หัวข้อ: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: Bird_Api ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 15:05:01 รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ :o
แล้วติดแก๊สแบบดูดนี่มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับ จูนง่ายไหม จบไหม หรือแล้วแต่ความสามารถของช่าง รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยนะครับ :-* EK 96 คร๊าบ หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 21:07:41 รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ :o ซื้อรถมามีแก๊สแบบดูดติดอยู่แล้วแล้วติดแก๊สแบบดูดนี่มันจะมีปัญหาอะไรไหมครับ จูนง่ายไหม จบไหม หรือแล้วแต่ความสามารถของช่าง รบกวนผู้รู้แนะนำด้วยนะครับ :-* EK 96 คร๊าบ เดินเบาแก๊ส น้ำมันก็เท่ากัน 800-1000 ปัญหา เดินเบา น้ำหาย สะดุด ไม่เคยมี มีอย่างเดียวคือใช้แก๊สมันอั้นที่ 160 แค่นั้น มันอยู่ที่ช่างติดมากกว่า :D :D หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 09 พฤษภาคม 2011, 23:23:29 แบบดูด รอบมักจะสวิงเวลาแอร์ทำงานครับ แล้วรอบไม่ค่อยนิ่งด้วยครับ
จูนให้นิ่งยากครับ ถ้ายังไม่ติด แนะนำหัวฉีดดีกว่าครับ หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 12:03:24 แบบดูด รอบมักจะสวิงเวลาแอร์ทำงานครับ แล้วรอบไม่ค่อยนิ่งด้วยครับ อืมถ้ายังไม่ได้ติด แบบ หัวฉีด เสถียรกว่าเยอะจูนให้นิ่งยากครับ ถ้ายังไม่ติด แนะนำหัวฉีดดีกว่าครับ แต่ต้องแลกด้วยค่าตัวแพงเป็น 2 เท่า ;D ;D หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ArRey ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:04:44 อืมถ้ายังไม่ได้ติด แบบ หัวฉีด เสถียรกว่าเยอะ แต่ต้องแลกด้วยค่าตัวแพงเป็น 2 เท่า ;D ;D แบบดูดเท่าไหร่อ่ะค่ะ ::) ::) หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: nakarin ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:06:14 จ่ายแพงแล้วได้ดีกว่า ก็น่าสนใจไม่ใช่หรอครับ
เดี๋ยวจะเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะครับ ปล. คำแนะนำจากผู้ที่เคยติดมาทั้ง 2 แบบ ครับ หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:11:30 แบบดูดเท่าไหร่อ่ะค่ะ ::) ::) ดูด 13000-15000 แล้วแต่อุปกรณ์ และร้านหัวฉีด 24000-35000 แล้วแต่คุณภาพอุปกรณ์และร้านเช่นกัน ถังโดนัทรู้สึกจะเพิม 6000-9000 แล้วแต่ขนาดนะจ๊ะ คุณหมู ยุ้ย :D :D หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ArRey ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:11:56 จ่ายแพงแล้วได้ดีกว่า ก็น่าสนใจไม่ใช่หรอครับ เดี๋ยวจะเสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายนะครับ ปล. คำแนะนำจากผู้ที่เคยติดมาทั้ง 2 แบบ ครับ เพิ่งติดแบบหัวฉีดมาค่ะ ก็ขับเนียนดีเลยทีเดียวค่ะ :) :) หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ArRey ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:13:59 ดูด 13000-15000 แล้วแต่อุปกรณ์ และร้าน หัวฉีด 24000-35000 แล้วแต่คุณภาพอุปกรณ์และร้านเช่นกัน ถังโดนัทรู้สึกจะเพิม 6000-9000 แล้วแต่ขนาดนะจ๊ะ คุณหมู ยุ้ย :D :D ติดมา 34500 อ่ะจิ หัวฉีด Energy Reform อ่ะ แต่พี่ที่ทำงานกำลังจะไปติดร้าน ไฮย์เวย์ โพธิ์แก้ว ราคาหน้าเวบ 34000 แต่พอโทรไปถามเหลือแค่ 28000 เองอ่ะ ทำไมราคามันแตกต่างกันเช่นนี้ เพราะเพื่อน พี่ๆ คนอื่นที่รู้จักเค้าก็ติดราคาประมาณยุ้ยนะ ::) ::) ::) หรือที่จริง เพื่อน พี่ และยุ้ยติดมาแพงเอง :( :( :( หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 17:25:55 ติดมา 34500 อ่ะจิ หัวฉีด Energy Reform อ่ะ แต่พี่ที่ทำงานกำลังจะไปติดร้าน ไฮย์เวย์ โพธิ์แก้ว มันอยู่ที่ ยี่ห้อ และคุณภาพวัสดุอุปกรณืจ๊ะ ของคุณยี่ห้อดี คุณภาพแจ๋วราคาหน้าเวบ 34000 แต่พอโทรไปถามเหลือแค่ 28000 เองอ่ะ ทำไมราคามันแตกต่างกันเช่นนี้ เพราะเพื่อน พี่ๆ คนอื่นที่รู้จักเค้าก็ติดราคาประมาณยุ้ยนะ ::) ::) ::) หรือที่จริง เพื่อน พี่ และยุ้ยติดมาแพงเอง :( :( :( ย่อมแพงกว่าของ คุณภาพดีธรรมดาแน่นอน แพราะอุปกรณ์มันก็มีมากมายหลายยี่ห้อ ยิ่งคุณภาพสูงยี่ห้อดังก็ยิ่งแพงไง :D :D หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: ArRey ที่ 10 พฤษภาคม 2011, 22:37:53 มันอยู่ที่ ยี่ห้อ และคุณภาพวัสดุอุปกรณืจ๊ะ ของคุณยี่ห้อดี คุณภาพแจ๋ว ย่อมแพงกว่าของ คุณภาพดีธรรมดาแน่นอน แพราะอุปกรณ์มันก็มีมากมายหลายยี่ห้อ ยิ่งคุณภาพสูงยี่ห้อดังก็ยิ่งแพงไง :D :D เนอะ :) :) :) หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 11 พฤษภาคม 2011, 15:51:48 ตามหลักการณ์แล้วถ้าจูนพอดี รอบเครื่องจะเท่ากันทุกประการณ์ ;D
รถที่เป็นระบบหัวฉีด ละจะไปติดแบบดูดซึ่งมันเป็นการจ่ายเชื่อเพลิงแบบระบบคาบูร์ (แบบกระจายเชื้อเพลิง) ซึ่งมันไม่ได้เหมาะกับระบบการจ่ายเชื่อเพลิงกับหัวฉีดเลย - - :'( รถที่ใช้ระบบหัวฉีด ก็ติดระบบหัวฉีดแก๊สไปเลยครับ มันประหยัดอยู่แล้วค่าแก๊ส กับการเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย กับการได้ทั้งอัตราเร่ง การจ่ายเชื้อเพลิงที่แน่นอน และกับการสึกหลอของเครื่องยนต์ที่จะมาช้ากว่าระบบดูดแน่นอน ไหนๆ จะให้รถมันกินสิ่งของที่ไม่เคยกินมาก่อนจะกินทั้งทีเอาให้มันกินให้อิ่มครับ ;) หัวข้อ: Re: สอบถาม EK รถเพื่อนๆรอบเดินเบา แก๊สเท่าไหร น้ำมันเท่าไหร ครับ เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 13:08:36 ตามหลักการณ์แล้วถ้าจูนพอดี รอบเครื่องจะเท่ากันทุกประการณ์ ;D รถที่เป็นระบบหัวฉีด ละจะไปติดแบบดูดซึ่งมันเป็นการจ่ายเชื่อเพลิงแบบระบบคาบูร์ (แบบกระจายเชื้อเพลิง) ซึ่งมันไม่ได้เหมาะกับระบบการจ่ายเชื่อเพลิงกับหัวฉีดเลย - - :'( รถที่ใช้ระบบหัวฉีด ก็ติดระบบหัวฉีดแก๊สไปเลยครับ มันประหยัดอยู่แล้วค่าแก๊ส กับการเพิ่มเงินอีกนิดหน่อย กับการได้ทั้งอัตราเร่ง การจ่ายเชื้อเพลิงที่แน่นอน และกับการสึกหลอของเครื่องยนต์ที่จะมาช้ากว่าระบบดูดแน่นอน ไหนๆ จะให้รถมันกินสิ่งของที่ไม่เคยกินมาก่อนจะกินทั้งทีเอาให้มันกินให้อิ่มครับ ;) เห็นด้วยคับ เปรียบเทียบได้ดี :D :) ;D |