หัวข้อ: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: atipan ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 19:34:03 แล้ซีวิค ตาโต 96 ออโต้ exi
อยากทราบว่าเกียรออโต้รู้สึกว่ามันจะเข้าเกียร 4 ให้ยากมากนะครับจะให้แค่ 3 เป็นเพระอะไรครับ เปลี่ยนน้ำมันเกียรแล้วอยากทราบปัยหาทางแก้ครับขอบคุรครับ ;D หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: MasterX ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 19:53:38 อ่านแล้ว งง :o
หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 พฤศจิกายน 2010, 20:35:37 ก็มี กล่อง โซลินอยร์ เปลี่ยนเกียร์สองตัว ล็อคอัฟโซลินอยร์อีกสองตัว แล้วก็ตัวเกียร์ทั้งยวงครับ ที่อาจจะมีปัญหาได้ แต่ผมว่าน่าจะกล่องรวน ลอง reset กล่อง ดูก่อนครับ
หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 07:41:30 "แล้ซีวิค ตาโต 96 ออโต้ exi"
ตัวนี้เป็นเกียร์แรงดันน้ำมันครับ ไม่ได้ควบคุมเกียร์ด้วยกล่อง :-[ เช็คระดับน้ำมันเกียร์ เช็คสายคิกดาวน์ว่าตรึงไปไหม ถ้าเป็นปรกติ ลองสังเกตุตอนเช้า ๆ รถยังไม่ร้อนเข้าเกียร์ R แล้วมันถอยให้เลยไหมครับ :-* หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 08:13:25 ใช่ครับรุ่นนี้ใช้สายไม่ได้ใช้กล่องคุม ลองเช็คสายว่าตรึงกินไปไหม
ถ้าตรึง เวลาขับช้าๆธรรมดาๆ มันจะเปลี่ยนเกียร์ช้าลากรอบนิสๆ เวลาเปลี่ยนจะกระตุก แต่เวลากดคันเร่งเต็มๆ จะคลิ๊กดาวร์ไวมากๆ ครับ ถ้าสายหย่อนๆ ขับช้าๆ จะเปลี่ยนเกียร์เร็วไม่ลากรอบและนุ่มนวล แต่เวลากดคันเร่งเต็มๆ จะคลิ๊กดาวช้าต้องรอจังหวะนิสๆครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 10:23:27 "แล้ซีวิค ตาโต 96 ออโต้ exi" ตัวนี้เป็นเกียร์แรงดันน้ำมันครับ ไม่ได้ควบคุมเกียร์ด้วยกล่อง :-[ เช็คระดับน้ำมันเกียร์ เช็คสายคิกดาวน์ว่าตรึงไปไหม ถ้าเป็นปรกติ ลองสังเกตุตอนเช้า ๆ รถยังไม่ร้อนเข้าเกียร์ R แล้วมันถอยให้เลยไหมครับ :-* :-\ ของผม ถ้าตอนเช้า เครื่องยังไม่ร้อน เกียร์ R หรือ D รถจะค่อยๆวิ่งเองโดยไม่เหยียบคันเร่งครับ ปกติหรือป่าวครับ วิ่งแบบว่าต้องเหยียบเบรกอ่ะ หรือรอบเดินเบาสูงไปครับ สตาร์ทใหม่ๆ 1500 พอใส่เกียร์ เหลือ 1000 ??? หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 10:31:40 เกียร์ ออโต้ ยังไงก็ต้องอาศัยกล่องมาช่วยประมวลผลการเลือกเปลี่ยนเกียร์ ถ้าจะบอกว่าไม่ได้ควบคุมเกียร์ด้วยกล่อง ถ้างั้นก็เอากล่อง MT มาใส่ได้สิ ถ้ากล่องเพี้ยนก็ทำให้เกียร์ไม่เปลี่ยนไปตามปกติได้
หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 10:41:03 :-\ ของผม ถ้าตอนเช้า เครื่องยังไม่ร้อน เกียร์ R หรือ D รถจะค่อยๆวิ่งเองโดยไม่เหยียบคันเร่งครับ ปกติหรือป่าวครับ วิ่งแบบว่าต้องเหยียบเบรกอ่ะ หรือรอบเดินเบาสูงไปครับ สตาร์ทใหม่ๆ 1500 พอใส่เกียร์ เหลือ 1000 ??? อันนี้ปรกติ เครื่องยังไม่ร้อน มันวอมเครื่องอยู่รอบ 1500 พอใส่เกียร์มันมีโหลดจากเกียร์ แต่ก็ยังมีแรงฉุดอยู่ แต่ถ้าตอนเช้า ๆ สตาร์ทเครื่องใส่เกียร์ถอยแล้ว รอนานกว่ารถมันจะถอยให้อันนี้น่ากลัว ;D :D เกียร์ ออโต้ ยังไงก็ต้องอาศัยกล่องมาช่วยประมวลผลการเลือกเปลี่ยนเกียร์ ถ้าจะบอกว่าไม่ได้ควบคุมเกียร์ด้วยกล่อง ถ้างั้นก็เอากล่อง MT มาใส่ได้สิ ถ้ากล่องเพี้ยนก็ทำให้เกียร์ไม่เปลี่ยนไปตามปกติได้ เอากล่อง MT มาใส่ได้ครับ เกียร์เปลี่ยนตามความเร็วเหมือนเดิม อันนี้เคยลองมากับตัวแล้ว มีปัญหาอย่างเดียวถ้าเครื่องยนต์เย็น หรือตอนเช้าสตาร์ทรถแล้วเกียร์จะไม่เปลี่ยนเอง ต้องดันคันเกียร์ ลงมา แล้วดันขึ้น ต่อไปเกียร์มันก็เปลี่ยนของมันเองได้ทั้งวันครับ :-* หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 10:41:51 :-\ ของผม ถ้าตอนเช้า เครื่องยังไม่ร้อน เกียร์ R หรือ D รถจะค่อยๆวิ่งเองโดยไม่เหยียบคันเร่งครับ ปกติหรือป่าวครับ วิ่งแบบว่าต้องเหยียบเบรกอ่ะ หรือรอบเดินเบาสูงไปครับ สตาร์ทใหม่ๆ 1500 พอใส่เกียร์ เหลือ 1000 ??? ปกติครับ แต่รอบเดินเบาสูงไปนิด น่าจะอยู่ที่ 750 -800 ครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 11:08:04 เอากล่อง MT มาใส่ได้ครับ เกียร์เปลี่ยนตามความเร็วเหมือนเดิม อันนี้เคยลองมากับตัวแล้ว มีปัญหาอย่างเดียวถ้าเครื่องยนต์เย็น หรือตอนเช้าสตาร์ทรถแล้วเกียร์จะไม่เปลี่ยนเอง ต้องดันคันเกียร์ ลงมา แล้วดันขึ้น ต่อไปเกียร์มันก็เปลี่ยนของมันเองได้ทั้งวันครับ :-* แต่ก็นะครับ แล้วแต่ประสพการณ์ของใครของมัน ถ้าว่ากล่องไม่เกี่ยว แล้ว จะมีกล่องสองแบบให้เปลืองต้นทุนการผลิตทำไม หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 11:37:21 ตัวปี 96 มันไม่ได้ควบคุมด้วยตัวโซลินอย ที่ใช้กล่องคอยสั่งการครับ ไม่ได้เถียงว่าการที่รถที่ใช้กล่องควบคุมการเปลี่ยนเกียร์
อย่างตัวปี 99-2000 ที่มีกล่องคอยสั่งงานให้ ชิบอัพโซลินอยทำงานให้ควบคุมแรงดันน้ำมัน ซึ่งตัวที่ควบคุมด้วยกล่อง มันจะมี โซลินอยแยกต่างหากจากออกจากกันเป็นชุด ๆ แล้วถ้าตัวที่ว่าควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ด้วยกล่องทำไม่มันถึงมีแค่ lock-up solinoid หละ กล่องออโต้ มันจะทำงานแยกออกจาก MT ตรงที่ต้องควบคุม ตัว lock -up solinoid ให้คอยทดรอบลงมาไม่ได้คอยทำหน้าที่ เปลี่ยนเกียร์ครับ ถ้าไม่ได้ต่อ lock-up solinoid รอบจะสูงเป็นบางช่วงเกียร์ โดยเฉพาะเกียร์สูงสุด ทำให้สิ้นเปลืองเซื้อเพลิง แต่เกียร์ก็ยังเปลี่ยนตามปรกติของมันครับ ไม่เชื่อก็ลองถอดปลั๊ก lock-up solinoid ออกดูแล้วลองเอารถไปวิ่งดูครับว่าเกียร์มัน เปลี่ยนหรือไม่ หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: S-O-N-G ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 11:39:37 เกียร์ ออโต้ ยังไงก็ต้องอาศัยกล่องมาช่วยประมวลผลการเลือกเปลี่ยนเกียร์ ถ้าจะบอกว่าไม่ได้ควบคุมเกียร์ด้วยกล่อง ถ้างั้นก็เอากล่อง MT มาใส่ได้สิ ถ้ากล่องเพี้ยนก็ทำให้เกียร์ไม่เปลี่ยนไปตามปกติได้ ใช่ครับ ยอมรับครับ ว่ายังไงก็ต้องให้กล่องช่วยคุมครับ หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 11:43:19 โอเคครับ ใช้กล่องก็ใช้กล่องอย่างน้อย ๆ กล่องมันก็ควบคุมรอบเดินเบา :-[
หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 14:27:42 คือจริงๆ ผมอยากให้ จขกท ทำจากง่ายๆไปหายากๆ ส่วนจะมีกล่องไม่มีกล่อง ยังไงก็ไม่หมือนกันแน่ และ นอกจาก ล๊อคอัฟ โซลินอย ก็ยังมี ชิปคอนโทร โซลินอยอีกสองตัวด้วยครับ ที่มีผลในการเปลี่ยนเกีนร์ เกียร์ออโต้รถผม มีโซลินอย์ทั้งหมดสี่ตัว อ่ะ :o :o :o
จริงๆ เราลองมาดูปัญหาของ จขกท ก่อน เค้าบอกว่าเกียร์ไม่เปลี่ยนไปเกียร์สี่ได้ยากมากหรือไม่ได้ แล้วอะไรบ้างล่ะที่มีผลต่อการเปบี่ยนเกียร์ ถ้าเราดันคันเกียร์ไว้ที่D3 แล้วมันก็ไม่ไปสี่ แล้วไอ้คันเกียร์นี่ไปสั่งอะไรให้เกียร์ไม่ไปเกียร์สี่ คันเกียร์นี้มันก็ต่อไปกล่อง กล่องคุมอะไร อะไรทำให้เเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนไปสี่ มันต้องค่อยๆใล่ไปอ่ะ หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 18:43:49 ปกติครับ แต่รอบเดินเบาสูงไปนิด น่าจะอยู่ที่ 750 -800 ครับ :-[ ใส่เกียร์แล้วเหลือ 1000 ตอนสตาร์ทใหม่ๆอ่ะ พอขับไปสักพักเข็มความร้อนเริ่มขึ้น 1/4 ของหน้าปัดท์ รอบเดินเบาก็เหลือประมาณ 800 ครับ แต่ สวิงนิดๆ ไม่มาก ลิ้นสกปรกป่าวครับ แบบนี้ หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤศจิกายน 2010, 18:48:41 :-[ ใส่เกียร์แล้วเหลือ 1000 ตอนสตาร์ทใหม่ๆอ่ะ พอขับไปสักพักเข็มความร้อนเริ่มขึ้น 1/4 ของหน้าปัดท์ รอบเดินเบาก็เหลือประมาณ 800 ครับ แต่ สวิงนิดๆ ไม่มาก ลิ้นสกปรกป่าวครับ แบบนี้ หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 30 พฤศจิกายน 2010, 12:33:23 คือจริงๆ ผมอยากให้ จขกท ทำจากง่ายๆไปหายากๆ ส่วนจะมีกล่องไม่มีกล่อง ยังไงก็ไม่หมือนกันแน่ และ นอกจาก ล๊อคอัฟ โซลินอย ก็ยังมี ชิปคอนโทร โซลินอยอีกสองตัวด้วยครับ ที่มีผลในการเปลี่ยนเกีนร์ เกียร์ออโต้รถผม มีโซลินอย์ทั้งหมดสี่ตัว อ่ะ :o :o :o จริงๆ เราลองมาดูปัญหาของ จขกท ก่อน เค้าบอกว่าเกียร์ไม่เปลี่ยนไปเกียร์สี่ได้ยากมากหรือไม่ได้ แล้วอะไรบ้างล่ะที่มีผลต่อการเปบี่ยนเกียร์ ถ้าเราดันคันเกียร์ไว้ที่D3 แล้วมันก็ไม่ไปสี่ แล้วไอ้คันเกียร์นี่ไปสั่งอะไรให้เกียร์ไม่ไปเกียร์สี่ คันเกียร์นี้มันก็ต่อไปกล่อง กล่องคุมอะไร อะไรทำให้เเกียร์ไม่ยอมเปลี่ยนไปสี่ มันต้องค่อยๆใล่ไปอ่ะ หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 30 พฤศจิกายน 2010, 14:40:11 ปกติครับ แต่รอบเดินเบาสูงไปนิด น่าจะอยู่ที่ 750 -800 ครับ :-[ :-[ แล้วเราตั้งรอบเดินเบาเองได้มะ จะได้ไต้องไปหาช่างอ่ะ ผม y4 อ่ะนะ หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 30 พฤศจิกายน 2010, 15:03:53 :-[ :-[ แล้วเราตั้งรอบเดินเบาเองได้มะ จะได้ไต้องไปหาช่างอ่ะ ผม y4 อ่ะนะ หัวข้อ: Re: เกี่ยร เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 30 พฤศจิกายน 2010, 19:58:33 ได้ครับตั้งเองได้ แต่ เครื่องY4 ผมไม่แน่ใจว่าตั้งที่เดียวกับผมไม๊(Y8)ของผมตั้งตรงเรือนลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะมองจากด้านกรองกาศอยู่ซ้ายบน แล้วก็ตั้งสายคนเร่งช่วยด้วยครับ :-* :-* :-* :-* :-* :-* |