หัวข้อ: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป เริ่มหัวข้อโดย: sam_ek ที่ 11 มกราคม 2011, 16:16:58 มีปัญหา สอบถามชาว WLC กันหน่อยครับ แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป ทั้งๆที่ปรับตั้งไปที่ระดับเย็นเกือบสุดแล้ว
ตรวจเช็คแล้วน้ำยาแอร์ไม่ขาด ใครมีแนวทางแก้ไขดัดแปลงยังไงบ้าง ให้แอร์ทำแต่ละทีนานเหมือนของ TOYOTA รุ่น 3 ห่วง นะครับ ( เป็นแอร์ธรรมดา ไม่ใช่ AUTO ) หัวข้อ: Re: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป เริ่มหัวข้อโดย: JP@PB ที่ 11 มกราคม 2011, 19:01:59 ของผมปัญหานี้ยังแก้ไม่จบเหมือนกัน เข้าร้านเช็คก็ไม่เจอ
หัวข้อ: Re: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 11 มกราคม 2011, 19:11:16 มีปัญหา สอบถามชาว WLC กันหน่อยครับ แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป ทั้งๆที่ปรับตั้งไปที่ระดับเย็นเกือบสุดแล้ว เขาเล่าว่า ( มี ตรงไหนไม่รู้จำไม่ได้ละในเวปนี้แหละ ) ตอนถอดตู้ แล้วช่างติดเซนเซอร์ ใกล้ อะไรซักอย่าง เกินไป มันเลย เย็นเร็ว ตัดเร็วตรวจเช็คแล้วน้ำยาแอร์ไม่ขาด ใครมีแนวทางแก้ไขดัดแปลงยังไงบ้าง ให้แอร์ทำแต่ละทีนานเหมือนของ TOYOTA รุ่น 3 ห่วง นะครับ ( เป็นแอร์ธรรมดา ไม่ใช่ AUTO ) จำไม่ได้ ก็ SAME SAME ไม่รู้นั่นแหละค่ะ เหอ เหอ ;D ;D หัวข้อ: Re: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 11 มกราคม 2011, 21:40:22 เขาเล่าว่า ( มี ตรงไหนไม่รู้จำไม่ได้ละในเวปนี้แหละ ) ตอนถอดตู้ แล้วช่างติดเซนเซอร์ ใกล้ อะไรซักอย่าง เกินไป มันเลย เย็นเร็ว ตัดเร็ว ถ้าเอาวิธีนี้ ผมใช้อยู่ คือเอาเทอร์โมสตัท ออกห่างคอยล์เย็น แบบไม่ต้องเอาหางปลาเสียบ ปล่อยอิสระไว้ จำไม่ได้ ก็ SAME SAME ไม่รู้นั่นแหละค่ะ เหอ เหอ ;D ;D เทอร์โมสตัท มันจะได้ไม่ชิดกับคอล์ยเย็นมากเกินไป มันจะตัดช้าลงครับ หัวข้อ: Re: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป เริ่มหัวข้อโดย: sam_ek ที่ 12 มกราคม 2011, 10:32:56 ขอบคุณทั้ง 3 ท่าน รอข้อมูลเพิ่ม เผื่ออาจจะโมอะไรเพิ่มได้
หัวข้อ: Re: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 14 มกราคม 2011, 08:03:28 ยังไงลองเช็คตู้คอยล์เย็นดูก่อนนะครับ ว่าถ้ามันตัน พวกใบไม้อะไรเข้าไปอุดตันอยู่ข้างในทำให้ลมเย็นผ่านคอยล์เย็นออกมา
ไม่สะดวก ก็ทำให้แอร์ตัดเร็วได้เหมือนกัน เนื่องจากความเย็นอัดอยู่เต็มตู้ ระบายออกมาสู่ห้องโดยสารได้น้อยเลยไม่เย็นเท่าที่ควร แต่ถ้าตู้คอยล์เย็นไม่ได้ตัน น้ำยาไม่ขาย เป็นไปได้เรื่องเซ็นเซอร์หางหนูที่คอยจับความเย็นอยู่ใกล้กับคลีบมากเกินไป แก้ไข ได้ตามท่านข้างบนบอกไปคือ ขยับเซ็นเซอร์หนีออกห่างอีกหน่อยจะทำให้จับความเย็นนานขึ้น อีกกรณีหนึ่งคือการระบายความร้อนของคอยล์ร้อนทำได้ไม่ดีนัก เลยทำให้แรงดันที่ตัว receiver dier สูงเลยสั่งให้ คอมแอร์ตัดการทำงาน แต่พอแรงดันเริ่มต่ำลงมาหน่อยหนึ่งจึงต่อการทำงานของคอมแอร์ใหม่เพราะว่าภายในห้องโดยสารยัง ไม่ได้ความเย็นตามที่ปรับ แต่พอสูงขึ้นอีกก็ตัด ๆ ต่อ ๆ วนไปเรื่อย ๆ เอารูปเซ็นเซอร์หางหนูมาฝากครับ หัวข้อ: Re: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป เริ่มหัวข้อโดย: sam_ek ที่ 14 มกราคม 2011, 09:28:17 ยังไงลองเช็คตู้คอยล์เย็นดูก่อนนะครับ ว่าถ้ามันตัน พวกใบไม้อะไรเข้าไปอุดตันอยู่ข้างในทำให้ลมเย็นผ่านคอยล์เย็นออกมา ไม่สะดวก ก็ทำให้แอร์ตัดเร็วได้เหมือนกัน เนื่องจากความเย็นอัดอยู่เต็มตู้ ระบายออกมาสู่ห้องโดยสารได้น้อยเลยไม่เย็นเท่าที่ควร แต่ถ้าตู้คอยล์เย็นไม่ได้ตัน น้ำยาไม่ขาย เป็นไปได้เรื่องเซ็นเซอร์หางหนูที่คอยจับความเย็นอยู่ใกล้กับคลีบมากเกินไป แก้ไข ได้ตามท่านข้างบนบอกไปคือ ขยับเซ็นเซอร์หนีออกห่างอีกหน่อยจะทำให้จับความเย็นนานขึ้น อีกกรณีหนึ่งคือการระบายความร้อนของคอยล์ร้อนทำได้ไม่ดีนัก เลยทำให้แรงดันที่ตัว receiver dier สูงเลยสั่งให้ คอมแอร์ตัดการทำงาน แต่พอแรงดันเริ่มต่ำลงมาหน่อยหนึ่งจึงต่อการทำงานของคอมแอร์ใหม่เพราะว่าภายในห้องโดยสารยัง ไม่ได้ความเย็นตามที่ปรับ แต่พอสูงขึ้นอีกก็ตัด ๆ ต่อ ๆ วนไปเรื่อย ๆ เอารูปเซ็นเซอร์หางหนูมาฝากครับ ขอบคุณครับ เซ็นเซอร์หางหนูเคยขยับออกห่างแล้วครับ แต่พอแอร์ทำความเย็นได้ที่แล้ว ทีนี้คอมแอร์ก็จะขยันตัดต่อได้เร็วเหมือนเดิมอีก กำลังสงสัยเรื่อง การระบายความร้อนของคอยล์ร้อนทำได้ไม่ดี ทีนี้เราพอจะมีวิธีเช็คเองได้ไหมว่ามันระบายได้ไม่ดี ก่อนที่จะเข้าร้านแอร์ (เท่าที่ผมดูพัดลมระบายที่คอยล์ร้อนมันน่าจะปรกติ แต่ถ้ารถจอดอยู่กับที่นิ่งๆ แอร์จะเย็นไม่ดีเหมือนตอนที่รถวิ่งแอร์จะเย็นดีกว่า ตอนที่เข้าร้านแอร์ เคยเห็นช่างเขาเอาน้ำมาสาดที่แผงคอยล์ร้อน แอร์จะเย็นดีมากเลย) ถ้าเป็นปัญหาที่แผงคอยลืจะมีวีธีแก้ไขอย่างไร ได้บ้าง ขอบคุณครับที่ช่วยตอบคำถาม หัวข้อ: Re: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 14 มกราคม 2011, 09:38:44 ขอบคุณครับ เซ็นเซอร์หางหนูเคยขยับออกห่างแล้วครับ แต่พอแอร์ทำความเย็นได้ที่แล้ว ทีนี้คอมแอร์ก็จะขยันตัดต่อได้เร็วเหมือนเดิมอีก เปลี่ยน เชียงกง 2000+ ถ้าร้านแนะนำ ของใหม่ ทำในไทย 1000+ อย่าไปเอา ห่วยแตกมาก ( เคยใช้ ยี่ห้อ FORMULA )กำลังสงสัยเรื่อง การระบายความร้อนของคอยล์ร้อนทำได้ไม่ดี ทีนี้เราพอจะมีวิธีเช็คเองได้ไหมว่ามันระบายได้ไม่ดี ก่อนที่จะเข้าร้านแอร์ (เท่าที่ผมดูพัดลมระบายที่คอยล์ร้อนมันน่าจะปรกติ แต่ถ้ารถจอดอยู่กับที่นิ่งๆ แอร์จะเย็นไม่ดีเหมือนตอนที่รถวิ่งแอร์จะเย็นดีกว่า ตอนที่เข้าร้านแอร์ เคยเห็นช่างเขาเอาน้ำมาสาดที่แผงคอยล์ร้อน แอร์จะเย็นดีมากเลย) ถ้าเป็นปัญหาที่แผงคอยลืจะมีวีธีแก้ไขอย่างไร ได้บ้าง ขอบคุณครับที่ช่วยตอบคำถาม ตอนซื้อมันติดรถมา ลองเทียบกับของแท้ ต่างกัน ราวฟ้ากับ เหว ส่วนเช็คไง ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ไม่เคย555+ :D :D อ้อ อีกย่าง วาวล์ ตันป่าว ของหนู ดรายเออร์ ไม่ดี ส่งผลให้ วาวล์ ตัน รั่ว ตรง วาวล์ อีกต่างหากเปลี่ยน 2 ตัวนี้ หายเลย ก่อนทำ เป็นแบบนี้แหละค่ะ ออกตัว เหยียบ ปรู๊ด แอร์ ทำงาน วูบดื้อๆ ซะงั้น ติดไฟแดง ก็ ตื๊ด ตื่อ ตื๊ด ตื่อ อยู่นั่นแหละ อยู่ ในเมือง เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ประมาณนั้น :-* :-* หัวข้อ: Re: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 14 มกราคม 2011, 09:41:00 ตามที่ช่างเค้าทำกันนั่นหละครับ เอาน้ำมาเทรดที่คอยล์ร้อนครับ น้ำมันช่วยระบายความร้อนได้ดี แถมตอนแอร์ทำงาน
อีกพัดลมมันพัดทำให้ระบายความร้อนได้ดีทำให้เย็นเหมือนตอนรถวิ่ง ลองดูคลีบคอยล์ร้อนว่าล้ม ตันไหม ลองล้างดูครับ ส่วนพัดลมต้องลองดูความแรงของพัดลมครับ ส่วนตัวผมก็เป็นนะครับเรื่องระบายความร้อนไม่ดี เวลารถจอดตากแดด นาน ๆ แล้วสตาร์ทเปิดแอร์ ยังไม่ทันจะเย็นเลย มีอาการตัด ต่อ ตัด ต่อ รอบสวิงเลย ;D ;D ;D แต่คิดว่าจะรอเปลี่ยนแผง คอยล์ร้อนไปทีเดียวเลยกับคอมแอร์ครับ ตอนนี้คิดวิธีแก้คร่าว ๆ ว่าจะต่อพัดลมแอร์ให้ทำงานตลอดเวลาอยู่ :-* หัวข้อ: Re: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป เริ่มหัวข้อโดย: sam_ek ที่ 14 มกราคม 2011, 09:55:10 เปลี่ยน เชียงกง 2000+ ถ้าร้านแนะนำ ของใหม่ ทำในไทย 1000+ อย่าไปเอา ห่วยแตกมาก ( เคยใช้ ยี่ห้อ FORMULA ) ตอนซื้อมันติดรถมา ลองเทียบกับของแท้ ต่างกัน ราวฟ้ากับ เหว ส่วนเช็คไง ไม่รู้เหมือนกันค่ะ ไม่เคย555+ :D :D อ้อ อีกย่าง วาวล์ ตันป่าว ของหนู ดรายเออร์ ไม่ดี ส่งผลให้ วาวล์ ตัน รั่ว ตรง วาวล์ อีกต่างหากเปลี่ยน 2 ตัวนี้ หายเลย ก่อนทำ เป็นแบบนี้แหละค่ะ ออกตัว เหยียบ ปรู๊ด แอร์ ทำงาน วูบดื้อๆ ซะงั้น ติดไฟแดง ก็ ตื๊ด ตื่อ ตื๊ด ตื่อ อยู่นั่นแหละ อยู่ ในเมือง เย็น แต่ไม่ฉ่ำ ประมาณนั้น :-* :-* อ่า สงสัยผมจะโดนคอยล์ร้อนของแท้ไทยแน่ๆเลย ขอดูรูปของแท้ญี่ปุ่นได้ไหมครับ จะได้มาเปรียบเทียบกับของผมว่าชัวร์ไทยแท้ หัวข้อ: Re: แอร์ EK 96 ตัดต่อการทำงานบ่อยไป เริ่มหัวข้อโดย: p jung ที่ 14 มกราคม 2011, 18:12:21 พัดลมคอล์ยร้อนอาจจะหมุนแรงไม่พอหรือไม่ก็แผงคอล์ยร้อนตันครับ
|