หัวข้อ: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2011, 15:24:00 ประโยชน์ค้ำโช๊คหน้า
เวลาที่รถวิ่งทางตรง แรงสั่นสะเทือนที่มาจากช่วงล่างทำให้ตัวถังเกิดอาการสั่น บิดตัว และกระพือ ส่งผลให้รถมีอาการร่อน ไม่เกาะถนน เด้ง(เหมือนนั่งเรือ) ค้ำตัวถังจะช่วยกำจัดอาการกระพือ ให้ช่วงล่างได้ทำงานตามหน้าที่ของมัน กระพือน้อยลง ร่อนน้อยลง นิ่งมากขึ้น (http://image.ohozaa.com/i4/strutbarbefore.gif) (http://image.ohozaa.com/iq/strutbarafter.gif) เวลารถเข้าโค้ง ในขณะที่รถเข้าโค้ง จะเกิดการถ่ายน้ำหนักไปด้านใดด้านนึง น้ำหนักรถที่มาก บวกกับความเร็วของรถ ทำให้เกิดแรงกระทำที่มากเกินกว่าที่ตัวถังจะรับได้ จะทำให้เกิดการบิดตัว มุมองศาล้อจะเปลี่ยนไป เกาะถนนน้อยลง ควบคุมได้ยากขึ้น ค้ำตัวถังจะลดอาการหยุนตัว ในการควบคุมรถ คาดเดาอาการรถได้ดีขึ้น แม่นยำมากขึ้น (http://image.ohozaa.com/i/c10/urfstbstrwbefore.gif) (http://image.ohozaa.com/i/8d8/urfstbstrwafter.gif) :-[ หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: pui BIG CAR ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2011, 15:31:56 หลังจากที่อ่านกระทุ้นี้
ผมซื้อเลยครับ ค้ำบอดี้ :( :( :( :( :( :( :( หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: Paris ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2011, 16:15:03 แล้วค้ำบอดี้ แตกต่างกันไหมครับ
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 มีนาคม 2011, 12:30:54 แล้วค้ำบอดี้ แตกต่างกันไหมครับ มันจะให้ตัวได้มากกว่าค้ำโช็คครับหัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 01 มีนาคม 2011, 14:04:04 แล้วพี่เจจัดไว้ครบยังอะครับ ;)
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 01 มีนาคม 2011, 20:37:22 อื่ม....ไหนๆๆ ลองเอาอันสีแดงๆ ในรถ เจ มายืมใส่ก่อนจิ :D :D :D หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 02 มีนาคม 2011, 09:55:02 แล้วพี่เจจัดไว้ครบยังอะครับ ;) ตอนนี้ผมใส่แต่ค้ำโช๊คหน้าอย่างเดียว ว่าจะหาใส่ค้ำบอดี้ กับกันโคลงหลังอยู่ ที่ผมเข้าใจคือ กันโครงน่าจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ ไม่รู้เข้าใจถูกต้องหรือป่าวนะ ;) ;) ;) แบบแรก กันโครงรถ อันนี้น่าจะไว้กันพวกบอดี้ไม่ให้มันบิดตัว แบบที่สอง กันโคลง(เคลง) ส่วนอันนี้น่าจะเป็นพวกค้ำต่าง ๆ อื่ม....ไหนๆๆ ลองเอาอันสีแดงๆ ในรถ เจ มายืมใส่ก่อนจิ :D :D :D เอาค้ำ Type R มาแลกสิ อิอิ ;) ;) หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 มีนาคม 2011, 15:18:44 ตอนนี้ผมใส่แต่ค้ำโช๊คหน้าอย่างเดียว มันก็มี กันโครง กับค้ำบอดี้อ่ะครับ ว่าจะหาใส่ค้ำบอดี้ กับกันโคลงหลังอยู่ ที่ผมเข้าใจคือ กันโครงน่าจะมีอยู่ด้วยกัน 2 แบบ ไม่รู้เข้าใจถูกต้องหรือป่าวนะ ;) ;) ;) แบบแรก กันโครงรถ อันนี้น่าจะไว้กันพวกบอดี้ไม่ให้มันบิดตัว แบบที่สอง กันโคลง(เคลง) ส่วนอันนี้น่าจะเป็นพวกค้ำต่าง ๆ กันโครงก็จะยึดสองจุดใหญ่ๆคือตัวถังกับชิ้นส่วนของช่วงล่างใต้สปริงครับอันนี้ทำให้รถที่ช่วงล่างอิสระเวลาเข้าโค้งตัวรถจะโยนตัวน้อยลงช่วงล่างทั้งสองด้านยุบตัวได้เท่าๆกันหรือต่างกันน้อยลงเวลาโค้งโอกาศที่รถจะพลิกจากตัวถังโยนตัวก็จะน้อยลงครับ และพวกค้ำก็ตามชื่อเลย ค้ำหน้าบน(ค้ำหัวโช็ค) ค้ำล่างหน้า ค้ำล่างหลัง ค้ำหลังบน(ค้ำหัวโช็คหลัง) ค้ำเสาซี ค้ำกลาง ค้ำแก้ม พวกค้ำนี้เอาไว้ดามตัวถังจุดต่างๆให้แข็งแรงขึ้นให้ตัวได้น้อยลงเวลาโค้งเร็วๆก็จะทำให้ช่วงล่างที่เซ็ตไว้ทำงานได้แม่นยำและดีขึ้นครับ ทั้งสองแบบมีข้อเสียคือจะทำรถกระด้างมากขึ้นและเวลาขับลงหลุมแบบล้อเดียวจะกะเทือนมากกว่า แต่ก็อยู๋ที่การปรับเซ็ตช่วงล่างทั้งหมด หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: pratya ที่ 02 มีนาคม 2011, 17:30:47 ผมใส่ค้ำหน้าล่างแล้วขูดถนนมา เสียดายมาก ตอนนี้ถอดทิ้งไปแล้ว
ตอนใส่อยู่รู้สึกว่ารถทรงตัวดีขึ้นตอนเข้าโค้ง หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 03 มีนาคม 2011, 08:31:26 มันก็มี กันโครง กับค้ำบอดี้อ่ะครับ กันโครงก็จะยึดสองจุดใหญ่ๆคือตัวถังกับชิ้นส่วนของช่วงล่างใต้สปริงครับอันนี้ทำให้รถที่ช่วงล่างอิสระเวลาเข้าโค้งตัวรถจะโยนตัวน้อยลงช่วงล่างทั้งสองด้านยุบตัวได้เท่าๆกันหรือต่างกันน้อยลงเวลาโค้งโอกาศที่รถจะพลิกจากตัวถังโยนตัวก็จะน้อยลงครับ และพวกค้ำก็ตามชื่อเลย ค้ำหน้าบน(ค้ำหัวโช็ค) ค้ำล่างหน้า ค้ำล่างหลัง ค้ำหลังบน(ค้ำหัวโช็คหลัง) ค้ำเสาซี ค้ำกลาง ค้ำแก้ม พวกค้ำนี้เอาไว้ดามตัวถังจุดต่างๆให้แข็งแรงขึ้นให้ตัวได้น้อยลงเวลาโค้งเร็วๆก็จะทำให้ช่วงล่างที่เซ็ตไว้ทำงานได้แม่นยำและดีขึ้นครับ ทั้งสองแบบมีข้อเสียคือจะทำรถกระด้างมากขึ้นและเวลาขับลงหลุมแบบล้อเดียวจะกะเทือนมากกว่า แต่ก็อยู๋ที่การปรับเซ็ตช่วงล่างทั้งหมด นั่นหละครับ กันโคลงเคลง กับกันโครงรถ ;D ;D ;D สังเกตุการสะกดด้วยตัว ล กับ ร ไม่เหมือนกันนะ ;) ;) ;)[/b] หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 มีนาคม 2011, 10:11:14 นั่นหละครับ กันโคลงเคลง กับกันโครงรถ ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D ;D คิดถึงขนมครองเคลงเลยวุ้ยสังเกตุการสะกดด้วยตัว ล กับ ร ไม่เหมือนกันนะ ;) ;) ;)[/b] ผมพิมผิดนะเนี่ย :-[ :-[ :-[ :-[ :-[ หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: @rt_ek ที่ 03 มีนาคม 2011, 10:18:42 ขอความรู้หน่อยครับ ค้ำบอดี้ กับ ค้ำหัวโช๊ค หลักการทำงานเหมือนกันมาย แล้วตัวไหนทำงานได้ดีกว่ากัน ขอบคุณครับ ::) ::) ::)
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 มีนาคม 2011, 10:29:19 ขอความรู้หน่อยครับ ค้ำบอดี้ กับ ค้ำหัวโช๊ค หลักการทำงานเหมือนกันมาย แล้วตัวไหนทำงานได้ดีกว่ากัน ขอบคุณครับ ::) ::) ::) ค้ำบอดี้นี่หมายถึง ที่เอาไปแปะตรงตัวถังใกล้ๆหัวโช็คด้วยน๊อตด้านล่ะสองตัว ถ้าใช่ก็คือว่า ค้ำหัวโช็คมันจะให้ตัวได้น้อยกว่าครับถ้าถามว่าอันไหนทำงานได้ดีกว่ากัน ก็ต้องเป็น ค้ำหัวโช็คครับ แข็งแรงกว่า แน่นหนากว่า ให้ตัวได้น้อยกว่า หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 05 มีนาคม 2011, 17:40:30 ค้ำบอดี้นี่หมายถึง ที่เอาไปแปะตรงตัวถังใกล้ๆหัวโช็คด้วยน๊อตด้านล่ะสองตัว ถ้าใช่ก็คือว่า ค้ำหัวโช็คมันจะให้ตัวได้น้อยกว่าครับ ถ้าถามว่าอันไหนทำงานได้ดีกว่ากัน ก็ต้องเป็น ค้ำหัวโช็คครับ แข็งแรงกว่า แน่นหนากว่า ให้ตัวได้น้อยกว่า ค้ำโช๊ค คือค้ำที่รูน็อตตรงกับน๊อตยึดหัวโช๊คใช่มะ พี่เงาะ เวลาใส่ต้องถอดน๊อตหัวโช๊คออกแล้วใส่คานยึดน๊อตกลับใช่ป่าวครับ งั้นเราก็ต้องหาของตรงรุ่นสิพี่ จะได้ใส่พอดี ::) ::) ::) หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 05 มีนาคม 2011, 18:18:48 ค้ำโช๊ค คือค้ำที่รูน็อตตรงกับน๊อตยึดหัวโช๊คใช่มะ พี่เงาะ ถูกครับปลายมันจะอยู่ตรงหัวโช็คทั้งสองด้าน ต้องหาตรงรุ่นครับจะได้ยาวและสูงพอดีเวลาใส่ต้องถอดน๊อตหัวโช๊คออกแล้วใส่คานยึดน๊อตกลับใช่ป่าวครับ งั้นเราก็ต้องหาของตรงรุ่นสิพี่ จะได้ใส่พอดี ::) ::) ::) หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: aisadman ที่ 07 มีนาคม 2011, 23:45:40 แบบนี้ต้องรีบหาใส่แล้ว 8)
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: RED_SUN_GiRL ที่ 13 มีนาคม 2011, 20:48:50 ค้ำบอดี้นี่หมายถึง ที่เอาไปแปะตรงตัวถังใกล้ๆหัวโช็คด้วยน๊อตด้านล่ะสองตัว ถ้าใช่ก็คือว่า ค้ำหัวโช็คมันจะให้ตัวได้น้อยกว่าครับ :) :)ถ้าถามว่าอันไหนทำงานได้ดีกว่ากัน ก็ต้องเป็น ค้ำหัวโช็คครับ แข็งแรงกว่า แน่นหนากว่า ให้ตัวได้น้อยกว่า หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: khunballz ที่ 14 มีนาคม 2011, 01:33:46 ตอนแรกผมใส่ค้ำโช๊ค อยากลองค้ำบอดี้ เลยใส่ค้ำแดงแทน
รถสะเทือนกว่าค้ำโข๊คแบบรู้สึกได้เลยครับ ไปแบบทื่อๆเลยครับ ผมว่าค้ำบอดี้นิ่งกว่านะ ::) หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: tumi. ที่ 15 มีนาคม 2011, 10:10:36 น่าจัดมาใส่รถบ้างครับ อยากได้ๆ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: 97civic ที่ 20 มีนาคม 2011, 21:08:45 ต้องจัดสักอันเเล้วครับ
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: civicgolf ที่ 07 มีนาคม 2012, 18:53:55 อ่านดูแล้วค่อนข้างสำคัญ ทำไมบริษัทรถจึงไม่ติดตั้งมาเลยครับ
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 มีนาคม 2012, 19:08:52 อ่านดูแล้วค่อนข้างสำคัญ ทำไมบริษัทรถจึงไม่ติดตั้งมาเลยครับ รถแข่งบางรุ่นบางคันยังไม่ใส่เลยครับ ;) ;) ;)หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: hydromatic ที่ 07 มีนาคม 2012, 20:12:11 อ่านดูแล้วค่อนข้างสำคัญ ทำไมบริษัทรถจึงไม่ติดตั้งมาเลยครับ ลด C o s t ??? หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 07 มีนาคม 2012, 20:20:33 อ่านดูแล้วค่อนข้างสำคัญ ทำไมบริษัทรถจึงไม่ติดตั้งมาเลยครับ รถบ้านนิยมแข่งกันขายเด็กจบใหม่ สตรีบ้านๆ และพนักงานออฟฟิท จึงแข่งกันที่นุ่มเงียบใส่มาแล้ว แข็งกระด้าง ไอ้บ้าหน้าไหนมันจะมานิยมล่ะ นอกจากขายได้เฉพาะกลุ่ม :D :D รถแข่งบางรุ่นบางคันยังไม่ใส่เลยครับ ;) ;) ;) ลด COST ;D ;Dหัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 07 มีนาคม 2012, 22:54:17 รถแข่งบางคันมันเหตุผลที่เค้าไม่ใส่ ;) ;)
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 07 มีนาคม 2012, 23:27:14 ไม่ใส่ก็ได้ แต่ใส่ดีกว่าไม่ใส่ เห็นผลมั้ย ใส่สักพักแล้วลองถอดดูครับ แล้วจะรู้ว่าใส่ไม่ใส่ต่างกันอย่างไร ;) ;)
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 08 มีนาคม 2012, 00:16:28 ว่ากันตามความรู้สึกตอนขับ ถ้าเข้าโค้งแรงๆ ถ้ารถแบะล้อหน้ามาแล้วมีค้ำโชค จะรู้สึกโดนกระแทกย้อน 2 ครั้ง...
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 08 มีนาคม 2012, 12:36:44 ไม่เคยใส่ซักที เพราะเข้าโค้งไม่แรง โช๊คไม่แข็ง แต่จากที่รู้รถสนามใส่กันเพราะลดการบิดของตัวถังรถ ( ใส่ทั้งคัน ยันใต้ท้อง) เพราะโช๊ครถสนามจัดว่าหนึบไปทางแข็ง เวลาเข้าโค้งด้วยความเร็ว+น้ำหนักของรถ มีผลทำให้ ตัวถังมีการบิดตัว มากน้อยแล้วแต่รถ แล้วแต่เหล็กที่สร้างรถนั้นๆ ใส่ไว้ไม่เสียหาย ไม่ใส่ก็ไม่เป็นไร ขับใด้เป็น 100 เหมือนกัน ;) ;)
http://www.youtube.com/watch?v=kTB6tpnmveo&feature=relmfu หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: s2000 ที่ 08 มีนาคม 2012, 13:24:23 รบกวนประโยชน์ของค้ำเสา C ด้วยจะดีมาก :D :D
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มีนาคม 2012, 15:22:45 รบกวนประโยชน์ของค้ำเสา C ด้วยจะดีมาก :D :D ประมาณเดียวกันครับ เพียงแต่ต่างจุดต่างที่เฉยๆ ถ้ารถแข่ง ที่ทำเต็มๆ ดีๆ จะยึดโรบาร์ กับหัวช๊อฟอัฟเลย ยันตั้งแต่หัวช๊อฟอัฟ ถึงหลังคา โยงไขว้ไปมา เพื่อความแม่นยำของช่วงล่างและ ความปลอดภัยของนักแข่ง เวลาเกิดอุบัติเหตุ ที่ผมบอกว่า รถแข่งบางคัน มีค้ำหัวโช็ค บางคันไม่มี ก็เพราะว่า รถบางรุ่น ห้องเครื่อง ยาวเหยียด หัวโช็คอยู่ห่างจาก ไฟล์วอล มาก โอกาศที่มันจะหุบเข้าหามันก็มากขึ้น โดยมากจะเป็นพวก วางเครื่องตามยาวขับหลัง รถบางรุ่น ห้องเครื่องสั้น วางเครื่องขวางขับหน้า หัวโช็คอยู่ใกล้(ห่างไม่เกิน 10-15CM ) บางรุ่น หัวโช็ค ติดกับ ไฟล์วอลเลย อันนี้ ค้ำโช็คอาจจะไม่จำเป็นครับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: hydromatic ที่ 08 มีนาคม 2012, 16:13:18 ประมาณเดียวกันครับ เพียงแต่ต่างจุดต่างที่เฉยๆ ถ้ารถแข่ง ที่ทำเต็มๆ ดีๆ จะยึดโรบาร์ กับหัวช๊อฟอัฟเลย ยันตั้งแต่หัวช๊อฟอัฟ ถึงหลังคา โยงไขว้ไปมา เพื่อความแม่นยำของช่วงล่างและ ความปลอดภัยของนักแข่ง เวลาเกิดอุบัติเหตุ :-* :-* :-*ที่ผมบอกว่า รถแข่งบางคัน มีค้ำหัวโช็ค บางคันไม่มี ก็เพราะว่า รถบางรุ่น ห้องเครื่อง ยาวเหยียด หัวโช็คอยู่ห่างจาก ไฟล์วอล มาก โอกาศที่มันจะหุบเข้าหามันก็มากขึ้น โดยมากจะเป็นพวก วางเครื่องตามยาวขับหลัง รถบางรุ่น ห้องเครื่องสั้น วางเครื่องขวางขับหน้า หัวโช็คอยู่ใกล้(ห่างไม่เกิน 10-15CM ) บางรุ่น หัวโช็ค ติดกับ ไฟล์วอลเลย อันนี้ ค้ำโช็คอาจจะไม่จำเป็นครับ ;) ;) ;) หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: ek_1168 ที่ 10 มีนาคม 2012, 07:46:26 ใส่มันทุกจุดที่มีตำแหน่งให้ยึด.....จะได้แข็งแรง ค้ำโช๊คหน้า ค้ำตัวถังหน้า ค้ำล่างหน้า (ค้ำระหว่างท่อไอเสีย) ค้ำแก้ม ซ้าย กับขวา ค้ำกลางรถ ตรงที่วางเท้า เสา B ค้ำโช๊คหลัง ค้ำเสา C ค้ำล่างหลัง ค้ำตรงยางอะไหล่ หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: gunnerto ที่ 10 มีนาคม 2012, 13:38:10 ขอบคุณประโยชน์ของการค้ำครับ :D
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: neoung ที่ 19 มีนาคม 2012, 00:13:41 สุดยอด ชัดเจนมากเลยครับ
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: ko2011 ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 14:33:27 ค้ำเครื่องยนตร์ด้วยอีกตัว จะได้ จีดๆ ต่อเนื่อง กันสะบัด 55
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: tea_auto1981 ที่ 22 พฤศจิกายน 2012, 15:06:00 ประโยชน์ไม่สนเน้นสวยงาม :-[
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: s.chart ที่ 24 พฤศจิกายน 2012, 16:04:11 แล้ว"ค้ำประกัน"ล่ะครับ ;) ;)
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: FLAMINTO ที่ 25 พฤศจิกายน 2012, 10:53:26 รูปไม่ขึ้นนนนนนครับ
หัวข้อ: Re: ประโยชน์ของค้ำโช๊คหน้า เริ่มหัวข้อโดย: s2000 ที่ 03 ธันวาคม 2012, 16:26:39 ประมาณเดียวกันครับ เพียงแต่ต่างจุดต่างที่เฉยๆ ถ้ารถแข่ง ที่ทำเต็มๆ ดีๆ จะยึดโรบาร์ กับหัวช๊อฟอัฟเลย ยันตั้งแต่หัวช๊อฟอัฟ ถึงหลังคา โยงไขว้ไปมา เพื่อความแม่นยำของช่วงล่างและ ความปลอดภัยของนักแข่ง เวลาเกิดอุบัติเหตุ :D :D :D :Dที่ผมบอกว่า รถแข่งบางคัน มีค้ำหัวโช็ค บางคันไม่มี ก็เพราะว่า รถบางรุ่น ห้องเครื่อง ยาวเหยียด หัวโช็คอยู่ห่างจาก ไฟล์วอล มาก โอกาศที่มันจะหุบเข้าหามันก็มากขึ้น โดยมากจะเป็นพวก วางเครื่องตามยาวขับหลัง รถบางรุ่น ห้องเครื่องสั้น วางเครื่องขวางขับหน้า หัวโช็คอยู่ใกล้(ห่างไม่เกิน 10-15CM ) บางรุ่น หัวโช็ค ติดกับ ไฟล์วอลเลย อันนี้ ค้ำโช็คอาจจะไม่จำเป็นครับ ;) ;) ;) |