:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: Bird naja ที่ 25 มีนาคม 2011, 16:23:05



หัวข้อ: คอยร์โรกับเครื่อง d16y4 ไม่ tec ใส่แล้วเห็นผลมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird naja ที่ 25 มีนาคม 2011, 16:23:05
แล้วคอยร์โรถ้าใส่แล้วมันช่วยอะไรได้บ้าง กับเครื่อง มี tec และ ไม่มี tec รบกวนผู้รู้ช่วยตอบหน่อยนะคร๊าบ


หัวข้อ: Re: คอยร์โรกับเครื่อง d16y4 ไม่ tec ใส่แล้วเห็นผลมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 มีนาคม 2011, 20:25:27
ต้องถามกลับว่าหวังผลแค่ไหน เท่าที่เคยลองกับรถชาวบ้าน เครื่องเดิมๆกรองเปลือยท่อพักปลายสูตรไทย ผมรู้สึกได้ตอนเดินเบาเครื่องมันสั่นแรงขึ้นครับพอขับๆไปก็รู้สึกว่ามันรอบมันติดทรีนมากขึ้นแต่ไม่ได้วัดความเร็วปลาย เจ้าของรถติดต่อกลับมาภาพหลังบอกว่าประหยัดน้ำมันขึ้นแต่ไม่ได้บอกว่าขนาดไหน  ส่วนตัวผมว่าคุ้มค่าครับ และดูมันจะทนกว่าคอย์ลเดิมๆในจ่านจ่ายครับ  :) :) :) :)


หัวข้อ: Re: คอยร์โรกับเครื่อง d16y4 ไม่ tec ใส่แล้วเห็นผลมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird naja ที่ 25 มีนาคม 2011, 21:08:27
ต้องถามกลับว่าหวังผลแค่ไหน เท่าที่เคยลองกับรถชาวบ้าน เครื่องเดิมๆกรองเปลือยท่อพักปลายสูตรไทย ผมรู้สึกได้ตอนเดินเบาเครื่องมันสั่นแรงขึ้นครับพอขับๆไปก็รู้สึกว่ามันรอบมันติดทรีนมากขึ้นแต่ไม่ได้วัดความเร็วปลาย เจ้าของรถติดต่อกลับมาภาพหลังบอกว่าประหยัดน้ำมันขึ้นแต่ไม่ได้บอกว่าขนาดไหน  ส่วนตัวผมว่าคุ้มค่าครับ และดูมันจะทนกว่าคอย์ลเดิมๆในจ่านจ่ายครับ  :) :) :) :)

แล้วถ้าผมจะใส่ มันจะเห็นผลสักแค่ไหนคับ กับ เครื่อง d16y4 ไม่ tec  แล้ว มันต้องแปลงกะลามั้ย หรือเอาของเดิมแปลงได้เลย
คุณโจ้แนะนำให้ใส่กะลาของ  f23 คับ แต่ช่างบอกว่ามันไม่เท่ากัน  ::)


หัวข้อ: Re: คอยร์โรกับเครื่อง d16y4 ไม่ tec ใส่แล้วเห็นผลมั้ยคับ
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 มีนาคม 2011, 22:46:10
แล้วถ้าผมจะใส่ มันจะเห็นผลสักแค่ไหนคับ กับ เครื่อง d16y4 ไม่ tec  แล้ว มันต้องแปลงกะลามั้ย หรือเอาของเดิมแปลงได้เลย
คุณโจ้แนะนำให้ใส่กะลาของ  f23 คับ แต่ช่างบอกว่ามันไม่เท่ากัน  ::)
ความเห็นผมนะ ซักแค่ไหนบอกไม่ได้ แต่ทำก็ดีกว่าไม่ทำแน่ๆ ผมก็พึ่งเคยทำเองกับรถชาวบ้านไม่นานนี้เองเอากะลาเดิมแปลงเลย วิธีมีอยู่ในDIY ส่วนกะลา F23 ไม่แน่ใจครับ