:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: pingpong-atts ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 08:54:17



หัวข้อ: รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 08:54:17
รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ

รถผมติดแกส ระบบดูด EK96 ออโต้ สตาร์ทน้ำมันเปลี่ยนเป็นแกสออโต้

ตอนสตาร์ทน้ำมันปกติ พอสับเป็นแกสปุ๊บรอบเครื่องตกถึงดับในบางครั้ง

ตรวจเช็คที่ไหนก่อนดีครับ ช่วยแนะนำหน่อย  :D ;)


หัวข้อ: Re: รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 09:07:43
คาดว่าอุณภูมิแก๊สยังไม่ถึงครับ  เพราะตอนเครื่องเย็นๆ หม้อต้มๆเย็นๆ นั้น  แก๊สที่ออกมาจะหนากว่าปรกติเป็นผลให้เครื่องสะอึก เดินเบาผิดปกติครับ  ;D


หัวข้อ: Re: รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 09:12:59
ถ้าอย่างนั้น ควรล้างหม้อต้มใหม่จะดีไหมคับ

เคยอ่านกระทู้ในนี้อยู่เหมือนกัน ว่า ถ้าใช้ระบบดูด

ควรล้างหม้อต้มทุก 6 เดือน  :D


หัวข้อ: Re: รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: b16avtec ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 09:36:01
ถ้าอย่างนั้น ควรล้างหม้อต้มใหม่จะดีไหมคับ

เคยอ่านกระทู้ในนี้อยู่เหมือนกัน ว่า ถ้าใช้ระบบดูด

ควรล้างหม้อต้มทุก 6 เดือน  :D

ลองแบบนี้ก่อนครับ  ขับรถด้วยน้ำมันตอนเช้าๆ ให้อุณภูมิน้ำของรถอยู่ในระดับปรกติ  แล้วลองเปลี่ยนเป็นแก๊สดูครับ  แล้วทีนี้ลองดูว่าอาการหายใหม 

อ้อลืมถามไปว่าอาการที่บอกว่าเครื่องตกนี้ตกตลอดถึงตอนเครื่องร้อนเลยหรือเปล่าครับ  หรือว่าตกแค่ตอนสลับน้ำมันเป็นแก๊ส

หรือมีอีกตัวช่วยครับ  เก็บเงินอีกนิด อัพระบบดูดเป็นระบบหัวฉีดแก๊สไปเลยเครื่องไม่โทรมไวด้วยเนียนๆด้วย  ;D


หัวข้อ: Re: รถติดแกส ตอนเครื่องเย็น เดินเบารอบเครื่องตก แก้ปัญหาอย่างไรดีคับ
เริ่มหัวข้อโดย: pingpong-atts ที่ 18 พฤษภาคม 2011, 09:46:14
ลองแบบนี้ก่อนครับ  ขับรถด้วยน้ำมันตอนเช้าๆ ให้อุณภูมิน้ำของรถอยู่ในระดับปรกติ  แล้วลองเปลี่ยนเป็นแก๊สดูครับ  แล้วทีนี้ลองดูว่าอาการหายใหม 

อ้อลืมถามไปว่าอาการที่บอกว่าเครื่องตกนี้ตกตลอดถึงตอนเครื่องร้อนเลยหรือเปล่าครับ  หรือว่าตกแค่ตอนสลับน้ำมันเป็นแก๊ส

หรือมีอีกตัวช่วยครับ  เก็บเงินอีกนิด อัพระบบดูดเป็นระบบหัวฉีดแก๊สไปเลยเครื่องไม่โทรมไวด้วยเนียนๆด้วย  ;D

ระหว่างช่วงที่กำลังสลับ รอบตก นิดนึง ผมว่าคงเป็นปกติในช่วงที่เปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแกส

แต่หลังจากนั้นจะตกในช่วงที่อุณหภูมิน้ำในหม้อน้ำยังไม่ถึงจุดทำงาน (เกจ์ชี้ไปที่จุดกึ่งกลาง=อุณหภูมิทำงาน)

แต่หลังจากอุณหภูมิทำงานแล้ว การสตาร์ทครั้งต่อๆไปจะเป็นปกติดี และเริ่มเป็นใหม่ในวันต่อไป

ก็ว่าอยู่ จะอัพเป็นระบบหัวฉีดซะที ขอบคุณสำหรับคำแนะนำดีๆด้วยครับ  ;D :-*