หัวข้อ: รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 08:54:17 รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ
รถผมติดแกส ระบบดูด EK96 ออโต้ สตาร์ทน้ำมันเปลี่ยนเป็นแกสออโต้ ตอนสตาร์ทน้ำมันปกติ พอสับเป็นแกสปุ๊บรอบเครื่องตกถึงดับในบางครั้ง ตรวจเช็คที่ไหนก่อนดีครับ ช่วยแนะนำหน่อย :D ;) หัวข้อ: Re: รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 09:07:43 คาดว่าอุณภูมิแก๊สยังไม่ถึงครับ เพราะตอนเครื่องเย็นๆ หม้อต้มๆเย็นๆ นั้น แก๊สที่ออกมาจะหนากว่าปรกติเป็นผลให้เครื่องสะอึก เดินเบาผิดปกติครับ ;D
หัวข้อ: Re: รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 09:12:59 ถ้าอย่างนั้น ควรล้างหม้อต้มใหม่จะดีไหมคับ
เคยอ่านกระทู้ในนี้อยู่เหมือนกัน ว่า ถ้าใช้ระบบดูด ควรล้างหม้อต้มทุก 6 เดือน :D หัวข้อ: Re: รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 09:36:01 ถ้าอย่างนั้น ควรล้างหม้อต้มใหม่จะดีไหมคับ เคยอ่านกระทู้ในนี้อยู่เหมือนกัน ว่า ถ้าใช้ระบบดูด ควรล้างหม้อต้มทุก 6 เดือน :D ลองแบบนี้ก่อนครับ ขับรถด้วยน้ำมันตอนเช้าๆ ให้อุณภูมิน้ำของรถอยู่ในระดับปรกติ แล้วลองเปลี่ยนเป็นแก๊สดูครับ แล้วทีนี้ลองดูว่าอาการหายใหม อ้อลืมถามไปว่าอาการที่บอกว่าเครื่องตกนี้ตกตลอดถึงตอนเครื่องร้อนเลยหรือเปล่าครับ หรือว่าตกแค่ตอนสลับน้ำมันเป็นแก๊ส หรือมีอีกตัวช่วยครับ เก็บเงินอีกนิด อัพระบบดูดเป็นระบบหัวฉีดแก๊สไปเลยเครื่องไม่โทรมไวด้วยเนียนๆด้วย ;D หัวข้อ: Re: รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 09:46:14 ลองแบบนี้ก่อนครับ ขับรถด้วยน้ำมันตอนเช้าๆ ให้อุณภูมิน้ำของรถอยู่ในระดับปรกติ แล้วลองเปลี่ยนเป็นแก๊สดูครับ แล้วทีนี้ลองดูว่าอาการหายใหม อ้อลืมถามไปว่าอาการที่บอกว่าเครื่องตกนี้ตกตลอดถึงตอนเครื่องร้อนเลยหรือเปล่าครับ หรือว่าตกแค่ตอนสลับน้ำมันเป็นแก๊ส หรือมีอีกตัวช่วยครับ เก็บเงินอีกนิด อัพระบบดูดเป็นระบบหัวฉีดแก๊สไปเลยเครื่องไม่โทรมไวด้วยเนียนๆด้วย ;D ระหว่างช่วงที่กำลังสลับ รอบตก นิดนึง ผมว่าคงเป็นปกติในช่วงที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแกส แต่หลังจากนั้นจะตกในช่วงที่อุณหภูมิน้ำในหม้อน้ำยังไม่ถึงจุดทำงาน (เกจ์ชี้ไปที่จุดกึ่งกลาง=อุณหภูมิทำงาน) แต่หลังจากอุณหภูมิทำงานแล้ว การสตาร์ทครั้งต่อๆไปจะเป็นปกติดี และเริ่มเป็นใหม่ในวันต่อไป ก็ว่าอยู่ จะอัพเป็นระบบหัวฉีดซะที ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆด้วยครับ ;D :-* |