หัวข้อ: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 06 พฤษภาคม 2011, 22:30:47 D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน
หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: system-dj ที่ 06 พฤษภาคม 2011, 22:35:37 D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน ถ้าเดิมก็พอๆกันแหละครับไม่ต่างกันมาก แต่ถ้าเอาเจ้า 2 ตัวนี้มารวมกันซิ กระจาย ;D ;D ;D หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 06 พฤษภาคม 2011, 22:41:35 D16 จะมีภาษีดีกว่าเรื่องของแรงบิดดีกว่าเล็กน้อย
แต่ D15 สามารถทำแรงได้มากกว่าและของเล่นเยอะกว่า หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 08:20:06 จะจับไปใส่บอดี้ไหนครับ
หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: green eg ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 11:47:47 ความแรงเดิมๆๆพอกันล์แต่ถ้าแน้นประหยัด D15Bประหยัดกว่า....ของเล่นเพียบ
หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: EK Sir ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 15:42:21 พอกันแหละครับ..
สมัยนี้เครื่องสองตัวนี้ ของเล่นเยอะพอกัน.. หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 18:15:09 ผมไช้ตาโตปี99 เครื่องD16y8 vtec
พอดีฝาโก่ง น้ำเข้าเครื่อง ช่างบอกว่าให้วาง D15 จะดีไหม 28000 บ. เค้าบอกว่าจบ เครื่องเก่าไคจะสนบ้างป่าวหว่า หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 18:50:00 เกียร์ MT ด้วยขายยกเกียร์หรือเปล่า D15b หาเกียร์ MT ยากนะคับ แล้วระวังเจอ VTEC-E นะคับ ไม่งันก็ จับ D15b 3stage ไปเลย ประมาณ ตัวนี้ http://www.sothornautoparts.com/index.php?mo=28&id=110875 แหล่เลย ประกบ MT สบายเลย ;D
หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: My_Mint ที่ 07 พฤษภาคม 2011, 20:43:03 ถ้าเดิมทั้งคู่ เครื่องเดิม เกียร์เดิม ล้อเท่ากัน รถบอดี้เดียวกัน ผมว่าไม่ต่าง อยู่กันที่ฝีมือคนขับแล้วแหละ
แต่ถ้าเอาแค่ระยะสนามแดร็ก หรือจี๊ดสั้นๆ ใครทำเต็มกว่า ฝีมือเข้าเกียร์ดีกว่าก็กินไป ถ้ายอดนิยมในสนามเซอร์กิต ต้องยกให้ D15 เค้าแหละ ผมเคยเห็น K20 ฝาแดงโดน D15 สวนในสนามเซอร์กิตมาแล้ว หุหุ หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 10:49:58 เครื่องเดิมของผมมันดีไหมD16y8อะปี99
หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: bem ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 10:54:53 ถ้าเดิมก็พอๆกันแหละครับไม่ต่างกันมาก แต่ถ้าเอาเจ้า 2 ตัวนี้มารวมกันซิ กระจาย ;D ;D ;D [/quot ไอ้ที่ว่าเอามารวมกันนี่มันยังไงอะครับ สอบมือไหม่หน่อยครับ หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: bird_kap ที่ 08 พฤษภาคม 2011, 15:28:19 ผมEKลง D15B 3-stage เกียร์MT มาคับ เพิ่งออกจากอู่ได้2วัน เครื่องเดิมเปนD16y8 AT
ขับมันกว่าเดิมคับ กล่องมันไม่ตัดด้วย เลยทำรอบสูงๆได้(ช่างบอกมา) แต่เรื่องประหยัดน้ำมันที่ว่ากันนี้ ยังไม่แน่ใจคับ เพราะยังไม่เคยลองขับแบบชิวๆเลย หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: green_zone ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 09:01:10 ผมEKลง D15B 3-stage เกียร์MT มาคับ เพิ่งออกจากอู่ได้2วัน เครื่องเดิมเปนD16y8 AT +1ขับมันกว่าเดิมคับ กล่องมันไม่ตัดด้วย เลยทำรอบสูงๆได้(ช่างบอกมา) แต่เรื่องประหยัดน้ำมันที่ว่ากันนี้ ยังไม่แน่ใจคับ เพราะยังไม่เคยลองขับแบบชิวๆเลย ของผมชนเกียร์ธรรมดาของ D16Y8 หัวข้อ: Re: D16Y 8dกับd15bอันไหนแลงกว่ากัน เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 11:25:48 +1 +1 ของผมชนเกียร์ธรรมดาของ D16Y8 ความรู้สึกส่วนตัวนะ ไม่คอนเฟิม ผมว่าเกียร์ตรงรุ่น เกียร์ 2- 3 - 4 พอกัน พอขึ้น 5 อัตราทด 3stg ต่ำกว่าไหลดีกว่านิดหน่อย แต่ต้น 3stg 1 อัตราทดจะสู้เกียร์ d16 ลำบาก กรณีเครื่องสมบูรณ์เดิมๆ ฟิตเหมือนกัน รอบต้นๆ d16y8 นำนิดหน่อยดึงกว่า รอบกลางพอๆ กัน แต่รอบปลายๆ โดน 3 stg สวนคืน กรณี3st ชนกับเกียรd16 ต้นมาดีกว่าแต่ปลายจะแผ่วกว่านิดหน่อย ความคิดส่วนตัวนะ ถ้าวิ่งแบบเดียวกัน รอบต่ำๆ 3 stage จะวิ่งแค่ 12V จะประหยัดกว่า D16 แน่นอน วิ่งรอบกลางๆ16V ก็ประหยัดกว่าเพราะซีซีน้อยกว่า รอบสูง tech เปิด กินกว่าแน่นอน เพราะลากไป 7 พันกว่ารอบแล้ว ดูดน้ำมันฮวบๆๆ แต่ถ้าวิ่งแกสอย่าเปิด เทคบ่อย อันตรายมาก เสี่ยงวาวล์ยัน เครื่องจะพังเร็วมาก วิ่งแค่ 16V ก็ชิวๆ ก็พอแล้ว ความประหยัดเกียร์ธรรมดาตรงรุ่นจะประหยัดกว่ากรณีวิ่งในเมือง หากออกต่างจังหวัดวิ่งแบบชิวๆ เรื่อยๆ 100 -120 ออโต้ประหยัดกว่าประมาณ 10 - 15 % เพราะใช้รอบต่ำกว่าเกียร์ธรรมดาครับ อย่าพึ่งเชื่อนะ แค่ความรู้สึกของ EK96 คันเดียวเอง ต้องรอหลายๆ ท่านเข้ามาแชร์กัน ;D |