:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: penquin_ek_b20 ที่ 08 มีนาคม 2011, 20:01:02



หัวข้อ: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: penquin_ek_b20 ที่ 08 มีนาคม 2011, 20:01:02
เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ รบกวนด้วยนะคับผม

คือตอนนี้ลง B20 มาคับ แต่ว่าไม่ค่อยซิ่งเท่าไรคับ ที่จะติดก็เพื่อประหยัดนะคับ ขอบคุณคับ  :o


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 08 มีนาคม 2011, 20:15:57
หัวฉีดดีกว่าแน่นอนครับ จะเทค ไม่เทค หัวฉีดดีกว่าทุกประการยกเว้น แพงกว่า :-[


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 08 มีนาคม 2011, 20:25:17
เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ รบกวนด้วยนะคับผม

คือตอนนี้ลง B20 มาคับ แต่ว่าไม่ค่อยซิ่งเท่าไรคับ ที่จะติดก็เพื่อประหยัดนะคับ ขอบคุณคับ  :o
    ความจริงดูด จูนง่ายกว่า ถูกกว่า
แต่ ถ้าเราไม่พูดถึงว่า ดี อย่างโน้น อย่างนี้ ตามกระแส
อยากบอกว่า เครื่องมีแรงวิ่งได้ 200+ จะติดดูดให้มันมา อั้นปลายทำไม รับได้ไหม กับปลายที่วิ่งได้แค่ 160
ถ้าอยาก ได้ สมรรถนะ เต็มๆ แม้ไม่มีเทค ก็ หัวฉีดเถอะ จบ :) :)


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: penquin_ek_b20 ที่ 08 มีนาคม 2011, 23:14:42
ขอบคุณนะค๊าฟฟฟ ที่มา ตอบกัน อบอุ่นจัง ฝากเนื้อฝากตัวด้วยจร้า  :)


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: beer4353 ที่ 08 มีนาคม 2011, 23:38:55
จะเครื่องอะไร เป็นผมก็ แนะนำระบบหัวฉีดครับ  

เพราะ ระบบดูด มันจ่ายแก๊ส ผ่านท่อไอดีอากาศ ส่งต่อไปยังลิ้นปีก จากนั้นค่อยส่งต่อไปยังห้องเผาไหม้

ทำให้แก๊สแต่ละสูบ จ่ายไม่เสถียรและ ไม่เท่ากัน  สูบไหนไอดีบางไป สูบนั้นก็สึกหรอไวกว่าปกติ

ยิ่งตอนขับรอบสูงๆ ความเร็วๆ สูงๆ จะทำให้สึกหรอไวมาก     

ผิดกับ ระบบหัวฉีด ที่ฝังหัวฉีด ก่อนจะเข้าห้องเผาไหม้เลย ควบคุมด้วยระบบกล่อง ECU

ที่อิงสัญญานกับ กล่อง ECU น้ำมันของรถ ในการทำงาน เสถียร แถม ปรับจูนได้แม่นยำ กว่ากันเยอะครับ



หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 09 มีนาคม 2011, 10:44:55
ผมก็หนับหนุนหัวฉีดครับก็อยากจะติดเหมือนกันกำลังหาข้อมูลอยู่ แบบดูดมันถูกตังก็จริงครับแต่ระยะยาวผมว่ามีค่าใช้จ่ายตามมาบานแน่ๆ


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 09 มีนาคม 2011, 11:25:57
ระบบดูดจูนง่ายกว่าจริงเหรอครับ  :'( :'( 
ส่วนใหญ่ระบบดูดจะจูนตามความรู้สึกของช่าง   :'( :'(
และที่สำคัญถ้ารถเราใช้หัวฉีดแล้วมาใช้ระบบดูดมันก็เหมือนกับเราเอารถถอยหลังลงคลองครับ  ระบบดูดเหมาะกับรถเครื่องคาบูร์มากกว่า

ส่วนระบบหัวฉีดเวลาจูนจะอ้างอิงจากสัญญาณน้ำมันแล้วมาแปลงค่าเป็นสัญญาณแก๊สอีกทีหรือเรียกว่าจูนออโต้นั้นเอง  จากนั้นถ้าอยากได้ดีกว่าเดิมหรือใกล้เคียงน้ำมันกว่าเดิมก็มาดูตัวเลขแล้วจูนแบบธรรมดาอีกที

ฉะนั้นระบบหัวฉีดจะจ่ายแก๊สแม่นยำมากและใกล้เคียงกับน้ำมันมากแน่นอนครับ  ;)



หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: MoMMos ที่ 09 มีนาคม 2011, 11:51:28
ระบบดูดจูนง่ายกว่าจริงเหรอครับ  :'( :'( 
ส่วนใหญ่ระบบดูดจะจูนตามความรู้สึกของช่าง   :'( :'(
และที่สำคัญถ้ารถเราใช้หัวฉีดแล้วมาใช้ระบบดูดมันก็เหมือนกับเราเอารถถอยหลังลงคลองครับ  ระบบดูดเหมาะกับรถเครื่องคาบูร์มากกว่า

ส่วนระบบหัวฉีดเวลาจูนจะอ้างอิงจากสัญญาณน้ำมันแล้วมาแปลงค่าเป็นสัญญาณแก๊สอีกทีหรือเรียกว่าจูนออโต้นั้นเอง  จากนั้นถ้าอยากได้ดีกว่าเดิมหรือใกล้เคียงน้ำมันกว่าเดิมก็มาดูตัวเลขแล้วจูนแบบธรรมดาอีกที

ฉะนั้นระบบหัวฉีดจะจ่ายแก๊สแม่นยำมากและใกล้เคียงกับน้ำมันมากแน่นอนครับ  ;)

เห็นด้วยคับ แนะนำหัวฉีดดีกว่า เพราะส่วนตัวผมเอง เล่นแบบดูดมา เวลาช่างจูนก็ดูตามน้ำหนักและจับตามความรู็สึกคับ  เมื่อใช้ไป นานๆ ก็จะทำให้ไม่เสถียรคับ      :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 10 มีนาคม 2011, 18:51:28
ระบบดูดจูนง่ายกว่าจริงเหรอครับ  :'( :'( 
ส่วนใหญ่ระบบดูดจะจูนตามความรู้สึกของช่าง   :'( :'(
และที่สำคัญถ้ารถเราใช้หัวฉีดแล้วมาใช้ระบบดูดมันก็เหมือนกับเราเอารถถอยหลังลงคลองครับ  ระบบดูดเหมาะกับรถเครื่องคาบูร์มากกว่า

ส่วนระบบหัวฉีดเวลาจูนจะอ้างอิงจากสัญญาณน้ำมันแล้วมาแปลงค่าเป็นสัญญาณแก๊สอีกทีหรือเรียกว่าจูนออโต้นั้นเอง  จากนั้นถ้าอยากได้ดีกว่าเดิมหรือใกล้เคียงน้ำมันกว่าเดิมก็มาดูตัวเลขแล้วจูนแบบธรรมดาอีกที

ฉะนั้นระบบหัวฉีดจะจ่ายแก๊สแม่นยำมากและใกล้เคียงกับน้ำมันมากแน่นอนครับ  ;)


    ที่ว่า จูนง่าย หมายถึง จูนเอง ไม่ต้องพึ่งช่างนะ ไม่ได้หมายถึง จูนให้เสถียร ขออำภัย ไม่เคลียร์ :'( :'(
ตามนั้น หัวฉีด จบกว่าแน่นอน กับทุกรุ่น ( ว่าแต่ค่าจูน หัวฉีด ทีละ 500 จริงเหรอ )  :) :)


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 10 มีนาคม 2011, 21:04:04
ติดหัวฉีดไปยาวๆครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: bon_za_meaklong ที่ 11 มีนาคม 2011, 13:06:36
หัวฉีดดีกว่าคับ แพงกว่าแต่ชัว วิ่งดี เดินเบาเรียบ ไม่มีกลิ่นแก๊ส เครื่องเผาไหม้สมบูรณ์กว่า


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 15 มีนาคม 2011, 18:05:03
    ที่ว่า จูนง่าย หมายถึง จูนเอง ไม่ต้องพึ่งช่างนะ ไม่ได้หมายถึง จูนให้เสถียร ขออำภัย ไม่เคลียร์ :'( :'(
ตามนั้น หัวฉีด จบกว่าแน่นอน กับทุกรุ่น ( ว่าแต่ค่าจูน หัวฉีด ทีละ 500 จริงเหรอ )  :) :)

เดียวนี้เกือบทุกร้านที่ติดตั้งจะจูนฟรีหมดครับไม่คิดเงินนะ  ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 15 มีนาคม 2011, 19:59:23
กลับไปจูนกับร้านที่ติดตั้งฟรีตลอดครับ
แต่เคยไปต่างร้าน เขาคิดค่าจูน 300 ครับ หัวฉีดนะครับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: bon_za_meaklong ที่ 16 มีนาคม 2011, 09:30:27
กลับไปจูนกับร้านที่ติดตั้งฟรีตลอดครับ
แต่เคยไปต่างร้าน เขาคิดค่าจูน 300 ครับ หัวฉีดนะครับ
จูนเองก๊ได้คับไม่ยากหรอก ผมขี้เกียจง้อช่าง ซื้อสายมา600 จูนเองเรย ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 18 มีนาคม 2011, 07:22:21
จูนเองก๊ได้คับไม่ยากหรอก ผมขี้เกียจง้อช่าง ซื้อสายมา600 จูนเองเรย ;)
ผมเชียร์ให้คุณเปิดร้านแก๊สเองเลยครับ ;)


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: bon_za_meaklong ที่ 19 มีนาคม 2011, 14:13:26
ผมเชียร์ให้คุณเปิดร้านแก๊สเองเลยครับ ;)
ตอนนี้ก็ทำอยู่คับ ติดรถเพื่อน ไป3-4 คันแร้ว คิดๆๆดู ประหยัดเงินกว่าไปไห้ร้านติด  6-7 พันอะคับ


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: navigator ที่ 19 มีนาคม 2011, 18:36:37
ตอนนี้ก็ทำอยู่คับ ติดรถเพื่อน ไป3-4 คันแร้ว คิดๆๆดู ประหยัดเงินกว่าไปไห้ร้านติด  6-7 พันอะคับ
ยังไงรบกวนติดให้เจ้าของกระทู้ด้วยครับ เขาจะได้สบายใจ แถมจ่ายเงินราคาระบบดูดแต่ได้หัวฉีด :-X


หัวข้อ: Re: เครื่อง B20 ติดแก๊ส หัวฉีดหรือดูดดีคับ เหนว่า B20 ไม่มีvtec จะติดดูดดีไหมคับพี่ๆ
เริ่มหัวข้อโดย: pisit004 ที่ 31 มีนาคม 2011, 20:13:01
 ;D ;D ;D