:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: Bird_Api ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 15:05:01



หัวข้อ: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Bird_Api ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 15:05:01
รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ  :o
แล้วติดแก๊สแบบดูดนี่มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับ
จูนง่ายไหม จบไหม หรือแล้วแต่ความสามารถของช่าง
รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยนะครับ :-*
EK 96 คร๊าบ


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 21:07:41
รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ  :o
แล้วติดแก๊สแบบดูดนี่มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับ
จูนง่ายไหม จบไหม หรือแล้วแต่ความสามารถของช่าง
รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยนะครับ :-*
EK 96 คร๊าบ
    ซื้อรถมามีแก๊สแบบดูดติดอยู่แล้ว
เดินเบาแก๊ส น้ำมันก็เท่ากัน 800-1000
    ปัญหา เดินเบา น้ำหาย สะดุด ไม่เคยมี
มีอย่างเดียวคือใช้แก๊สมันอั้นที่ 160 แค่นั้น
    มันอยู่ที่ช่างติดมากกว่า :D :D


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 23:23:29
แบบดูด รอบมักจะสวิงเวลาแอร์ทำงานครับ แล้วรอบไม่ค่อยนิ่งด้วยครับ
จูนให้นิ่งยากครับ
ถ้ายังไม่ติด แนะนำหัวฉีดดีกว่าครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 12:03:24
แบบดูด รอบมักจะสวิงเวลาแอร์ทำงานครับ แล้วรอบไม่ค่อยนิ่งด้วยครับ
จูนให้นิ่งยากครับ
ถ้ายังไม่ติด แนะนำหัวฉีดดีกว่าครับ
    อืมถ้ายังไม่ได้ติด แบบ หัวฉีด เสถียรกว่าเยอะ
แต่ต้องแลกด้วยค่าตัวแพงเป็น 2 เท่า ;D ;D


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ArRey ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:04:44
    อืมถ้ายังไม่ได้ติด แบบ หัวฉีด เสถียรกว่าเยอะ
แต่ต้องแลกด้วยค่าตัวแพงเป็น 2 เท่า ;D ;D

แบบดูดเท่าไหร่อ่ะค่ะ  ::) ::)


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:06:14
จ่ายแพงแล้วได้ดีกว่า ก็น่าสนใจไม่ใช่หรอครับ
เดี๋ยวจะเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะครับ

ปล. คำแนะนำจากผู้ที่เคยติดมาทั้ง 2 แบบ ครับ


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:11:30
แบบดูดเท่าไหร่อ่ะค่ะ  ::) ::)
    ดูด 13000-15000 แล้วแต่อุปกรณ์ และร้าน
หัวฉีด 24000-35000 แล้วแต่คุณภาพอุปกรณ์และร้านเช่นกัน
    ถังโดนัทรู้สึกจะเพิม 6000-9000 แล้วแต่ขนาดนะจ๊ะ คุณหมู ยุ้ย  :D :D


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ArRey ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:11:56
จ่ายแพงแล้วได้ดีกว่า ก็น่าสนใจไม่ใช่หรอครับ
เดี๋ยวจะเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะครับ

ปล. คำแนะนำจากผู้ที่เคยติดมาทั้ง 2 แบบ ครับ

เพิ่งติดแบบหัวฉีดมาค่ะ ก็ขับเนียนดีเลยทีเดียวค่ะ :) :)


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ArRey ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:13:59
   ดูด 13000-15000 แล้วแต่อุปกรณ์ และร้าน
หัวฉีด 24000-35000 แล้วแต่คุณภาพอุปกรณ์และร้านเช่นกัน
    ถังโดนัทรู้สึกจะเพิม 6000-9000 แล้วแต่ขนาดนะจ๊ะ คุณหมู ยุ้ย  :D :D

ติดมา 34500 อ่ะจิ หัวฉีด Energy Reform อ่ะ  แต่พี่ที่ทำงานกำลังจะไปติดร้าน ไฮย์เวย์ โพธิ์แก้ว

ราคาหน้าเวบ 34000 แต่พอโทรไปถามเหลือแค่ 28000 เองอ่ะ ทำไมราคามันแตกต่างกันเช่นนี้

เพราะเพื่อน พี่ๆ คนอื่นที่รู้จักเค้าก็ติดราคาประมาณยุ้ยนะ   ::) ::) ::)

หรือที่จริง เพื่อน พี่  และยุ้ยติดมาแพงเอง  :( :( :(


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:25:55
ติดมา 34500 อ่ะจิ หัวฉีด Energy Reform อ่ะ  แต่พี่ที่ทำงานกำลังจะไปติดร้าน ไฮย์เวย์ โพธิ์แก้ว

ราคาหน้าเวบ 34000 แต่พอโทรไปถามเหลือแค่ 28000 เองอ่ะ ทำไมราคามันแตกต่างกันเช่นนี้

เพราะเพื่อน พี่ๆ คนอื่นที่รู้จักเค้าก็ติดราคาประมาณยุ้ยนะ   ::) ::) ::)

หรือที่จริง เพื่อน พี่  และยุ้ยติดมาแพงเอง  :( :( :(

    มันอยู่ที่ ยี่ห้อ และคุณภาพวัสดุอุปกรณืจ๊ะ ของคุณยี่ห้อดี คุณภาพแจ๋ว
ย่อมแพงกว่าของ คุณภาพดีธรรมดาแน่นอน
    แพราะอุปกรณ์มันก็มีมากมายหลายยี่ห้อ ยิ่งคุณภาพสูงยี่ห้อดังก็ยิ่งแพงไง :D :D


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ArRey ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 22:37:53
    มันอยู่ที่ ยี่ห้อ และคุณภาพวัสดุอุปกรณืจ๊ะ ของคุณยี่ห้อดี คุณภาพแจ๋ว
ย่อมแพงกว่าของ คุณภาพดีธรรมดาแน่นอน
    แพราะอุปกรณ์มันก็มีมากมายหลายยี่ห้อ ยิ่งคุณภาพสูงยี่ห้อดังก็ยิ่งแพงไง :D :D


เนอะ  :) :) :) 


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 11 พฤษภาคม 2011, 15:51:48
ตามหลักการณ์แล้วถ้าจูนพอดี รอบเครื่องจะเท่ากันทุกประการณ์  ;D

รถที่เป็นระบบหัวฉีด  ละจะไปติดแบบดูดซึ่งมันเป็นการจ่ายเชื่อเพลิงแบบระบบคาบูร์ (แบบกระจายเชื้อเพลิง)  ซึ่งมันไม่ได้เหมาะกับระบบการจ่ายเชื่อเพลิงกับหัวฉีดเลย - -   :'(

รถที่ใช้ระบบหัวฉีด  ก็ติดระบบหัวฉีดแก๊สไปเลยครับ มันประหยัดอยู่แล้วค่าแก๊ส กับการเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย กับการได้ทั้งอัตราเร่ง การจ่ายเชื้อเพลิงที่แน่นอน  และกับการสึกหลอของเครื่องยนต์ที่จะมาช้ากว่าระบบดูดแน่นอน  ไหนๆ จะให้รถมันกินสิ่งของที่ไม่เคยกินมาก่อนจะกินทั้งทีเอาให้มันกินให้อิ่มครับ   ;)


หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 13:08:36
ตามหลักการณ์แล้วถ้าจูนพอดี รอบเครื่องจะเท่ากันทุกประการณ์  ;D

รถที่เป็นระบบหัวฉีด  ละจะไปติดแบบดูดซึ่งมันเป็นการจ่ายเชื่อเพลิงแบบระบบคาบูร์ (แบบกระจายเชื้อเพลิง)  ซึ่งมันไม่ได้เหมาะกับระบบการจ่ายเชื่อเพลิงกับหัวฉีดเลย - -   :'(

รถที่ใช้ระบบหัวฉีด  ก็ติดระบบหัวฉีดแก๊สไปเลยครับ มันประหยัดอยู่แล้วค่าแก๊ส กับการเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย กับการได้ทั้งอัตราเร่ง การจ่ายเชื้อเพลิงที่แน่นอน  และกับการสึกหลอของเครื่องยนต์ที่จะมาช้ากว่าระบบดูดแน่นอน  ไหนๆ จะให้รถมันกินสิ่งของที่ไม่เคยกินมาก่อนจะกินทั้งทีเอาให้มันกินให้อิ่มครับ   ;)

เห็นด้วยคับ เปรียบเทียบได้ดี  :D :) ;D