:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: panna ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011, 20:13:43



หัวข้อ: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: panna ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2011, 20:13:43
 :-[


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2011, 12:18:16
 Flash loop  ความหมายของมันก็คือการติดตั้งระบบน้ำมันที่ใช้เลิ้ยงบ่าวาวล์ ในเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบแก็สหรือในระบบน้ำมันเชื้อเพลิงก็ได้  เพื่อต้องการที่จะช่วยลดการสึกหรอของบ่าวาวล์ 
ถามว่าควรจะติดตั้งหรือไม่ควรติดตั้ง  อยากจะบอกแบบให้ตัดสินใจเอาเอง   ปกติแล้วเครื่องยนต์สมัยใหม่ได้มีเทคโนโลยี่ เรื่องวัสดุโลหะ ที่นำมาสร้างพวกเสื้อสูบและชิ้นส่วนของบ่าวาวล ก้านวาล์และอื่นๆ ได้ดีกว่ารุ่นเก่าๆ  และระบบน้ำมันเครื่องที่ใช้กับเครื่องยนต์ได้พัฒนาหาสารที่ช่วยลดการสึกหลอของชิ้นส่วนเครื่องยนต์อยู่แล้ว  จึงไม่เห็นความจำเป็นที่จะต้องติดตั้ง  มีกระทู้แบบนี้ถามตามเว็ปต่างๆ ว่าควรจะติดตุ้งหรือไม่  บางท่านบอกว่าติดตั้งระบบน้ำมันเลี่ยงบ่าวาวล์มา ใช้ได้ดี  บางท่านบอกว่าใช้แล้ว เครื่องยนต์มีปัญหาเครื่องพังเร็วก็มี  เพราะน้ำมมันที่ใช้เลี้ยงบ่าวาวล์ มันก็หยดลงไปทีท่อไอดี ผสมกับการจุดระเบิด ทำให้เกิดคราบน้ำมันสะสมที่ตามผนังแถวบริเวณหัวเทียน เมื่อใช้เป็นเวลานานๆ ก็จะเพิ่มก้อนเขม่าจับบริเวณนั้น ทำให้เกิดความชื้น  เป็นผลให้ระบบไฟสูงจากหัวเทียน กระโดลงกราวด์เพราะเกิดความชื้นขึ้นตามเขม่าที่เกาะบริเวณนั้น  ทำให้ไฟที่ปลายเขี้ยวหัวเทียนมีประกายไฟต่ำ จุดระเบิดไม่เต็มที่ และมีปัญหากับระบบการสตาร์ทเครื่องยนต์ (ไฟจุดระเบิดอ่อน) เครื่องยนต์เดินไม่เรียบและสดุด
เคยมีเรื่องเถียงกัยถึงเรื่องที่ใช้น้ำมันเลี่ยงบ่าวาวล์ดีหรือไม่ดี และได้มีการใครื่องเปิดฝาสูบออกมาดูกันแบบจะๆ โดยเอาเครื่องยนต์ที่แท็กซี่ใช้งานแบบใช้น้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์มาเป็นเครื่องทดลอง  ผลปรากฏว่า มีก้อนเขม่าจับเต็มผาสูบตามห้องสูบและบ่าวาวล์เป็นก้อนหนาๆ และมีน้ำมันจับเยิ้มไปหมด  ช่วงหลังๆนี้ รถทั่วไปไม่นิยมติดตั้งระบบน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์กันแล้วครับ...srithanon


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 01 มีนาคม 2011, 11:20:59
มาดูรูปเครื่องยนต์ที่ใช้ระบบน้ำมันเลี่ยงบ่าวาวล์   จะเห็นตระกรันพอกเต็มฝาลูกสูบ


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 01 มีนาคม 2011, 11:22:45
นี้เป็นภาพที่เสื้อสูบ


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 01 มีนาคม 2011, 11:24:13
ดูภาพที่หัวของลูกสูบ


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 01 มีนาคม 2011, 11:26:05
ดูกันให้จะจะ  ว่าอยากจะตืดตั้งระบบน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์กันอีกบ้างไหม ไม่ห้ามครับ


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 01 มีนาคม 2011, 11:27:30
มาดูเครื่องยนต์ที่ไม่ใช่ระบบน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 01 มีนาคม 2011, 11:29:05
สภาพเสื้อสูบของเครื่องยนต์ที่ไม่ใช้ระบบน้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์  สวยไม่สกปรก


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: srithanon ที่ 01 มีนาคม 2011, 11:31:33
ดูที่หัวลูกสูบเครื่องยนต์ที่ไม่ใช้น้ำมันเลี้ยงบ่าวาวล์
ใครอยากจะใช้ก็แล้วแต่ความชอบของแต่ละท่านก็แล้วกันครับ  เห็นแล้วก็คงตัดสินใจได้นะครับ  ...srithanon


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: BEbenjamin ที่ 07 มีนาคม 2011, 11:07:35
ความรู้ดี แถมมีภาพประกอบ   :-*


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MoMMos ที่ 07 มีนาคม 2011, 11:18:13
เห็นภาพไม่ต้องสงสัง เลยคับว่าต้องติดหรือ ป่าว กระทู้ดีๆ อัพคับ       :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: aodeng ที่ 07 มีนาคม 2011, 17:08:54
สุดยอดครับ ภาพประกอบ แจ่มจริง


หัวข้อ: Re: flas loop คืออะไรครับ แล้วจำเป็นต้องติดไหมครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 24 มีนาคม 2011, 10:49:35
   flas loop สะกดแบบนี้คับ FlashLube  ชื่อน้ำมัน หล่อลื่นบ่าวาล์ว ต่างประเทศ ยี่ห้อหนึ่ง ราคาแพงมาก ใช้แล้ว แล้วก้ ดี กว่าไม่ใช้ นะคับ

  รูปข้างบนที่เห็น ไม่ใช่เกิดจาก น้ำมัน จากต่างประเทศที่ว่า แต่เป็นฝาของรถแท๊กซี่ คันหนึ่งที่ มีการเปิดพิสูจน์ โดยเวปแก๊สไทย นานมาแล้ว เป็นการ นำเอา น้ำมันเครื่องที่ ถ่ายทิ้ง ไปใส่แทน ที่น้ำมัน เลี้ยงบ่าวาล์ว เพราะแท๊กซี่ เป็นที่รู้กัน ว่าเปลี่ยนฝาเนื่องจากบ่าทรุด เป็นว่าเล่น แต่เป็นการกระทำที่ผิด เนื่องจากการ รู้เท่าไม่ถึง การ ของผู้ ใช้ รถเอง เพราะน้ำมัน เครื่อง SAE30-50 ไม่สามารถเผาไหม้ ตัวเองไปกับการจุดระเบิดได้  ทำให้เกิด เขม่าตกค้าง

  เท่าที่ผมหาข้อมูลมา 3 ปี แล้วยังไม่ปรากฎ ว่าจะมีผู้ใช้ท่านได มีปัญหาใช้ไอ้เจ้าตัว นี้นะคับ แถมยังมี ยี่ห้ออื่นพยายามเลี่ยนแบบ ทำให้ราคาถูกลง มีให้เลือกใช้กันมากมาย หลาย ยี่ห้อ

   ผมก็เลี้ยงบ่านะคับ หลักการเดียวกันแต่ใช้ ดีเซลใส่แทน ประหยัดดี เลี้ยงเครื่องเบาลง เครื่องไม่ร้อน ง่ายเวลาลากรอบ สตาร์ทติดง่าย และยังยืนยันคับเลี้ยงดีกว่าไม่เลี้ยง เพราะผมตั้งวาล์วเอง เมื่อก่อนไม่ใช้ เสียงเครื่องดัง วาล์วไอดี ตัวที่เปิดบ่อย (เพราะเป็นเครื่อง V-TEC รอบไม่ถึงมันจะยกสุดตัวเดียว) ไอ้ตัวนี้และคับสึกไวสุด อีกตัวข้างๆ แทบไม่ต้องตั้ง (แต่ถ้าลากเทคเปิดบ่อยไม่แน่คับ) อาการวาล์วรั่ว ก็ประมาณว่า รอบเดินเบาไม่มีแรง กำลังม้าหายไป ลากแอร์ไม่ไหว เวลาเดินเบา ข้อสังเกตุถ้ารั่วไอดี เปิดกรองฟังเสียงดู จะดังกว่าปกติเป็น เสียงเครื่องไม่เรียบ สตาร์ทติดยาก บางที่แบคไฟร์ กับระบบดูดนะคับ แต่ถ้าไอเสียรั่ว เสียงเครื่องจะดังกว่าปกติ เดินไม่เรียบ บอกให้เรารู้ว่าถึงเวลาไปตั้งวาล์วแล้ว คับ อย่ารอให้มัน ยันนะคับ  เดี่ยวบ่าเป็นตามด คือ จะตั้งไปแล้ว ยังไง ก็ รั่ว ต้องเปิดมาบดบ่าใหม่สถานเดี่ยว