:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก => ข้อความที่เริ่มโดย: atommix7 ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 14:09:05



หัวข้อ: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: atommix7 ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 14:09:05
ไม่ทราบว่าเพื่อนๆเลือกใช่ตัวไหนครับ
เพราะที่บ้านไม่มี NGV


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 14:17:08
ผมเลือก LPG ดีกว่าครับ ประหยัดกว่ากันเยอะ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 15:00:34

 E85 กับ E20 มีแต่ปั๊มบางจากกับปตท.เท่านั้นครับหาเติมยากนะ

 E20 จริงๆมันก็ไม่ได้ประหยัดอะไรมากมายอืดกว่า E10 แก๊ส 95 อีกหน่ะ

 ถ้าราคาน้ำมันเป็นปัญหาลองดูแก๊ส LPG ครับวิ่งกม.ไม่ต่างกันเท่าไรแต่ประหยัดกว่า ส่วนน้ำมันก็เติมแก๊ส 95 หรือเบนซิน 91 ติดถังไว้หน่อยก็ดี



 พวกพลังงานทดแทนทั้งหลาย E85,E20,NGV พวกนี้นโยบายขึ้นๆลงๆอย่าหวังอะไรมากครับเรื่องปากท้องของเราสำคัญกว่า..  ;D


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 15:10:51
E85 กับ E20 มีแต่ปั๊มบางจากกับปตท.เท่านั้นครับหาเติมยากนะ

 E20 จริงๆมันก็ไม่ได้ประหยัดอะไรมากมายอืดกว่า E10 แก๊ส 95 อีกหน่ะ

 ถ้าราคาน้ำมันเป็นปัญหาลองดูแก๊ส LPG ครับวิ่งกม.ไม่ต่างกันเท่าไรแต่ประหยัดกว่า ส่วนน้ำมันก็เติมแก๊ส 95 หรือเบนซิน 91 ติดถังไว้หน่อยก็ดี



 พวกพลังงานทดแทนทั้งหลาย E85,E20,NGV พวกนี้นโยบายขึ้นๆลงๆอย่าหวังอะไรมากครับเรื่องปากท้องของเราสำคัญกว่า..  ;D

ยิ่งวิ่งไกลๆ ยิ่งเหลผลเลยครับ โดยประมาณผมได้ที่กิโลละ 1 -1.10 บาท ยิ่ง วิ่ง เยอะ ก้ยิ้งต่างกันเยอะครับ CNG หาเติมยากครั้ง เติมไม่ได้ก้ต้อง วิ่งน้ำมน แบกถังหนักๆ ดีไม่ดี เปลืองกว่าอีก


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: nonglays ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 15:21:23
LpG



 ;D ;D ;D ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Interista ที่ 27 พฤษภาคม 2011, 16:04:59
ถ้ามีโอกาสใช้ E85 ครับ

ปล. ผมไม่นิยมแก๊ส = ="


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 26 กรกฎาคม 2011, 22:04:06
ตอนนี้ใช้แก้สอยู่ แต่ใจก็อยากใช้ 85

ปัญหาใหญๆเลยอยู่ที่ ปั๊มแถวบ้านไม่มีขาย :'(

ลองมันมีขายทุกที่ดิ ผมว่าคนก็ใช้กันเยอะนะครับ เหมือนอย่างกะ LPG vs CNG แหละ ถกกันไปมา แทบตาย สุดท้ายคนเลือกใช้ LPG เพราะหาที่เติมง่าย

ใจผมน่ะจะเอาฝา D15b 3 stage ครอบ D16y จากนั้นโมฝา ตบท้ายด้วยจูนรอมกิน E85 ซะ ;D
ตอนนี้ก็ใช้หนี้ใช้สินให้หมด แล้วก็รอฝาพังแล้วก็ก่อหนี้มาประกบ D15b


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 27 กรกฎาคม 2011, 09:36:44
อยากรู้ครับ ถ้าจะเอาตาโตไปใช้ E85 E20 นอกจากจูนกล่องแล้ว

ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนบ้างครบๆ เพื่อลองรับการใช้งานครับ

กำลังตัดสินใจเรื่องพลังงานทดแทนอยู่ครับ    ;)  ;)  ;)


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 27 กรกฎาคม 2011, 20:12:16
อยากรู้ครับ ถ้าจะเอาตาโตไปใช้ E85 E20 นอกจากจูนกล่องแล้ว

ต้องเปลี่ยนอะไหล่ตัวไหนบ้างครบๆ เพื่อลองรับการใช้งานครับ

กำลังตัดสินใจเรื่องพลังงานทดแทนอยู่ครับ    ;)  ;)  ;)

 E20 เติมได้นะคับลองมาแล้วค่อยๆผสมกันไปปกติใช้ E10 ก็เพิ่มมาเป็น E15 แล้วก็ E20 เพียวๆวิ่งมาสี่ถังพอจะใจความได้ว่าไม่เวิร์คครับสำหรับ EK

 อัตราเร่งพอๆกับแก๊ส 91 ส่วนตัวถ้าเติม 91 จะอืดมากต้องเหยียบคันเร่งลึกเลยไม่เอาแหระเติมแก๊ส 95 อย่างเดิมสบายใจสบายเท้ากว่า..  ;D

 ถ้าคุณจะเติม E20 กับรถเริ่มโบราณนิยมอย่าง EK ผมว่าติดแก๊สเวิร์คกว่าครับแป๊ปเดียวคืนทุนแหระ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: benz190e ที่ 28 กรกฎาคม 2011, 10:20:15
http://www.flexfuelthailand.com/

http://www.ffvthailand.com/home

อยากเติม E85 เหมือนกัน แต่เส้นทางที่ผ่านยังหาเติมยากอยู่ รอการขยายปั๊มก่อนแล้วว่าจะลองใช้เหมือนกัน
เท่าที่หาข้อมูลมาก็ เรื่องสายท่อน้ำมันต้องเปลี่ยนใหม่หมด หลายจุดเลย ให้รองรับ E85  เมตรละหลายตังก์อยู่
ถังน้ำมันก็ต้องแข็งแรงป้องกันการกัดกร่อนของแอลกอฮอลล์
ส่วน ECU ก็ต้องจูนใหม่ อาจจะใช้ การจูนรอม(ได้บางรุ่น)   ติดกล่องพ่วง หรือใช้ชุด E85 Kit ก็แล้วแต่สะดวก
 
มีใครใช้งาน E85 อยู่บ้างครับ รบกวนแชร์ข้อมูลหน่อยว่าเราต้องเตรียมอุปกรณ์ในรถอย่างไร และค่าใช้จ่ายโดยประมาณ
ถ้าเป็นไปได้ขอทราบปัญหาหลังเติม E85 และการใช้งานร่วมกับ E10 , E20 มีปัญหาไหม
ขอบคุณครับ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 กรกฎาคม 2011, 11:08:02
พอดีคนใกล้ตัวเค้าติด E85 มานะครับ เป็นรถบ้านใช้แข่งในสนาม Drag -Gym เป็นครั้งคราว เครื่องทำค่อนข้างเยอะ
อุปกรณ์ก็ กล่องพ่วง ต่อกับกล่องเดิม
แล้วก็พวกท่อยางๆต่างๆ เปลี่ยนใหม่หมด ใล่มาตั้งแต่สายบนถัง มาถังภายในห้องเครื่อง ใช้ของ NCR rubber เมตรล่ะร้อยกว่าเกือบสองร้อย รวมไปถึงเข็มขัดรัดเป้นสแตนเลส ซึ่งอันนี้ไม่เกี่ยวเท่าไหร่แต่เจ้าของอยากได้ทนๆ
ค่าใช้จ่ายไม่รวมกล่องกับการจูน(จูนเพราะเครื่องปรับแต่งมากหลายอย่าง) ก็ไม่ถึงสามพันอ่ะ
เรื่องความสิ้นปลืองไม่ได้วัด
แต่ที่ใช้เพราะ อ๊อกเทนมันสูงกว่าเดิม และหาซื้อง่ายกว่าน้ำมันอ๊อกเทนที่มีสารตะกั่วราคาก็ถูกกว่าสามารถปรับแต่งกำลังอัดและอังศาไฟได้มากกว่า  :-* :-*


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 28 กรกฎาคม 2011, 19:23:20
พอดีคนใกล้ตัวเค้าติด E85 มานะครับ เป็นรถบ้านใช้แข่งในสนาม Drag -Gym เป็นครั้งคราว เครื่องทำค่อนข้างเยอะ
อุปกรณ์ก็ กล่องพ่วง ต่อกับกล่องเดิม
แล้วก็พวกท่อยางๆต่างๆ เปลี่ยนใหม่หมด ใล่มาตั้งแต่สายบนถัง มาถังภายในห้องเครื่อง ใช้ของ NCR rubber เมตรล่ะร้อยกว่าเกือบสองร้อย รวมไปถึงเข็มขัดรัดเป้นสแตนเลส ซึ่งอันนี้ไม่เกี่ยวเท่าไหร่แต่เจ้าของอยากได้ทนๆ
ค่าใช้จ่ายไม่รวมกล่องกับการจูน(จูนเพราะเครื่องปรับแต่งมากหลายอย่าง) ก็ไม่ถึงสามพันอ่ะ
เรื่องความสิ้นปลืองไม่ได้วัด
แต่ที่ใช้เพราะ อ๊อกเทนมันสูงกว่าเดิม และหาซื้อง่ายกว่าน้ำมันอ๊อกเทนที่มีสารตะกั่วราคาก็ถูกกว่าสามารถปรับแต่งกำลังอัดและอังศาไฟได้มากกว่า  :-* :-*

ถูกคร้าบบบบบบ .... อีกอย่างที่ต้องเปลียนคือ หัวฉีดน่ะ ครับ

อย่างของผม แต่ก่อนใช่หัวฉีด 1000 cc. บูสที่ 1.3 บาร์หัวฉีดยังยกไม่ถึง 80% พอเปลียนมาเป็น E85 บูสเท่าเดิม คือ 1.3 บาร์ แต่ต้องใช่หัวฉีด 1600 cc.เพราะหัวฉีด 1000cc. จ่ายไม่พอ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 กรกฎาคม 2011, 19:32:36
ถูกคร้าบบบบบบ .... อีกอย่างที่ต้องเปลียนคือ หัวฉีดน่ะ ครับ

อย่างของผม แต่ก่อนใช่หัวฉีด 1000 cc. บูสที่ 1.3 บาร์หัวฉีดยังยกไม่ถึง 80% พอเปลียนมาเป็น E85 บูสเท่าเดิม คือ 1.3 บาร์ แต่ต้องใช่หัวฉีด 1600 cc.เพราะหัวฉีด 1000cc. จ่ายไม่พอ
อีคันนั้นผมไม่รู้ว่าเปลี่ยนหัวฉีดป่าว น่าจะเปลี่ยนเหมือนกัน แต่แคมไม่เดิมล่ะ  :) :) :) 


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 28 กรกฎาคม 2011, 22:36:37
เพื่อนผมก้อบอกว่า รถแข่งรถสนามส่วนใหญ่ก็ใช้E85 เพราะออกเทรนสูงกว่า กดได้นานกว่าเพราะมันเย็นกว่า(มันบอกมางี้อ่ะ -*-)

ก็เลยอยากลองดูบ้างครับ อีกอย่างราคาถูกกว่าแก๊ส95 10กว่าบาท 

แต่ผมก้อไม่ค่อยเข้าใจที่บางคนบอกว่าเครื่องจะพังๆ

บางคนก็ว่าพังเร็วกว่า LPG

งงจิงๆ อันไหนคือความจริงกันแน่อ่ะครับ    ::)  ::)  ::)


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Notesamit ที่ 28 กรกฎาคม 2011, 22:41:39
เพื่อนผมก้อบอกว่า รถแข่งรถสนามส่วนใหญ่ก็ใช้E85 เพราะออกเทรนสูงกว่า กดได้นานกว่าเพราะมันเย็นกว่า(มันบอกมางี้อ่ะ -*-)

ก็เลยอยากลองดูบ้างครับ อีกอย่างราคาถูกกว่าแก๊ส95 10กว่าบาท 

แต่ผมก้อไม่ค่อยเข้าใจที่บางคนบอกว่าเครื่องจะพังๆ

บางคนก็ว่าพังเร็วกว่า LPG

งงจิงๆ อันไหนคือความจริงกันแน่อ่ะครับ    ::)  ::)  ::)
อย่าลองเลยครับ ป่าน ทำไม่คุ้ม ถามว่าทำได้ไหม ได้ครับ
ท่อส่งน้ำมัน เปลี่ยน
กล่อง เปลี่ยน
จูนดีจบ ก็ดีไป จูนไม่ดี มียาววว
แถม E85 ยังสิ้นเปลืองกว่า E10 E20 เยอะ
:-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 28 กรกฎาคม 2011, 22:52:24
เพื่อนผมก้อบอกว่า รถแข่งรถสนามส่วนใหญ่ก็ใช้E85 เพราะออกเทรนสูงกว่า กดได้นานกว่าเพราะมันเย็นกว่า(มันบอกมางี้อ่ะ -*-)

ก็เลยอยากลองดูบ้างครับ อีกอย่างราคาถูกกว่าแก๊ส95 10กว่าบาท 

แต่ผมก้อไม่ค่อยเข้าใจที่บางคนบอกว่าเครื่องจะพังๆ

บางคนก็ว่าพังเร็วกว่า LPG

งงจิงๆ อันไหนคือความจริงกันแน่อ่ะครับ    ::)  ::)  ::)
อยากรู้ต้องลองครับเรื่องพังถ้าทำอะไรถูกต้องมันไม่พังหรอก แต่ความประหยัดนี่ผมตอบไม่ได้จริงๆ คนใกล้ตัวเอามาใช้เพราะเรื่องแรงอย่างเดียว :-[ :-[


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 02 สิงหาคม 2011, 12:14:40
อย่าลองเลยครับ ป่าน ทำไม่คุ้ม ถามว่าทำได้ไหม ได้ครับ
ท่อส่งน้ำมัน เปลี่ยน
กล่อง เปลี่ยน
จูนดีจบ ก็ดีไป จูนไม่ดี มียาววว
แถม E85 ยังสิ้นเปลืองกว่า E10 E20 เยอะ
:-[ :-[ :-[

ในเชิงของปริมาณสารสัมพันธ์ มันกินกว่า E0 ราวๆ 40% ดังนั้นราคาที่สร้างความคุ้มค่าได้ก็คือ E85 ต้องถูกกว่า E10 อยู่ 30% ขึ้นไป ถึงจะคุ้มค่าในเชิงปริมาณ

ส่วนในแง่ของประสิธิภาพ สำหรับเครื่องที่ปรับจูนเยอะ ปาดฝามาเยอะ เครื่องมันก็เหมาะกับ E85 มากกว่า การใช้งาน E10 ย่อไม่คุ้มค่าเหมือนเครื่องเดิมๆ แน่นอน ปรับอีกนิดมากิน E85 ดีกว่าไม๊  ซึ่งจะดูแลง่ายกว่าในระยะยาว เครื่องมันร้อนน้อยกว่า

เครื่องเดิมๆ มันก็ไม่ได้ทำมาเพื่อ E10 นะครับ เค้าตั้ง basis ที่น้ำมัน E0 ซึ่งแน่นอนว่า ทุกวันนี้เราเติม E10 กัน มันก็จะแปร่งๆ ไปหน่อยนึงอยู่แล้ว เพียงแต่ ไม่ค่อยรู้สึกกันเท่านั้น

สิ่งที่เหนือกว่าสิ่งใดที่ผมอยากจะจับเจ้า EK ไปทาน E85 ก็คือ มันลดการนำเข้าน้ำมันเชื้อเพลิง และยังมีส่วนทำให้สินค้าทางการเกษตรมีราคาดี นี่แหละเป็นสิ่งที่ผมิดว่า ถูกทางในการพัฒนาประเทศของเรา

ไม่ใช่มาเพิ่มค่าแรงกะจำนำข้าวเปลือกแบบนี้ ...... อ้าว เข้าการเมืองจนได้ :'(


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 02 สิงหาคม 2011, 14:21:38
เติมน้ำมันที 500 เต็มถังแล้ว ....   :)  :) โอ้วว มี ความสุข สบาย กระเป๋า

ถามว่ากินไหม ... ขับเล่นติดบูส บ่อย ๆ วิ่ง ราว ๆ 100 - 120 ถึง 1 ก็ได้ 200 - 250 โล  ;)  ;)

แล้วถามกลับกัน ถ้าเติม โซ 95 500 บาท จะวิ่งได้กี่โล  ;D  ;D  ;D


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 02 สิงหาคม 2011, 14:44:42
แล้วสรุป เดิม ๆ ไม่ได้ ทำไร เลย เติม E85 ได้ป่าวครับ

หรือว่าต้องเปลี่ยน ท่อยาง  กับ จูนกล่อง ??  :o :o


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 02 สิงหาคม 2011, 22:49:53
แล้วสรุป เดิม ๆ ไม่ได้ ทำไร เลย เติม E85 ได้ป่าวครับ

หรือว่าต้องเปลี่ยน ท่อยาง  กับ จูนกล่อง ??  :o :o
ต้องเปลี่ยน กลับใส่กล่องเพิ่มครับ :D


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: KaMmYz ที่ 02 สิงหาคม 2011, 23:11:01
จะจูนสิ้นเดือนนี้ที่ V.... ครับ
สิ่งที่จะต้องเปลี่ยนแน่ๆ
1.ปั๊มติ๊ก J โบ
2.หัวฉีด J vvti
3.ท่อในถัง r10 ท่อทั่วไป r9 ใช้ยี่ห้อ Gate ของ USA ครับ

ที่เหลือแล้วแต่ศรัทธาเรยครับ อิอิ

พอดีเส้นที่ผ่านบ่อยๆมี E85 พอดี แต่คิดว่าก็น่าจะต้องมีถังสำรองติดท้ายรถไว้สัก 20 ลิตรครับ  :'(


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 03 สิงหาคม 2011, 00:37:50
ถ้าทำE85 ต้องมีถังสำรองติดหลังรถแน่นอนครับ กันพลาด    ;D ;D

ใกล้บ้านผมสุดก้อปั๊มบางจากขาออกไปชลบุรีอ่ะ  ก็หลายโลอยู่ คิดว่าไม่คุ้มค่าเดินทางไปเติม    >:(  >:(  >:(

อีกปั๊มนึงที่มันไม่ควรจะไปมีE85คือ ปั๊มปตท.บนทางด่วน  >:(  >:(  >:(  >:(


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 03 สิงหาคม 2011, 08:22:08
ถ้าทำE85 ต้องมีถังสำรองติดหลังรถแน่นอนครับ กันพลาด    ;D ;D

ใกล้บ้านผมสุดก้อปั๊มบางจากขาออกไปชลบุรีอ่ะ  ก็หลายโลอยู่ คิดว่าไม่คุ้มค่าเดินทางไปเติม    >:(  >:(  >:(

อีกปั๊มนึงที่มันไม่ควรจะไปมีE85คือ ปั๊มปตท.บนทางด่วน  >:(  >:(  >:(  >:(

ทำไมต้องมีถังสำรองอ่ะครับ

ทำให้ เติม e85 ได้ แล้ว เติม น้ำมัน E10 E20 ไม่ได้หรอคับ   :o :o :o :o  งง   :o


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: ham_ter ที่ 03 สิงหาคม 2011, 08:35:42
ทำไมต้องมีถังสำรองอ่ะครับ

ทำให้ เติม e85 ได้ แล้ว เติม น้ำมัน E10 E20 ไม่ได้หรอคับ   :o :o :o :o  งง   :o
    ได้แต่ว่าถ้าคิดจะเติม E10 กับ E20 จะเสียตังค์ เหยียบหมื่น เปลี่ยนกล่องกับเดินสายใหม่ทำไม ใช่ป่าว
เสยตังค์ ทำแล้ว ก็ต้องหยิ่งหน่อย อีโก้สูง ต้องเติม E 85 เท่านั้น
    ปล.เชียงใหม่ เห็นมีอยู่ปั๊มเดียวเอง หาเติมยากพอๆกับ NGV ต้องมีถังสำรองแน่นอน 5555+ ;D ;D


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 03 สิงหาคม 2011, 08:38:53
    ได้แต่ว่าถ้าคิดจะเติม E10 กับ E20 จะเสียตังค์ เหยียบหมื่น เปลี่ยนกล่องกับเดินสายใหม่ทำไม ใช่ป่าว
เสยตังค์ ทำแล้ว ก็ต้องหยิ่งหน่อย อีโก้สูง ต้องเติม E 85 เท่านั้น
    ปล.เชียงใหม่ เห็นมีอยู่ปั๊มเดียวเอง หาเติมยากพอๆกับ NGV ต้องมีถังสำรองแน่นอน 5555+ ;D ;D

ก้ถ้าไม่คิดไรมาก ลงทุน สอง-สามหมื่น ติด LPG ไปเที่ยวชิลๆ เงินเหลือในกระเป๋า ปั๊มก้หาเติมง่าย อาจไม่แรงสู้E85 แต่ก้คุ้มค่ากับเงินในกระเป๋า  ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 03 สิงหาคม 2011, 09:49:17
    ได้แต่ว่าถ้าคิดจะเติม E10 กับ E20 จะเสียตังค์ เหยียบหมื่น เปลี่ยนกล่องกับเดินสายใหม่ทำไม ใช่ป่าว
เสยตังค์ ทำแล้ว ก็ต้องหยิ่งหน่อย อีโก้สูง ต้องเติม E 85 เท่านั้น
    ปล.เชียงใหม่ เห็นมีอยู่ปั๊มเดียวเอง หาเติมยากพอๆกับ NGV ต้องมีถังสำรองแน่นอน 5555+ ;D ;D

อ๋อเรื่องราวมันเป็นมายังงี้นิเอง  ว่าแต่ เฉียดหมื่นเลยหรอ

พึ่ง LpG ดีกว่ามั้ย  ;D ;D


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 สิงหาคม 2011, 13:44:22
แต่ล่ะเชื้อเพลิงก็มีข้อดีข้อเสียของมันเองครับ เลือกที่เหมาะกับตัวเอง ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 03 สิงหาคม 2011, 17:22:01
    ได้แต่ว่าถ้าคิดจะเติม E10 กับ E20 จะเสียตังค์ เหยียบหมื่น เปลี่ยนกล่องกับเดินสายใหม่ทำไม ใช่ป่าว
เสยตังค์ ทำแล้ว ก็ต้องหยิ่งหน่อย อีโก้สูง ต้องเติม E 85 เท่านั้น
    ปล.เชียงใหม่ เห็นมีอยู่ปั๊มเดียวเอง หาเติมยากพอๆกับ NGV ต้องมีถังสำรองแน่นอน 5555+ ;D ;D

ผมว่ามันไม่เกี่ยวกะหยิ่งหรือไม่หยิ่งหรอกนะ

แต่จูนกล่องE85ไปแล้ว การปรับเซ็ตค่าต่างๆ การปรับตั้งไฟองศา มันอาจจะไม่เหมาะกับน้ำมันชนิดอื่นเลยก็ได้นะ คิดว่า

เพื่อนผมมันบอกว่าถ้าจูนน้ำมันชนิดไหนแล้วแบบเนียนๆ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ชนิดอื่น มีโอการเครื่องพังเลยนะ  อันนี้เค้าบอกมาอีกที ไม่รู้จิงรึป่าว  :-[  :-[  :-[



หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 03 สิงหาคม 2011, 18:00:52
ผมว่ามันไม่เกี่ยวกะหยิ่งหรือไม่หยิ่งหรอกนะ

แต่จูนกล่องE85ไปแล้ว การปรับเซ็ตค่าต่างๆ การปรับตั้งไฟองศา มันอาจจะไม่เหมาะกับน้ำมันชนิดอื่นเลยก็ได้นะ คิดว่า

เพื่อนผมมันบอกว่าถ้าจูนน้ำมันชนิดไหนแล้วแบบเนียนๆ ถ้าเปลี่ยนไปใช้ชนิดอื่น มีโอการเครื่องพังเลยนะ  อันนี้เค้าบอกมาอีกที ไม่รู้จิงรึป่าว   :-[  :-[  :-[


เอาเท่าที่รู้และเคยลอง(พัง)มาแล้วนะครับ สมมุติ เซ็ต เครื่องมาให้ใช้ กับ อ๊อกเทน 100 ถ้าเอาอ๊อกเทน91 มาเติมไรงี้ มีพังครับบ้างเครื่องแค่สตาทแล้วเบิ้ลก็ได้เรื่องล่ะ แต่ถ้า เซ็ตเครื่องมาให้ใช้ อ๊อกเทน 91 จะใช้ อ๊อกเทน 100 ก็ไม่มีผลทำให้แรงขึ้น แต่โอกาศที่เครื่องจะพังก็อาจจะมี เพราะอ๊อกเทนสูงๆ ไฟจะลามช้า(จุดติดได้ยากกว่า) กว่าไฟจะเลิกลาม วาว์ลไอเสียก็เปิดแล้ว บ่าวาว์ลเลยโดนไฟเลียอยู่ตลอด วิ่งแข่งหลายๆสิบรอบบ่าวาวล์อาจจะร่วงได้ ถ้าทำบ่ามาแค่นิดเดียว
แต่ในรถทั่วไปที่ไม่ได้ปรับแต่ง กำลังอัด องศาไปจุดระเบิด วาว์ลไทมิ่ง อันนี้ดูตามคู่มือเป็นหลัก แต่ถ้าทำอย่างใดอย่างนึงขึ้นมาก็ต้องหาจุดที่เหมาะที่สุด  เครื่องที่ทำแรงจากคนที่หาจุดไม่เจอเลยไม่ทนเท่านั้นเองครับ รถแรงถ้าทำดีๆก็สามารถใช้งานได้ปกติ แต่ต้อง คนทำมือถึง คนขับ คนดูแล ก็ต้องมือถึงครับ

ส่วนเรื่อง E85 กับ E20 เนี่ย ทำไมต้องใส่กล่องเพิ่ม ก็เพราะ ปกติ เซนเซอร์จะอ่านค่าอ๊อกซิเจน จากการเผาไหม๊ โดยถ้าใช้ เชื้อเพลิงที่มีเอทานอล(แก๊สโซฮอลที่เราใช้กันเนี่ย) ตัวเอทานอลจะมีเนื้ออ๊อกซิเจน เยอะว่า น้ำมัน เบนซินทั่วไป  ดังนั้นกล่องเลยสั่งฉีดน้ำมันเพิ่ม เพราะมันอ่านค่า อัตราส่วนผสมกลายเป็นบ้างไป อ๊อกซิเจนอ่านได้มากกว่าปกติ (เครื่องยนต์เผาไหม้จาก อ๊อกซิเจนผสมกับเชื้อเพลิง) ดังนั้นกลายเป็นว่าใช้แก๊สโซฮอลเหมือนจะกินน้ำมันเพิ่ม
แต่ถ้ามาใช้ E85 กล่องก็จะอ่านค่าอ๊อคซิเจนได้มากกว่าเดิม(มากกว่าใช้E10 E20 ) แต่ขีดจำกัดของกล่องและหัวฉีดก็มีอยู่ ถ้ามาใช้E85 เลยต้องมีกล่องเพิ่ม
ในทางกลับกันถ้า เซ็ตมาใช้E85 แต่เราเติม E10 E20 จะกลายเป็นว่าส่วนผสมหนาไปวิ่งไม่ออกอีก ถ้ากล่องที่ใส่เพิ่มออกแบบมาดีมันก็สลับสวิตกลับมาได้ครับ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: jkung_27 ที่ 05 สิงหาคม 2011, 20:13:52
ของผมเครื่อง B16+B20 จูนทำรอม 2 ตัว
 ตัวที่ 1 ใช้ E85
 ตัวที่ 2 ใช้ โซฮอล 95
ขับสบาย ไม่มีปั๊มเติมก็เปลี่ยนรอม อิอิ
แต่ยอมรับว่า E85 แรงและประหยัดกว่ามากครับ ถูกกว่า โซฮอล 95 ตั้งสิบกว่าบาท อิอิ
นี่แหละโปรเจ็คที่ผมกำลังจะทำ
rom 2 โหมด 91  กับ e85  ว่าจะทำ  d16a หัวฉีด 1่jvvti 250cc  ปั้ม2jbo คอร์ยแยก   แอบซิ่งเล็กน้อย :-[


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: KaMmYz ที่ 05 สิงหาคม 2011, 20:51:48
ของผมเครื่อง B16+B20 จูนทำรอม 2 ตัว
 ตัวที่ 1 ใช้ E85
 ตัวที่ 2 ใช้ โซฮอล 95
ขับสบาย ไม่มีปั๊มเติมก็เปลี่ยนรอม อิอิ
แต่ยอมรับว่า E85 แรงและประหยัดกว่ามากครับ ถูกกว่า โซฮอล 95 ตั้งสิบกว่าบาท อิอิ

ไม่ทราบว่าจูนกับใครครับ วิ่งเป็นไงบ้างงงง  :-[


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: kissX2 ที่ 05 สิงหาคม 2011, 21:35:57
ทำที่ V-Pro ครับ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: nunazaa ที่ 06 สิงหาคม 2011, 08:14:13
ทำไมต้องมีถังสำรองอ่ะครับ

ทำให้ เติม e85 ได้ แล้ว เติม น้ำมัน E10 E20 ไม่ได้หรอคับ   :o :o :o :o  งง   :o

รถที่จูน E85 มาจะใช้องศาไฟจุดระเบิด สูงกว่า 95 E10 E20 ครับ ฉะนั้นถ้าเติม E10 E20 เข้าไป จะเกิด อาการเข็กครับ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: artoasis ที่ 12 สิงหาคม 2011, 11:34:00
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E0-E10 อยู่ที่ 14:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E20 อยู่ที่ 12:1 , 13:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E85 อยู่ที่ 9:1

สาเหตุหลักมาจาก ส่วนผสมแอลกอฮอล์ ที่ผสมเข้าไปทำให้มี ออกซิเจนเพิ่มขึ้นในเนื้อน้ำมันทำให้ต้องมีการใช้ปริมาณที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับเบนซินทั่วไป

ดูจากอัตราส่วนผสมแล้วจะเห็นได้ว่าต้องใช้ E85 เป็นปริมาณที่มากขึ้น 40% เทียบจากเบนซินทั่วไป
มีการกัดกร่อนสูงจากความเป็นแอลกอฮอล์จึงต้องเปลี่ยนท่อยางทั้งระบบให้ทนต่อแอลกอฮอล์
(ต้องเปลี่ยน ไม่ใช่ควรเปลี่ยน)

ออกเทนสูง ประหนึ่งว่าเป็น ออกเทน100 ดังนั้นจึงสามารถทำกำลังอัดได้สูง ปาดฝาได้หนักหน่วง Advance ไฟได้มาก
ในหัวข้อตรง Advance ไฟนี่แหล่ะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถสลับใช้เชื้อเพลิงไปมาได้ ใช้อะไรก็ใช้อย่างนั้น
ยกเว้นท่านจะทำ Rom 2 mode

เนื่องจากปริมาณการใช้เชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 40% แน่นอนว่าท่านต้องเปลี่ยนหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นแน่นอน
Honda ตระกูล B ของเดิมอยู่ที่ 240cc ก็ต้องเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวคร่าวๆ และปั๊มติ๊ก J โบก็น่าจะเพียงพอนะ

การที่มีความรู้สึกว่าเครื่องเย็นกว่าเดิมเมื่อใช้ E20 หรือ E85 สาเหตุหลักมาจากองศาไฟที่สูง อาศาล่วงหน้าเยอะก่อนลูกสูบ
จะคล้อยลงทำให้ไม่มีไอเสียค้างอยู่ในห้องเผาไหม้ ทำให้อุณหภูมิไอเสียลดลง ในทางตรงกันข้ามถ้าไฟอ่อนทำให้ไอเสียค้าง
ในห้องเผาไหม้เยอะ อุณหภูมิไอเสียสูงขึ้นจนทำให้ลูกสูบละลาย (อุณหภูมิหลอมเหลวของอลูมิเนียมอยู่ที่ 660 องศาC)

ถ้าไม่อยากเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงมาก เครื่องไม่ทำอะไรมาก ให้จูนใช้ E20 แรงม้ามาแน่นอน
แต่ถ้าจัดหนัก ทำกำลังอัดเยอะๆ ให้จูนใช้ E85 ครับ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 สิงหาคม 2011, 16:43:09
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E0-E10 อยู่ที่ 14:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E20 อยู่ที่ 12:1 , 13:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E85 อยู่ที่ 9:1

สาเหตุหลักมาจาก ส่วนผสมแอลกอฮอล์ ที่ผสมเข้าไปทำให้มี ออกซิเจนเพิ่มขึ้นในเนื้อน้ำมันทำให้ต้องมีการใช้ปริมาณที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับเบนซินทั่วไป

ดูจากอัตราส่วนผสมแล้วจะเห็นได้ว่าต้องใช้ E85 เป็นปริมาณที่มากขึ้น 40% เทียบจากเบนซินทั่วไป
มีการกัดกร่อนสูงจากความเป็นแอลกอฮอล์จึงต้องเปลี่ยนท่อยางทั้งระบบให้ทนต่อแอลกอฮอล์
(ต้องเปลี่ยน ไม่ใช่ควรเปลี่ยน)

ออกเทนสูง ประหนึ่งว่าเป็น ออกเทน100 ดังนั้นจึงสามารถทำกำลังอัดได้สูง ปาดฝาได้หนักหน่วง Advance ไฟได้มาก
ในหัวข้อตรง Advance ไฟนี่แหล่ะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถสลับใช้เชื้อเพลิงไปมาได้ ใช้อะไรก็ใช้อย่างนั้น
ยกเว้นท่านจะทำ Rom 2 mode

เนื่องจากปริมาณการใช้เชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 40% แน่นอนว่าท่านต้องเปลี่ยนหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นแน่นอน
Honda ตระกูล B ของเดิมอยู่ที่ 240cc ก็ต้องเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวคร่าวๆ และปั๊มติ๊ก J โบก็น่าจะเพียงพอนะ

การที่มีความรู้สึกว่าเครื่องเย็นกว่าเดิมเมื่อใช้ E20 หรือ E85 สาเหตุหลักมาจากองศาไฟที่สูง อาศาล่วงหน้าเยอะก่อนลูกสูบ
จะคล้อยลงทำให้ไม่มีไอเสียค้างอยู่ในห้องเผาไหม้ ทำให้อุณหภูมิไอเสียลดลง ในทางตรงกันข้ามถ้าไฟอ่อนทำให้ไอเสียค้าง
ในห้องเผาไหม้เยอะ อุณหภูมิไอเสียสูงขึ้นจนทำให้ลูกสูบละลาย (อุณหภูมิหลอมเหลวของอลูมิเนียมอยู่ที่ 660 องศาC)

ถ้าไม่อยากเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงมาก เครื่องไม่ทำอะไรมาก ให้จูนใช้ E20 แรงม้ามาแน่นอน
แต่ถ้าจัดหนัก ทำกำลังอัดเยอะๆ ให้จูนใช้ E85 ครับ
:-* :-*


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 12 สิงหาคม 2011, 18:10:17
ปัญหาของ E85 ผมว่มันคือ คนขายมันไม่ค่อยอยากจะขายมากกว่า แม่งมีเป็นบางปั้ม ถ้ามีมันทุกปั้มคนคงใช้เยอะกว่านี้แน่ๆ ;D ;D ;D


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 12 สิงหาคม 2011, 20:03:28
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E0-E10 อยู่ที่ 14:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E20 อยู่ที่ 12:1 , 13:1
อัตราส่วน A/F พอดีของเบนซิน E85 อยู่ที่ 9:1

สาเหตุหลักมาจาก ส่วนผสมแอลกอฮอล์ ที่ผสมเข้าไปทำให้มี ออกซิเจนเพิ่มขึ้นในเนื้อน้ำมันทำให้ต้องมีการใช้ปริมาณที่มากขึ้นเมื่อเทียบกับเบนซินทั่วไป

ดูจากอัตราส่วนผสมแล้วจะเห็นได้ว่าต้องใช้ E85 เป็นปริมาณที่มากขึ้น 40% เทียบจากเบนซินทั่วไป
มีการกัดกร่อนสูงจากความเป็นแอลกอฮอล์จึงต้องเปลี่ยนท่อยางทั้งระบบให้ทนต่อแอลกอฮอล์
(ต้องเปลี่ยน ไม่ใช่ควรเปลี่ยน)

ออกเทนสูง ประหนึ่งว่าเป็น ออกเทน100 ดังนั้นจึงสามารถทำกำลังอัดได้สูง ปาดฝาได้หนักหน่วง Advance ไฟได้มาก
ในหัวข้อตรง Advance ไฟนี่แหล่ะเป็นสาเหตุที่ทำให้เราไม่สามารถสลับใช้เชื้อเพลิงไปมาได้ ใช้อะไรก็ใช้อย่างนั้น
ยกเว้นท่านจะทำ Rom 2 mode

เนื่องจากปริมาณการใช้เชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น 40% แน่นอนว่าท่านต้องเปลี่ยนหัวฉีดที่ใหญ่ขึ้นแน่นอน
Honda ตระกูล B ของเดิมอยู่ที่ 240cc ก็ต้องเพิ่มขึ้น 1 เท่าตัวคร่าวๆ และปั๊มติ๊ก J โบก็น่าจะเพียงพอนะ

การที่มีความรู้สึกว่าเครื่องเย็นกว่าเดิมเมื่อใช้ E20 หรือ E85 สาเหตุหลักมาจากองศาไฟที่สูง อาศาล่วงหน้าเยอะก่อนลูกสูบ
จะคล้อยลงทำให้ไม่มีไอเสียค้างอยู่ในห้องเผาไหม้ ทำให้อุณหภูมิไอเสียลดลง ในทางตรงกันข้ามถ้าไฟอ่อนทำให้ไอเสียค้าง
ในห้องเผาไหม้เยอะ อุณหภูมิไอเสียสูงขึ้นจนทำให้ลูกสูบละลาย (อุณหภูมิหลอมเหลวของอลูมิเนีดยมอยู่ที่ 660 องศาC)

ถ้าไม่อยากเปลี่ยนระบบเชื้อเพลิงมาก เครื่องไม่ทำอะไรมาก ให้จูนใช้ E20 แรงม้ามาแน่นอน
แต่ถ้าจัดหนัก ทำกำลังอัดเยอะๆ ให้จูนใช้ E85 ครับ

คนนี้มา เต็มจิงๆ   :-*

ผมก้อว่า E20 ก็น่าจะพอแล้วหละ ใน กทม ก็มีแทบทุกปั๊มแล้ว ( ปตท บางจาก)

ต่างจังหวัดก็มีให้เห็นเยอะแล้ว

ตอนแรกก็คิดถึงตอนทำรอม2ตัวนะครับ

แต่สงสัยว่า ต้องสลับน้ำมันอ่ะ ยังไงๆ น้ำมันมันก็ต้องปนกันใช่ป่ะ แล้วจะใช้รอมตัวไหนอ่านอ่ะครับ  งงป่ะ = =


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: KaMmYz ที่ 12 สิงหาคม 2011, 20:26:52
ผมก็ติดจะทำ 2 รอมเหมือนกันครับ แต่คงไม่มีทางให้น้ำมันหมดถึงก่อนเปลี่ยนโหมดแน่ๆ

เหมือนกับถ้าเราวิ่ง e85 มา แล้วเกิดหาปั้มไม่ได้ ก็จะต้องดูด e85 ออกให้เกลี้ยง(จิงๆ) ก่อนเติม e10 e20 เข้าไป แล้วค่อยสับโหมดหยั่งงั้นเหรอ

ผมว่ามันก็ยุ่งยากน่าดู

ส่วน e20 ผมว่า ราคาไม่ไม่ดึงดูดใจเท่า e85 อ่ะครับ เพราะ e20 ราคาต่างจาก e10 อยุ่ 4 บาท แต่ e85 ต่างจาก e10 อยู่ 13.xx บาท ซึ่งน่าสนใจกว่าเยอะ   :-* :-* :-*

ก็เลยคิดว่า จะลองจูน e85 เพียวๆดูก่อน ถ้าไม่ไหวจิงๆ ค่อย จูนเปลี่ยนเป็น e20 แทน  :-[ :-[ :-[


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: mecivic ที่ 13 สิงหาคม 2011, 04:44:40
ลึกซึ้งจิง ๆ ให้ผู้ใหญ่เขาคุยกันไปดีกว่า  :o :o :o :-X :-[


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 08 กันยายน 2011, 02:04:20
ขุดมันขึ้นมาก่อน    ;D ;D

พอดีว่าจะไปจูนE20ใช้แล้วครับ  :D

เลยอยากถามว่า สิ่งที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้าง

ขอรายละเอียดหน่อยนะครับ จะไปหาซื้อมาให้ช่างครับ

แล้วก็E20จำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดไหมครับ ?    :-*



หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: cyu ที่ 08 กันยายน 2011, 08:28:10
ขุดมันขึ้นมาก่อน    ;D ;D

พอดีว่าจะไปจูนE20ใช้แล้วครับ  :D

เลยอยากถามว่า สิ่งที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้าง

ขอรายละเอียดหน่อยนะครับ จะไปหาซื้อมาให้ช่างครับ

แล้วก็E20จำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดไหมครับ ?    :-*



ตอบบแบบความรุ้หางอิ่งนะคับ น่าจะเป็นส่วนของ ท่อยาง ที่ต้องสัมผัสกับน้ำมัน เพราะแอลกอฮอล จะกัดทำให้เสื่อมสภาพเรว ส่วน คือชิ้นส่วนอะไรบ้างนั้น ผมไม่รุ้จิงๆคับ :o :o :o


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กันยายน 2011, 10:27:41
ขุดมันขึ้นมาก่อน    ;D ;D

พอดีว่าจะไปจูนE20ใช้แล้วครับ  :D

เลยอยากถามว่า สิ่งที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้าง

ขอรายละเอียดหน่อยนะครับ จะไปหาซื้อมาให้ช่างครับ

แล้วก็E20จำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดไหมครับ ?    :-*


ท่อยางน้ำมันเบนซิน NCR  ใหม่ๆทั้งเส้นไปกลับ ซักชุดก็พอแล้วครับ เอาชัวๆ ของเดิมมันเก่าล่ะ แล้วก็จูนดีๆ  ก็ใช้ได้แล้วครับ หัวฉีดเดิมใช้ได้ครับ ไม่ได้ทำเพิ่มแรงม้านี่


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 08 กันยายน 2011, 11:19:22
ตอบบแบบความรุ้หางอิ่งนะคับ น่าจะเป็นส่วนของ ท่อยาง ที่ต้องสัมผัสกับน้ำมัน เพราะแอลกอฮอล จะกัดทำให้เสื่อมสภาพเรว ส่วน คือชิ้นส่วนอะไรบ้างนั้น ผมไม่รุ้จิงๆคับ :o :o :o

ขอบคุณจ้า

ท่อยางน้ำมันเบนซิน NCR  ใหม่ๆทั้งเส้นไปกลับ ซักชุดก็พอแล้วครับ เอาชัวๆ ของเดิมมันเก่าล่ะ แล้วก็จูนดีๆ  ก็ใช้ได้แล้วครับ หัวฉีดเดิมใช้ได้ครับ ไม่ได้ทำเพิ่มแรงม้านี่


ขอบคุณจ้า


ท่อยางมันมีกี่ชิ้นตรงไหนบ้างหรอครับ


พวกท่อยางเข้ากรองเบนซิล ท่อเข้าหัวฉีดพวกนี้ต้องเปลี่ยนด้วยไหม *0*


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กันยายน 2011, 11:20:58
ขอบคุณจ้า

ขอบคุณจ้า


ท่อยางมันมีกี่ชิ้นตรงไหนบ้างหรอครับ


พวกท่อยางเข้ากรองเบนซิล ท่อเข้าหัวฉีดพวกนี้ต้องเปลี่ยนด้วยไหม *0*
ทั้งยวงเลยก็ดีครับ แต่ตรงในห้องเครื่องจะมีเป็นเส้นๆสำเสร็จเลย ส่วนจากถังมาห้องเครื่องจะเป็นม้วนๆมาตัดใส่อ่ะ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: BlaZter ที่ 08 กันยายน 2011, 14:12:09
ขุดมันขึ้นมาก่อน    ;D ;D

พอดีว่าจะไปจูนE20ใช้แล้วครับ  :D

เลยอยากถามว่า สิ่งที่ต้องเปลี่ยนมีอะไรบ้าง

ขอรายละเอียดหน่อยนะครับ จะไปหาซื้อมาให้ช่างครับ

แล้วก็E20จำเป็นต้องเปลี่ยนหัวฉีดไหมครับ ?    :-*





 EK อ่าป่าวครับ ..   ::)

 ผมเคยใช้ E20 นะแบบว่าไม่ต้องทำอะไรเลยเข้าปั๊มเติมสักครึ่งถังผสมกับเบนซิน 91 จะได้ E15

 ถ้าวิ่งได้หมดถังปกติก็เติม E20+E10 อย่างล่ะครึ่งถังพอหมดถังนี้แล้วก็เติม E20 เต็มถังได้เลยครับ

 แนะนำว่าพวกท่อยางก็ควรเปลี่ยนครับเพราะมันเก่ามากแล้วแค่นี้เอง  แต่ผมว่านะเดี๋ยวก็ต้องกลับมาใช้ E10 อีกแหระเพราะมันอืดหมดถังเร็วด้วย..  >:(


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 08 กันยายน 2011, 14:17:03
ท่อพวกนี้หาซื้อได้ที่ไหน แล้วบอกร้านเค้าว่าไงอ่ะครับ

ดูไม่เป็นเด๋วโดนหลอก    :(


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Fink ที่ 08 กันยายน 2011, 14:25:50


 EK อ่าป่าวครับ ..   ::)

 ผมเคยใช้ E20 นะแบบว่าไม่ต้องทำอะไรเลยเข้าปั๊มเติมสักครึ่งถังผสมกับเบนซิน 91 จะได้ E15

 ถ้าวิ่งได้หมดถังปกติก็เติม E20+E10 อย่างล่ะครึ่งถังพอหมดถังนี้แล้วก็เติม E20 เต็มถังได้เลยครับ

 แนะนำว่าพวกท่อยางก็ควรเปลี่ยนครับเพราะมันเก่ามากแล้วแค่นี้เอง  แต่ผมว่านะเดี๋ยวก็ต้องกลับมาใช้ E10 อีกแหระเพราะมันอืดหมดถังเร็วด้วย..  >:(

Si ครับ แต่ก็อะไหล่ก็คงเหมือนกันอ่ะเนอะ  แต่เครื่องผมเป็น B16a

ที่ผมจะเติมE20เพราะว่าจะไปจูนกล่องครับ   :D

ความคิดส่วนตัว ถ้าเติมE20 แบบไม่จูนมันน่าจะอืดนะ เพราะคิดว่ารถเดิมๆมันไม่ได้คำนวณองศาไฟสำหรับเชื้อเพลิงชนิดที่มีแอลกอฮอลสูง

ผมว่ารถที่จะเติมE20 คงต้องให้จูนเนอร์จูนกล่องก่อน จึงจะเห็นประสิทธิภาพนะ  :-* :-*


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 08 กันยายน 2011, 15:50:54
ท่อพวกนี้หาซื้อได้ที่ไหน แล้วบอกร้านเค้าว่าไงอ่ะครับ

ดูไม่เป็นเด๋วโดนหลอก    :(
ผมรู้แต่เชียงใหม่อ่ะ  เป็นท่อยางน้ำมัน ยี่ห้อ NCR ครับ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: k20 ที่ 09 กันยายน 2011, 00:28:18
ส่วนตัวใช้ E20 ไม่เห็นอืดแต่ผมว่าแรงดีนะ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: Nannie ที่ 06 สิงหาคม 2012, 09:45:57
แนะนำ MFlex ค่ะ   :)

รับประกันความพึงพอใจ 1 เดือน ไม่พอใจยินดีคืนเงินเต็มจำนวน
รับประกันสินค้า 2 ปี   
 

 www.facebook.com/MFlexConversionKit
 
 สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 081 280 5587  ค่ะ
 
MFlex งานวิจัยทางด้านพลังงานทดแทน "ช่วยลดค่าใช้จ่าย อุดหนุนเกษตรไทย ร่วมใจใช้ E85"
 


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: tomjung ที่ 13 สิงหาคม 2012, 08:27:30
E20ครับไม่ต้องทำอะไรใช้ได้เลยอีกเสียงลองมาแล้ว


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: fisherman ที่ 13 สิงหาคม 2012, 09:16:48
e 85 ครับไปดูในห้อง d.i.y ได้ครับ โดยรวมไม่ประหยัดนำมันนะครับแต่ประหยัดตังค์ในเป๋า โปรดเข้าใจตามนี้ด้วยครับ

         ;D ;D ;D ;D

                            ลองทำดู :-[ :-[ :-[รักทุกคนเล๊ยยยยยยย ;) ;) ;) ;) ek 96 d 16 y 8 auto เดิมๆ

                          ( ขนาดไฟเครื่องยังโชว์อยุ่นะเนี่ย กรองเบนซิน ท่อยงท่อยางก้อยังไม่ได้เปลี่ยน)

                                                           :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'( :'(


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: plagapong ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2013, 12:37:46
ดันขึ้นมาก่อน :-* ;D

แล้วB20 ใช้ e20 ตกลงมันต้องจูนหรือเปล่าครับ :-[ :-[อยากรู้จริงๆครับ


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: pulanet ที่ 28 กุมภาพันธ์ 2013, 10:19:45
ดันขึ้นมาก่อน :-* ;D

แล้วB20 ใช้ e20 ตกลงมันต้องจูนหรือเปล่าครับ :-[ :-[อยากรู้จริงๆครับ

ถ้าไม่ซิ่ง เติมเลยครับ

ถ้าจะซิ่ง เปลี่ยนปั๊มติ๊ก เปลี่ยนเรกูเลตเพิ่มแรงดัน ปรับตามค่า O2 ที่เหมาะสมครับ น่าจะพอสำหรับการเริ่มต้น


หัวข้อ: Re: E85 ก่ะ E20
เริ่มหัวข้อโดย: plagapong ที่ 04 มีนาคม 2013, 02:46:23
ถ้าไม่ซิ่ง เติมเลยครับ

ถ้าจะซิ่ง เปลี่ยนปั๊มติ๊ก เปลี่ยนเรกูเลตเพิ่มแรงดัน ปรับตามค่า O2 ที่เหมาะสมครับ น่าจะพอสำหรับการเริ่มต้น

ขอบคุณครับ  :-* :-* สงใสต้องไปโดนซ่ะแล้ว ;) ;)