หัวข้อ: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 17 พฤษภาคม 2011, 23:00:31 เจ้าตัวนี้ที่มันทำหน้าที่ปรับแรงดันน้ำมันเบนซินแล้วส่งกลับถังน้ำมัน
โดยปรกติถ้าเราทำการบิดกุญแจโดยยังไม่ได้สตาทร์ แต่พอให้แค่สัญญาณต่างๆบนหน้าปัดโชว์แล้วปั้มติ๊กทำงาน ระหว่างนี้ตรงท่อน้ำมันเบนซินที่ส่งกลับถังน้ำมันมันจะมีน้ำมันพุ่งออกมาหรือเปล่าครับ หรือว่าไม่มี (ย้ำนะครับว่ายังไม่ได้ติดเครื่องแค่ปิดกุญแจมาตรง on เฉยๆ) ขอบคุณครับ ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 08:45:02 รอผู้รู้ :-*
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 09:57:27 :-\ :-\ :-\
รอ อิอิ :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 12:43:22 ผมไม่เคยลองเช็คซักที เท่าที่ทราบถ้ายังไม่สตาทเครื่อง สายน้ำมันที่ต่อจากกรองเบนซินมันจะบีบไม่ลงเลยทีเดียว แสดงว่ามันต้องมีแรงดันพอควร และหัวฉีดก็ยังไม่ฉีดน้ำมัน
เรตกูเลเตอร์ ก็น่าจะยังไม่ส่งน้ำมันกลับถังถึงแม้จะมีแรงดันพอควร เพราะแรงดันน่าจะยังไม่สูงพอและ แรงดูดจากเครื่องยนต์ ซึ่งเรตกูเลเตอร์จะทำงานก็ต้องอาศัยแรงดูดนี้ ถ้าช่วงก่อนสตาทร์แล้วเรตกูเลเตอร์ส่งน้ำมันกลับเลย แรงดันน้ำมันที่หัวฉีดอาจจะยังไม่สูงพอที่จะฉีดน้ำมันได้ ดังนั้น ตามความคิดผม ช่วงที่ปั้มติ๊กทำงานแค่ไม่กี่วินาที และเครื่องยังไม่ติดผมว่า เรตกูเลเตอร์น่าจะยังไม่ส่งน้ำมันกลับถัง ต้องรอเครื่องติดปั้มทำงานอีกรอบ มีแรงดูดจากเครื่อง เรกูเลเตอร์ถึงจะทำงาน และคิดว่า คงไม่ทำงานตลอด รอยสูงๆจ่ายน้ำมันเยอะๆก็อาจจะไม่ส่งน้ำมันกลับครับ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ ว่าแต่ สงสัยไปทำอะไรหรอครับ จะทำอะไรหรอ ::) ::) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 13:05:54 ผมไม่เคยลองเช็คซักที เท่าที่ทราบถ้ายังไม่สตาทเครื่อง สายน้ำมันที่ต่อจากกรองเบนซินมันจะบีบไม่ลงเลยทีเดียว แสดงว่ามันต้องมีแรงดันพอควร และหัวฉีดก็ยังไม่ฉีดน้ำมัน ผมก็คิดแบบนี้แหละครับ แต่พอดีสายน้ำมันเบนซินส่งกลับผมมันแตกก็เลยเปลี่ยน แต่ก่อนใส่นึกยังไงไม่รู้ลองไปบิดกุญแจดู ทีนี้มันก็มีน้ำมันเบนซินพุ่งออกมาทางท่อส่งน้ำมันกลับถังนี้ละครับเรตกูเลเตอร์ ก็น่าจะยังไม่ส่งน้ำมันกลับถังถึงแม้จะมีแรงดันพอควร เพราะแรงดันน่าจะยังไม่สูงพอและ แรงดูดจากเครื่องยนต์ ซึ่งเรตกูเลเตอร์จะทำงานก็ต้องอาศัยแรงดูดนี้ ถ้าช่วงก่อนสตาทร์แล้วเรตกูเลเตอร์ส่งน้ำมันกลับเลย แรงดันน้ำมันที่หัวฉีดอาจจะยังไม่สูงพอที่จะฉีดน้ำมันได้ ดังนั้น ตามความคิดผม ช่วงที่ปั้มติ๊กทำงานแค่ไม่กี่วินาที และเครื่องยังไม่ติดผมว่า เรตกูเลเตอร์น่าจะยังไม่ส่งน้ำมันกลับถัง ต้องรอเครื่องติดปั้มทำงานอีกรอบ มีแรงดูดจากเครื่อง เรกูเลเตอร์ถึงจะทำงาน และคิดว่า คงไม่ทำงานตลอด รอยสูงๆจ่ายน้ำมันเยอะๆก็อาจจะไม่ส่งน้ำมันกลับครับ :-\ :-\ :-\ :-\ :-\ ว่าแต่ สงสัยไปทำอะไรหรอครับ จะทำอะไรหรอ ::) ::) พอดีรถผมเกิดอาการสตาทร์แล้ววูบดับ สตาทร์ยาก แล้ววิ่งบางทีก็พุ่งบางทีก็วูบ และจะเป็นที่น้ำมันอย่างเดียว แก๊สวิ่งปรกติ ตอนนี้เปลี่ยนปั้มติ๊กแล้ว แรงดันมาแล้ว และตอนนี้คิดว่าคงเป็นที่หัวฉีดตัน แต่บังเอิญมาเจอเจ้าตัวเรกูเลเตอร์ที่มีน้ำมันเบนซินพุ่งออกมาก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องนี้ละครับ ก็เลยอยากจะถามว่าจริงๆ แล้วมันจะส่งน้ำมันกลับตอนไหนนะครับ ขอบคุณครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 13:49:14 ผมก็คิดแบบนี้แหละครับ แต่พอดีสายน้ำมันเบนซินส่งกลับผมมันแตกก็เลยเปลี่ยน แต่ก่อนใส่นึกยังไงไม่รู้ลองไปบิดกุญแจดู ทีนี้มันก็มีน้ำมันเบนซินพุ่งออกมาทางท่อส่งน้ำมันกลับถังนี้ละครับ อืม ผมว่าก็มีส่วนนะครับที่เรตกูเลเตอร์อาจจะเสื่อม อ้อ เช็คสายยางเส้นเล็กๆที่ต่อจากท่อร่วมไอดีไปเรตกูเลเตอร์ว่ามันมีรอยรั่วรึเปล่า พอดีรถผมเกิดอาการสตาทร์แล้ววูบดับ สตาทร์ยาก แล้ววิ่งบางทีก็พุ่งบางทีก็วูบ และจะเป็นที่น้ำมันอย่างเดียว แก๊สวิ่งปรกติ ตอนนี้เปลี่ยนปั้มติ๊กแล้ว แรงดันมาแล้ว และตอนนี้คิดว่าคงเป็นที่หัวฉีดตัน แต่บังเอิญมาเจอเจ้าตัวเรกูเลเตอร์ที่มีน้ำมันเบนซินพุ่งออกมาก่อนที่จะสตาร์ทเครื่องนี้ละครับ ก็เลยอยากจะถามว่าจริงๆ แล้วมันจะส่งน้ำมันกลับตอนไหนนะครับ ขอบคุณครับ สงสัยคงต้องหาร้านที่มีเครื่องวัดแรงดันเบนซินวัดดูให้แล้วมั้งครับ ว่าแรงดันมันตรงตามสเป็คหรือไม่ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 13:52:21 อืม ผมว่าก็มีส่วนนะครับที่เรตกูเลเตอร์อาจจะเสื่อม อ้อ เช็คสายยางเส้นเล็กๆที่ต่อจากท่อร่วมไอดีไปเรตกูเลเตอร์ว่ามันมีรอยรั่วรึเปล่า สงสัยคงต้องหาร้านที่มีเครื่องวัดแรงดันเบนซินวัดดูให้แล้วมั้งครับ ว่าแรงดันมันตรงตามสเป็คหรือไม่ สายท่ออากาศที่อยู่บนเรกูเลเตอร์นี้ไม่รั่วครับเช็คเรียบร้อย ;) ;) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 15:13:24 สายท่ออากาศที่อยู่บนเรกูเลเตอร์นี้ไม่รั่วครับเช็คเรียบร้อย ;) ;) งั้นก็น่าจะมีอยู่ สามตัวเลือก ;D ;D ;Dหาอู่ที่มีตัววัดแรงดันเบนซินให้เค้าวัดให้ ถ้าไม่ใช่0 คงจะหายาก :o :o :o ติดเกจ์วัดแรงดันเบนซินเพิ่ม จะคุ้มไม๊ ปกติก็วิ่งแก๊ส ::) ::) ::) รอท่านอื่นๆมาช่วยกันตอบ ;D ;D ;D ;D ;D เดี๋ยวรอผมทำรถคราวหน้าจะลองเช็คดูครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 21:40:45 ไปหามาให้ ลองดูนะครับ :-*
เรกูเลเตอร์ วาล์วควบคุมแรงดันน้ำมันที่รางหัวฉีด ถ้ามันเสียจะสตาร์ทติดยาก เพราะมันกักน้ำมันไม่ได้..ขณะสตาร์ทรถ วิธีเช็ค เอาแบบบ้าน ๆ.. ง่าย ๆไม่ยากถอดสายน้ำมันเส้นที่ไหลย้อนกลับลงถังดูว่ามันพุ่งแรงมั๊ย ?(ต้องติดเครื่องอยู่ด้วยนะถึงจะรู้) ถ้าพุ่งแรงระบบน้ำมันไม่มีปํญหา..แต่ถ้าถอดสายน้ำมันไหลกลับลงถังแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมาแต่เครื่องยังทำงาน อยู่แสดงว่าตัวปรับแรงดันน้ำมันเสียหรือที่เรียกว่า"เรกูเรเตอร์"เสียครับ.. หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 21:50:45 เจ้าตัวนี้ที่มันทำหน้าที่ปรับแรงดันน้ำมันเบนซินแล้วส่งกลับถังน้ำมัน ถ้ายังไม่บิดสตาร์ทไหลกลับถังแน่นอน ครับ...เพราะยังไม่มีแรงดูดจากสายแวคฯมาควบคุมการจ่ายน้ำมันกลับ(มากน้อยตามการทำงานของรอบเครื่องยนต์ )โดยปรกติถ้าเราทำการบิดกุญแจโดยยังไม่ได้สตาทร์ แต่พอให้แค่สัญญาณต่างๆบนหน้าปัดโชว์แล้วปั้มติ๊กทำงาน ระหว่างนี้ตรงท่อน้ำมันเบนซินที่ส่งกลับถังน้ำมันมันจะมีน้ำมันพุ่งออกมาหรือเปล่าครับ หรือว่าไม่มี (ย้ำนะครับว่ายังไม่ได้ติดเครื่องแค่ปิดกุญแจมาตรง on เฉยๆ) ขอบคุณครับ ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 22:25:17 ถ้ายังไม่บิดสตาร์ทไหลกลับถังแน่นอน ครับ...เพราะยังไม่มีแรงดูดจากสายแวคฯมาควบคุมการจ่ายน้ำมันกลับ(มากน้อยตามการทำงานของรอบเครื่องยนต์ ) ขอบคุณมากกกกกกกครับๆ :-* บิดแค่ให้ปั้มติ๊กทำงานนะครับมันก็จะไหลกลับถังเลยใช้ใหมครับ ถ้าเป็นแบบนี้รถผมก็ปรกติดีอยู่ สงสัยหัวฉีดจะเจ้งๆ ;) ;) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 22:26:44 ไปหามาให้ ลองดูนะครับ :-* เรกูเลเตอร์ วาล์วควบคุมแรงดันน้ำมันที่รางหัวฉีด ถ้ามันเสียจะสตาร์ทติดยาก เพราะมันกักน้ำมันไม่ได้..ขณะสตาร์ทรถ วิธีเช็ค เอาแบบบ้าน ๆ.. ง่าย ๆไม่ยากถอดสายน้ำมันเส้นที่ไหลย้อนกลับลงถังดูว่ามันพุ่งแรงมั๊ย ?(ต้องติดเครื่องอยู่ด้วยนะถึงจะรู้) ถ้าพุ่งแรงระบบน้ำมันไม่มีปํญหา..แต่ถ้าถอดสายน้ำมันไหลกลับลงถังแล้วไม่มีน้ำมันไหลออกมาแต่เครื่องยังทำงาน อยู่แสดงว่าตัวปรับแรงดันน้ำมันเสียหรือที่เรียกว่า"เรกูเรเตอร์"เสียครับ.. ขอบคุณอีกท่านครับ เดียวต้องลองดู ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: chairat2521 ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 22:41:40 :-* :-* :-*
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 23:50:15 เดี๋ยวมีโอกาศต้องไปลองเช็คดูบ้างแล้ว :-\ :-\ :-\ :-\
จากสองท่านมาช่วยกันตอบ กลายเป้นผมรู้สึกว่าไม่เป็นอย่างที่ผมคิดเลย หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 19 พฤษภาคม 2011, 08:01:03 เดี๋ยวมีโอกาศต้องไปลองเช็คดูบ้างแล้ว :-\ :-\ :-\ :-\ จากสองท่านมาช่วยกันตอบ กลายเป้นผมรู้สึกว่าไม่เป็นอย่างที่ผมคิดเลย ฝากเช็คให้ด้วยครับ พอดีผมกำลังจะจัดหัวฉีดเครื่อง J อยู่พี่ดี กลัวเปลี่ยนเกลอ :o :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 พฤษภาคม 2011, 10:23:48 ฝากเช็คให้ด้วยครับ พอดีผมกำลังจะจัดหัวฉีดเครื่อง J อยู่พี่ดี กลัวเปลี่ยนเกลอ :o :o :o อย่างเร็วก็วันจัทร์นี้แหละครับหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 19 พฤษภาคม 2011, 11:46:39 อย่างเร็วก็วันจัทร์นี้แหละครับ งั้นช่วงนี้ผมสตาทร์แก๊สไปก่อนละกันรอๆๆ ;) ;) เพราะตอนนี้เหลือ 3 อย่างที่คิดว่าน่าจะเสีย 1 หัวฉีด 2 เรกูเลเตอร์ 3 กรองเบนซิน (ส่วนกรองเบนซินนี้ไม่น่าจะตัน เพราะน้ำมันเบนซินพุ่งแรงมาก) อาการขับน้ำมันตอนนี้คือรอบเครื่องที่ 1000-2000 รอบ เร่งไม่ค่อยขึ้นบางทีวอดบางทีเร่งดี เป็นน้ำมันอย่างเดียว แก๊สปรกติ อิอิ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 19 พฤษภาคม 2011, 12:03:03 งั้นช่วงนี้ผมสตาทร์แก๊สไปก่อนละกันรอๆๆ ;) ;) :-\ :-\ :-\ :-\ :-\เพราะตอนนี้เหลือ 3 อย่างที่คิดว่าน่าจะเสีย 1 หัวฉีด 2 เรกูเลเตอร์ 3 กรองเบนซิน (ส่วนกรองเบนซินนี้ไม่น่าจะตัน เพราะน้ำมันเบนซินพุ่งแรงมาก) อาการขับน้ำมันตอนนี้คือรอบเครื่องที่ 1000-2000 รอบ เร่งไม่ค่อยขึ้นบางทีวอดบางทีเร่งดี เป็นน้ำมันอย่างเดียว แก๊สปรกติ อิอิ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 19 พฤษภาคม 2011, 12:04:47 งั้นช่วงนี้ผมสตาทร์แก๊สไปก่อนละกันรอๆๆ ;) ;) เป็นที่แรงดันน้ำมันเบนซินแรงไม่พอครับ...แรงดันจากปั๊มในถัง แรงมากนะครับ ลองเอาหัวแม่มือกดดูก็ได้(ถอดสายก่อนจะเข้ารางหัวฉีดทดสอบดู) **กดแทบไม่อยู่**เพราะตอนนี้เหลือ 3 อย่างที่คิดว่าน่าจะเสีย 1 หัวฉีด 2 เรกูเลเตอร์ 3 กรองเบนซิน (ส่วนกรองเบนซินนี้ไม่น่าจะตัน เพราะน้ำมันเบนซินพุ่งแรงมาก) อาการขับน้ำมันตอนนี้คือรอบเครื่องที่ 1000-2000 รอบ เร่งไม่ค่อยขึ้นบางทีวอดบางทีเร่งดี เป็นน้ำมันอย่างเดียว แก๊สปรกติ อิอิ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 23 พฤษภาคม 2011, 19:36:19 ลองมาแล้วครับ วันนี้ลองถอดสายที่กลับไปถังออกแล้วเปิดกุจแจออน ไม่มีน้ำมันออกมาครับ ติดเครื่องก็ยังไม่ออก เดินเบาซักพักถึงออกมาอ่ะ 8) 8)
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 23 พฤษภาคม 2011, 19:44:06 ลองมาแล้วครับ วันนี้ลองถอดสายที่กลับไปถังออกแล้วเปิดกุจแจออน ไม่มีน้ำมันออกมาครับ ติดเครื่องก็ยังไม่ออก เดินเบาซักพักถึงออกมาอ่ะ 8) 8) กำแล้ว งั้น เรกูเลเตอร์ของผมมันน่าจะพัง ;) ;) ดีนะยังไม่ได้ซื้อหัวฉีด เพราะตอนนี้ยังสตาทร์แก๊สอยู่ครับ ขอบคุณมากครับที่เป็นหนูทดลองให้ อิอิ :) :) :) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 07:39:35 เมื่อวานตอนกลับบ้านเลยลองเอาสายน้ำมันงอดู (สายน้ำมันกลับเข้าเครื่อง) พองอปุปแรงดันน้ำมันเพิ่ม ปรากฏว่าเครื่องเดินนิ่ง ติดง่ายซะงั้น สงสัยเจอตัวการเรกูเลเตอร์เสียแน่นอนซะแล้ว
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 11:53:48 :-* :-* :-*
นานๆจะเจอ ไอ้ตัวนี้มันเสีย วิ่งแก็สมันตัดปั้มติ๊กไม๊ครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 12:11:22 :-* :-* :-* นานๆจะเจอ ไอ้ตัวนี้มันเสีย วิ่งแก็สมันตัดปั้มติ๊กไม๊ครับ ไม่ตัดครับ เพราะผมใช้สลับกันตลอด ที่รอบสูงจะให้วิ่งน้ำมัน พอดีใช้แก๊สรอบชิวๆไม่เกิน 3000 รอบนะครับ พอเกินละใช้น้ำมัน พอจะทราบใหมครับว่าเจ้าตัวเรกกูเลเตอร์นี้ของใหม่กี่บาทครับ ::) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 12:47:58 ไม่ตัดครับ เพราะผมใช้สลับกันตลอด ที่รอบสูงจะให้วิ่งน้ำมัน พอดีใช้แก๊สรอบชิวๆไม่เกิน 3000 รอบนะครับ พอเกินละใช้น้ำมัน โทรถาม0 .ใกล้บ้านดีกว่าครับ ผม ลองหาๆราคาดูก็ไม่เจอ :-[ :-[ พอจะทราบใหมครับว่าเจ้าตัวเรกกูเลเตอร์นี้ของใหม่กี่บาทครับ ::) แต่ของแต่งมันไม่เกินสองถึงสามพันอ่ะครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 13:36:31 ของเก่าๆมือสอง2000+ครับ เอาแบบสะภาพกริ๊บๆพี่ยุ่น4000 อัพครับเคยไปถามให้B16 +b20 ของมีเยอะทีเชียงกงบางนา
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 14:13:50 ของเก่าๆมือสอง2000+ครับ เอาแบบสะภาพกริ๊บๆพี่ยุ่น4000 อัพครับเคยไปถามให้B16 +b20 ของมีเยอะทีเชียงกงบางนา ราคาเชียงกงแรงแท้ๆๆ :'( :'( สงสัยต้องหาตามในบอร์ดแล้ว เพราะเคยเห็นขายๆ อยู่พร้อมรางหัวฉีดแค่ 800-1200 บาทเองงะครับ :'( :'( หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 16:43:06 ของเก่าๆมือสอง2000+ครับ เอาแบบสะภาพกริ๊บๆพี่ยุ่น4000 อัพครับเคยไปถามให้B16 +b20 ของมีเยอะทีเชียงกงบางนา ของแต่งทำไมมันถูกอ่ะ ของเดิม แพงขนาดนี้เลยหรอ :'( :'(หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 17:52:59 ตะกี่ผมเข้าไปดูของแต่งมา ราคา SARD กับ HKS มันประมาณ 2000-2500 นะครับ มือสองเหมือนกัน :'( :'(
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 24 พฤษภาคม 2011, 18:37:04 ตะกี่ผมเข้าไปดูของแต่งมา ราคา SARD กับ HKS มันประมาณ 2000-2500 นะครับ มือสองเหมือนกัน :'( :'( สงสัยผมจะดูราคาผิด :-[ :-[ :-[ เดี๋ยวคืนนี้จะดูอีกทีหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 12:00:26 อ่านเล่นๆนะครับ ;)
เรกกูเรเตอร์ หรือ ตัวควบคุมแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง เป็นอุปกรณ์ที่สำคัญที่สุดในระบบเชื้อเพลิง โดยมีหน้าที่ควบคุมแรงดันน้ำมันที่ดูดมาจากถังน้ำมัน ปั้มน้ำมันหรือปั้มติ๊ก แล้วถูกส่งไปยังท่อน้ำมัน แล้วผ่านระบบกรองน้ำมันหรือ กรองเบนซิล จึงไหลเข้าสู่รางหัวฉีดแล้วจึงจะไหลผ่านเจ้า เรคกูเรเตอร์ก่อนไหลกลับสู่ถังน้ำมันไหลกลับ หน้าที่การทำงานด้วยสุญญากาศ เรคกูเรเตอร์ จะทำงานร่วมกับระบบสุญญากาศ โดยสังเกตุเห็นว่าบนหัวของเรคกูเรเตอร์ทุกตัว จะมีท่อสูญญากาศเล็กๆเพื่อต่อกับท่อร่วมไอดีด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ดังนั้นเมื่อเหยียบคันเร่งน้อยเเรงดูดจากเครื่องจะมากอากาศไหลผ่านลิ้นน้อย สูญญากาศก็เกิดมาก เมื่อเหยียบคันเร่งมากอากาศไหลผ่านลิ้นมากสูญญากาศก็เกิดน้อย แรงดูดตัวนี้หละที่จะคอยควบคุมให้เรกกูเรเตอร์ทำงานเพื่อควบคุมเเรงดันน้ำมันให้คงที่ ไม่ว่าจะลิ้นปีกผีเสี้อจะเปิดมากหรือเปิดน้อยก็ตามที เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่ก่อนสตาร์ทเครื่อง เมื่อเราเปิดสวิทย์กุญแจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะทำงาน แรงดันน้ำมันจะสูงมาก เพราะเครื่องยังไม่ติด ไม่มีแรงดูดสุญญากาศเเละเมื่อเราเริ่มสตาร์ทเครื่อง จะทำให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมากทำให้เครื่องยนต์ ์สตาร์ทติดง่าย เมื่อเครื่องติดแล้วในรอบเดินเบา เครื่องยนต์ต้องการน้ำมันน้อย เรกกูเรเตอร์จะเปิดน้ำมัน ให้ไหลกลับสู่ถัง ไหลกลับมาก เพื่อให้ประหยัดน้ำมัน เมื่อเริ่มต้นเหยียบคันเร่ง เครื่องยนต์จะต้องการปริมาณน้ำมันเเพิ่มขึ้น ตามความต้องการของเครื่องยนต์ ที่ต้องการเร่งรอบ ให้สูงขึ้นโดยรับข้อมูลมาจากเซนเซอร์ต่างเช่น airfrowmeter , totelsensor,vaccumesensor, และเซนเซอร์รอบเครื่องยนต์โดยทั้งหมด นี้จะส่งข้อมูลไปยังกล่อง ECU โดยกล่อง ECU จะไปสั่งให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันถี่ขึ้นเพื่อเร่งรอบเครื่องยนต ์ ปริมาณการใช้น้ำมันสูงขึ้นซึ่งอาจทำให้แรงดันน้ำมัน ในรางหัวฉีดตกลง ก็เจ้าเรกกูเรเตอร์นี่แหละ ที่จะคอยควบคุม ให้แรงดันน้ำมันเพิ่มขึ้นโดย ทำการปิดน้ำมันไหลกลับสู่ถังน้ำมันไหลกลับน้อยลง ทฤษฎี แรงดันน้ำมันในรางหัวฉีดจะอยู่ที่ 2.5-3.3 bar หรือ 36-48 ปอนด์ แล้วแต่ spec ของเครื่องแต่ละยี่ห้อเช่น Toyota จะกำหนดไว้ที่ 2.7 bar Mitsubishi จะกำหนดไว้ที่ 3.3 bar และ Nissan,Honda จะกำหนดไว้ที่ 2.5 bar เพื่อให้ส่วนผสมของอากาศ และน้ำมันในการเผาไหม้อยู่ที่ 14.7-15 : 1 คือ อากาศ 14.7-15 ต่อน้ำมัน 1 ส่วน จึงจะถือว่าการเผาไหม้สมบูรณ์ที่สุด ดั้งนั้นเรคกูเรเตอร์ต้องทำหน้าที่รักษาแรงดันน้ำมันให้สอดคล้องกับ ปริมาณการฉีดน้ำมันของหัวฉีดในแต่ระรอบความเร็ว เปลี่ยนใหม่ดีหรือไม่ ในเครื่องยนต์ standard เรคกูเรเตอร์มีโอกาสเสียหายได้ เช่นแผ่นไดอะแฟรมขาดเกิดการกระทบ กระเเทกรุนเเรง การอุดตันในท่อสุญญากาศ และอาการค้างไม่ยอมให้น้ำมันไหลกลับในเครื่องยนต ์ที่ไม่ใช้งานนานๆ มีผลให้ เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด สตาร์ทติดยาก ไม่มีแรง หรือทำให้กินน้ำมันมากผิดปกติ จึงควรตรวจเช็คหรือทำการเปลี่ยนเสียใหม่ ในเครื่องยนต์โมดิฟลายในเสตปเริ่มต้น หรือเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ ติดเทอร์โบเพิ่ม เปลี่ยนเทอร์โบใหม่ หรือปรับบูชให้สูงขึ้น ส่วนใหญ่แล้วยังถือว่า ยังไม่จำเป็นต้องเปลี่ยนเรคกูเรเตอร์ เพราะเรคกูเรตอร์ ที่ติดตั้งมา ให้กับเครื่องยนต์แต่ละรุ่นได้ออกแบบมาได้เพียงพอต่อการใช้งานแล้ว หรือบางรุ่นทำงานได้ดีกว่า แบบปรับตั้งได้เสียอีก ดังนั้นควรจะหันมาใส่ใจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะดีกว่าเพราะมีผลต่อความต้องการ ของเครื่องยนต์แท้จริง ในเครื่องยนต์ทีมีการโมดิฟลายในสเตปสูง เช่นการเปลี่ยนหัวฉีดให้มีซีซีสูงขึ้น เปลี่ยนรางหัวฉีด ที่มีขนาดใหญ่ เพิ่มปั้มแรงดันน้ำมันเชื้อเผลิง เปลี่ยนแอร์โฟร์ ลิ้นปีกผีเสื้อให้มีขนาดใหญ ่ ขยายปริมาตรกระบอกสูบ จนเรคกูเรเตอร์เดิมไม่สามารถรองรับการใช้งานได้ ควรเปลี่ยนเสียใหม่ ทั้งนี้ต้องติดตั้งเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเพื่อใช้ในการอ้างอิงในการปรับจูนอยู่เสมอ การติดตั้ง ก่อนทำการติดตั้งควรหาเกจ์วัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิง มาตรวจวัดเสียก่อนว่าแรงดันที่ใช้อยู่ ในปัจจุบันมีค่าเท่าไร เพื่อตรวจเช็คความพร้อม ของระบบ และอ้างอิงถึงเเรงดันของเรกกูเรเตอร ์ที่จะถูกเปลี่ยนเข้าไปใหม่ ในบางยี่ห้อที่ทำชุดคิดมาสำหรับเเต่ละเครื่องยนต์ สามารถถอดของเดิมออกและนำของใหม่ใส่แทน ลงไปได้เลย ในยี่ห้อที่ต้องติดตั้งใหม่ ควรถอดเรกกูเรเตอร์เดิมออก แล้วกลึงน็อต หรือต่อท่อไหลกลับมายังเรกกูเตอร์ใหม่ แล้วต่อท่อไหลกลับลงสู่ถังน้ำมัน และอย่าลืมต่อท่อ สุญญากาศ ที่หัวของเรกกูเรเตอร์แทนที่ของเดิม หรือหลังลิ้นปีกผีเสื้อไว้ด้วย การติดตั้งควรอยู่ห่างจากความร้อนเช่นท่อไอเสีย จุดหมุนพวกสายพานต่างๆ และควรสร้างจึดยึด ให้แน่นหนา เพื่อไม่ให้แกว่งไปตามแรง เครื่องยนต์ จนท่อน้ำมันเกิดการฉีกขาดได้ ควรเปลี่ยนท่อน้ำมันเชื้อเผลิง และเหล็กรัด ไปใช้ที่สามารถทนเเรงดันสูงขึ้นเพราะต้องรับภาระ แรงดันน้ำมันสูงจนเกิดการหลุดแตก ข้อดี สามารถเพิ่มปริมาณการฉีดน้ำมันให้สูงได้ง่ายๆ ทำให้เครื่องยนต์มีแรงขึ้นแก้ไขในกรณีปั้มเเรงดันเชื้อเพลิง เริ่มเสื่อมประสิทธิภาพ และในการปรับจูนเครื่องยนต์ให้ที่ต้องการแรงดันน้ำมันสูงกว่าปกติมากๆ ข้อเสีย ในเครื่องยนต์ที่เรคกูเรเตอร์เดิมสามารถทำงานได้ดีอยู่แล้ว หรือปรับแต่งไม่ถูกต้อง ทำให้เครื่องยนต์กินน้ำมัน โดยใช่เหตุ เครื่องแรงตก แรงต้นปลายไม่แรงเผาไหม้ไม่หมดเกิดมลภาวะ หรือถ้าแรงดันน้ำมัน น้อยเกินไป ทำให้ส่วนผสมบางเครื่องยนต์อาจพังได้ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 14:16:09 ูููู^^^^^ รถผมไม่เห็นเป็นแบบนี้เลย :o :o :o
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 14:45:00 หน้าที่การทำงานด้วยสุญญากาศ
เรคกูเรเตอร์ จะทำงานร่วมกับระบบสุญญากาศ โดยสังเกตุเห็นว่าบนหัวของเรคกูเรเตอร์ทุกตัว จะมีท่อสูญญากาศเล็กๆเพื่อต่อกับท่อร่วมไอดีด้านหลังลิ้นปีกผีเสื้อ ดังนั้นเมื่อเหยียบคันเร่งน้อยเเรงดูดจากเครื่องจะมากอากาศไหลผ่านลิ้นน้อย สูญญากาศก็เกิดมาก เมื่อเหยียบคันเร่งมากอากาศไหลผ่านลิ้นมากสูญญากาศก็เกิดน้อย แรงดูดตัวนี้หละที่จะคอยควบคุมให้เรกกูเรเตอร์ทำงานเพื่อควบคุมเเรงดันน้ำมันให้คงที่ ไม่ว่าจะลิ้นปีกผีเสี้อจะเปิดมากหรือเปิดน้อยก็ตามที เริ่มต้นการทำงานตั้งแต่ก่อนสตาร์ทเครื่อง เมื่อเราเปิดสวิทย์กุญแจ ปั้มน้ำมันเชื้อเผลิงจะทำงาน แรงดันน้ำมันจะสูงมาก เพราะเครื่องยังไม่ติด ไม่มีแรงดูดสุญญากาศเเละเมื่อเราเริ่มสตาร์ทเครื่อง จะทำให้หัวฉีด ฉีดน้ำมันมากทำให้เครื่องยนต์ ์สตาร์ทติดง่าย เมื่อเครื่องติดแล้วในรอบเดินเบา เครื่องยนต์ต้องการน้ำมันน้อย เรกกูเรเตอร์จะเปิดน้ำมัน ให้ไหลกลับสู่ถัง ไหลกลับมาก เพื่อให้ประหยัดน้ำมัน หมายความว่าเวลาเรายังไม่ติดเครื่อง ไม่มีแรงดูด ก็คือเรกูเลเตอร์ปิดอยู่ใช้ใหมแบบที่คุณ Regis100 บอก แต่เวลาติดเครื่องแล้วในรอบเดินเขาจะมีแรงดูดมหาศาล จึงทำให้เรกูเลเตอร์เปิดมาก ในรอบเครื่องยนต์สูง แรงดูดน้อย สปิงในเรกูเรเตอร์ก็ดันเพื่อให้น้ำมันไหลกลับถังน้อยเพื่อให้เพียงพอกับการส่งน้ำมันไปยังเครื่องยนต์ได้ทั้น ผมเข้าใจถูกใหมครับ :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 16:58:25 หมายความว่าเวลาเรายังไม่ติดเครื่อง ไม่มีแรงดูด ก็คือเรกูเลเตอร์ปิดอยู่ใช้ใหมแบบที่คุณ Regis100 บอก แต่เวลาติดเครื่องแล้วในรอบเดินเขาจะมีแรงดูดมหาศาล จึงทำให้เรกูเลเตอร์เปิดมาก ในรอบเครื่องยนต์สูง แรงดูดน้อย สปิงในเรกูเรเตอร์ก็ดันเพื่อให้น้ำมันไหลกลับถังน้อยเพื่อให้เพียงพอกับการส่งน้ำมันไปยังเครื่องยนต์ได้ทั้น ผมเข้าใจถูกใหมครับ :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Drager ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 18:24:15 อ้างถึง ดังนั้นเมื่อเหยียบคันเร่งน้อยเเรงดูดจากเครื่องจะมากอากาศไหลผ่านลิ้นน้อย สูญญากาศก็เกิดมาก เมื่อเหยียบคันเร่งมากอากาศไหลผ่านลิ้นมากสูญญากาศก็เกิดน้อย ตรงนี้รู้สึกจะสลับกันนะคับ ตามหลักการของ Venturi Flow แล้วยิ่งมวลอากาศไหลผ่าน ด้วยความเร็วสูง แรงดูดรอบข้างก็จะยิ่งมากขึ้น สูญญากาศก็มากขึ้นไปด้วย รูปตรงกลางยิ่ง คอด ความเร็วยิ่งเพิ่ม แรงดูดในท่อก็จะมากขึ้นไปด้วย สังเกตุ จาก ของเหลวในท่อที่ต่อกับ เวนทูรี่ จะสูงขึ้น หลักการเดียวกับ คาบูเรเตอร์ และ MIXER แก๊ส หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:16:02 ตอนนี้มืดแปดด้านละครับ :o :o
แต่อาทิตย์นี้รู้กัน เดียวซื้อมัน 2 อย่างเลย เรกูเลเตอร์ด้วย หัวฉีดด้วย :o :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 25 พฤษภาคม 2011, 21:27:08 ตอนนี้มืดแปดด้านละครับ :o :o อะไรถูกกว่าเอาอันนั้นก่อน :Dแต่อาทิตย์นี้รู้กัน เดียวซื้อมัน 2 อย่างเลย เรกูเลเตอร์ด้วย หัวฉีดด้วย :o :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 26 พฤษภาคม 2011, 07:41:48 เรื่องแรงดูดนี้ผมว่ารอบต่ำ ในขณะที่ลิ้นปีกผีเสื้อมันปิดหมด แต่เครื่องต้องการอากาศ มันก็ต้องมีแรงดูดมหาศาลอยู่แล้วนะครับ ??? ???
แต่ในรอบสูงลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเยอะ ลมเข้าสบาย แรงดูดตามรูเล็กๆ ช่องเล็กๆ ก็จะไม่ค่อยมี มันน่าจะเป็นแบบนี้ใหมครับ :o :o คือผมลองทดสอบแล้วจากการดึงท่อเวคคั่มตรงเรกูเลเตอร์ออก แล้วลองเร่งเครื่อง พอลิ้นเปิดเยอะ แรงดูดจากท่อนี้แทบจะไม่มีเลย (เอามาดูดตรงหลังมือนะครับ) แต่พอรอบเดินเบาลิ้นปิดหมด แรงดูดจ๊วบๆ เลยครับ :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 พฤษภาคม 2011, 10:43:46 เรื่องแรงดูดนี้ผมว่ารอบต่ำ ในขณะที่ลิ้นปีกผีเสื้อมันปิดหมด แต่เครื่องต้องการอากาศ มันก็ต้องมีแรงดูดมหาศาลอยู่แล้วนะครับ ??? ??? ใช่ครับ ถ้าลิ้นเร่งเปิดมากขึ้น แรงดูด ตรงท่อที่เสียบๆอยู่ก็จะน้อยลงเป็นธรรมดาครับ อากาศก็ต้องเลือกเข้าทางที่เข้าได้ง่ายกว่า ยกเว้นกรองอากาศตันมากกกกกกกกแต่ในรอบสูงลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเยอะ ลมเข้าสบาย แรงดูดตามรูเล็กๆ ช่องเล็กๆ ก็จะไม่ค่อยมี มันน่าจะเป็นแบบนี้ใหมครับ :o :o คือผมลองทดสอบแล้วจากการดึงท่อเวคคั่มตรงเรกูเลเตอร์ออก แล้วลองเร่งเครื่อง พอลิ้นเปิดเยอะ แรงดูดจากท่อนี้แทบจะไม่มีเลย (เอามาดูดตรงหลังมือนะครับ) แต่พอรอบเดินเบาลิ้นปิดหมด แรงดูดจ๊วบๆ เลยครับ :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 พฤษภาคม 2011, 14:59:35 เรียน ท่านจขกท ผมเช็ค ราคา เรกูเลเตอร์ ของแท้แล้ว ของ0 2409 ร้านอะไหล่ กทม 2250 :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 26 พฤษภาคม 2011, 15:15:40 เรียน ท่านจขกท ผมเช็ค ราคา เรกูเลเตอร์ ของแท้แล้ว ของ0 2409 ร้านอะไหล่ กทม 2250 :o :o :o :o ขอบคุณมากครับ เดียววันเสาร์นี้เดินเชียงกงแว้วๆ น่าจะไม่เกิน 500 :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 26 พฤษภาคม 2011, 21:11:27 ถามท่าอาจาร์ยมาล่ะ ท่านบอกว่าถ้าอยากลองง่ายๆให้ถอดสายทีมันกลับถังมาใส่ขวดหรือแกลลอนก็ได้แล้ว ลองวิ่งให้ครบเกียร์ครบรอบดู
ดูว่ามีน้ำมันขนาดไหน ปริมาณน้ำมันสามารถบอกการทำแรงม้าได้ด้วย และ เรกูเลเตอร์ จะทำงานสัมพันกับ แรงดูด ในท่อไอดีด้วย ลิ้นเร่งเปิดมาก =หัวฉีดต้องการน้ำมันเยอะ=แรงดูดตรงสายที่ต่อไปตรงท่อไอดีน้อยลง=แผ่นไดอะเฟรมในเรกูเรเตอร์ยกตัวน้อยลง=น้ำมันกลับถังน้อยลง แต่ตอนเดินเบาจะตรงกันข้ามกัน ผมเลยสงสัยว่าของผมก็น่าจะเดี้ยงเหมือนกัน แต่รถผมก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ กินน้ำมันก็ปกติ :o :o :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 07:55:00 ถามท่าอาจาร์ยมาล่ะ ท่านบอกว่าถ้าอยากลองง่ายๆให้ถอดสายทีมันกลับถังมาใส่ขวดหรือแกลลอนก็ได้แล้ว ลองวิ่งให้ครบเกียร์ครบรอบดู ดูว่ามีน้ำมันขนาดไหน ปริมาณน้ำมันสามารถบอกการทำแรงม้าได้ด้วย และ เรกูเลเตอร์ จะทำงานสัมพันกับ แรงดูด ในท่อไอดีด้วย ลิ้นเร่งเปิดมาก =หัวฉีดต้องการน้ำมันเยอะ=แรงดูดตรงสายที่ต่อไปตรงท่อไอดีน้อยลง=แผ่นไดอะเฟรมในเรกูเรเตอร์ยกตัวน้อยลง=น้ำมันกลับถังน้อยลง แต่ตอนเดินเบาจะตรงกันข้ามกัน ผมเลยสงสัยว่าของผมก็น่าจะเดี้ยงเหมือนกัน แต่รถผมก็ไม่มีปัญหาอะไรนะ กินน้ำมันก็ปกติ :o :o :o :o กำ :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 10:35:38 เดี๋ยวจะลองทำอีกทีครับ
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 28 พฤษภาคม 2011, 21:19:26 วันนี้ลองยืมเลกูเรกเตอร์ร้านซ่อมรถแถวบ้านมาลองดู ก็เหมือนเดิมครับน้ำมันไหลตลอดเวลา ??? ??? :o :o
สงสัยหัวฉีดตัน วันนี้จัดหัวฉีด b18cr มาละ พรุ้งนี้จะลองใส่ดู ได้เรื่องอย่างไรเดียวมาบอกครับ ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 พฤษภาคม 2011, 21:21:08 วันนี้ลองยืมเลกูเรกเตอร์ร้านซ่อมรถแถวบ้านมาลองดู ก็เหมือนเดิมครับน้ำมันไหลตลอดเวลา ??? ??? :o :o :-\ :-\ :-\ :-\ ขอบคุณครับรอดูสงสัยหัวฉีดตัน วันนี้จัดหัวฉีด b18cr มาละ พรุ้งนี้จะลองใส่ดู ได้เรื่องอย่างไรเดียวมาบอกครับ ;D สงสัยว่าปั้มติ๊กผมมันแรงไม่พอป่าว เพราะมันเคยมีอาการ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: joemuangthai ที่ 28 พฤษภาคม 2011, 22:12:03 ดีครับ
ผม โจ ครับทำงานอยู่เมืองไทยประกันภัย (ยิ้มได้ เมื่อภัยมา)สโลเเกนครับ ขอรบกวนครับ ถ้าสนใจประกันภัยรถ ชั้น 1,2,3,5 และ พรบ ติดต่อได้ครับ ผมมีราคาพิเศษให้ อยากให้ลองใช้บริการครับ ติดต่อ joe-tri@hotmail.com โทร 086-3395415 ขอบคุณครับ อ้างจาก: pae- [quote author=b16avtec link=topic=98614.msg1010888#msg1010888 date=1305648031 เจ้าตัวนี้ที่มันทำหน้าที่ปรับแรงดันน้ำมันเบนซินแล้วส่งกลับถังน้ำมัน โดยปรกติถ้าเราทำการบิดกุญแจโดยยังไม่ได้สตาทร์ แต่พอให้แค่สัญญาณต่างๆบนหน้าปัดโชว์แล้วปั้มติ๊กทำงาน ระหว่างนี้ตรงท่อน้ำมันเบนซินที่ส่งกลับถังน้ำมันมันจะมีน้ำมันพุ่งออกมาหรือเปล่าครับ หรือว่าไม่มี (ย้ำนะครับว่ายังไม่ได้ติดเครื่องแค่ปิดกุญแจมาตรง on เฉยๆ) ขอบคุณครับ ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 29 พฤษภาคม 2011, 15:04:15 อาการหายแล้วครับ ;)
หลังจากสุ่มซ่อมมา ทั้งสายหัวเทียน หัวเทียน คอล์ยจุดระเบิด ปั้มติ๊ก ??? สุดท้ายมาเป็นที่หัวฉีดนั้นเอง ตอนนี้เปลี่ยนหัวฉีดแล้วหายเป็นปรกติแล้วครับ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 29 พฤษภาคม 2011, 15:10:49 อาการหายแล้วครับ ;) แล้ว ตอนเดินเบา สายน้ำมันไหลกลับ มีน้ำมันไหลไม๊ครับ แบบต่อสายเวคคั่มปกตินะ อันนี้ผมอยากรู้มาก หลังจากสุ่มซ่อมมา ทั้งสายหัวเทียน หัวเทียน คอล์ยจุดระเบิด ปั้มติ๊ก ??? สุดท้ายมาเป็นที่หัวฉีดนั้นเอง ตอนนี้เปลี่ยนหัวฉีดแล้วหายเป็นปรกติแล้วครับ เย้ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 29 พฤษภาคม 2011, 20:38:42 แล้ว ตอนเดินเบา สายน้ำมันไหลกลับ มีน้ำมันไหลไม๊ครับ แบบต่อสายเวคคั่มปกตินะ อันนี้ผมอยากรู้มาก ไหลเต็มเลยครับ :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 29 พฤษภาคม 2011, 20:40:08 ไหลเต็มเลยครับ :o :o เฮ้อ เดี๋ยวผมต้องสรรหาตัววัดแรงดันน้ำมันล่ะ :o :o :oหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 10:28:38 มาอัพเดทอีกรอบครับ
คือก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนปั้มติ๊ก ซื้อมือสองมาอาการมันเหมือนเดิม (คือไม่หาย) ก็เลยถอดเอาของเดิมใส่แล้ววิ่งมาเรื่อยๆ พอเมื่อวานใส่หัวฉีดใหม่ อาการหายมีสะดุดตอนรอบเดินเบานิดๆ แต่ด้วยความสงสัยเลยมาเปลี่ยนปั้มติ๊กอีกรอบ (ของมือสองอันใหม่ที่ซื้อมา) ใส่ละเวงกำอาการเก่ากลับมาอีก คราวนี้เลยเปลี่ยนปั้มติ๊กมาใส่อันเก่า คราวนี้เป็นเหมือนเดิมเลย 5555 อะไรของมันเนี้ยๆๆๆ :o :o :o :o :o :o :o :o :o ไม่น่าเปลี่ยนปั้มติ๊กเลย สงสัยตัวปั้มติ๊กจะเสียทั้ง 2 อัน เดียวลองเปลี่ยนอีกรอบ ครับ :o :o :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 10:32:59 มาอัพเดทอีกรอบครับ ผมว่าต้องหาอู่ที่มีตัววัดแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงน่าจะได้คำตอบนะครับไม่ก็คงต้องพึ่ง 0 แล้วแบบนี้ คือก่อนหน้านี้ผมเปลี่ยนปั้มติ๊ก ซื้อมือสองมาอาการมันเหมือนเดิม (คือไม่หาย) ก็เลยถอดเอาของเดิมใส่แล้ววิ่งมาเรื่อยๆ พอเมื่อวานใส่หัวฉีดใหม่ อาการหายมีสะดุดตอนรอบเดินเบานิดๆ แต่ด้วยความสงสัยเลยมาเปลี่ยนปั้มติ๊กอีกรอบ (ของมือสองอันใหม่ที่ซื้อมา) ใส่ละเวงกำอาการเก่ากลับมาอีก คราวนี้เลยเปลี่ยนปั้มติ๊กมาใส่อันเก่า คราวนี้เป็นเหมือนเดิมเลย 5555 อะไรของมันเนี้ยๆๆๆ :o :o :o :o :o :o :o :o :o ไม่น่าเปลี่ยนปั้มติ๊กเลย สงสัยตัวปั้มติ๊กจะเสียทั้ง 2 อัน เดียวลองเปลี่ยนอีกรอบ ครับ :o :o :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 10:34:02 อ้อ เครื่อง B ปั้มติ๊กก็ต้องB นะครับ แรงดันน้ำมันถึงจะพอใช้ :D
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 13:03:53 อ้อ เครื่อง B ปั้มติ๊กก็ต้องB นะครับ แรงดันน้ำมันถึงจะพอใช้ :D ขอบคุณครับ เดียวว่าจะลองจัดปั้มติ๊กเจแล้ว ;D ;D หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 13:17:29 ขอบคุณครับ เดียวว่าจะลองจัดปั้มติ๊กเจแล้ว ;D ;D จัดปั๊มนอกไปเลย จบๆหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 21:07:23 เมื่อวานผมไปลองเอา เรกูเลเตอร์ เครื่อง B16 มาลองใส่ มันก็ไม่ไหลเหมือนกันครับ สงสัยจะได้เปลี่ยน ปั้มติ๊กล่ะ :o :o :o :o
หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 22:02:03 เมื่อวานผมไปลองเอา เรกูเลเตอร์ เครื่อง B16 มาลองใส่ มันก็ไม่ไหลเหมือนกันครับ สงสัยจะได้เปลี่ยน ปั้มติ๊กล่ะ :o :o :o :o กำแล้วสรุปความจริงแล้วมันควรจะไหลหรือไม่ไหลครับ :o :o :o :o :o :o :o หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 22:14:24 กำแล้วสรุปความจริงแล้วมันควรจะไหลหรือไม่ไหลครับ :o :o :o :o :o :o :o ผมก็ยัง งงๆ เดี๋ยวจะหาเรกูเลเตอร์ตัวมาลอง อีก รอหาเหยื่อก่อน :-[ :-[หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 22:44:03 ผมก็ยัง งงๆ เดี๋ยวจะหาเรกูเลเตอร์ตัวมาลอง อีก รอหาเหยื่อก่อน :-[ :-[ ของท่านยังเดิมๆอยู่ ปั๊มฯถ้าเปิดแล้วแรงดันในท่อสูงเกิน...กล่องจะสั่งตัดเอง ครับ...อย่าวิตกฯหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 22:46:48 ของท่านยังเดิมๆอยู่ ปั๊มฯถ้าเปิดแล้วแรงดันในท่อสูงเกิน...กล่องจะสั่งตัดเอง ครับ...อย่าวิตกฯ :-[ :-[ :-[ :-[ มันสงสัยอ่ะหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 23:30:14 :-[ :-[ :-[ :-[ มันสงสัยอ่ะ ท่านก็ลอง ฟังเสียงตอนเปิดสวิทช์ออนฯ ครั้งแรกดู ก็ได้...หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 23:54:08 ท่านก็ลอง ฟังเสียงตอนเปิดสวิทช์ออนฯ ครั้งแรกดู ก็ได้... กล่องมันถูกโปรแกรมให้สั่งปั้มแค่นั้นนี่นาหัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 01 มิถุนายน 2011, 00:36:48 กล่องมันถูกโปรแกรมให้สั่งปั้มแค่นั้นนี่นา จ่ายไฟตรงๆออกจากล่อง มีวงจรตรวจจับกระแส ครับปั๊มเดิมมากับรถกินกระแสไม่เยอะมาก... แต่ของผมตอนนี้ต้องใช้รีเลย์อีกตัว เปิดออนฯที เสียงมาก่อนเลย(สายต่อท่อแตกหลายเส้นแล้ว) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 มิถุนายน 2011, 12:02:21 จ่ายไฟตรงๆออกจากล่อง มีวงจรตรวจจับกระแส ครับ ของผมเดิมๆ มันก็ผ่านรีเลย์นะครับ :o :o :oปั๊มเดิมมากับรถกินกระแสไม่เยอะมาก... แต่ของผมตอนนี้ต้องใช้รีเลย์อีกตัว เปิดออนฯที เสียงมาก่อนเลย(สายต่อท่อแตกหลายเส้นแล้ว) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 มิถุนายน 2011, 18:16:06 ไปอ่านเจอมา
http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A34352 หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: desperado ที่ 01 มิถุนายน 2011, 21:19:47 :-* :)
ความคิดเปลี่ยนไปเลยท่านพออ่านจบๆ... หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 02 มิถุนายน 2011, 09:50:59 ไปอ่านเจอมา http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?id=A34352 เดียวลองอ่านดูก่อนครับ หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 02 มิถุนายน 2011, 09:53:12 เมื่อวานเติมโซฮล 95 มา 500 บาทครับ กลับถึงบ้านลองใช้น้ำมันดูก็ดีขึ้น สตาร์ททีเดียวติด วิ่งน้ำมันได้ แต่ยังสะดุดอยู่ ตอนนี้เลยมาสงสัยเจ้าตัวปั้มติ๊กอีกแล้ว เพราะเวลาน้ำมันในถังเยอะๆ จะพอวิ่งได้ แต่ถ้าน้ำมันน้อยวิ่งไม่ได้เลย ??? ???
สงสัยปั้มติ๊กตัวที่ซื้อมือสองมามันน่าจะเสียเหมือนกัน :( :( :( หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 มิถุนายน 2011, 09:58:19 เมื่อวานเติมโซฮล 95 มา 500 บาทครับ กลับถึงบ้านลองใช้น้ำมันดูก็ดีขึ้น สตาร์ททีเดียวติด วิ่งน้ำมันได้ แต่ยังสะดุดอยู่ ตอนนี้เลยมาสงสัยเจ้าตัวปั้มติ๊กอีกแล้ว เพราะเวลาน้ำมันในถังเยอะๆ จะพอวิ่งได้ แต่ถ้าน้ำมันน้อยวิ่งไม่ได้เลย ??? ??? สงสัยจะคล้ายๆของผม เวลาน้ำมันเหลือน้อยๆไม่ค่อยอยากจะทำงานยิ่งตอนอากาศร้อนๆ เวลาสตาทร์ถ้าน้ำมันเหลือน้อย ปั้มติ๊กจะทำงานตอนแรกที่เราเปิดกุจแจออนแล้วจากนั้นจะไม่ทำงาน ต้องเปิดๆปิดๆหลายๆรอบสงสัยปั้มติ๊กตัวที่ซื้อมือสองมามันน่าจะเสียเหมือนกัน :( :( :( หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 08 มิถุนายน 2011, 10:27:46 ตอนนี้ก็ยังไม่หายครับ แต่น้ำมันเกินครึ่งถังอยู่เลยสตาทร์ง่าย
เวลาสตาทร์ครั้งแรกจะยังยากอยู่ แต่พอรถวิ่งไปสักพักละจอดมาสตาทร์ใหม่อีกครั้งจะง่ายครับ สงสัยปั้มติ๊กตัวที่ซื้อมาลองเปลี่ยนมันจะเสียเหมือนกัน :( :( :( เดียวลองเข้าอู่ให้เช็คปั้มอีกที ตอนนี้พุ่งเป้าหมายไปที่ตัวปั้มติ๊กอย่างเดียวละครับ 8) 8) หัวข้อ: Re: สอบถามเรื่องเรกูเลเตอร์หน่อยครับ เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 มิถุนายน 2011, 12:30:31 ตอนนี้ก็ยังไม่หายครับ แต่น้ำมันเกินครึ่งถังอยู่เลยสตาทร์ง่าย ผมว่าปั้มติ๊กมันไม่ได้ทำงานมานาน พอใช้งานแรกๆเลยทำงานยากหน่อย (แกนอาจจะฝืดๆ) แต่ใช้งานไปซักระยะ น่าจะโอเคนะครับ :-[ :-[ :-[เวลาสตาทร์ครั้งแรกจะยังยากอยู่ แต่พอรถวิ่งไปสักพักละจอดมาสตาทร์ใหม่อีกครั้งจะง่ายครับ สงสัยปั้มติ๊กตัวที่ซื้อมาลองเปลี่ยนมันจะเสียเหมือนกัน :( :( :( เดียวลองเข้าอู่ให้เช็คปั้มอีกที ตอนนี้พุ่งเป้าหมายไปที่ตัวปั้มติ๊กอย่างเดียวละครับ 8) 8) |