่ 24 มิถุนายน 2011, 01:53:59
รบกวนขอแบบเจาะด้วยคนครับ


หัวข้อ: เสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: ken_s ที่ 10 สิงหาคม 2011, 23:25:27
อยากถามว่าปลั๊กที่ผมวงไว้คือปลั๊กอะไรครับ
ดูเหมือนกันกับของเสาอากาสเลยครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: freshy-ek ที่ 23 สิงหาคม 2011, 17:02:05
สนใจอยู่ครับตอนนี้ รับทำด้วยหรือเปล่า ทิ้งเบอร์ติดต่อให้ผมด้วย จะได้สมทบทุนช่วยพี่ๆนำเงินไปทำบุญครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: safe ek ที่ 24 กันยายน 2011, 19:14:28
 :)วันนี้ได้ลองทำตามแล้วครับ ได้ผลสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ขอขอบคุณวิชาที่ท่านถ่ายทอดให้เป็นอย่างมาก เป็นประโยชน์กับผู้อื่นอย่างแรง


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 28 กันยายน 2011, 15:06:38

ใจถึงจริงๆ....ไม่กล้าเจาะรถ  เสียดายอ่ะ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: art4532 ที่ 26 ธันวาคม 2011, 08:27:25
 ;)ชอบครับอยากได้โคตร


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: monpat ที่ 28 ธันวาคม 2011, 21:59:09
แดง ต่อเป็นกราวด์ไฟหรี่
แดง/ดำ ต่อเป็นไฟหรี่
ดำ  ต่อกราวด์

รบกวนถามหน่อยคับ สาย แดง/ดำ ต่อกับไฟ+ เลยใช่ป่ะคับ
 สายแดง กับ สายดำมัดรวมกันแล้วลงกราวด์ได้เลยป่าวคับ   หรือว่าต้องแยกกันลงกราวด์   แล้วถ้าแยกกันต้องลงในลักษณะไหนหรอคับ   รบกวนแนะนำหน่อยคับ ไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้เลย  :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: ToonEK ที่ 07 เมษายน 2012, 03:55:01
ตรงสวิชต์ฮาฟ 1.สายสีแดง -- ต่อไฟหรี่เข้า

เส้นนี้ต่อจากสายเส้นไหนในรถครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 07 เมษายน 2012, 08:28:45
ตรงสวิชต์ฮาฟ 1.สายสีแดง -- ต่อไฟหรี่เข้า

เส้นนี้ต่อจากสายเส้นไหนในรถครับ
ของผมใช้สายไฟหลังฟร้อนวิทยุครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 07 เมษายน 2012, 11:06:00
 :-[


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: Ae 98 ที่ 03 มกราคม 2013, 15:47:40
ขอบคุนครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: chawanrat chu ที่ 03 มกราคม 2013, 21:57:06
ขอโทษครับทีมงาน THE GANG DIY SERVICE อยู่แถวใหนครับและรับจ้างทำให้ใหมครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: ToonEK ที่ 13 มกราคม 2013, 20:41:24
ของผมต่อแล้ว พอกด ฮาฟ แล้ว เสาลงครึ่งนึงอยู่ประมาณ 4-5 ครั้ง
ตอนนี้กดฮาฟแล้วไม่ลดครึ่งนึงแล้วครับ
พอเช็คตรงไหนได้บ้างมั้ยครับ
 :-* :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 14 มกราคม 2013, 11:22:59
ของผมต่อแล้ว พอกด ฮาฟ แล้ว เสาลงครึ่งนึงอยู่ประมาณ 4-5 ครั้ง
ตอนนี้กดฮาฟแล้วไม่ลดครึ่งนึงแล้วครับ
พอเช็คตรงไหนได้บ้างมั้ยครับ
 :-* :-*
ลองเช็คที่เสา หรือสายไฟ ครับพี่ :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: chawanrat chu ที่ 23 มกราคม 2013, 13:12:30
ขออนุญาต อัพกระทู้ให้เพื่อนสมาชิกนะครับเนื่องจากโทรมาสอบถาม
ผมเองก็งง ๆ อยู่เนื่องจากนึกสีสายไฟแต่ละเส้นต่อยังไง จำไม่ได้ครับ
 

ตามนี้ครับ
ขอถามตรงส่วนนี้หน่อยครับพี่
ตอนแรกให้ต่อสายสีแดงเป็นไฟหรี่ตกลงให้ต่อเป็นสายกาวใช่ใหมครับพี่ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: chawanrat chu ที่ 23 มกราคม 2013, 13:18:32
หรือว่าเอาสายสีแดงกับสายสีแดงดำมัดรวมกันแล้วต่อเข้าไฟหรี่เลยครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 23 มกราคม 2013, 14:09:25
ผมต่อแบบนี้ครับ พอช่วยได้ไหม  :)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: chawanrat chu ที่ 23 มกราคม 2013, 14:19:10
พี่แล้วสายสีเหลืองที่ต้องต่อเข้าพาวเวอร์แอมละครับไม่ต้องต่อหรอครับพี่ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 23 มกราคม 2013, 14:32:58
พี่แล้วสายสีเหลืองที่ต้องต่อเข้าพาวเวอร์แอมละครับไม่ต้องต่อหรอครับพี่ขอบคุณครับ

สายสีเหลือง ที่เสาอากาศ ต่อไปที่ สายไฟหลัง Front ที่เป็น Remote ( เปิดเครื่องเสียงถึงจะมีไฟ 12 โวลล์) หรือ พ่วง Remote ที่ Power Amp ก็ได้ เส้นเดียวกันครับ 


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: chawanrat chu ที่ 23 มกราคม 2013, 15:01:47
สายสีเหลือง ที่เสาอากาศ ต่อไปที่ สายไฟหลัง Front ที่เป็น Remote ( เปิดเครื่องเสียงถึงจะมีไฟ 12 โวลล์) หรือ พ่วง Remote ที่ Power Amp ก็ได้ เส้นเดียวกันครับ 
พอเข้าใจแล้วครับขอบคุณครับพี่


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 23 มกราคม 2013, 15:07:16
พอเข้าใจแล้วครับขอบคุณครับพี่

เสร็จแล้ว ถ่ายรูปมาชมกันบ้างนะครับ   :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: ken_s ที่ 03 เมษายน 2013, 07:34:03
ถ้าเป็นของตัว lev มันมีปลั๊กที่ฝากระโปรงท้ายอยู่แล้ว
แล้วเอาสวิทไปต่อที่ตรงไหนครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 05 เมษายน 2013, 18:41:53
 8) 8) 8) :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: noomhotzaa ที่ 03 สิงหาคม 2013, 11:30:06
 ::) ::)รบกวนผู้รู้หน่อยครัยสายไหนต่อไปไหนบ้าง "งงครับ" :-[ :-[


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 03 สิงหาคม 2013, 12:33:08
::) ::)รบกวนผู้รู้หน่อยครัยสายไหนต่อไปไหนบ้าง "งงครับ" :-[ :-[

เสา Half หรือ ไม่ Half  ครับ มีกล่องควบคุมดำๆที่เสาไหม

ที่สวิทซ์ ให้หันตูดสวิทซ์เข้าหาตัว แล้วเทียบกับรูปข้างบนเลยครับ วงจรข้างในเหมือนกัน สีสายไฟอาจแตกต่างกัน


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: noomhotzaa ที่ 05 สิงหาคม 2013, 19:29:09
เสา Half หรือ ไม่ Half  ครับ มีกล่องควบคุมดำๆที่เสาไหม

ที่สวิทซ์ ให้หันตูดสวิทซ์เข้าหาตัว แล้วเทียบกับรูปข้างบนเลยครับ วงจรข้างในเหมือนกัน สีสายไฟอาจแตกต่างกัน
เสาฮาฟครับแต่สวิทมีไฟหรี่


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: noomhotzaa ที่ 26 สิงหาคม 2013, 18:26:44
 ;) จัดการเจาะและติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับเหลือเดินสายไฟรอวันและเวลาว่างๆ :-[


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: tonsoodteen ที่ 20 ตุลาคม 2013, 00:20:38
รบกวนถามครับผม  แล้วสวิตซ์ 3 สายกับ5สาย ต่างกันยังไงเหรอครับ  ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 20 ตุลาคม 2013, 07:21:53
รบกวนถามครับผม  แล้วสวิตซ์ 3 สายกับ5สาย ต่างกันยังไงเหรอครับ  ขอบคุณครับ

แบบ 3 สาย จะไม่มีไฟหรี่ เวลากลางคืน จะไม่เห็นโลโก้รูปเสาอากาศเรืองแสง ที่สวิตท์
แบบ 5 สาย จะมีไฟหรี่ เวลากลางคืน จะเห็นโลโก้รูปเสาอากาศเรืองแสง ที่สวิตท์

วงจรสวิตท์ 5 สาย
(http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=76175.0;attach=185821;image)

วงจรสวิตท์ 3 สาย
(http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=76175.0;attach=185822;image)



หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: tonsoodteen ที่ 20 ตุลาคม 2013, 08:52:00
แล้วของผมตัวสวิตมันมีขามาให้5ขา แต่ตัวปลั๊กมันมีสามสายเราต่อเพิ่มเองได้รึป่าวครับ ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 20 ตุลาคม 2013, 08:55:27
แล้วของผมตัวสวิตมันมีขามาให้5ขา แต่ตัวปลั๊กมันมีสามสายเราต่อเพิ่มเองได้รึป่าวครับ ขอบคุณครับ

ต่อเพิ่มได้ครับ ต้องหาปลักมาเพิ่ม 2 เส้น และหาหลอดไฟมาใส่ ( เอ๋  ::) แล้วหน้าสวิตท์ มันจะใสเรืองแสงให้ไหม นี่ ลองส่ง กับแดดดูก่อน)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: tonsoodteen ที่ 20 ตุลาคม 2013, 08:57:21
ต่อเพิ่มได้ครับ ต้องหาปลักมาเพิ่ม 2 เส้น และหาหลอดไฟมาใส่ ( เอ๋  ::) แล้วหน้าสวิตท์ มันจะใสเรืองแสงให้ไหม นี่ ลองส่ง กับแดดดูก่อน)
  อ่อ  ขอบคุณครับผม :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: champ109 ที่ 19 มีนาคม 2014, 14:47:24
มีพี่คนไหนรับทำบ้างครับ รบกวนหน่อยครับ กทม หรือระแวกใกล้ๆ ก็ได้ครับ


 ;) ;)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: champ109 ที่ 03 เมษายน 2014, 14:07:55
อัพๆๆๆ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 03 เมษายน 2014, 14:34:11
อัพๆๆๆ
หาคนเจาะให้ไม่ได้วิ่งมาแถวดอนเมืองเดี๋ยวผมเจาะให้ครับ :-*


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: Ae 98 ที่ 27 เมษายน 2014, 22:25:28
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: tleviewmai ที่ 02 สิงหาคม 2016, 07:55:01
ใครมีแบบเจาะบ้างครับ
รบกวนขอหน่อย


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: frenty1974 ที่ 31 สิงหาคม 2016, 17:25:22
ใครมีแบบเจาะบ้างครับ
รบกวนขอหน่อย

ขอด้วยครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: syam ที่ 08 กันยายน 2016, 12:16:39
รบกวนถามร้่านขายสายเสาอากาศที่ต่่อจากเสาเข้าวีทยุหน่อยครับ (สายดำๆ) ::)


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: tee001 ที่ 13 กรกฎาคม 2018, 10:38:40
รบกวนขอแบบเจาะเสาด้วยครับ


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: tee001 ที่ 20 กรกฎาคม 2018, 15:08:00
สายไฟผมเดินเสร็จแล้ว รอแบบเจาะเสาครับ  :(


หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring
เริ่มหัวข้อโดย: Thong-EK ที่ 26 กรกฎาคม 2018, 08:49:28
สายไฟผมเดินเสร็จแล้ว รอแบบเจาะเสาครับ  :(

แนะนำนะครับ หาคันที่เจาะแล้ว แล้วไปลอกแบบจะชัวร์สุดครับ

 ;) ;) ;)