ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
07 มีนาคม 2025, 06:06:27
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ) 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)  (อ่าน 12285 ครั้ง)
ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 08:51:54 »



จากที่เมื่อปลายเดือนที่แล้วไปเปลี่ยนตู้แอร์มา หลังใช้งานได้เสียงหวีดๆ ของวาล์วในตู้มาเป็นของแถม ก้อทนใช้ต่อลองเอาไปให้ร้านเดิมดูช่างก้อเติมน้ำยาเพิ่มให้ แต่ก้อยังไม่หาย แต่ช่วงหวีดทิ้งห่างหน่อยพอทนได้

แต่เมื่อวันศุกร์ปัญหาใหม่งอกครับ คอมแอร์ตัดสลับไปมา แล้วรอบเครื่องก้อตกมาเกือบศูนย์สลับกับรอบเดินเบาปกติ (สลับแบบหมุน 1 วิ ตัด 1 วิ เลย)

น่าจะเกิดจากอะไรครับ ซ่อมอีกเท่าไหร่ มีร้านแนะนำใกล้ๆ กรมชล สามเสนมั่งป่าวครับ ไม่อยากเข้าร้านเดิมแล้ว

ปล. EK 96 ครับ ตอนนี้ร้อนมากๆๆๆๆๆ เลย  ร้องไห้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2011, 10:30:57 โดย ek_gang » บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 14:25:20 »

ลองเปลี่ยนวาล์วดูครับ อาการเหมือนวาล์วตัน เจ๋ง
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 18:21:12 »

ขอบคุณครับ วาล์วที่ว่าใช่ที่อยู่ที่ตู้แอร์ป่าวครับ ถ้าใช่ร้านที่เปลี่ยนตู้แอร์ให้ต้องรับผิดชอบใช่ป่าวครับ (เปลี่ยนตู้แต่วาล์วเดิมครับ)
บันทึกการเข้า
uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 20:53:40 »

จากที่เมื่อปลายเดือนที่แล้วไปเปลี่ยนตู้แอร์มา หลังใช้งานได้เสียงหวีดๆ ของวาล์วในตู้มาเป็นของแถม ก้อทนใช้ต่อลองเอาไปให้ร้านเดิมดูช่างก้อเติมน้ำยาเพิ่มให้ แต่ก้อยังไม่หาย แต่ช่วงหวีดทิ้งห่างหน่อยพอทนได้

แต่เมื่อวันศุกร์ปัญหาใหม่งอกครับ คอมแอร์ตัดสลับไปมา แล้วรอบเครื่องก้อตกมาเกือบศูนย์สลับกับรอบเดินเบาปกติ (สลับแบบหมุน 1 วิ ตัด 1 วิ เลย)

น่าจะเกิดจากอะไรครับ ซ่อมอีกเท่าไหร่ มีร้านแนะนำใกล้ๆ กรมชล สามเสนมั่งป่าวครับ ไม่อยากเข้าร้านเดิมแล้ว

ปล. EK 96 ครับ ตอนนี้ร้อนมากๆๆๆๆๆ เลย  ร้องไห้

ของผมใช่วิธีตั้งรอบใหม่ครับ  ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วตั้งรอบใหม่

ยืมข้อความของคุณ Drager มาให้อ่านนะครับ

ตัว MT ตัวมอเตอร์เดินเบา( IAC valve ) จะอยู่ ที่ท่อร่วมไอดีนะคับ ไม่ได้ติดอยู่กับลิ้นปีกผีเสื้อเหมือน เกียร์ AT

 ถ้าไม่หาย คาดว่าอาจเป็นที่ TPS sensor  ค่าเคลื่อนตอนที่ช่างทำการล้าง อาจไปโดน stoper สกรูตัวหนอนหกเหลี่ยมเล็กๆที่ยันลิ้นไว้อันนั้นห้ามปรับตั้งนะคับ ตามคู่มือเขากล่าวมา
 อาการ TPS เพี้ยนจะส่งผลถึงองศาจุดระเบิด องศาการจ่ายน้ำมัน และก็ตัวมอเตอร์เดินเบาคับ มันจะทำงานคลาดเคลื่อน วิธีเช็ค ก็วัด ที่สายกลางจอง TPS โดยเอาเข็มแทง เปิดสวิทช์ ตำแหน่ง ON เอามัลติมิเตอร์ โวลท์ ค่าที่ได้ ต้องประมาณ 0.47-0.50 V. โดยประมาณ ถ้าสตาร์ทเครื่องค่ามันจะแกว่ง คับ แล้วถ้ายิ่งไปตั้งเดินเบาตรง stoper พอเดินเบาแกว่งไปใหญ่ คับเพราะแรงดูดลมทำให้ลิ้นเปิดๆๆ ปิดๆๆ ค่าที่ตัว TPS ก็จะแกว่งไปด้วยไม่นิ่ง(เป็นวิธีที่ผิด)ที่ถูกคือตั้งที่สกรูทองเหลืองปากแบนจะไม่ทำให้ค่า TPS เพี้ยน  ดังนั้นการตั้งเดินเบาที่ถูกต้องก็ คือ

   1. สตาร์ทเครื่องเร่งโดยไม่มีโหลด ให้ พัดลมหม้อน้ำทำงานนั้นคีอช่วงที่จะตั้งเดินเบาได้ เหมาะสม

   2. ถอดปลั๊ก มอเตอร็เดินเบา IAC Valve ( EACV)  ถอดปลั๊ก EVAP PURGE CONTROL SOLENOID Valve

   3. สตาร์ทเครื่อง ปรับตั้งรอบเดินเบา โดนจูนที่สกรูทองเหลือง ให้ได้ประมาณ 900-1000 รอบ/ นาที เมื่อเปิด โหลด พวกไฟหน้า รอบจะตกลงมา เหลือประมาณ ค50 รอบ/ นาที  โดยประมาณ

   4. ปิดสวิทช์กุญแจ คับ แล้วเสียบปลัก IAC Valve ( EACV)  และปลั๊ก EVAP PURGE CONTROL SOLENOID Valve กลับ
   
   5. รีเซตกล่อง PCM/EMC โดยถอด ฟิวส์ใต้ฝากระโปรงหน้า 7.5 แอมป์ แถวบนนับจากแบตเตอร์รี่ตัวที่สอง ออก 10 วินาที แล้วเสียบกลับ

   6. กลับไปบิดสวิทช์กุญแจ ตำแหน่ง ON แล้ว เหยียบคันเร่งให้สุด 1 ครั้ง แล้วต่อด้วยเหยียบเบรค 1 ครั้ง รอสัก 20 วินาที แล้วปิดสวิทช์กุญแจ

   7. สตาร์เครื่องคับ รอบต้องได้ 750  -  810 รอบ/ นาที  บวก ลบ ไม่ต่ำกว่า 50 รอบ/ นาที เวลาที่เปิดแอร์ หรือเปืดไฟหน้า

   ถ้าไม่หายลองเช็คโค๊ดดูก่อนคับ อาจมีเซนเซอร์ตัวได ตัวหนึ่งมีปัญหา
บันทึกการเข้า
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 22:05:09 »

ความร้อนในระบบสูงเกินไปหรือป่าวครับ เห็นว่าเติมน้ำยาแอร์เพิ่มเข้าไป น้ำยาแอร์มากเกินทำให้ระบายความร้อน
ไม่พอเกิดแรงดันในระบบสูง ทำให้ตัว paussue switch หรือเรียกกันติดปากว่าตาแมว มันตัดได้ครับ
ถ้าจะลองเปลี่ยนวาว์ลยังไงก็ต้องปล่อยน้ำยาแอร์ทิ้งแล้วเปลี่ยนวาว์ลในตู้แอร์อยู่แล้ว ถ้าไหน ๆ จะเปลี่ยนลองปล่อยน้ำยา
แอร์ออกทีละนิด ๆ แล้วลองดูก่อนว่าดีขึ้นไหม เผื่อวาว์ลไม่ตัน แต่น้ำยาแอร์เกินจะได้ไม่ต้องเสียมากครับ
  จุมพิต
บันทึกการเข้า

golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 22:09:57 »

ที่เคยเจอกับตัวเองนะครับพัดลมแผงคอนเดนเซอร์อ่อนกำลังและล้างแผงคอนเดนเซอร์ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
koeiji
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167


« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 23:11:37 »

ผมเพิ่งโดนมาเลยเติมน้ำยาแอร์มาเหมือนกัน  อาการแบบนี้ ตั้งรอบก็แล้ว  ล้างปีกก็แล้ว หาปีกใหม่มาลองก็แล้ว ไม่หาย เสียงคอมก้ดังวีดๆ  ตัดไปมาเร็วมาก  สวิงไม่หยุดเลย  ผมเลยเปิดเวปเค้าว่าใช่วิธีค่อยๆปล่อยน้ำยาแอร์  ด้าน L ออกที่ละนิด
จนเครื่องเข้าสู่สภาวะปกติ  ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าเป็นเพราะอะไร
แต่มันก้หายตัด  และก็หายสวิง นะ  แล้วแอร์ก้เย็นปกติด้วย  แต่ต่องค่อยๆปล่อยนะฟังจังหวะเครื่องไปด้วย
บันทึกการเข้า
ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #7 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2011, 09:12:48 »

เพิ่มเติมอีกนิดครับ เติมน้ำยาแอร์เสริมมาได้ 2 อาทิตย์แล้ว เพิ่งจะเป็นครับ  ตกใจ
บันทึกการเข้า
lucifer_ek97
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,304


+++ EK @ เขาใหญ่ +++


« ตอบ #8 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2011, 17:56:40 »

เพิ่มเติมอีกนิดครับ เติมน้ำยาแอร์เสริมมาได้ 2 อาทิตย์แล้ว เพิ่งจะเป็นครับ  ตกใจ


ลองปล่อยน้ำยาดูก่อนครับ

ของผมเติมเพิ่มมาเกือบเดือนเพิ่งมีอาการเหมือนคุณเลย พอลองปล่อยน้ำยาออกก็ดีขึ้น แอร์เย็นขึ้นด้วย

ขับไกลๆ เบอร์ 2  มีหนาว

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ........ไม่รวย............แฟนไม่สวย............แต่ขับ civic   WLC  no. 702
koeiji
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 167


« ตอบ #9 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2011, 18:36:17 »


ลองปล่อยน้ำยาดูก่อนครับ

ของผมเติมเพิ่มมาเกือบเดือนเพิ่งมีอาการเหมือนคุณเลย พอลองปล่อยน้ำยาออกก็ดีขึ้น แอร์เย็นขึ้นด้วย

ขับไกลๆ เบอร์ 2  มีหนาว

 ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
ถูกต้องคร๊าบๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
uptoyou8
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 229



« ตอบ #10 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2011, 20:57:25 »

ผมเพิ่งโดนมาเลยเติมน้ำยาแอร์มาเหมือนกัน  อาการแบบนี้ ตั้งรอบก็แล้ว  ล้างปีกก็แล้ว หาปีกใหม่มาลองก็แล้ว ไม่หาย เสียงคอมก้ดังวีดๆ  ตัดไปมาเร็วมาก  สวิงไม่หยุดเลย  ผมเลยเปิดเวปเค้าว่าใช่วิธีค่อยๆปล่อยน้ำยาแอร์  ด้าน L ออกที่ละนิด
จนเครื่องเข้าสู่สภาวะปกติ  ผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันนะว่าเป็นเพราะอะไร
แต่มันก้หายตัด  และก็หายสวิง นะ  แล้วแอร์ก้เย็นปกติด้วย  แต่ต่องค่อยๆปล่อยนะฟังจังหวะเครื่องไปด้วย

ถามต่ออีกนิดครับ

ตอนปล่อยน้ำยาแอร์ออก แล้วฟังเสียงเครื่องไปด้วย

ตั้งเปิดพัดลมสุดแล้วน้ำยาแอร์สุดด้วยหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #11 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 10:38:20 »

กลับมารายงานผลครับ สรุปว่าเป็นเพราะพัดลมหลังคอยล์ร้อนไม่หมุน ต้องเคาะๆ ถึงจะหมุน ช่างบอกถ้าเอาของเก่าก้อ 900 บ ของใหม่ 1800 บ เลยเอาของเก่าไปก่อน สรุปโดนไป 900 บ รวมค่าแรง แอร์กลับมาปกติแล้วครับ  ยิ้มกว้างๆ

เลยปรึกษาร้านต่อเรื่องเสียงวาล์วหวีด เลยได้ใบเสนอราคามาดังนี้ครับ
1. วาล์วแอร์ 850
2. ไดเออร์ 650
3. โอริง 5 วง 5*60= 300
4. น้ำมันคอม 250
5. แวคน้ำยา 900
6. ค่าแรง 500
รวมแล้ว 3450 บ. ราคานี้เป็นไงบ้างครับ ตอนนี้ยังเสียดายน้ำยาแอร์เพิ่งใช้มาเดือนกว่า เลยยังไม่ทำ
บันทึกการเข้า
ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #12 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 10:41:10 »

ที่เคยเจอกับตัวเองนะครับพัดลมแผงคอนเดนเซอร์อ่อนกำลังและล้างแผงคอนเดนเซอร์ด้วยครับ

ของผมก้อเคสนี้
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #13 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 15:15:45 »

หายแล้วดีใจด้วยครับ
ราคาแพงไปนิด ราคารวมหมดไม่ควรเกิน 2800 บาท
แล้วพัดลมเขาขายกันอยู่ไม่เกิน 500 บาท ขยิบตา
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 15:41:30 »

กลับมารายงานผลครับ สรุปว่าเป็นเพราะพัดลมหลังคอยล์ร้อนไม่หมุน ต้องเคาะๆ ถึงจะหมุน ช่างบอกถ้าเอาของเก่าก้อ 900 บ ของใหม่ 1800 บ เลยเอาของเก่าไปก่อน สรุปโดนไป 900 บ รวมค่าแรง แอร์กลับมาปกติแล้วครับ  ยิ้มกว้างๆ

เลยปรึกษาร้านต่อเรื่องเสียงวาล์วหวีด เลยได้ใบเสนอราคามาดังนี้ครับ
1. วาล์วแอร์ 850
2. ไดเออร์ 650
3. โอริง 5 วง 5*60= 300
4. น้ำมันคอม 250
5. แวคน้ำยา 900
6. ค่าแรง 500
รวมแล้ว 3450 บ. ราคานี้เป็นไงบ้างครับ ตอนนี้ยังเสียดายน้ำยาแอร์เพิ่งใช้มาเดือนกว่า เลยยังไม่ทำ
แพงครับ แต่ถ้าทำแล้วจบ มันก็โอเคนะ อยู๋ที่ความพอใจและการรับผิดชอบของช่าง
ยกตัวอย่าง ไดเออร์ ที่เชียงใหม่ผมซื้อ 450 ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« ตอบ #15 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 16:02:37 »

ถามต่ออีกนิดครับ

ตอนปล่อยน้ำยาแอร์ออก แล้วฟังเสียงเครื่องไปด้วย

ตั้งเปิดพัดลมสุดแล้วน้ำยาแอร์สุดด้วยหรือป่าวครับ


ถามด้วยคนครับ ตั้งเปิดพัดลมสุดแล้วน้ำยาแอร์สุดด้วยหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า
ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #16 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 17:42:30 »

แพงครับ แต่ถ้าทำแล้วจบ มันก็โอเคนะ อยู๋ที่ความพอใจและการรับผิดชอบของช่าง
ยกตัวอย่าง ไดเออร์ ที่เชียงใหม่ผมซื้อ 450 ครับ

ตั้งแต่เข้า กทม. ทำไมโดนฟันประจำ ว้าาา แต่ตอนใช้รถที่เพชรบุรีไม่ยักมีไรพัง ชอบมีอาการตอนมาอยู่ กทม. เฮ้อ ฮืม
บันทึกการเข้า
ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #17 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 17:45:14 »

หายแล้วดีใจด้วยครับ
ราคาแพงไปนิด ราคารวมหมดไม่ควรเกิน 2800 บาท
แล้วพัดลมเขาขายกันอยู่ไม่เกิน 500 บาท ขยิบตา

เปลี่ยนเสร็จกลับมาดูราคาหน้าซื้อ-ขาย ก้อสลดไป 1 ดอกแล้วครับ  ร้องไห้
แต่กลัวฝนตกตอนเดินทางกลับบ้าน เลยรีบทำอ่ะ (เด๋วหมอกลง)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มิถุนายน 2011, 17:52:09 โดย ek_gang » บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #18 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 18:04:07 »

ตั้งแต่เข้า กทม. ทำไมโดนฟันประจำ ว้าาา แต่ตอนใช้รถที่เพชรบุรีไม่ยักมีไรพัง ชอบมีอาการตอนมาอยู่ กทม. เฮ้อ ฮืม
เรื่องโดนฟัน ใน กทม นี่ผมไม่รู้นะ ที่ไหนๆก็มี คนดีคนไม่ดีทั้งนั้น
แต่เรื่องแอร์กับ กทม เนี่ย จากที่ผมเคยไปอยู่กทมไม่กีปี ผมว่า กทม มีอุณภูมิโดยเฉลี่ย ค่อนข้างร้อน ดังนั้น ชิ้นส่วนแอร์รถจะต้องทำงานหนัก คอมแอร์เอย แฝงคอล์ยร้อนเอย
ที่วิ่งๆไปๆหยุดๆ ระบายความร้อนไม่ดีเท่ากับรถที่วิ่งยาวๆรับลมเต็มๆ  คนซ่อมก็ต้องเข้าใจปัญหา หลักการของการทำงานของแอร์เองจริงๆก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากมาย แต่คนซ่อมจะเข้าใจแค่ไหน และมีจรรยาบรรณแค่ไหน ผมเองเคยบอกไปในบางคำตอบว่า ทำไม่เก่งไม่กลัวแต่กลัวไม่ซื่อ ตัวผมเองจึงเป็นคนที่ไม่ค่อยเอารถไปทำหลายๆร้านเท่าไหร่ โดยมากจะไปที่เดียว แล้วช่วยๆกันทำกับช่าง  ผมโชคดีตรงที่ว่าเจอช่างคู่ใจ ที่ดี ทำจบทำไม่ได้ก็บอกว่าไม่ได้ ค่าแรงก็คิดไม่แพง แต่ร้านที่มีช่างแบบนี้ใน กทม อาจจะหายากซักหน่อย ต้องหาร้านเล็กๆ เจ้าของทำเอง ถึงจะไม่ค่อยปีปัญหา (ร้านใหญ่ๆ ดีๆก็มีนะครับ)
ขอให้เจอร้านดีๆครับ และจำไว้อย่างว่า ค่าแรงช่างใน กทม สูงกว่า ตจว แน่นอนครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #19 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 22:00:09 »

กลับมารายงานผลครับ สรุปว่าเป็นเพราะพัดลมหลังคอยล์ร้อนไม่หมุน ต้องเคาะๆ ถึงจะหมุน ช่างบอกถ้าเอาของเก่าก้อ 900 บ ของใหม่ 1800 บ เลยเอาของเก่าไปก่อน สรุปโดนไป 900 บ รวมค่าแรง แอร์กลับมาปกติแล้วครับ  ยิ้มกว้างๆ

เลยปรึกษาร้านต่อเรื่องเสียงวาล์วหวีด เลยได้ใบเสนอราคามาดังนี้ครับ
1. วาล์วแอร์ 850
2. ไดเออร์ 650
3. โอริง 5 วง 5*60= 300
4. น้ำมันคอม 250
5. แวคน้ำยา 900
6. ค่าแรง 500
รวมแล้ว 3450 บ. ราคานี้เป็นไงบ้างครับ ตอนนี้ยังเสียดายน้ำยาแอร์เพิ่งใช้มาเดือนกว่า เลยยังไม่ทำ

ดีใจด้วยครับที่หายแล้ว

ส่วนราคาลองให้ร้านอื่นประเมินราคาดูอีกทีครับ ราคานี้แรงเกินไ
จุมพิต
บันทึกการเข้า

ek_gang
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 93



« ตอบ #20 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2011, 13:54:39 »

เรื่องโดนฟัน ใน กทม นี่ผมไม่รู้นะ ที่ไหนๆก็มี คนดีคนไม่ดีทั้งนั้น
แต่เรื่องแอร์กับ กทม เนี่ย จากที่ผมเคยไปอยู่กทมไม่กีปี ผมว่า กทม มีอุณภูมิโดยเฉลี่ย ค่อนข้างร้อน ดังนั้น ชิ้นส่วนแอร์รถจะต้องทำงานหนัก คอมแอร์เอย แฝงคอล์ยร้อนเอย
ที่วิ่งๆไปๆหยุดๆ ระบายความร้อนไม่ดีเท่ากับรถที่วิ่งยาวๆรับลมเต็มๆ  คนซ่อมก็ต้องเข้าใจปัญหา หลักการของการทำงานของแอร์เองจริงๆก็ไม่ได้ซับซ้อนอะไรมากมาย แต่คนซ่อมจะเข้าใจแค่ไหน และมีจรรยาบรรณแค่ไหน ผมเองเคยบอกไปในบางคำตอบว่า ทำไม่เก่งไม่กลัวแต่กลัวไม่ซื่อ ตัวผมเองจึงเป็นคนที่ไม่ค่อยเอารถไปทำหลายๆร้านเท่าไหร่ โดยมากจะไปที่เดียว แล้วช่วยๆกันทำกับช่าง  ผมโชคดีตรงที่ว่าเจอช่างคู่ใจ ที่ดี ทำจบทำไม่ได้ก็บอกว่าไม่ได้ ค่าแรงก็คิดไม่แพง แต่ร้านที่มีช่างแบบนี้ใน กทม อาจจะหายากซักหน่อย ต้องหาร้านเล็กๆ เจ้าของทำเอง ถึงจะไม่ค่อยปีปัญหา (ร้านใหญ่ๆ ดีๆก็มีนะครับ)
ขอให้เจอร้านดีๆครับ และจำไว้อย่างว่า ค่าแรงช่างใน กทม สูงกว่า ตจว แน่นอนครับ จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต จุมพิต

รับทราบครับ  รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า
golf ek
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 545



« ตอบ #21 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2011, 22:14:21 »

ดีใจด้วยที่หายแต่ราคาแรงไปนิด เรื่องวาล์วแอร์ดังทำทุกอย่างก็ไม่หายเลยช่างมัน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #22 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2011, 10:47:34 »

ผมก็โดนแบบนี้แหละครับพัดลมไม่หมุนโดนไป 800 สงสัยคิดค่าวิ่งรถไปเอา(ส่วนใหญ่ที่ร้านมักจะไม่มีเก็บไว้หลอกครับ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2011, 10:49:26 โดย MANUTS » บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: คอมแอร์ตัดสลับไปมารอบเครื่องโดนฉุดครับ (ซ่อมมาแล้วครับ)
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |