หัวข้อ: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: hiaki ที่ 16 เมษายน 2011, 13:38:35 :-[ ขอคำปรึกษาผู้รู้ด้วยครับคือผมมีรถ EK 99 si เครื่อง b18b auto ตอนนี้เครื่องเริ่มหลวมแล้วและเกียร์ก็อืดมากด้วยครับ พอดีกำลังชั่งใจว่าจะเปลี่ยนเครื่องดีหรือ ทำเครื่องเดิมดี จึงอยากของคำปรึกษาดูนะครับ ก็คือว่า ถ้าผมจะประกบฝา b16a +ลูกของ b16aหรืออาจเป็น b16bเลย +กล่องและกียร์ m/t เต็ดและส่วนอื่นๆภายในท่อนล่างให้เหมือนใหม่ป้ายแดง เพื่อที่จะได้เครื่อง b19 vtec ที่ดูแล้วน่าจะแรงกว่า b18c ฝาดำ เพราะดูจาก spec เครื่อง b18b แล้วช่วงชักของb18b จะยาวกว่า b18c อยากทราบว่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่แล้วที่ผมเข้าใจว่าถ้าทำเครื่องเดิมแล้วจะแรงกว่า b18c ฝาดำปดล็อคกล่องเข้าใจถูกต้องไหมรบกวนช่วยตอบด้วยนะครับ และต่อไปอาจจะลง turbo ด้วย รบกวนผู้รู้ด้วยครับ
หัวข้อ: Re: ิb18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 16 เมษายน 2011, 13:41:42 เพิ่งรู้ว่า B 18 ไม่เทคก็มีด้วย ความรู้ใหม่เลยครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 16 เมษายน 2011, 13:52:03 :-[ :-[ :-[
หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: pisit004 ที่ 16 เมษายน 2011, 14:25:36 :-[ ขอคำปรึกษาผู้รู้ด้วยครับคือผมมีรถ EK 99 si เครื่อง b18b auto ตอนนี้เครื่องเริ่มหลวมแล้วและเกียร์ก็อืดมากด้วยครับ พอดีกำลังชั่งใจว่าจะเปลี่ยนเครื่องดีหรือ ทำเครื่องเดิมดี จึงอยากของคำปรึกษาดูนะครับ ก็คือว่า ถ้าผมจะประกบฝา b16a +ลูกของ b16aหรืออาจเป็น b16bเลย +กล่องและกียร์ m/t เต็ดและส่วนอื่นๆภายในท่อนล่างให้เหมือนใหม่ป้ายแดง เพื่อที่จะได้เครื่อง b19 vtec ที่ดูแล้วน่าจะแรงกว่า b18c ฝาดำ เพราะดูจาก spec เครื่อง b18b แล้วช่วงชักของb18b จะยาวกว่า b18c อยากทราบว่าจะใช้งบประมาณเท่าไหร่แล้วที่ผมเข้าใจว่าถ้าทำเครื่องเดิมแล้วจะแรงกว่า b18c ฝาดำปดล็อคกล่องเข้าใจถูกต้องไหมรบกวนช่วยตอบด้วยนะครับ และต่อไปอาจจะลง turbo ด้วย รบกวนผู้รู้ด้วยครับ ผมว่าทำเยอะขนาดนี้ เปลี่ยนเถอะครับ คุณจะหาช่างที่ไหนที่มีฝีมือขนาดนี้ ไม่ง่ายนะครับ ถึงจะประกอบใด้ จะอยู่ได้นานแค่ไหนครับ หาเกียร์ธรรมดา ผมว่ามันหาอยากกว่าทั้งเครื่องอีก เชียงกงเค้ารู้ดีครับ เอา B16B มาวางเถอะครับ B18C กำเงินแสน ไม่พอแน่ๆ เท่าที่รู้ B18B ไม่มี VTEC ครับ หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: hiaki ที่ 16 เมษายน 2011, 16:01:41 ผมว่าทำเยอะขนาดนี้ เปลี่ยนเถอะครับ คุณจะหาช่างที่ไหนที่มีฝีมือขนาดนี้ ไม่ง่ายนะครับ ถึงจะประกอบใด้ จะอยู่ได้นานแค่ไหนครับ หาเกียร์ธรรมดา ผมว่ามันหาอยากกว่าทั้งเครื่องอีก เชียงกงเค้ารู้ดีครับ เอา B16B มาวางเถอะครับ B18C กำเงินแสน ไม่พอแน่ๆ เท่าที่รู้ B18B ไม่มี VTEC ครับ 8) ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: Ton_Dezember ที่ 16 เมษายน 2011, 16:03:48 H 22 ฝาแดง ก็น่าสนนะครับ
หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 เมษายน 2011, 00:24:09 ถ้าพร้อจะจ่ายและเจ็บก็ต้องลองดูครับ ปกติเค้าไม่ทำกันแบบนี้ถ้าทำคนแรกก็ต้องลองแล้วเสียตังมากหน่อยเป็นธรรมดา
เป้นผมวางใหม่ดีกว่าไม่ต้องลุ้น หัวข้อ: Re: ิb18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: Pikba ที่ 17 เมษายน 2011, 00:31:11 เพิ่งรู้ว่า B 18 ไม่เทคก็มีด้วย ความรู้ใหม่เลยครับ ขอบคุณครับ B18B ไม่มีเทคครับ เครื่องจะคล้ายๆ B20B หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: hiaki ที่ 17 เมษายน 2011, 15:10:59 ถ้าพร้อจะจ่ายและเจ็บก็ต้องลองดูครับ ปกติเค้าไม่ทำกันแบบนี้ถ้าทำคนแรกก็ต้องลองแล้วเสียตังมากหน่อยเป็นธรรมดา เป้นผมวางใหม่ดีกว่าไม่ต้องลุ้น ที่จริงในความคิดของผมมันก็เหมือนกับทำ b20b+16นั่นเอง แต่ต่างกันที่ของผมมันเป็น b18b ที่ตาม spec ช่วงชังจะได้ CC 1843cc ซึ่งมากกว่า b18cฝาดำเดิมๆแค่ 1785ccเท่านั้นเอง สรุปคือถ้าทำb18b+16ก็จะเหมือนกับทำ b20b+16ทุกประการ ซึ่งทำ b18b+16 จะได้ 1900cc ซึ่งมากกว่า b18cฝาดำ ประมาณนี้อะครับตามที่ผมคิด และค่าใช้จ่ายการทำ b18b+16 ก็คงจะเท่ากับ ทำ b20b+16 ประมาณนี้นะครับ ซึ่งถ้า คนที่ทำ b20b+16ได้ ผมคิดว่า ก็น่าจะทำ b18b+16 ได้ในราคาเดียวกันนะผมว่า เพราะไม่ได้ต่างอะไรกันเลยเพราะเครื่อง b18b กะ b20b มันเหมือนกันเลยต่างกันแค่ ลูกสูบเท่านั้นเอง ก็ไม่รู้นะผมมือใหม่ก็ตามที่ผมคิดเท่านั้นเพราะมี้เครื่องตัวนี้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องการหาของ ของb16a ถ้า พวกที่ทำ b20b ทำได้ b18b ก็น่าจะได้เช่นเดี่ยวกันนะผมว่า ผิดถูกยังงัยก็ขอผู้รู้ มาเสนอ ไอเดีย ด้วยนะครับจะได้เป็นความรู้ใหม่ๆ เพราะผมเห็นมีคนใช้เครื่องตัวนี้กันเยอะเหมือนกันและคงมีความคิดแบบผมหลายๆคน อีกทั้งเมืองนอกเขายังเอาเครื่องตัวนี้ไป set turbo และ suspercharge กันด้วยนะครับเท่าที่เห็น หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: hiaki ที่ 17 เมษายน 2011, 15:13:24 :) ขอไอเดีย กันเยอะๆด้วยนะครับ
หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 เมษายน 2011, 16:32:23 ที่จริงในความคิดของผมมันก็เหมือนกับทำ b20b+16นั่นเอง แต่ต่างกันที่ของผมมันเป็น b18b ที่ตาม spec ช่วงชังจะได้ CC 1843cc ซึ่งมากกว่า b18cฝาดำเดิมๆแค่ 1785ccเท่านั้นเอง สรุปคือถ้าทำb18b+16ก็จะเหมือนกับทำ b20b+16ทุกประการ ซึ่งทำ b18b+16 จะได้ 1900cc ซึ่งมากกว่า b18cฝาดำ ประมาณนี้อะครับตามที่ผมคิด และค่าใช้จ่ายการทำ b18b+16 ก็คงจะเท่ากับ ทำ b20b+16 ประมาณนี้นะครับ ซึ่งถ้า คนที่ทำ b20b+16ได้ ผมคิดว่า ก็น่าจะทำ b18b+16 ได้ในราคาเดียวกันนะผมว่า เพราะไม่ได้ต่างอะไรกันเลยเพราะเครื่อง b18b กะ b20b มันเหมือนกันเลยต่างกันแค่ ลูกสูบเท่านั้นเอง ก็ไม่รู้นะผมมือใหม่ก็ตามที่ผมคิดเท่านั้นเพราะมี้เครื่องตัวนี้อยู่แล้ว ส่วนเรื่องการหาของ ของb16a ถ้า พวกที่ทำ b20b ทำได้ b18b ก็น่าจะได้เช่นเดี่ยวกันนะผมว่า ผิดถูกยังงัยก็ขอผู้รู้ มาเสนอ ไอเดีย ด้วยนะครับจะได้เป็นความรู้ใหม่ๆ เพราะผมเห็นมีคนใช้เครื่องตัวนี้กันเยอะเหมือนกันและคงมีความคิดแบบผมหลายๆคน อีกทั้งเมืองนอกเขายังเอาเครื่องตัวนี้ไป set turbo และ suspercharge กันด้วยนะครับเท่าที่เห็น :-[ :-[ จริงๆจะว่าอย่างงั้นก็ถูกต้องถามคนทำ ถ้าทำแค่ประกบฝามันก็คงคล้ายๆ B20+B18-16 แต่ถ้าเปลี่ยนลูกด้วย อันนี้ก็ต้องคว้านดีๆแล้วจะเพิ่มหัวฉีดขนาดไหน จูนยังไง อันนี้แหละครับต้องลอง แล้วจะวิ่งดีไม๊ก็ต้องลอง ทำเครื่องB20+18-16 มีคนทำมาเยอะแล้วรู้ว่าต้องเพิ่มลดอะไรยังไง แต่ถ้าความจุช่วงชักเปลี่ยนไปมันก็ต้องลองใหม่ :D :D หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: hiaki ที่ 17 เมษายน 2011, 16:48:22 :-[ :-[ จริงๆจะว่าอย่างงั้นก็ถูกต้องถามคนทำ ถ้าทำแค่ประกบฝามันก็คงคล้ายๆ B20+B18-16 แต่ถ้าเปลี่ยนลูกด้วย อันนี้ก็ต้องคว้านดีๆแล้วจะเพิ่มหัวฉีดขนาดไหน จูนยังไง อันนี้แหละครับต้องลอง แล้วจะวิ่งดีไม๊ก็ต้องลอง ทำเครื่องB20+18-16 มีคนทำมาเยอะแล้วรู้ว่าต้องเพิ่มลดอะไรยังไง แต่ถ้าความจุช่วงชักเปลี่ยนไปมันก็ต้องลองใหม่ :D :D ขอบคุณครับเป็นความรู้เพิ่มเติม แล้วถ้าเป็นแบบนั้นคือเปลี่นลูกและหัวฉีด ไม่ทราบว่ามีร้านไหนเจ๋งๆพอจะแนะนำไหมครับแถวๆรังสิตดอนเมืองก็ได้ หรือ อยุธยาก็ได้นะครับที่รับทำเครื่อง b ประกบฝาเทคพวกนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 17 เมษายน 2011, 17:01:37 ขอบคุณครับเป็นความรู้เพิ่มเติม แล้วถ้าเป็นแบบนั้นคือเปลี่นลูกและหัวฉีด ไม่ทราบว่ามีร้านไหนเจ๋งๆพอจะแนะนำไหมครับแถวๆรังสิตดอนเมืองก็ได้ หรือ อยุธยาก็ได้นะครับที่รับทำเครื่อง b ประกบฝาเทคพวกนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ ผมก็ใช้ B18 B เหมือนกันแต่ที่อยากได้ [ถ้าไม่ยกเครื่องนะ] อยากได้เกียร์Mt ตรงรุ่น แต่หายากจัง ถ้าได้มาอยากจะเซ็ตโบ หรือ อัดซูเปอร์ชาร์ตให้รู้แล้วรู้แรตไปเลย ??? หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: khwan21 ที่ 17 เมษายน 2011, 19:02:07 ผมก็ใช้ B18 B เหมือนกันแต่ที่อยากได้ [ถ้าไม่ยกเครื่องนะ] อยากได้เกียร์Mt ตรงรุ่น แต่หายากจัง ถ้าได้มาอยากจะเซ็ตโบ หรือ อัดซูเปอร์ชาร์ตให้รู้แล้วรู้แรตไปเลย ??? ผมไปถามมา 20 K เกียร์ MT ถามแล้ว คิดอีกที เก็บเงินเพื่มวางเครื่องใหม่ดีกว่า -*- หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 17 เมษายน 2011, 20:11:09 ผมไปถามมา 20 K เกียร์ MT ถามแล้ว คิดอีกที เก็บเงินเพื่มวางเครื่องใหม่ดีกว่า -*- สงสัยมันหายากจัด 10 k พอแล้ว เคยเห็นขายทั้งแพ 37 k สำหรับ B18b Mt ::) หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: khwan21 ที่ 17 เมษายน 2011, 20:50:03 สงสัยมันหายากจัด 10 k พอแล้ว เคยเห็นขายทั้งแพ 37 k สำหรับ B18b Mt ::) เครื่อง เกียร์ ออโต้ ขายได้ 18K เองครับ -*- หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 17 เมษายน 2011, 22:29:38 ขอบคุณครับเป็นความรู้เพิ่มเติม แล้วถ้าเป็นแบบนั้นคือเปลี่นลูกและหัวฉีด ไม่ทราบว่ามีร้านไหนเจ๋งๆพอจะแนะนำไหมครับแถวๆรังสิตดอนเมืองก็ได้ หรือ อยุธยาก็ได้นะครับที่รับทำเครื่อง b ประกบฝาเทคพวกนี้นะครับ ขอบคุณมากครับ ร้านบอกไม่ได้ครับ รอข้างล่างมาตอบล่ะกัน :-[ :-[:-\ :-\ :-\ :-\ หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: best ที่ 17 เมษายน 2011, 23:02:53 :) ชื้อ B16 ทั้งตัว พร้อมสายไฟ ประกบท่อนล่างที่มีอยู่ จะเวริค กว่า ครับ
หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 17 เมษายน 2011, 23:08:32 ไม่ พูด แล้ว ตัดสินใจ แล้ว จะเก็บเงิน ลง B16 A Tec ใหญ่ เกียร์เต็ด เอาฝาครอบวาล์วไปทำสี คราม ซะให้ เข็ด ???
หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: hiaki ที่ 18 เมษายน 2011, 02:33:07 :) ชื้อ B16 ทั้งตัว พร้อมสายไฟ ประกบท่อนล่างที่มีอยู่ จะเวริค กว่า ครับ อืมอันนี้เห็นจะง่ายสุดคงต้องซื้อทั้งตัวแล้วมั้งครับ ถ้าจะเอาซิ่งกว่าเดิมก็เอาท่อนล่าง b18b มาใส่แล้วเอาลูก 16 มาใส่น่าจะ ok เลยนะเนี่ย หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: nus.ek ที่ 18 เมษายน 2011, 11:54:16 อืมอันนี้เห็นจะง่ายสุดคงต้องซื้อทั้งตัวแล้วมั้งครับ ถ้าจะเอาซิ่งกว่าเดิมก็เอาท่อนล่าง b18b มาใส่แล้วเอาลูก 16 มาใส่น่าจะ ok เลยนะเนี่ย ลูกมันเท่ากัน หรือ ครับ หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 เมษายน 2011, 12:01:22 ลูกมันเท่ากัน หรือ ครับ ขนาดลูกเท่ากันเลยที่81mm แต่สลับลูกมามันจะดีหรอนี่ :-\ :-\ :-\หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: pisit004 ที่ 18 เมษายน 2011, 16:32:55 ถ้าจะเอา B18B ประกบฝา B16 เพื่อต้องการแค่ Vtec ก็ทำได้ครับ
รุ้สึกว่ามันจะเป็นสูตรสำเร็จแล้ว แต่ความจุกระบอกสูบจะเท่าเดิมนะครับ ยกชุดไฟบางส่วนของB16 มา หรือใช้กล่องคุมวี-เทคแยกจะประหยัดกว่าครับ ถ้าคิดจะเอาลูกสูบของ B16 มาด้วยมันก็เท่ากันนะครับ จะต่างที่กำลังอัด ว่าเอาลูกสูบของตัวไหนมา เพราะ B 18 B 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 cc. B 16 A 4 DOHC 16 V. 81x77.4 1595 cc. มันต่างกันที่ช่วงชัก นั้นก็หมายถึง ข้อเหวี่ยงและก้านสูบ ผมว่ามันง่ายที่จะอัฟเกรด จะเป็นกำลังใจให้ครับ จัดไปเลยครับผมรอชม หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: hiaki ที่ 18 เมษายน 2011, 22:26:36 ถ้าจะเอา B18B ประกบฝา B16 เพื่อต้องการแค่ Vtec ก็ทำได้ครับ รุ้สึกว่ามันจะเป็นสูตรสำเร็จแล้ว แต่ความจุกระบอกสูบจะเท่าเดิมนะครับ ยกชุดไฟบางส่วนของB16 มา หรือใช้กล่องคุมวี-เทคแยกจะประหยัดกว่าครับ ถ้าคิดจะเอาลูกสูบของ B16 มาด้วยมันก็เท่ากันนะครับ จะต่างที่กำลังอัด ว่าเอาลูกสูบของตัวไหนมา เพราะ B 18 B 4 DOHC 16 V. 81x89 1834 cc. B 16 A 4 DOHC 16 V. 81x77.4 1595 cc. มันต่างกันที่ช่วงชัก นั้นก็หมายถึง ข้อเหวี่ยงและก้านสูบ ผมว่ามันง่ายที่จะอัฟเกรด จะเป็นกำลังใจให้ครับ จัดไปเลยครับผมรอชม ข้อมูลแน่นปึ๊ก ของคุณมากครับ อืมไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมนะครับก็ไอ้ที่จะเอา ลูกสูบของ b16a มาใส่เพราะคิดว่ามันเป็นลูกสูบหัวนูนกว่าเพื้อที่จะได้กำลังอัดมากกว่าเดิมเพราะขาดลูกสูบน่าจะเท่ากันแต่ b16a หัวสูงกว่า แต่ถ้าเป็น b16b สงกว่าแน่นอน แต่ผมไม่แน่ใจว่าลูก b16a มันจะหัวสูงกว่าลูก b18b หรือเปล่า แต่ไอ้ที่ผมคำนวนมาถ้าประกบฝาบวกเกียร์ mt บวกกล่อง น่าจะไม่เกิน ห้าหมื่นนะครับผมว่าเท่าที่ดูราคาขายจากในเวบพวก ฝาสูบและกล่อง กับเกียร์ ที่เหลือก็ค่าชั่งละครับ (ที่จริงก็อย่างจะได้ลูกสูบ b16b ด้วยซ้ำถ้าเป็นไปได้) หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: pisit004 ที่ 19 เมษายน 2011, 08:56:57 ข้อมูลแน่นปึ๊ก ของคุณมากครับ อืมไม่รู้ผมเข้าใจถูกไหมนะครับก็ไอ้ที่จะเอา ลูกสูบของ b16a มาใส่เพราะคิดว่ามันเป็นลูกสูบหัวนูนกว่าเพื้อที่จะได้กำลังอัดมากกว่าเดิมเพราะขาดลูกสูบน่าจะเท่ากันแต่ b16a หัวสูงกว่า แต่ถ้าเป็น b16b สงกว่าแน่นอน แต่ผมไม่แน่ใจว่าลูก b16a มันจะหัวสูงกว่าลูก b18b หรือเปล่า แต่ไอ้ที่ผมคำนวนมาถ้าประกบฝาบวกเกียร์ mt บวกกล่อง น่าจะไม่เกิน ห้าหมื่นนะครับผมว่าเท่าที่ดูราคาขายจากในเวบพวก ฝาสูบและกล่อง กับเกียร์ ที่เหลือก็ค่าชั่งละครับ (ที่จริงก็อย่างจะได้ลูกสูบ b16b ด้วยซ้ำถ้าเป็นไปได้) แคม B16B องศาสูงกว่า B16Aลูกสูบก็ด้วย กำลังอัดก็สูงกว่า หัวฉีดก็เยอะกว่า มากกว่าเท่าไหร่ผมไม่รู้นะครับ ก็ไปเล่นหัวฉีดของเครื่องเจจะหาง่ายกว่า ที่ต่างกันอีกจุดก็ฝาสูบ ของ B16B อากาศจะไหลดีกว่า หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 เมษายน 2011, 09:38:43 8) 8) 8) 8) ไม่ลองไม่รู้
หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: coupe4wd ที่ 19 เมษายน 2011, 10:44:50 มารอดูผลงานด้วยครับ
:) :) :) สเต็บแบบนี้เคยอยู่ในความคิดของผมเหมือนกัน B20 + B16 ราคาค่าของที่ต้องทำ มันทำให้ผมท้อใจน่ะ บวกลบคูณหารหลายรอบแล้ว ตอนนี้ตัดสินใจเก็บตังค์ไว้ลง B16B ครับ หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 03 มกราคม 2012, 22:02:43 จขกท . ทำมารึยังคับ
แจ้งผลหน่อย เพราะผมก็มีความคิดเหมือน จขกท เด๊ะเลย ผมก็ใช้ b18b อยุ่ เคบคิดว่าจะเอา 16a มาแปะเหมือนกัน หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: BeeR_ZeeD_ZaaD ที่ 04 มกราคม 2012, 10:25:31 รอดู รอชมผลงานคับ
ตอนแรกก็ b18b ตอนหลัง 20+16 แรงป๊าดดดด ;) ;) หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: Naymali ที่ 05 มกราคม 2012, 23:25:15 รู้สึกว่า เครื่อง B16 ท่อนล่าง B20 ประกบกัน ต้องแปลง รูน้ำมันเครื่อง และก็น็อตยึดฝาเนี่ยหละครับ ที่ผมคิดว่ายากๆเลยนะ ฉะนั้น B18 ก็คงไม่ต่างอะไรกับ B20 กะมั้งครับ คงต้องแปลงกัน หน่อย ตรงนี้หละถ้าทำไม่ดี ได้มีงัดเครื่องออกมาทำใหม่ได้นะครับ
แต่ถ้า เจอช่างที่เคยทำแบบนี้มา มีประสบการณ์ ก็ จัดไปครับ เอาง่ายๆคือเครื่อง B18ที่มีอยู่ ใช้แค่ ท่อนล่างครับ นอกนั้น เอาออกหมด เกียร์ด้วยครับ และก็ไปจัด ฝา พร้อมคอดไอดี B16A และก็เกียร์ B16 ด้วยนะครับ กล่องด้วยครับ แบบว่าครบๆเลย ถ้างปน้อย ก็เล่น MT ธรรมดาก็ได้ครับ ไม่ต้อง เต็ด ถ้าไม่ได้วิ่งเซอกิตครับ ข้อได้เปรียบถ้าทำแบบนี้นะครับ คือ ไม่ต้องไปตีเลขเครื่องใหม่ ได้เครื่องที่แรงกว่า B16 ได้เครื่องที่แน่นๆเลยครับ (ถ้ายัดลูกใหม่และแหวนใหม่) อย่าลืมเอา ชาฟไป บาลานซ์ใหม่ด้วยนะครับ B18 ได้ช่วงชักยาว แรงบิดเยอะ ประกบฝา B16 ม้าเยอะ +กับแรงบิดที่เยอะของ B18 กดคันเร่งเป็นมาอ่าครับ (รับรองว่าแจ่มเลย) แต่ถ้าเป็น B20 จะแจ่มกว่าเพราะว่า ลูกสูบ ใหญ่กว่า แรงบิดเยอะกว่าเก่า ส่วนเรื่องลูกสูบ เล่นลูก B16 หัว สูงกว่า ก็ต้อง เพิ่มหลบวาล์วครับ หลักๆไม่มีอะไรมากครับ ถ้าได้ กล่อง ฝา เกียร์ คอไอดี มาแบบครบๆ ก็อยู่ที่เทคนิคประกบฝาแล้วหละครับ หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: lookjaomaa ที่ 06 มกราคม 2012, 10:17:22 เบิก NPR B16B ลูกพร้อมแหวน 6-8000 เองครับ ลงทุนไปเลย ..... ถ้าเป็นผม ผมยำแน่นอนครับ หากตัดสินใจได้แล้ว หากไม่ทำต่อ สะกิดผมได้นะ อยากลองเหมือนกันแบบที่ จขกท. ว่ามาอะคับ
หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 09 มกราคม 2012, 12:23:53 ค่าแรง + ค่าฝาสูป เตรียมไว้ 30000 ก่าๆ ครับ
จะเอาเกียร์เต็ดด้วยเตรียมไว้ อีก 30000 ก่าๆ ครับ... และอีก 10000 ก่าๆ คือค่าช่วงล่างต่าง ๆ ที่จะรองรับความแรงที่เพิ่มขึ้น ถ้าใจรักสายพันธ์ ตระกลู บี ผมว่าทำได้ครับ ส่วนฝาจะเป็น 16 เอ 16 บี 18 ซี อยู่ที่ช่างธหาให้ครับ..เค้าจะดู ที่เสื้อและลูกของเราก่อนว่า ลูกสูป นูนหรือปล่าว อย่าง บี20บีบางตัว อย่างที่หลายท่านเคยได้ยินบล็อก xo สูปนูน ตัวนี้แรงอัดเยอะ...จะประกบฝา และหาฝามาใส่มั่วๆ ไม่ได้ อาจต้องหลบวาลว์ บาลานท์ข้อเหวี่ยง..และปาดฝา และที่สำคัญ ความแรงที่จากได้จากการปาดฝา ก็นำมาซึ๋งความร้อนครับ แรกๆ อาจดี นานไปไม่แน่ถ้าเน้นจอดไม่เท่าไร แต่ถ้าใช้ซัด คงต้องเตรียมเงินเยอะหน่อยผมว่าไม่จบง่ายๆ แน่ อู่ที่อยุธยา ก็มาแถวบางปะอินครับ เยื้องๆ 7-11 คลองพุทรา ถ้ากทม...ผมขอ อนุญาติเว็บนะครับ...ลองไปดู อู่ แบร์อาร์ อู่ จีทีการาทถ้าอยากยัดโบว์ อู่ เจสปีด และ อู่ไทยเอนจิ้นช็อป ที่ว่ามาอยู่แถวดอนเมืองครับและถนัดเรื่อง ฮอนด้าครับแต่จะดีหรือปล่าว ไม่ทราบครับ....เพราะไม่เคยทำครับ...และอู่ที่ว่ามาจะรับประกันหรือปล่าวก็ไม่รู้ครับ ลองดู หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 14 มกราคม 2012, 00:43:33 ขอเเตกต่างนิดนึงคับ ผมใช้ B18B AUTO เหมือนกัน ตอนนี้โมเครื่องไปเเล้ว โดยใส่ลูก16Bฝาเเดง ขัดพอร์ต ใหม่
ใส่เฮดยุ่น 4-2-1 คอยล์ MSD จูน REAL TIME ติดเเก๊ซด้วย ทำ ROM ทั้งเเก๊ซเเละน้ำมัน วิ่งดีมาก ปลายมี200 เดินเลส2นิ้ว ปลาย SPOON N1 ต้นจัดกว่าก่อนทำเยอะมาก เป็นรอง เกียร์ทำ-มะ-ดา ช่วงต้น กลาง ปลาย วิ่งดีมาก คุ้มเเละภูมิใจว่ารถไม่มี TEC ก็วิ่งดีได้คับ ความเห็นจากรถตัวเอง เเละความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ 8) หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 14 มกราคม 2012, 00:51:37 ขอเเตกต่างนิดนึงคับ ผมใช้ B18B AUTO เหมือนกัน ตอนนี้โมเครื่องไปเเล้ว โดยใส่ลูก16Bฝาเเดง ขัดพอร์ต ใหม่ ใส่เฮดยุ่น 4-2-1 คอยล์ MSD จูน REAL TIME ติดเเก๊ซด้วย ทำ ROM ทั้งเเก๊ซเเละน้ำมัน วิ่งดีมาก ปลายมี200 เดินเลส2นิ้ว ปลาย SPOON N1 ต้นจัดกว่าก่อนทำเยอะมาก เป็นรอง เกียร์ทำ-มะ-ดา ช่วงต้น กลาง ปลาย วิ่งดีมาก คุ้มเเละภูมิใจว่ารถไม่มี TEC ก็วิ่งดีได้คับ ความเห็นจากรถตัวเอง เเละความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ 8) โอย อยากได้แบบนี้จังน้อ หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: EKLEV ที่ 14 มกราคม 2012, 00:55:15 การทำก็ไม่ยาก มันก็เหมือน B16+B20 นั้นแหละ แต่ B18B + ฝา B16 วิ่งมันส์กว่า B20+B16 ครับ เพราะเครื่องชักสั้นกว่า รอบสูงๆ กวาดเร็วกว่าท่อนล่าง B20 ครับ
ที่ยากคือหาของมากกว่า พวกชุดสายไฟครบๆ กล่อง OBD1 และเกียร์ B ถ้าไม่มี LSD ก็ว่ากันที่ 15000-20000 มี LSD ก็ว่ากันที่ 25000 เกียร์ B18CR 98 เฟืองท้าย 4.7 ก็ฟาดไป 35000 อย่าไปเอาเกียร์ S80 ของ B18 ดำ นะครับ อัตราทดมันห่าง ไม่มีใครเล่น ประกบฝาก็เลือกอู่ดีๆ นะครับ อู่ดังๆ ไม่ได้ทำออกมาดีเสมอไป และลองบวกราคาค่าของดีๆ ก่อนว่าคุ้มกว่าวาง B16A ทั้งตัวหรือเปล่า และการซื้อของแยกๆ แบบนี้ ส่วนใหญ่จะเจอของสภาพไม่ดีครับ หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: lighteningz ที่ 14 มกราคม 2012, 01:02:48 การทำก็ไม่ยาก มันก็เหมือน B16+B20 นั้นแหละ แต่ B18B + ฝา B16 วิ่งมันส์กว่า B20+B16 ครับ เพราะเครื่องชักสั้นกว่า รอบสูงๆ กวาดเร็วกว่าท่อนล่าง B20 ครับ ที่ยากคือหาของมากกว่า พวกชุดสายไฟครบๆ กล่อง OBD1 และเกียร์ B ถ้าไม่มี LSD ก็ว่ากันที่ 15000-20000 มี LSD ก็ว่ากันที่ 25000 เกียร์ B18CR 98 เฟืองท้าย 4.7 ก็ฟาดไป 35000 อย่าไปเอาเกียร์ S80 ของ B18 ดำ นะครับ อัตราทดมันห่าง ไม่มีใครเล่น ประกบฝาก็เลือกอู่ดีๆ นะครับ อู่ดังๆ ไม่ได้ทำออกมาดีเสมอไป และลองบวกราคาค่าของดีๆ ก่อนว่าคุ้มกว่าวาง B16A ทั้งตัวหรือเปล่า และการซื้อของแยกๆ แบบนี้ ส่วนใหญ่จะเจอของสภาพไม่ดีครับ สุดยอดเลยคับ ผมลอง search คำว่า b18b+b16 head ดู เมืองนอกก็ทำกันเยอะอยุ่นะคับ แต่ขี้เกียดอ่าน แปล - -* หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: B002 ที่ 14 มกราคม 2012, 02:11:36 ขอเเตกต่างนิดนึงคับ ผมใช้ B18B AUTO เหมือนกัน ตอนนี้โมเครื่องไปเเล้ว โดยใส่ลูก16Bฝาเเดง ขัดพอร์ต ใหม่ ใส่เฮดยุ่น 4-2-1 คอยล์ MSD จูน REAL TIME ติดเเก๊ซด้วย ทำ ROM ทั้งเเก๊ซเเละน้ำมัน วิ่งดีมาก ปลายมี200 เดินเลส2นิ้ว ปลาย SPOON N1 ต้นจัดกว่าก่อนทำเยอะมาก เป็นรอง เกียร์ทำ-มะ-ดา ช่วงต้น กลาง ปลาย วิ่งดีมาก คุ้มเเละภูมิใจว่ารถไม่มี TEC ก็วิ่งดีได้คับ ความเห็นจากรถตัวเอง เเละความคิดเห็นส่วนตัวนะคับ 8) ก่อนจูน กับ หลังจูน ถ้าวิ่งธรรมดาใช้งานทั่วไป จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนไปหรือเปล่าครับ หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: chira711 ที่ 14 มกราคม 2012, 10:46:53 .....เรื่องอู่ ครับ สมัยเห่อความแรงใหม่ (เมื่อปีที่แล้ว) มความคิดอยากให้รถแรง...เลยโทรไป 2 ที่ ข้อมูลจากนิตยสาร xo ร้านทักษิณเฮดเดอร์ ผมถามว่าจะเซ๊ต โบ ...ยังไม่ได้ถามต่อเลย ที่ปลายสารแจ้งว่า เตรียมไว้ 50000 จบๆ แล้ววาทสายให้เราไปคิดเอง
.......อู่ที่สองไทยเอนจิ้นช็อบ...ดอนเมือง thai enginshop....ผมโทรไปเป็นเจ้าของอู่พูดเอง ให้คำแนะนำและถามว่าเครื่องเราบล็อกอะไร จะปะกบฝาไหนได้ไม่ได้ ค่าแรง ณ. ปีที่แล้ว รวมฝา 25000 ไม่รวมกล่อง บี16เอ...ไม่รวมเกียร์.. เจ้าของอู่ให้คำตอบชัดมาก ว่าแปะฝาแล้วควรวิ่งยังไง ดูแลยังไง.. ทั้งที่แค่โทรปรึกษา.....ใจผมอยากให้พี่น้องที่คิดจะแปะฝาเทค ถ้าคิดจะแรง เร็ว ผมว่าเลือกอู่ดีๆ ไปเลยครับ ไม่อยากให้เจอแบบเพื่อน ที่สระบุรี ...ไปแปะฝากับอู่ที่ รู้จักและบอกว่าทำได้...สรุปสุดท้ายแรงจริงไม่กี่วัน จอดอยู่อยู่มากกว่าอยู่บ้านซะอีก ...ค่าใช้จ่ายบานปลายคุมไม่ได้ ...ว่าไม่ได้เพราะสนิทกัน...และช่างที่ทำเก่งแม่งทุกอย่างแต่เอาดีไม่ได้ทางนี้ .....การประกบฝาก็เหมือน กับคุณ ....ผ่าตัดเพื่อจะเสริมจมูกและครับ ...แทนที่จะได้เสริมจมูก หมอเสือกไปเสริมนมให้.........ดังที่เค้าบอกกันอยากเสริมอะไรให้หาหมอเฉพาะทาง ที่ ยันฮี.......เพราะทำได้ยันฮี......แต่ถ้าคุณไปหาหมอเถื่อน จากจะทำยันฮี คุณอาจจะเสียยันฮำ 555.... สรุปนะครับ เลือกอู่ที่เค้าการันตี และเก่งจริง ๆ....และมีเครื่องมือดูแลรถเรา และพร้อมให้เรากลับมาหาเค้ายามที่มีปัญหาและไม่คิดเงินค่าแรงครับ... หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: RACE MAN ที่ 14 มกราคม 2012, 12:49:46 ก่อนจูน กับ หลังจูน ถ้าวิ่งธรรมดาใช้งานทั่วไป จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ เปลี่ยนไปหรือเปล่าครับ ไม่เเตกต่างครับ ใช้ กล่องเดิมคุมเกียร์ เเล้วจูนREAL TIME ด้วยกล่อง D15B P08 เเรงบิดเยอะกว่าเดิมมาก ดึงหนักกว่าเดิม รอบตัดที่6500รอบ รอบไม่สูงเท่ารถ TEC เเต่เเรงบิดนี่ซิ ดึงเห็นๆๆ ไม่ผิดหวังคับ :-* หัวข้อ: ดี เริ่มหัวข้อโดย: note progressive ที่ 15 มกราคม 2012, 11:14:37 โหสุดกันทุกคันเลยขอความรู้เยอะอยากจะแรงกะเขาบาง
หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 15 มกราคม 2012, 22:56:35 สมัย ก่อนที่อู่เคยทำให้รถจิมคาน่า อยู่คัน จี๊ดจาด ดี ;)
ความทนทานก็ ok ใช้แข่ง จิม เป็นปีไม่พัง ไประเบิดเอาตอนไปวิ่งพีระ แต่ถ้าเทียบกับ b16 b18 ละก็คงทนสู้ vtec แท้ ๆ ออกไว้ไว้หมุ่นรอบสูง ๆ จากโรงงานไม่ได้ หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: Ruthless ที่ 17 มกราคม 2012, 17:38:19 B18Cแบบครบๆราคาอยู่ที่เท่าไหร่หรอคับ
หัวข้อ: Re: b18b อยากประกบ vtec เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 มกราคม 2012, 11:59:52 B18Cแบบครบๆราคาอยู่ที่เท่าไหร่หรอคับ เคยเห็นช่วงปลายปี อยู่แถวๆ 6-7 หมื่นครับ :-\ :-\ :-\ |