:::CIVIC CLUB THAILAND:::

คุยคุ้ย Civic => Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ => ข้อความที่เริ่มโดย: ek_gang ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 08:51:54



หัวข้อ: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ek_gang ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 08:51:54
จากที่เมื่อปลายเดือนที่แล้วไปเปลี่ยนตู้แอร์มา หลังใช้งานได้เสียงหวีดๆ ของวาล์วในตู้มาเป็นของแถม ก้อทนใช้ต่อลองเอาไปให้ร้านเดิมดูช่างก้อเติมน้ำยาเพิ่มให้ แต่ก้อยังไม่หาย แต่ช่วงหวีดทิ้งห่างหน่อยพอทนได้

แต่เมื่อวันศุกร์ปัญหาใหม่งอกครับ คอมแอร์ตัดสลับไปมา แล้วรอบเครื่องก้อตกมาเกือบศูนย์สลับกับรอบเดินเบาปกติ (สลับแบบหมุน 1 วิ ตัด 1 วิ เลย)

น่าจะเกิดจากอะไรครับ ซ่อมอีกเท่าไหร่ มีร้านแนะนำใกล้ๆ กรมชล สามเสนมั่งป่าวครับ ไม่อยากเข้าร้านเดิมแล้ว

ปล. EK 96 ครับ ตอนนี้ร้อนมากๆๆๆๆๆ เลย  :'(


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 14:25:20
ลองเปลี่ยนวาล์วดูครับ อาการเหมือนวาล์วตัน 8)


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_gang ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 18:21:12
ขอบคุณครับ วาล์วที่ว่าใช่ที่อยู่ที่ตู้แอร์ป่าวครับ ถ้าใช่ร้านที่เปลี่ยนตู้แอร์ให้ต้องรับผิดชอบใช่ป่าวครับ (เปลี่ยนตู้แต่วาล์วเดิมครับ)


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 20:53:40
จากที่เมื่อปลายเดือนที่แล้วไปเปลี่ยนตู้แอร์มา หลังใช้งานได้เสียงหวีดๆ ของวาล์วในตู้มาเป็นของแถม ก้อทนใช้ต่อลองเอาไปให้ร้านเดิมดูช่างก้อเติมน้ำยาเพิ่มให้ แต่ก้อยังไม่หาย แต่ช่วงหวีดทิ้งห่างหน่อยพอทนได้

แต่เมื่อวันศุกร์ปัญหาใหม่งอกครับ คอมแอร์ตัดสลับไปมา แล้วรอบเครื่องก้อตกมาเกือบศูนย์สลับกับรอบเดินเบาปกติ (สลับแบบหมุน 1 วิ ตัด 1 วิ เลย)

น่าจะเกิดจากอะไรครับ ซ่อมอีกเท่าไหร่ มีร้านแนะนำใกล้ๆ กรมชล สามเสนมั่งป่าวครับ ไม่อยากเข้าร้านเดิมแล้ว

ปล. EK 96 ครับ ตอนนี้ร้อนมากๆๆๆๆๆ เลย  :'(

ของผมใช่วิธีตั้งรอบใหม่ครับ  ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วตั้งรอบใหม่

ยืมข้อความของคุณ Drager มาให้อ่านนะครับ

ตัว MT ตัวมอเตอร์เดินเบา( IAC valve ) จะอยู่ ที่ท่อร่วมไอดีนะคับ ไม่ได้ติดอยู่กับลิ้นปีกผีเสื้อเหมือน เกียร์ AT

 ถ้าไม่หาย คาดว่าอาจเป็นที่ TPS sensor  ค่าเคลื่อนตอนที่ช่างทำการล้าง อาจไปโดน stoper สกรูตัวหนอนหกเหลี่ยมเล็กๆที่ยันลิ้นไว้อันนั้นห้ามปรับตั้งนะคับ ตามคู่มือเขากล่าวมา
 อาการ TPS เพี้ยนจะส่งผลถึงองศาจุดระเบิด องศาการจ่ายน้ำมัน และก็ตัวมอเตอร์เดินเบาคับ มันจะทำงานคลาดเคลื่อน วิธีเช็ค ก็วัด ที่สายกลางจอง TPS โดยเอาเข็มแทง เปิดสวิทช์ ตำแหน่ง ON เอามัลติมิเตอร์ โวลท์ ค่าที่ได้ ต้องประมาณ 0.47-0.50 V. โดยประมาณ ถ้าสตาร์ทเครื่องค่ามันจะแกว่ง คับ แล้วถ้ายิ่งไปตั้งเดินเบาตรง stoper พอเดินเบาแกว่งไปใหญ่ คับเพราะแรงดูดลมทำให้ลิ้นเปิดๆๆ ปิดๆๆ ค่าที่ตัว TPS ก็จะแกว่งไปด้วยไม่นิ่ง(เป็นวิธีที่ผิด)ที่ถูกคือตั้งที่สกรูทองเหลืองปากแบนจะไม่ทำให้ค่า TPS เพี้ยน  ดังนั้นการตั้งเดินเบาที่ถูกต้องก็ คือ

   1. สตาร์ทเครื่องเร่งโดยไม่มีโหลด ให้ พัดลมหม้อน้ำทำงานนั้นคีอช่วงที่จะตั้งเดินเบาได้ เหมาะสม

   2. ถอดปลั๊ก มอเตอร็เดินเบา IAC Valve ( EACV)  ถอดปลั๊ก EVAP PURGE CONTROL SOLENOID Valve

   3. สตาร์ทเครื่อง ปรับตั้งรอบเดินเบา โดนจูนที่สกรูทองเหลือง ให้ได้ประมาณ 900-1000 รอบ/ นาที เมื่อเปิด โหลด พวกไฟหน้า รอบจะตกลงมา เหลือประมาณ ค50 รอบ/ นาที  โดยประมาณ

   4. ปิดสวิทช์กุญแจ คับ แล้วเสียบปลัก IAC Valve ( EACV)  และปลั๊ก EVAP PURGE CONTROL SOLENOID Valve กลับ
   
   5. รีเซตกล่อง PCM/EMC โดยถอด ฟิวส์ใต้ฝากระโปรงหน้า 7.5 แอมป์ แถวบนนับจากแบตเตอร์รี่ตัวที่สอง ออก 10 วินาที แล้วเสียบกลับ

   6. กลับไปบิดสวิทช์กุญแจ ตำแหน่ง ON แล้ว เหยียบคันเร่งให้สุด 1 ครั้ง แล้วต่อด้วยเหยียบเบรค 1 ครั้ง รอสัก 20 วินาที แล้วปิดสวิทช์กุญแจ

   7. สตาร์เครื่องคับ รอบต้องได้ 750  -  810 รอบ/ นาที  บวก ลบ ไม่ต่ำกว่า 50 รอบ/ นาที เวลาที่เปิดแอร์ หรือเปืดไฟหน้า

   ถ้าไม่หายลองเช็คโค๊ดดูก่อนคับ อาจมีเซนเซอร์ตัวได ตัวหนึ่งมีปัญหา


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดคร
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 22:05:09
ความร้อนในระบบสูงเกินไปหรือป่าวครับ เห็นว่าเติมน้ำยาแอร์เพิ่มเข้าไป น้ำยาแอร์มากเกินทำให้ระบายความร้อน
ไม่พอเกิดแรงดันในระบบสูง ทำให้ตัว paussue switch หรือเรียกกันติดปากว่าตาแมว มันตัดได้ครับ
ถ้าจะลองเปลี่ยนวาว์ลยังไงก็ต้องปล่อยน้ำยาแอร์ทิ้งแล้วเปลี่ยนวาว์ลในตู้แอร์อยู่แล้ว ถ้าไหน ๆ จะเปลี่ยนลองปล่อยน้ำยา
แอร์ออกทีละนิด ๆ แล้วลองดูก่อนว่าดีขึ้นไหม เผื่อวาว์ลไม่ตัน แต่น้ำยาแอร์เกินจะได้ไม่ต้องเสียมากครับ
  :-*


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 22:09:57
ที่เคยเจอกับตัวเองนะครับพัดลมแผงคอนเดนเซอร์อ่อนกำลังและล้างแผงคอนเดนเซอร์ด้วยครับ


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: koeiji ที่ 30 พฤษภาคม 2011, 23:11:37
ผมเพิ่งโดนมาเลยเติมน้ำยาแอร์มาเหมือนกัน  อาการแบบนี้ ตั้งรอบก็แล้ว  ล้างปีกก็แล้ว หาปีกใหม่มาลองก็แล้ว ไม่หาย เสียงคอมก้ดังวีดๆ  ตัดไปมาเร็วมาก  สวิงไม่หยุดเลย  ผมเลยเปิดเวปเค้าว่าใช่วิธีค่อยๆปล่อยน้ำยาแอร์  ด้าน L ออกที่ละนิด
จนเครื่องเข้าสู่สภาวะปกติ  ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าเป็นเพราะอะไร
แต่มันก้หายตัด  และก็หายสวิง นะ  แล้วแอร์ก้เย็นปกติด้วย  แต่ต่องค่อยๆปล่อยนะฟังจังหวะเครื่องไปด้วย


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_gang ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 09:12:48
เพิ่มเติมอีกนิดครับ เติมน้ำยาแอร์เสริมมาได้ 2 อาทิตย์แล้ว เพิ่งจะเป็นครับ  :o


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: lucifer_ek97 ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 17:56:40
เพิ่มเติมอีกนิดครับ เติมน้ำยาแอร์เสริมมาได้ 2 อาทิตย์แล้ว เพิ่งจะเป็นครับ  :o


ลองปล่อยน้ำยาดูก่อนครับ

ของผมเติมเพิ่มมาเกือบเดือนเพิ่งมีอาการเหมือนคุณเลย พอลองปล่อยน้ำยาออกก็ดีขึ้น แอร์เย็นขึ้นด้วย

ขับไกลๆ เบอร์ 2  มีหนาว

 ;) ;) ;) ;) ;)


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: koeiji ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 18:36:17

ลองปล่อยน้ำยาดูก่อนครับ

ของผมเติมเพิ่มมาเกือบเดือนเพิ่งมีอาการเหมือนคุณเลย พอลองปล่อยน้ำยาออกก็ดีขึ้น แอร์เย็นขึ้นด้วย

ขับไกลๆ เบอร์ 2  มีหนาว

 ;) ;) ;) ;) ;)
ถูกต้องคร๊าบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: uptoyou8 ที่ 31 พฤษภาคม 2011, 20:57:25
ผมเพิ่งโดนมาเลยเติมน้ำยาแอร์มาเหมือนกัน  อาการแบบนี้ ตั้งรอบก็แล้ว  ล้างปีกก็แล้ว หาปีกใหม่มาลองก็แล้ว ไม่หาย เสียงคอมก้ดังวีดๆ  ตัดไปมาเร็วมาก  สวิงไม่หยุดเลย  ผมเลยเปิดเวปเค้าว่าใช่วิธีค่อยๆปล่อยน้ำยาแอร์  ด้าน L ออกที่ละนิด
จนเครื่องเข้าสู่สภาวะปกติ  ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าเป็นเพราะอะไร
แต่มันก้หายตัด  และก็หายสวิง นะ  แล้วแอร์ก้เย็นปกติด้วย  แต่ต่องค่อยๆปล่อยนะฟังจังหวะเครื่องไปด้วย

ถามต่ออีกนิดครับ

ตอนปล่อยน้ำยาแอร์ออก แล้วฟังเสียงเครื่องไปด้วย

ตั้งเปิดพัดลมสุดแล้วน้ำยาแอร์สุดด้วยหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ek_gang ที่ 01 มิถุนายน 2011, 10:38:20
กลับมารายงานผลครับ สรุปว่าเป็นเพราะพัดลมหลังคอยล์ร้อนไม่หมุน ต้องเคาะๆ ถึงจะหมุน ช่างบอกถ้าเอาของเก่าก้อ 900 บ ของใหม่ 1800 บ เลยเอาของเก่าไปก่อน สรุปโดนไป 900 บ รวมค่าแรง แอร์กลับมาปกติแล้วครับ  :D

เลยปรึกษาร้านต่อเรื่องเสียงวาล์วหวีด เลยได้ใบเสนอราคามาดังนี้ครับ
1. วาล์วแอร์ 850
2. ไดเออร์ 650
3. โอริง 5 วง 5*60= 300
4. น้ำมันคอม 250
5. แวคน้ำยา 900
6. ค่าแรง 500
รวมแล้ว 3450 บ. ราคานี้เป็นไงบ้างครับ ตอนนี้ยังเสียดายน้ำยาแอร์เพิ่งใช้มาเดือนกว่า เลยยังไม่ทำ


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ek_gang ที่ 01 มิถุนายน 2011, 10:41:10
ที่เคยเจอกับตัวเองนะครับพัดลมแผงคอนเดนเซอร์อ่อนกำลังและล้างแผงคอนเดนเซอร์ด้วยครับ

ของผมก้อเคสนี้


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: su_wit ที่ 01 มิถุนายน 2011, 15:15:45
หายแล้วดีใจด้วยครับ
ราคาแพงไปนิด ราคารวมหมดไม่ควรเกิน 2800 บาท
แล้วพัดลมเขาขายกันอยู่ไม่เกิน 500 บาท ::)


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 มิถุนายน 2011, 15:41:30
กลับมารายงานผลครับ สรุปว่าเป็นเพราะพัดลมหลังคอยล์ร้อนไม่หมุน ต้องเคาะๆ ถึงจะหมุน ช่างบอกถ้าเอาของเก่าก้อ 900 บ ของใหม่ 1800 บ เลยเอาของเก่าไปก่อน สรุปโดนไป 900 บ รวมค่าแรง แอร์กลับมาปกติแล้วครับ  :D

เลยปรึกษาร้านต่อเรื่องเสียงวาล์วหวีด เลยได้ใบเสนอราคามาดังนี้ครับ
1. วาล์วแอร์ 850
2. ไดเออร์ 650
3. โอริง 5 วง 5*60= 300
4. น้ำมันคอม 250
5. แวคน้ำยา 900
6. ค่าแรง 500
รวมแล้ว 3450 บ. ราคานี้เป็นไงบ้างครับ ตอนนี้ยังเสียดายน้ำยาแอร์เพิ่งใช้มาเดือนกว่า เลยยังไม่ทำ
แพงครับ แต่ถ้าทำแล้วจบ มันก็โอเคนะ อยู๋ที่ความพอใจและการรับผิดชอบของช่าง
ยกตัวอย่าง ไดเออร์ ที่เชียงใหม่ผมซื้อ 450 ครับ


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ
เริ่มหัวข้อโดย: platadiew ที่ 01 มิถุนายน 2011, 16:02:37
ถามต่ออีกนิดครับ

ตอนปล่อยน้ำยาแอร์ออก แล้วฟังเสียงเครื่องไปด้วย

ตั้งเปิดพัดลมสุดแล้วน้ำยาแอร์สุดด้วยหรือป่าวครับ


ถามด้วยคนครับ ตั้งเปิดพัดลมสุดแล้วน้ำยาแอร์สุดด้วยหรือป่าวครับ


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ek_gang ที่ 01 มิถุนายน 2011, 17:42:30
แพงครับ แต่ถ้าทำแล้วจบ มันก็โอเคนะ อยู๋ที่ความพอใจและการรับผิดชอบของช่าง
ยกตัวอย่าง ไดเออร์ ที่เชียงใหม่ผมซื้อ 450 ครับ

ตั้งแต่เข้า กทม. ทำไมโดนฟันประจำ ว้าาา แต่ตอนใช้รถที่เพชรบุรีไม่ยักมีไรพัง ชอบมีอาการตอนมาอยู่ กทม. เฮ้อ ???


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ek_gang ที่ 01 มิถุนายน 2011, 17:45:14
หายแล้วดีใจด้วยครับ
ราคาแพงไปนิด ราคารวมหมดไม่ควรเกิน 2800 บาท
แล้วพัดลมเขาขายกันอยู่ไม่เกิน 500 บาท ::)

เปลี่ยนเสร็จกลับมาดูราคาหน้าซื้อ-ขาย ก้อสลดไป 1 ดอกแล้วครับ  :'(
แต่กลัวฝนตกตอนเดินทางกลับบ้าน เลยรีบทำอ่ะ (เด๋วหมอกลง)


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: Regis100 ที่ 01 มิถุนายน 2011, 18:04:07
ตั้งแต่เข้า กทม. ทำไมโดนฟันประจำ ว้าาา แต่ตอนใช้รถที่เพชรบุรีไม่ยักมีไรพัง ชอบมีอาการตอนมาอยู่ กทม. เฮ้อ ???
เรื่องโดนฟัน ใน กทม นี่ผมไม่รู้นะ ที่ไหนๆก็มี คนดีคนไม่ดีทั้งนั้น
แต่เรื่องแอร์กับ กทม เนี่ย จากที่ผมเคยไปอยู่กทมไม่กีปี ผมว่า กทม มีอุณภูมิโดยเฉลี่ย ค่อนข้างร้อน ดังนั้น ชิ้นส่วนแอร์รถจะต้องทำงานหนัก คอมแอร์เอย แฝงคอล์ยร้อนเอย
ที่วิ่งๆไปๆหยุดๆ ระบายความร้อนไม่ดีเท่ากับรถที่วิ่งยาวๆรับลมเต็มๆ  คนซ่อมก็ต้องเข้าใจปัญหา หลักการของการทำงานของแอร์เองจริงๆก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากมาย แต่คนซ่อมจะเข้าใจแค่ไหน และมีจรรยาบรรณแค่ไหน ผมเองเคยบอกไปในบางคำตอบว่า ทำไม่เก่งไม่กลัวแต่กลัวไม่ซื่อ ตัวผมเองจึงเป็นคนที่ไม่ค่อยเอารถไปทำหลายๆร้านเท่าไหร่ โดยมากจะไปที่เดียว แล้วช่วยๆกันทำกับช่าง  ผมโชคดีตรงที่ว่าเจอช่างคู่ใจ ที่ดี ทำจบทำไม่ได้ก็บอกว่าไม่ได้ ค่าแรงก็คิดไม่แพง แต่ร้านที่มีช่างแบบนี้ใน กทม อาจจะหายากซักหน่อย ต้องหาร้านเล็กๆ เจ้าของทำเอง ถึงจะไม่ค่อยปีปัญหา (ร้านใหญ่ๆ ดีๆก็มีนะครับ)
ขอให้เจอร้านดีๆครับ และจำไว้อย่างว่า ค่าแรงช่างใน กทม สูงกว่า ตจว แน่นอนครับ :-* :-* :-* :-* :-*


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: thanawat6 ที่ 01 มิถุนายน 2011, 22:00:09
กลับมารายงานผลครับ สรุปว่าเป็นเพราะพัดลมหลังคอยล์ร้อนไม่หมุน ต้องเคาะๆ ถึงจะหมุน ช่างบอกถ้าเอาของเก่าก้อ 900 บ ของใหม่ 1800 บ เลยเอาของเก่าไปก่อน สรุปโดนไป 900 บ รวมค่าแรง แอร์กลับมาปกติแล้วครับ  :D

เลยปรึกษาร้านต่อเรื่องเสียงวาล์วหวีด เลยได้ใบเสนอราคามาดังนี้ครับ
1. วาล์วแอร์ 850
2. ไดเออร์ 650
3. โอริง 5 วง 5*60= 300
4. น้ำมันคอม 250
5. แวคน้ำยา 900
6. ค่าแรง 500
รวมแล้ว 3450 บ. ราคานี้เป็นไงบ้างครับ ตอนนี้ยังเสียดายน้ำยาแอร์เพิ่งใช้มาเดือนกว่า เลยยังไม่ทำ

ดีใจด้วยครับที่หายแล้ว

ส่วนราคาลองให้ร้านอื่นประเมินราคาดูอีกทีครับ ราคานี้แรงเกินไป[/b]  :-*


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: ek_gang ที่ 02 มิถุนายน 2011, 13:54:39
เรื่องโดนฟัน ใน กทม นี่ผมไม่รู้นะ ที่ไหนๆก็มี คนดีคนไม่ดีทั้งนั้น
แต่เรื่องแอร์กับ กทม เนี่ย จากที่ผมเคยไปอยู่กทมไม่กีปี ผมว่า กทม มีอุณภูมิโดยเฉลี่ย ค่อนข้างร้อน ดังนั้น ชิ้นส่วนแอร์รถจะต้องทำงานหนัก คอมแอร์เอย แฝงคอล์ยร้อนเอย
ที่วิ่งๆไปๆหยุดๆ ระบายความร้อนไม่ดีเท่ากับรถที่วิ่งยาวๆรับลมเต็มๆ  คนซ่อมก็ต้องเข้าใจปัญหา หลักการของการทำงานของแอร์เองจริงๆก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากมาย แต่คนซ่อมจะเข้าใจแค่ไหน และมีจรรยาบรรณแค่ไหน ผมเองเคยบอกไปในบางคำตอบว่า ทำไม่เก่งไม่กลัวแต่กลัวไม่ซื่อ ตัวผมเองจึงเป็นคนที่ไม่ค่อยเอารถไปทำหลายๆร้านเท่าไหร่ โดยมากจะไปที่เดียว แล้วช่วยๆกันทำกับช่าง  ผมโชคดีตรงที่ว่าเจอช่างคู่ใจ ที่ดี ทำจบทำไม่ได้ก็บอกว่าไม่ได้ ค่าแรงก็คิดไม่แพง แต่ร้านที่มีช่างแบบนี้ใน กทม อาจจะหายากซักหน่อย ต้องหาร้านเล็กๆ เจ้าของทำเอง ถึงจะไม่ค่อยปีปัญหา (ร้านใหญ่ๆ ดีๆก็มีนะครับ)
ขอให้เจอร้านดีๆครับ และจำไว้อย่างว่า ค่าแรงช่างใน กทม สูงกว่า ตจว แน่นอนครับ :-* :-* :-* :-* :-*

รับทราบครับ  :-X


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: golf ek ที่ 03 มิถุนายน 2011, 22:14:21
ดีใจด้วยที่หายแต่ราคาแรงไปนิด เรื่องวาล์วแอร์ดังทำทุกอย่างก็ไม่หายเลยช่างมัน ;D ;D


หัวข้อ: Re: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
เริ่มหัวข้อโดย: MANUTS ที่ 04 มิถุนายน 2011, 10:47:34
ผมก็โดนแบบนี้แหละครับพัดลมไม่หมุนโดนไป 800 สงสัยคิดค่าวิ่งรถไปเอา(ส่วนใหญ่ที่ร้านมักจะไม่มีเก็บไว้หลอกครับ)