หัวข้อ: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 กันยายน 2010, 19:20:39 DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เป็นไกด์ไลน์แล้วกัน
เอื้อเฟื้อสถานที่ คุณหนึ่งโลตัสบางใหญ่ nueng_mie รถแบบและผู้ร่วมทำ คุณรุจ กองทัพอากาศ ดอนเมือง แนะนำDIYและช่วยทำ ผมเอง Wiring สายภายในคุณเอ aa_thegrace ไม่ได้ถ่ายทำ คงอธิบายเพิ่มเติมจากนี้ ลองดูบทความ Wiring ของคุณ MugenTypeR เจ้าพ่อ DIY ละเอียดดีครับ http://rcw.ms/forums/showthread.php?475808-ถามเรื่องเสา-HALF-หน่อย 1. Copy แบบจากรถที่เราต้องการเป็นแบบ ต้องแน่ใจว่าตำแหน่งถูกต้องเหมือนรถญี่ปุ่น โดยการใช้กระดาษทาบที่รถแล้วใช้ดินสอฝนให้เป็นเงาจะได้แบบที่ต้องการ แบบและวิธีCopy แบบนี้ได้มาจากคุณเอ Honda Access 2.ตัดกระดาษตามตำแหน่งที่ Copy มา 3.ทาบแบบและตามตำแหน่งที่ทาบทำการ Mark รูโดยใช้ปากกาเขียนแผ่นใสMark 4.เมื่อ Mark เสร็จให้ใช้เทบปิดโดยรอบรูที่ Markกันพลาดจากดอกสว่านตอนถอนออก หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 กันยายน 2010, 19:25:14 ขั้นตอนการเจาะ
1.เจาะสว่านโดยรอบเส้นที่ Mark ใว้ 2.ใช้ดอกสว่านใหญ่กว่าเดิมทำการคว้านรูให้ขาดถึงกัน 3.ทำการแต่งรูให้ได้ตาม Mark โดยทดลองเอาหัวเสาใส่ดู และเจียแต่งจนเขี้ยวหัวเสาบนล่างโผล่ขึ้นมาได้ 4.ทาสีน้ำมันกันสนิมบริเวณขอบที่เจาะ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 กันยายน 2010, 19:27:35 ขั้นตอนการเจาะรูระบายน้ำ
1.ทำการเจาะพลาสติกที่ปิดรูให้ได้ขนาดท่อยาง อาจจะใช้หัวแร้งเจาะก็ได้ 2.ใส่ท่อที่จัดหาใหม่ไปในตำแหน่งที่เจาะ หมายเหตุ เนื่องจากตำแหน่งรูระบายน้ำของรถนอกจะมีท่อยางสีดำโผล่ขึ้นมาอีกประมาณ 2 นิ้วซึ่งถ้าไม่มีท่อยางนี้จำเป็นต้องใช้ท่อยางทีใช้ขนาดเดียวกับท่อเดิมที่มากับเสา แต่ขอให้ยาวกว่า เพื่อให้ลงตำแหน่งที่เจาะได้ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 กันยายน 2010, 19:28:55 ขั้นตอนการใส่เสาอากาศ
1.ใส่เสาอากาศในช่องที่เจาะ 2. ใส่ Spacer หัวเสา 3.ขันตัวยึดหัวเสา โดยใช้ผ้ารองที่ตัวยึดหัวเสาและใช้คีมปากจิ้งจกจับที่ร่องและขันจนแน่น 4.ขันน๊อตยึดขาด้านล่างตามตำแหน่งในรูปจนแน่น 5.ใส่ท่อยางระบายน้ำเข้ากับตำแหน่งรูระบายน้ำเสาอากาศ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 กันยายน 2010, 19:31:01 เสร็จพอดีได้เสาตำแหน่งเดียวกับรถโรงงานญี่ปุน
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: mayomo ที่ 26 กันยายน 2010, 04:03:06 :) :) :)
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: woody-555 ที่ 26 กันยายน 2010, 05:32:20 สุดยอดเลยครับ แต่ถ้าให้ทำเองสงสัยจะทำยาก
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: domiminic ที่ 26 กันยายน 2010, 08:10:06 ผมเจาะมา2รอบแล้ว ยังไม่ตรงเลย ได้แบบมาทีนี้ละโอเค
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 26 กันยายน 2010, 08:42:53 สุดยอดเลยครับ แต่ถ้าให้ทำเองสงสัยจะทำยาก ไม่ยากหรอกครับ เพียงแต่เราไม่กล้าเจาะกันเอง เดิมทีผมก็ลังเล แต่ได้ทำแล้วก็ไม่มีอะไรยากเกิน อย่างที่คิด สงสัยอย่างไรสอบถามได้ ยินดีให้คำปรึกษาครับ :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: NobodyPerfect ที่ 26 กันยายน 2010, 16:17:58 เยี่ยมมากครับพี่
เห็นรายชื่อทีมงานแล้ว ต้องบอกเลยว่าเนียนแน่นอน :D หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 27 กันยายน 2010, 10:33:30 วิธีการวายริ่งสายครับ
1. ตัวปลั๊กตรงสวิทซ์ฮาร์ฟ มีสายไฟ 5 เส้น ดังนี้ - แดง ต่อไฟหรี่เข้า - เหลือง ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์) แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น - ดำ ต่อ กราวน์ - แดง/ดำ ต่อ กราวน์ - เขียว/แดง ต่อสายแล้วลากสายไปรอที่ตำแหน่งติดตั้งเสาฮาร์ฟท้ายรถ 2. ตัวปลั๊กที่เสาฮาร์ฟ มีสายไฟ 4 เส้น ดังนี้ - เหลือง/ขาว ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์) แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น - เขียว/แดง ต่อกับสายไฟ เหลือง/แดง ที่ลากจากสวิทซ์ฮาร์ฟ ( ข้อ 1. ) มารอไว้ที่ท้ายรถ - ขาว/ฟ้า ต่อกับไฟบวก BATT ( ลากสายมาจากด้านหน้ารถ โดยสามารถต่อพ่วงจากสายหลังฟร้อนท์ได้เลย โดย pioneer และ sony จะเป็นสายสี เหลือง ) ควรต่อหลังฟิวส์จะดีที่สุด ถ้าฟร้อนท์ไม่มีมาให้ควรจัดหาใส่ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัย - ดำ ต่อลงกราวน์ตัวถังกับน๊อตยึดเสาฮาร์ฟได้เลย เสร็จแล้วก็เทสได้เลยครับ เมื่อเปิด FM เสาจะขึ้นสุด เมื่อกดสวิทซ์ฮาร์ฟ เสาจะลงครึ่งหนึ่ง 3. สายอากาศวิทยุ ใช้สายอากาศยาวมาเข้าหัว 2 ด้าน ด้านหนึ่งต่อกับฟร้อน อีกด้านต่อกับเสาอากาศไฟฟ้า ( ถ้าไม่ซีเรียสและยังไม่อุดเสาเดิม ใช้สายเดิมก็ได้นะ ) สรุป จะมีสายที่ลากไปท้ายรถ 3 เส้น 1.สาย BATT 2.สาย คอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้า 3. สาย ฮาร์ฟ ( เขียว/แดง ) จากสวิทซ์ ปล. สายที่เดินจากด้านหน้าไปด้านหลัง ให้นำฟรอยด์ย่างปลามาตัดเป็นเส้นยาวๆแล้วพันสายพร้อมพันทับด้วยเทปพันสายไฟ เพื่อกันสัญาณรบกวน ( กรณีมีเพาเวอร์แอมป์ จำเป็นมาก ) สุดท้าย ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขึ้นๆลงๆฮาร์ฟกันนะครับ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE :) :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 27 กันยายน 2010, 18:14:58 วิธีการวายริ่งสายครับ เยี่ยมเลย DIY ตัวจริง 8)1. ตัวปลั๊กตรงสวิทซ์ฮาร์ฟ มีสายไฟ 5 เส้น ดังนี้ - แดง ต่อไฟหรี่เข้า - แดง/ดำ ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์) แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น - ดำ ต่อ กราวน์ - เหลือง ต่อ กราวน์ - เขียว/แดง ต่อสายแล้วลากสายไปรอที่ตำแหน่งติดตั้งเสาฮาร์ฟท้ายรถ 2. ตัวปลั๊กที่เสาฮาร์ฟ มีสายไฟ 4 เส้น ดังนี้ - เหลือง/ขาว ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์) แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น - เขียว/แดง ต่อกับสายไฟ เหลือง/แดง ที่ลากจากสวิทซ์ฮาร์ฟ ( ข้อ 1. ) มารอไว้ที่ท้ายรถ - ขาว/ฟ้า ต่อกับไฟบวก BATT ( ลากสายมาจากด้านหน้ารถ โดยสามารถต่อพ่วงจากสายหลังฟร้อนท์ได้เลย โดย pioneer และ sony จะเป็นสายสี เหลือง ) ควรต่อหลังฟิวส์จะดีที่สุด ถ้าฟร้อนท์ไม่มีมาให้ควรจัดหาใส่ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัย - ดำ ต่อลงกราวน์ตัวถังกับน๊อตยึดเสาฮาร์ฟได้เลย เสร็จแล้วก็เทสได้เลยครับ เมื่อเปิด FM เสาจะขึ้นสุด เมื่อกดสวิทซ์ฮาร์ฟ เสาจะลงครึ่งหนึ่ง 3. สายอากาศวิทยุ ใช้สายอากาศยาวมาเข้าหัว 2 ด้าน ด้านหนึ่งต่อกับฟร้อน อีกด้านต่อกับเสาอากาศไฟฟ้า ( ถ้าไม่ซีเรียสและยังไม่อุดเสาเดิม ใช้สายเดิมก็ได้นะ ) สรุป จะมีสายที่ลากไปท้ายรถ 3 เส้น 1.สาย BATT 2.สาย คอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้า 3. สาย ฮาร์ฟ ( เขียว/แดง ) จากสวิทซ์ ปล. สายที่เดินจากด้านหน้าไปด้านหลัง ให้นำฟรอยด์ย่างปลามาตัดเป็นเส้นยาวๆแล้วพันสายพร้อมพันทับด้วยเทปพันสายไฟ เพื่อกันสัญาณรบกวน ( กรณีมีเพาเวอร์แอมป์ จำเป็นมาก ) สุดท้าย ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขึ้นๆลงๆฮาร์ฟกันนะครับ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE :) :-* THE GANG DIY SERVICE Gang นี้ทุกเสาร์อาทิตย์ ไม่เคยว่างเว้นงาน DIY โดยเฉพาะที่บ้านหนึ่ง Nerng MIE :) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: A4-EK ที่ 28 กันยายน 2010, 17:44:05 ;D สุดยอดเลยคับ อยากทำบ่างคับ เคยเห็นเค้ามีขายกัน แต่พึ่งเคยเห็นวิธีทำ
แล้วเสาเดิมล่ะคับถอดออกแล้วต้องทำสีใหม่รึเปล่า ::) ::) เนียนกริ๊บ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 29 กันยายน 2010, 11:38:37 ถ้าถอดเสาเดิมออกก็ต้องเชื่อมปิดรูครับ เสร็จแล้วก็ต้องทำสีปกปิด เอาทิ้งไว้ยังงั้นก่อนหละครับ
ไว้ค่อยทำทีเดียวตอนเวลาเก็บสีรถจะดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 30 กันยายน 2010, 17:09:22 ไม่ยากหรอกครับ เพียงแต่เราไม่กล้าเจาะกันเอง เดิมทีผมก็ลังเล แต่ได้ทำแล้วก็ไม่มีอะไรยากเกิน อย่างที่คิด สงสัยอย่างไรสอบถามได้ ยินดีให้คำปรึกษาครับ :-* ที่ไม่กล้าเจาะเพราะเป็นรถเราเอง........ถ้าเป็นรถเพื่อนละก็.......ลุยโลด ;) เยี่ยมมากครับพี่ เห็นรายชื่อทีมงานแล้ว ต้องบอกเลยว่าเนียนแน่นอน :D เคยลองใช้บริการมาแล้วละสิ..... :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ballasung ที่ 30 กันยายน 2010, 20:29:06 ต้องลองทำแระ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: mayomo ที่ 01 ตุลาคม 2010, 17:38:42 ขอบคุณมากครับ :) :) :)
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 08 ตุลาคม 2010, 09:51:40 ต้องลองทำแระ ลองดูครับ....สนุกดี เจาะผิดก็ตัวใคร ตัวมันครับ :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 09 ตุลาคม 2010, 20:53:01 ปิดจ๊อปไปอีก1 คัน อิอิ ช่วงนี้ เสาฮาร์ฟฟีเวอร์ เจ้าของกระทู้อ่ะ มาเดินสายไฟซะดีๆเลย ใส่เสามาตั้งนานแล้ว เดี๋ยวเสาฝืดนะ อิอิ
ของผมเดินสายเสร็จแล้วน้า อิอิ :) :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 10 ตุลาคม 2010, 13:55:17 ปิดจ๊อปไปอีก1 คัน อิอิ ช่วงนี้ เสาฮาร์ฟฟีเวอร์ เจ้าของกระทู้อ่ะ มาเดินสายไฟซะดีๆเลย ใส่เสามาตั้งนานแล้ว เดี๋ยวเสาฝืดนะ อิอิ ของ เอเอง มีเสาแล้วเดินสายไฟ แต่ยังไม่เจาะ เหมือนกัน ไม่มีเวลาให้รถตัวเองเลยนะ ทำให้แต่เพื่อนสมาชิกแถมเป็นการกุศลอีก เดี๋ยวหาโล่ห์ให้ ;)ของผมเดินสายเสร็จแล้วน้า อิอิ :) :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 10 ตุลาคม 2010, 20:18:31 ของ เอเอง มีเสาแล้วเดินสายไฟ แต่ยังไม่เจาะ เหมือนกัน ไม่มีเวลาให้รถตัวเองเลยนะ ทำให้แต่เพื่อนสมาชิกแถมเป็นการกุศลอีก เดี๋ยวหาโล่ห์ให้ ;) ขอเป็นกระด้งดีกว่าพี่ บินได้ด้วย อิอิ ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 11:28:41 ขอเป็นกระด้งดีกว่าพี่ บินได้ด้วย อิอิ ;) ต้องมีสากครกด้วยนะ เดี๋ยวบินเสีย O ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 11 ตุลาคม 2010, 14:17:07 ของ เอเอง มีเสาแล้วเดินสายไฟ แต่ยังไม่เจาะ เหมือนกัน ไม่มีเวลาให้รถตัวเองเลยนะ ทำให้แต่เพื่อนสมาชิกแถมเป็นการกุศลอีก เดี๋ยวหาโล่ห์ให้ ;) เสาร์หน้า.........รถใครอีกครับ :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 11 ตุลาคม 2010, 14:34:23 เสาร์หน้า.........รถใครอีกครับ :-* รถใครคันใหนไม่รู้แต่ที่แน่ๆ รถผมจะเสร็จแล้ว อิอิ เหลือแค่เจาะ เพราะสายเดินจะครบแล้ว ปล. ผมว่าจะนัดทานข้าวกัน สนกันป่ะ กินพิซซ่าหรือKFC เล่นๆในโลตัส เสาร์ 17/10/10 เวลาเย็นๆ รวมพล GANG รถกระป๋อง เผื่อจะเกิดไอเดีย diy เพิ่ม หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 11 ตุลาคม 2010, 18:32:33 รถใครคันใหนไม่รู้แต่ที่แน่ๆ รถผมจะเสร็จแล้ว อิอิ เหลือแค่เจาะ เพราะสายเดินจะครบแล้ว ปล. ผมว่าจะนัดทานข้าวกัน สนกันป่ะ กินพิซซ่าหรือKFC เล่นๆในโลตัส เสาร์ 17/10/10 เวลาเย็นๆ รวมพล GANG รถกระป๋อง เผื่อจะเกิดไอเดีย diy เพิ่ม หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 11 ตุลาคม 2010, 21:50:25 เสาร์นี้ขอคิวแรกได้ปะเอ มาไม่ทันคิวแรกเลย :) กลัวเสาเป็นอัมพฤก เจาะเสามานานไม่ได้ขยับเลย ;) จัดไปพี่ แปดโมง คิวแรก พักเที่ยงแล้วมานัดทานข้าวกันตอนเย็นๆ โอป่ะ ใครไปด้วยกมือขึ้น อิอิ :) ;) :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 12 ตุลาคม 2010, 22:10:16 จัดไปพี่ แปดโมง คิวแรก พักเที่ยงแล้วมานัดทานข้าวกันตอนเย็นๆ โอป่ะ ใครไปด้วยกมือขึ้น อิอิ :) ;) :-* ถ้าผมว่างจะเข้าไปด้วยครับอยากเข้าไปเสียตัว..เอ้ยเสียคนครับ ....แต่เสาร์นี้ต้องกลับ พิษณุโลกครับ แล้วจะซื้อของมาฝากพี่ๆนะครับ ;D ;D หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 14 ตุลาคม 2010, 13:04:13 พี่ๆ ครับ เรื่องด่วนครับ ตำแหน่งที่เจาะเสา Half ผิดไป 1 องศาครับ...... แก้ไขโดยด่วนครับ :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 14 ตุลาคม 2010, 13:56:30 พี่ๆ ครับ เรื่องด่วนครับ ตำแหน่งที่เจาะเสา Half ผิดไป 1 องศาครับ...... แก้ไขโดยด่วนครับ :-* อิอิ ยังม่ายได้เจาะ 555 ว่าแต่ 1 องศาเซลเซียส หรือ ฟาเรนไฮครับ ร้อนไปหรือว่าเย็นไป อย่างรถครูเจษตอนเจาะเลยไปหลายองศาเลยอ่ะ ร้อนมากๆ 555 ;D ;D หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 14 ตุลาคม 2010, 15:16:21 องศาไรครับ ลิปดาป่าวครับ ;D ;D ;D
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 14 ตุลาคม 2010, 23:01:31 อิอิ ยังม่ายได้เจาะ 555 ว่าแต่ 1 องศาเซลเซียส หรือ ฟาเรนไฮครับ ร้อนไปหรือว่าเย็นไป อย่างรถครูเจษตอนเจาะเลยไปหลายองศาเลยอ่ะ ร้อนมากๆ 555 ;D ;D นั้นซิ เจาะตอนเช้าองศาจะต่ำหน่อย เจาะตอนบ่ายองศาสูงขึ้น อยากได้กี่องศาเลือกเวลาเจาะแล้วกัน อิอิ ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 15 ตุลาคม 2010, 10:52:53 นั้นซิ เจาะตอนเช้าองศาจะต่ำหน่อย เจาะตอนบ่ายองศาสูงขึ้น อยากได้กี่องศาเลือกเวลาเจาะแล้วกัน อิอิ ;) ;) ;) ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: Prajuab ที่ 15 ตุลาคม 2010, 18:59:09 เดี๋ยวรถผมรถเดินให้ผมบ้างนะ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 15 ตุลาคม 2010, 20:08:25 พี่ๆ ครับ เรื่องด่วนครับ ตำแหน่งที่เจาะเสา Half ผิดไป 1 องศาครับ...... แก้ไขโดยด่วนครับ :-* ประกาศ รถทุกคันโปรดทราบ ผมเดินสายไฟผิด เดินสายเกินไป 1 เส้น โปรดระวังให้ดี 555 เพราะผมใส่เส้นตื้นไปด้วยทุกคัน กดใช้เมื่อไร ต้องยิ้ม ต้องฮา บ้าๆบอๆ 555 คันต่อไปจะใส่เส้นอะไรดีหว่า อิอิ ถ้าใส่เส้นกระสัย สงสัยว่าเสาขึ้นเมื่อใด จะต้องเลี้ยวไปลงอ่างเมื่อนั้น 555 ;) ;D หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 18 ตุลาคม 2010, 10:24:01 ประกาศ รถทุกคันโปรดทราบ ผมเดินสายไฟผิด เดินสายเกินไป 1 เส้น โปรดระวังให้ดี 555 เพราะผมใส่เส้นตื้นไปด้วยทุกคัน กดใช้เมื่อไร ต้องยิ้ม ต้องฮา บ้าๆบอๆ 555 คันต่อไปจะใส่เส้นอะไรดีหว่า อิอิ ถ้าใส่เส้นกระสัย สงสัยว่าเสาขึ้นเมื่อใด จะต้องเลี้ยวไปลงอ่างเมื่อนั้น 555 ;) ;D เอลองรถ....พี่ปิติคันแรกนะครับ ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: jubjang1 ที่ 19 ตุลาคม 2010, 19:23:44 เจ้าของกระทู้รับจ้างเจาะให้รีเปล่าครับ คิดค่าแรงเท่าไหร่ ไม่กล้าเจาะรถตัวเองครับ กลัวงานเข้า เคยแต่เจาะรูอื่น......หุ หุ หุ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 19 ตุลาคม 2010, 23:18:23 เจ้าของกระทู้รับจ้างเจาะให้รีเปล่าครับ คิดค่าแรงเท่าไหร่ ไม่กล้าเจาะรถตัวเองครับ กลัวงานเข้า เคยแต่เจาะรูอื่น......หุ หุ หุ :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ ขออนุญาติตอบแทนนะครับ เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ ท่านอื่นว่าไงครับ ทีมงาน the gang diy service :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 20 ตุลาคม 2010, 11:27:16 ขออนุญาติตอบแทนนะครับ เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ ท่านอื่นว่าไงครับ ทีมงาน the gang diy service :-* อยากไปร่วมด้วยจัง :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ballasung ที่ 20 ตุลาคม 2010, 16:35:22 ประกาศ รถทุกคันโปรดทราบ ผมเดินสายไฟผิด เดินสายเกินไป 1 เส้น โปรดระวังให้ดี 555 เพราะผมใส่เส้นตื้นไปด้วยทุกคัน กดใช้เมื่อไร ต้องยิ้ม ต้องฮา บ้าๆบอๆ 555 คันต่อไปจะใส่เส้นอะไรดีหว่า อิอิ ถ้าใส่เส้นกระสัย สงสัยว่าเสาขึ้นเมื่อใด จะต้องเลี้ยวไปลงอ่างเมื่อนั้น 555 ;) ;D หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 20 ตุลาคม 2010, 18:41:12 ขออนุญาติตอบแทนนะครับ ถูกต้องคราบบบ... :)เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ ท่านอื่นว่าไงครับ ทีมงาน the gang diy service :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 21 ตุลาคม 2010, 12:04:04 ขออนุญาติตอบแทนนะครับ เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ ท่านอื่นว่าไงครับ ทีมงาน the gang diy service :-* โอเค...ครับ หาเงินทำบุญครับ :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 21 ตุลาคม 2010, 12:52:17 โอเค...ครับ หาเงินทำบุญครับ :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 21 ตุลาคม 2010, 14:40:11 หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: kru_jed ที่ 25 ตุลาคม 2010, 08:44:54 แว๊กกกก !!!!! :P เจาะให้ผมผิดไปกี่ องศาอ่ะ ;D ;D
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 25 ตุลาคม 2010, 22:27:58 เสร็จแย้วววว โด่เด่เยยยยย ;D :) ;)
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 25 ตุลาคม 2010, 22:34:24 DIY กรอบแอร์แล้ว เสาก็แล้ว Project ต่อไป เจาะ Moon roof ดีกว่า :)
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 26 ตุลาคม 2010, 08:26:08 DIY กรอบแอร์แล้ว เสาก็แล้ว Project ต่อไป เจาะ Moon roof ดีกว่า :) เดี๋ยงส่งรถไปให้เจาะนะครับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 26 ตุลาคม 2010, 11:54:06 ผมขอเส้นใหญ่ได้มั้ยพี่ เวลาขับไปไหนอยากกร่างกับเขาบ้าง เพราะเวลาเจอพวก cef,evo ผมก็หงิมให้เค้าตลอดเลยอ่า :-[ ไม่มีเส้นหญ่าย ที่นี่มีแต่เส้นเล็ก จีติง ลากจากด้านหน้าพาดไปด้านหลัง สะกิดเป็นขาด อิอิ ;) ;D หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 26 ตุลาคม 2010, 12:28:59 ไม่มีเส้นหญ่าย ที่นี่มีแต่เส้นเล็ก จีติง ลากจากด้านหน้าพาดไปด้านหลัง สะกิดเป็นขาด อิอิ ;) ;D ขอดูรูปประกอบกน่อยดิ....... >:( หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 27 ตุลาคม 2010, 20:20:48 ขอดูรูปประกอบกน่อยดิ....... >:( ต้องถามนายแบบ nueng_mie ก่อนว่าจะยอมให้เผยแพร่ภาพหรือป่าว อิอิ ;) :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 28 ตุลาคม 2010, 10:58:15 ต้องถามนายแบบ nueng_mie ก่อนว่าจะยอมให้เผยแพร่ภาพหรือป่าว อิอิ ;) :-* เฮ้ย.....ท่าน 1 เปลี่ยนแนวแล้วหรือครับ >:( หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: photograph` ที่ 28 ตุลาคม 2010, 13:24:26 ขออนุญาติตอบแทนนะครับ อยากติดบ้างครับ ... เอางี้ละกัน ขอค่าเจาะค่าเดินไฟเอาไปร่วมสมทบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม โอมะ โดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทำบุญเพียวๆ ท่านอื่นว่าไงครับ ทีมงาน the gang diy service :-* ติดต่อใครได้บ้างครับ เด๋วผมหิ้วเบียร์ไปด้วย มือได้นิ่งขึ้นครับ :o หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 28 ตุลาคม 2010, 18:23:11 อยากติดบ้างครับ ... ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE เหล้า เบียร บุหรี่ ไม่แตะ ถ้าจะหิ้ว ให้ หิ้ว X ฝากเจ้าของสถานที่ และ ทีมงาน จะดีกว่า อิอิ ;)ติดต่อใครได้บ้างครับ เด๋วผมหิ้วเบียร์ไปด้วย มือได้นิ่งขึ้นครับ :o หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: photograph` ที่ 28 ตุลาคม 2010, 19:35:16 ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE เหล้า เบียร บุหรี่ ไม่แตะ ถ้าจะหิ้ว ให้ หิ้ว X ฝากเจ้าของสถานที่ และ ทีมงาน จะดีกว่า อิอิ ;) :oหัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 28 ตุลาคม 2010, 22:02:35 ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE เหล้า เบียร บุหรี่ ไม่แตะ ถ้าจะหิ้ว ให้ หิ้ว X ฝากเจ้าของสถานที่ และ ทีมงาน จะดีกว่า อิอิ ;) หิ้วใจมาดีกว่าครับ ส่วนเงินซื้อเหล้าเบียร์เปลี่ยนเป็นเอามาทำบุญดีกว่า แค่นี้ทีมงานก็ปลื้มแล้วครับ :-* :) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK เริ่มหัวข้อโดย: photograph` ที่ 28 ตุลาคม 2010, 23:21:14 หิ้วใจมาดีกว่าครับ ส่วนเงินซื้อเหล้าเบียร์เปลี่ยนเป็นเอามาทำบุญดีกว่า แค่นี้ทีมงานก็ปลื้มแล้วครับ :-* :) ok ครับ ตอนแรกนึกว่าพี่ๆ แนวนั้นซะอีก ;D ตอนนี้ขาดสวิตฮาฟครับ กะลังหาอยู่ 8)หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 29 ตุลาคม 2010, 10:54:04 ok ครับ ตอนแรกนึกว่าพี่ๆ แนวนั้นซะอีก ;D ตอนนี้ขาดสวิตฮาฟครับ กะลังหาอยู่ 8) พี่ปิติ.......เอาสวิสต์มาให้ด้วย 1 ตัว เจ้าพ่อสวิสต์ ในรถพี่เค้าเยอะแยะ ยิ่งกว่าอยู่บ้านอีก >:( หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: piti ที่ 09 ธันวาคม 2010, 08:42:42 พี่ปิติ.......เอาสวิสต์มาให้ด้วย 1 ตัว เจ้าพ่อสวิสต์ ในรถพี่เค้าเยอะแยะ ยิ่งกว่าอยู่บ้านอีก >:( [/quote) ใครกันแน่ SW เยอะ >:( หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 09 ธันวาคม 2010, 10:20:16 พี่ปิติ.......เอาสวิสต์มาให้ด้วย 1 ตัว เจ้าพ่อสวิสต์ ในรถพี่เค้าเยอะแยะ ยิ่งกว่าอยู่บ้านอีก >:( [/quote) ใครกันแน่ SW เยอะ >:( ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 23:00:59 ขออนุญาต อัพกระทู้ให้เพื่อนสมาชิกนะครับเนื่องจากโทรมาสอบถาม
ผมเองก็งง ๆ อยู่เนื่องจากนึกสีสายไฟแต่ละเส้นต่อยังไง จำไม่ได้ครับ วิธีการวายริ่งสายครับ 1. ตัวปลั๊กตรงสวิทซ์ฮาร์ฟ มีสายไฟ 5 เส้น ดังนี้ - แดง ต่อไฟหรี่เข้า แก้ไขส่วนนี้ตาม วายริ่ง ต่อเป็นกราวน์ไฟหรี่ - เหลือง ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์) แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น - ดำ ต่อ กราวน์ - แดง/ดำ ต่อ กราวน์ แก้ไขส่วนนี้ตาม วายริ่ง ต่อเป็นไฟหรี่ - เขียว/แดง ต่อสายแล้วลากสายไปรอที่ตำแหน่งติดตั้งเสาฮาร์ฟท้ายรถ 2. ตัวปลั๊กที่เสาฮาร์ฟ มีสายไฟ 4 เส้น ดังนี้ - เหลือง/ขาว ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) ถ้าไม่มี ใช้สาย REM ( สายคอนโทรลเพาเวอร์แอมป์) แทนได้แต่เสาจะขึ้นทุกครั้งที่เปิดเครื่อง เพราะถ้าต่อจากสายคอนโทรลเสาอากาศโดยตรงเสาจะขึ้นเฉพาะตอนเปิด FM หรือ AM เท่านั้น ถ้าเปิด CD หรืออื่นๆ เสาจะไม่ขึ้น - เขียว/แดง ต่อกับสายไฟ เหลือง/แดง ที่ลากจากสวิทซ์ฮาร์ฟ ( ข้อ 1. ) มารอไว้ที่ท้ายรถ - ขาว/ฟ้า ต่อกับไฟบวก BATT ( ลากสายมาจากด้านหน้ารถ โดยสามารถต่อพ่วงจากสายหลังฟร้อนท์ได้เลย โดย pioneer และ sony จะเป็นสายสี เหลือง ) ควรต่อหลังฟิวส์จะดีที่สุด ถ้าฟร้อนท์ไม่มีมาให้ควรจัดหาใส่ด้วยนะ เพื่อความปลอดภัย - ดำ ต่อลงกราวน์ตัวถังกับน๊อตยึดเสาฮาร์ฟได้เลย เสร็จแล้วก็เทสได้เลยครับ เมื่อเปิด FM เสาจะขึ้นสุด เมื่อกดสวิทซ์ฮาร์ฟ เสาจะลงครึ่งหนึ่ง 3. สายอากาศวิทยุ ใช้สายอากาศยาวมาเข้าหัว 2 ด้าน ด้านหนึ่งต่อกับฟร้อน อีกด้านต่อกับเสาอากาศไฟฟ้า ( ถ้าไม่ซีเรียสและยังไม่อุดเสาเดิม ใช้สายเดิมก็ได้นะ ) สรุป จะมีสายที่ลากไปท้ายรถ 3 เส้น 1.สาย BATT 2.สาย คอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้า 3. สาย ฮาร์ฟ ( เขียว/แดง ) จากสวิทซ์ ปล. สายที่เดินจากด้านหน้าไปด้านหลัง ให้นำฟรอยด์ย่างปลามาตัดเป็นเส้นยาวๆแล้วพันสายพร้อมพันทับด้วยเทปพันสายไฟ เพื่อกันสัญาณรบกวน ( กรณีมีเพาเวอร์แอมป์ จำเป็นมาก ) สุดท้าย ขอให้สนุกและมีความสุขกับการขึ้นๆลงๆฮาร์ฟกันนะครับ ผิดพลาดประการใดต้องขออภัยด้วยนะครับ ทีมงาน THE GANG DIY SERVICE :) :-* ตามนี้ครับ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: bigkiss ที่ 01 มิถุนายน 2011, 03:55:35 ขอบคุณมากค่ะ
พี่เจ ทำสำเร็จแล้วค่ะ สวยงาม... ;D ;D หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 02 มิถุนายน 2011, 09:12:25 ขอบคุณมากค่ะ ไหน ขอชมพี่เจ ทำสำเร็จแล้วค่ะ สวยงาม... ;D ;D หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 02 มิถุนายน 2011, 09:35:53 อยากเจาะเองยังหาแบบไม่ได้เลย ใครมีส่งให้หน่อย หารถต้นแบบทาบตำแหน่งยังไม่ได้เลยครับ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 02 มิถุนายน 2011, 10:23:21 อยากเจาะเองยังหาแบบไม่ได้เลย ใครมีส่งให้หน่อย หารถต้นแบบทาบตำแหน่งยังไม่ได้เลยครับ เดี๋ยวดูก่อนครับพี่ ผมเอาติดมาด้วยไหม ส่งไปให้ครับ :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 02 มิถุนายน 2011, 10:32:07 อยากเจาะเองยังหาแบบไม่ได้เลย ใครมีส่งให้หน่อย หารถต้นแบบทาบตำแหน่งยังไม่ได้เลยครับ pm แจ้งที่อยู่มาครับ เดี๋ยวเอาแบบทาบเจาะพับใส่ซองส่งจดหมายไปให้ครับ จิ๊ปๆ ปล. สายไฟหรี่ + และ - สามารถต่อสลับกันได้นะจ๊ะ ( ต่อได้ 2 แบบครับ ) :-* ;) :) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 02 มิถุนายน 2011, 10:41:58 เดี๋ยวดูก่อนครับพี่ ผมเอาติดมาด้วยไหม ส่งไปให้ครับ :-* pm แจ้งที่อยู่มาครับ เดี๋ยวเอาแบบทาบเจาะพับใส่ซองส่งจดหมายไปให้ครับ จิ๊ปๆ ขอบคุณครับ :-* :-* :-*ปล. สายไฟหรี่ + และ - สามารถต่อสลับกันได้นะจ๊ะ ( ต่อได้ 2 แบบครับ ) :-* ;) :) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: bigkiss ที่ 02 มิถุนายน 2011, 14:54:12 ไหน ขอชม ไม่ได้ถ่ายไว้จ๊ะ ... รอสมตัวเป็นๆๆดีกว่า.. ;D ;D ยังไงก้อขอบคุณพี่ๆๆมากน่ะค่ะ ขอบคุณพี่ปิติ ที่ให้แบบเจาะมา ขอบคุณพี่เจที่โทรไปกวนทั้งวัน หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 11 มิถุนายน 2011, 13:58:35 - เหลือง ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) :-*
สายคอนโทรลหลังฟร้อนสายไฟสีอะไรครับ :-* ปล.ยังรอแบบทาบเจาะตำแหน่งอยู่น่ะครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 11 มิถุนายน 2011, 16:22:31 จัดส่งด่วนเลยพี่...... ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 13 มิถุนายน 2011, 08:33:25 - เหลือง ต่อสายคอนโทรลเสาอากาศไฟฟ้าจากสายไฟหลังฟร้อนท์ (วิทยุ) :-* สายคอนโทรลหลังฟร้อนสายไฟสีอะไรครับ :-* ปล.ยังรอแบบทาบเจาะตำแหน่งอยู่น่ะครับ :-* :-* :-* สีน้ำเงินครับ เป็นสาย rem (รีโมทสั่งเปิด-ปิด power amp ) สีเหลือง เป็นสายควบคุมเสาอากาศไฟฟ้าโดยตรง ( มีเฉพาะบางเครื่อง ) ถ้ามีสายควบคุมเสาอากาศไฟฟ้าโดยตรงให้ใช้สายนั้น ถ้าไม่มีใช้สายสีน้ำเงิน ปล. แบบเจาะเสาจัดส่งให้วันนี้ครับ ขอโทษที เพิ่งหาเจอ :-* :) ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 13 มิถุนายน 2011, 09:15:51 สีน้ำเงินครับ เป็นสาย rem (รีโมทสั่งเปิด-ปิด power amp ) สีเหลือง เป็นสายควบคุมเสาอากาศไฟฟ้าโดยตรง ( มีเฉพาะบางเครื่อง ) ถ้ามีสายควบคุมเสาอากาศไฟฟ้าโดยตรงให้ใช้สายนั้น ถ้าไม่มีใช้สายสีน้ำเงิน ปล. แบบเจาะเสาจัดส่งให้วันนี้ครับ ขอโทษที เพิ่งหาเจอ :-* :) ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 21 มิถุนายน 2011, 10:58:15 ยังรอแบบเจาะอยู่น่ะครับ :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: aa_thegrace ที่ 22 มิถุนายน 2011, 16:07:40 ยังรอแบบเจาะอยู่น่ะครับ :-* :-* :-* ต้องขออภัยด้วยนะครับ อาจช้าไปหน่อย เพราะฝากคนขับรถไปหยอดตู้ให้ เค้าใส่ลงกรุงเทพ อิอิ เดี๋ยวก็คงถึงนะ :-* :) ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: plagapong ที่ 24 มิถุนายน 2011, 01:53:59 รบกวนขอแบบเจาะด้วยคนครับ
หัวข้อ: เสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: ken_s ที่ 10 สิงหาคม 2011, 23:25:27 อยากถามว่าปลั๊กที่ผมวงไว้คือปลั๊กอะไรครับ
ดูเหมือนกันกับของเสาอากาสเลยครับ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: freshy-ek ที่ 23 สิงหาคม 2011, 17:02:05 สนใจอยู่ครับตอนนี้ รับทำด้วยหรือเปล่า ทิ้งเบอร์ติดต่อให้ผมด้วย จะได้สมทบทุนช่วยพี่ๆนำเงินไปทำบุญครับ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: safe ek ที่ 24 กันยายน 2011, 19:14:28 :)วันนี้ได้ลองทำตามแล้วครับ ได้ผลสำเร็จเป็นอย่างยิ่ง ขอขอบคุณวิชาที่ท่านถ่ายทอดให้เป็นอย่างมาก เป็นประโยชน์กับผู้อื่นอย่างแรง
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: Buranasak ที่ 28 กันยายน 2011, 15:06:38 ใจถึงจริงๆ....ไม่กล้าเจาะรถ เสียดายอ่ะ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: art4532 ที่ 26 ธันวาคม 2011, 08:27:25 ;)ชอบครับอยากได้โคตร
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: monpat ที่ 28 ธันวาคม 2011, 21:59:09 แดง ต่อเป็นกราวด์ไฟหรี่
แดง/ดำ ต่อเป็นไฟหรี่ ดำ ต่อกราวด์ รบกวนถามหน่อยคับ สาย แดง/ดำ ต่อกับไฟ+ เลยใช่ป่ะคับ สายแดง กับ สายดำมัดรวมกันแล้วลงกราวด์ได้เลยป่าวคับ หรือว่าต้องแยกกันลงกราวด์ แล้วถ้าแยกกันต้องลงในลักษณะไหนหรอคับ รบกวนแนะนำหน่อยคับ ไม่ค่อยมีความรู้ด้านนี้เลย :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: ToonEK ที่ 07 เมษายน 2012, 03:55:01 ตรงสวิชต์ฮาฟ 1.สายสีแดง -- ต่อไฟหรี่เข้า
เส้นนี้ต่อจากสายเส้นไหนในรถครับ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 07 เมษายน 2012, 08:28:45 ตรงสวิชต์ฮาฟ 1.สายสีแดง -- ต่อไฟหรี่เข้า ของผมใช้สายไฟหลังฟร้อนวิทยุครับ เส้นนี้ต่อจากสายเส้นไหนในรถครับ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 07 เมษายน 2012, 11:06:00 :-[
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: Ae 98 ที่ 03 มกราคม 2013, 15:47:40 ขอบคุนครับ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: chawanrat chu ที่ 03 มกราคม 2013, 21:57:06 ขอโทษครับทีมงาน THE GANG DIY SERVICE อยู่แถวใหนครับและรับจ้างทำให้ใหมครับ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: ToonEK ที่ 13 มกราคม 2013, 20:41:24 ของผมต่อแล้ว พอกด ฮาฟ แล้ว เสาลงครึ่งนึงอยู่ประมาณ 4-5 ครั้ง
ตอนนี้กดฮาฟแล้วไม่ลดครึ่งนึงแล้วครับ พอเช็คตรงไหนได้บ้างมั้ยครับ :-* :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 14 มกราคม 2013, 11:22:59 ของผมต่อแล้ว พอกด ฮาฟ แล้ว เสาลงครึ่งนึงอยู่ประมาณ 4-5 ครั้ง ลองเช็คที่เสา หรือสายไฟ ครับพี่ :-*ตอนนี้กดฮาฟแล้วไม่ลดครึ่งนึงแล้วครับ พอเช็คตรงไหนได้บ้างมั้ยครับ :-* :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: chawanrat chu ที่ 23 มกราคม 2013, 13:12:30 ขออนุญาต อัพกระทู้ให้เพื่อนสมาชิกนะครับเนื่องจากโทรมาสอบถาม ขอถามตรงส่วนนี้หน่อยครับพี่ผมเองก็งง ๆ อยู่เนื่องจากนึกสีสายไฟแต่ละเส้นต่อยังไง จำไม่ได้ครับ ตามนี้ครับ ตอนแรกให้ต่อสายสีแดงเป็นไฟหรี่ตกลงให้ต่อเป็นสายกาวใช่ใหมครับพี่ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: chawanrat chu ที่ 23 มกราคม 2013, 13:18:32 หรือว่าเอาสายสีแดงกับสายสีแดงดำมัดรวมกันแล้วต่อเข้าไฟหรี่เลยครับ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 23 มกราคม 2013, 14:09:25 ผมต่อแบบนี้ครับ พอช่วยได้ไหม :)
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: chawanrat chu ที่ 23 มกราคม 2013, 14:19:10 พี่แล้วสายสีเหลืองที่ต้องต่อเข้าพาวเวอร์แอมละครับไม่ต้องต่อหรอครับพี่ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 23 มกราคม 2013, 14:32:58 พี่แล้วสายสีเหลืองที่ต้องต่อเข้าพาวเวอร์แอมละครับไม่ต้องต่อหรอครับพี่ขอบคุณครับ สายสีเหลือง ที่เสาอากาศ ต่อไปที่ สายไฟหลัง Front ที่เป็น Remote ( เปิดเครื่องเสียงถึงจะมีไฟ 12 โวลล์) หรือ พ่วง Remote ที่ Power Amp ก็ได้ เส้นเดียวกันครับ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: chawanrat chu ที่ 23 มกราคม 2013, 15:01:47 สายสีเหลือง ที่เสาอากาศ ต่อไปที่ สายไฟหลัง Front ที่เป็น Remote ( เปิดเครื่องเสียงถึงจะมีไฟ 12 โวลล์) หรือ พ่วง Remote ที่ Power Amp ก็ได้ เส้นเดียวกันครับ พอเข้าใจแล้วครับขอบคุณครับพี่หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 23 มกราคม 2013, 15:07:16 พอเข้าใจแล้วครับขอบคุณครับพี่ เสร็จแล้ว ถ่ายรูปมาชมกันบ้างนะครับ :-* :-* :-* หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: ken_s ที่ 03 เมษายน 2013, 07:34:03 ถ้าเป็นของตัว lev มันมีปลั๊กที่ฝากระโปรงท้ายอยู่แล้ว
แล้วเอาสวิทไปต่อที่ตรงไหนครับ หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: Alex007 ที่ 05 เมษายน 2013, 18:41:53 8) 8) 8) :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: noomhotzaa ที่ 03 สิงหาคม 2013, 11:30:06 ::) ::)รบกวนผู้รู้หน่อยครัยสายไหนต่อไปไหนบ้าง "งงครับ" :-[ :-[
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 03 สิงหาคม 2013, 12:33:08 ::) ::)รบกวนผู้รู้หน่อยครัยสายไหนต่อไปไหนบ้าง "งงครับ" :-[ :-[ เสา Half หรือ ไม่ Half ครับ มีกล่องควบคุมดำๆที่เสาไหม ที่สวิทซ์ ให้หันตูดสวิทซ์เข้าหาตัว แล้วเทียบกับรูปข้างบนเลยครับ วงจรข้างในเหมือนกัน สีสายไฟอาจแตกต่างกัน หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: noomhotzaa ที่ 05 สิงหาคม 2013, 19:29:09 เสา Half หรือ ไม่ Half ครับ มีกล่องควบคุมดำๆที่เสาไหม เสาฮาฟครับแต่สวิทมีไฟหรี่ที่สวิทซ์ ให้หันตูดสวิทซ์เข้าหาตัว แล้วเทียบกับรูปข้างบนเลยครับ วงจรข้างในเหมือนกัน สีสายไฟอาจแตกต่างกัน หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: noomhotzaa ที่ 26 สิงหาคม 2013, 18:26:44 ;) จัดการเจาะและติดตั้งเรียบร้อยแล้วครับเหลือเดินสายไฟรอวันและเวลาว่างๆ :-[
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: tonsoodteen ที่ 20 ตุลาคม 2013, 00:20:38 รบกวนถามครับผม แล้วสวิตซ์ 3 สายกับ5สาย ต่างกันยังไงเหรอครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 20 ตุลาคม 2013, 07:21:53 รบกวนถามครับผม แล้วสวิตซ์ 3 สายกับ5สาย ต่างกันยังไงเหรอครับ ขอบคุณครับ แบบ 3 สาย จะไม่มีไฟหรี่ เวลากลางคืน จะไม่เห็นโลโก้รูปเสาอากาศเรืองแสง ที่สวิตท์ แบบ 5 สาย จะมีไฟหรี่ เวลากลางคืน จะเห็นโลโก้รูปเสาอากาศเรืองแสง ที่สวิตท์ วงจรสวิตท์ 5 สาย (http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=76175.0;attach=185821;image)วงจรสวิตท์ 3 สาย (http://www.welovecivic.com/forum/index.php?action=dlattach;topic=76175.0;attach=185822;image)หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: tonsoodteen ที่ 20 ตุลาคม 2013, 08:52:00 แล้วของผมตัวสวิตมันมีขามาให้5ขา แต่ตัวปลั๊กมันมีสามสายเราต่อเพิ่มเองได้รึป่าวครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: hs2cbp ที่ 20 ตุลาคม 2013, 08:55:27 แล้วของผมตัวสวิตมันมีขามาให้5ขา แต่ตัวปลั๊กมันมีสามสายเราต่อเพิ่มเองได้รึป่าวครับ ขอบคุณครับ ต่อเพิ่มได้ครับ ต้องหาปลักมาเพิ่ม 2 เส้น และหาหลอดไฟมาใส่ ( เอ๋ ::) แล้วหน้าสวิตท์ มันจะใสเรืองแสงให้ไหม นี่ ลองส่ง กับแดดดูก่อน) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: tonsoodteen ที่ 20 ตุลาคม 2013, 08:57:21 ต่อเพิ่มได้ครับ ต้องหาปลักมาเพิ่ม 2 เส้น และหาหลอดไฟมาใส่ ( เอ๋ ::) แล้วหน้าสวิตท์ มันจะใสเรืองแสงให้ไหม นี่ ลองส่ง กับแดดดูก่อน) อ่อ ขอบคุณครับผม :-*หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: champ109 ที่ 19 มีนาคม 2014, 14:47:24 มีพี่คนไหนรับทำบ้างครับ รบกวนหน่อยครับ กทม หรือระแวกใกล้ๆ ก็ได้ครับ
;) ;) หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: champ109 ที่ 03 เมษายน 2014, 14:07:55 อัพๆๆๆ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 03 เมษายน 2014, 14:34:11 อัพๆๆๆ หาคนเจาะให้ไม่ได้วิ่งมาแถวดอนเมืองเดี๋ยวผมเจาะให้ครับ :-*หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: Ae 98 ที่ 27 เมษายน 2014, 22:25:28 ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: tleviewmai ที่ 02 สิงหาคม 2016, 07:55:01 ใครมีแบบเจาะบ้างครับ
รบกวนขอหน่อย หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: frenty1974 ที่ 31 สิงหาคม 2016, 17:25:22 หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: syam ที่ 08 กันยายน 2016, 12:16:39 รบกวนถามร้่านขายสายเสาอากาศที่ต่่อจากเสาเข้าวีทยุหน่อยครับ (สายดำๆ) ::)
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: tee001 ที่ 13 กรกฎาคม 2018, 10:38:40 รบกวนขอแบบเจาะเสาด้วยครับ
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: tee001 ที่ 20 กรกฎาคม 2018, 15:08:00 สายไฟผมเดินเสร็จแล้ว รอแบบเจาะเสาครับ :(
หัวข้อ: Re: DIY. การเจาะและตำแหน่งเจาะเสาอากาศไฟฟ้า EK และการ Wiring เริ่มหัวข้อโดย: Thong-EK ที่ 26 กรกฎาคม 2018, 08:49:28 สายไฟผมเดินเสร็จแล้ว รอแบบเจาะเสาครับ :( แนะนำนะครับ หาคันที่เจาะแล้ว แล้วไปลอกแบบจะชัวร์สุดครับ ;) ;) ;) |