ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
02 ตุลาคม 2024, 00:58:21
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: สำหรับคนที่เคยฟังเพลง"เขียนถึงคนบนฟ้า" อยากให้ลองฟังเพลงนี้ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สำหรับคนที่เคยฟังเพลง"เขียนถึงคนบนฟ้า" อยากให้ลองฟังเพลงนี้ครับ  (อ่าน 1773 ครั้ง)
jojo-civic 96
ผมเป็นบุคคลอันตรายหมายเลข " หนึ่ง " ของ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


Playboy Club No. 1


« เมื่อ: 04 สิงหาคม 2007, 20:16:03 »



 สำหรับคนที่เคยฟังเพลง เขียนถึงคนบนฟ้า ของ พิง ลำพระเพลิง
 ที่ประกอบภาพยนตร์เรื่อง โคตรรัก ... เอ็งเลย
 อยากให้ลองดู MV เพลงนี้ครับ ความรักทำให้คนหัวขาด ประกอบภาพยนตร์เรื่องคนหิ้วหัวครับ

 ชื่อหนังน่ากลัว แต่เพลงซึ้งดีครับ

  http://video.mthai.com/player_1.php?id=14M1186127387M242
บันทึกการเข้า

Honda miracle civic ferio
jojo-civic 96
ผมเป็นบุคคลอันตรายหมายเลข " หนึ่ง " ของ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


Playboy Club No. 1


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 สิงหาคม 2007, 22:39:20 »



...เพิ่งจัดแถลงข่าวไปเมื่อวานนี้ที่เอสพละนาด สำหรับผลงานกำกับเรื่องที่ 2 ของ "พิง ลำพระเพลิง" เรื่อง "คนหิ้วหัว" ที่คราวนี้มาในแนวหลากหลายทั้งแอ็คชั่น, ตลก และซาบซึ้ง ที่เล่นกับเรื่องของ "ศรัทธา"

?คนหิ้วหัวเป็นหนังที่เกี่ยวกับศรัทธา คือผมตั้งใจไว้ว่าผมจะทำหนัง 4 เรื่องโดยเดินบนเส้นของ ความรัก ศรัทธา ความฝัน แล้วก็ความเชื่อ ซึ่งส่วนของความรักทำไปแล้ว คือ 'โคตรรักเอ็งเลย' พอเรื่องที่ 2 'คนหิ้วหัว' เนี่ย ก็จะเป็นเรื่องของศรัทธา เรื่องนี้มันจะเป็นเรื่องของพ่อที่ไม่ได้เรื่อง ตั้งใจจะเอาเงินไปให้ลูก แล้วบังเอิญคอขาดซะก่อน แต่ว่าตั้งใจไว้แล้วก็ต้องทำให้สำเร็จ คือเป็นเรื่องของพ่อลูก แต่ผมทำออกมาเป็นหนังตื่นเต้นผสมตลกนะ แต่ก็ยังแฝงเรื่องของชีวิตเอาไว้ตามสไตล์ของผม เหมือนกับว่าในชีวิตคนเรา เวลาเกิดเรื่องร้าย ๆ ในชีวิต เวลาปัญหามันแก้ไม่ได้ก็เลือกที่จะหัวเราะกับมันไปเลยดีกว่า?

...นั่นคือคำเกริ่นนำคร่าว ๆ ของผู้กำกับที่ชอบโชว์กล้ามถึงหนังเรื่องใหม่ล่าสุดที่มีคิวเข้าฉาย 30 สิงหาคมนี้

...รายละเอียดอื่น ๆ เราจะนำมาโพสในครั้งต่อ ๆ ไป ส่วนครั้งนี้ไปยลโฉม 4 ใบปิดของหนังพร้อมอ่านเรื่องย่อเรียกน้ำย่อยกันก่อนเลย






เรื่องย่อ

...?คนหิ้วหัว? พล็อตเรื่องสุดเข้มข้นที่ว่าด้วยเรื่องราวของอดีตทหารเรือ (พิง ลำพระเพลิง) ขี้โมโหที่พร้อมระเบิดโทสะได้ทุกเมื่อ หากถูกใครเรียกเขาว่า ?ไอ้เตี้ย? เขาเป็นพ่อที่ไม่เอาไหนในสายตาของหงส์ (ไหม-วิสา สารสาส) เมียสาวที่กลายเป็นเสาหลักของบ้านโดยพึ่งพาเหล้าและการพนันในการประทังความสุขและเลี้ยงดูชีวิตของเต้ย ลูกชายเพียงลำพัง

...หลังจากทั้งชีวิตไม่เคยแม้แต่จะได้ดีหรือทำดีก็ไม่เคยขึ้นกับเขาสักครั้งเดียว เตี้ยตัดสินใจบนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ว่าชาตินี้จะไม่ยอมตายหากไม่สามารถหาเงินมาจ่ายค่าเทอมให้ลูกได้ และวิธีเดียวที่เตี้ยคิดได้ก็คือ ?ปล้นโรงรับจำนำ? จนเป็นเหตุให้เขาเข้าไปพัวพันกับ รงค์ (อภิชาติ ชูสกุล) และ ค่อม (ปุ๊ยตี 10 คืนสิทธิ์ สุวรรณวัฒกี) 2 โจรถ่อยที่กำลังวางแผนปล้นวงเงินแชร์ก้อนโต

...แต่แล้วโชคชะตากลับเล่นตลกกับศรัทธาแห่งความใฝ่ดีครั้งแรกและครั้งสุดท้ายในชีวิตของเตี้ย เมื่อสัจจะไม่เคยมีอยู่ในหมู่โจร จนเป็นเหตุให้ ?หัว? กับ ?ตัว? ของเขาต้องแยกออกจากกัน เมื่อถูกหักหลังจากรงค์และค่อมที่ตั้งใจจะปลิดชีวิตเตี้ย โดยที่หัวตกไปอยู่ในมือของหนุ่ม(ภูริ หิรัญพฤกษ์) 18 มงกุฎจอมกะล่อนที่มีฝีมือแพรวพราวในการต้มตุ๋นเหยื่อพอ ๆ กับความเจ้าชู้ ทะลึ่ง หื่นกามที่ฝังลึกเป็นสันดาน ในขณะที่ ?ตัว? ตกไปอยู่กับ สาว (กระแต-ศุภักษร ไชยมงคล) พนักงานเก็บศพสุดห้าวอดีตพนักงานไปรษณีย์ที่งามทั้งตัวและหัวใจ จนเป็นเหตุให้ทั้งสามต้องมาเกี่ยวพันกันและช่วยให้ศรัทธาของ ?เตี้ย? สัมฤทธิ์ผลให้จงได้ อันเป็นจุดเริ่มต้นของอีกสารพัดเรื่องราวที่ทั้ง 3 จะต้องฟันฝ่าไปด้วยกัน ในเมื่อ ?หัวจ๋าตัวไม่ได้อยู่นี้? และทำให้ทุกคนเข้าใจความหมายของคำว่า ?วันใดขาดหัวแล้วตัวจะรู้สึก? กับ ?คนหิ้วหัว? ภาพยนตร์ชวน ?หัว? ให้มาเจอกับ ?ตัว? ผลงานเรื่องล่าสุดของพิง ลำพระเพลิง






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 สิงหาคม 2007, 22:42:18 โดย jojo-civic 96 » บันทึกการเข้า

Honda miracle civic ferio
nenemon
[N]enemon
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,176



« ตอบ #2 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2007, 00:43:02 »

พิง ชอบทำซึ้งทุกที แต่ไอ้โปสเตอร์ข้างบนอะ หลอนนนนน
บันทึกการเข้า

CIVIC CLUB NO.318
jojo-civic 96
ผมเป็นบุคคลอันตรายหมายเลข " หนึ่ง " ของ
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,658


Playboy Club No. 1


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2007, 04:28:38 »

?พิง? ชี้ ?คนหิ้วหัว? ไม่ใช่หนังผี พูดเรื่องรักพ่อลูกผูกพัน



ด้วยชื่อออกแนวสยองว่า ?คนหิ้วหัว? หลายคนคงคิดว่าเป็นหนังผีแน่ๆ แต่ผู้กำกับ พิง ลำพระเพลิง ยืนยันว่าไม่ใช่หนังผีอย่างที่คิดกัน แต่เป็นหนังรักที่มีความสนุกแบบครบรส ซึ่งพิงเปิดเผยถึงภาพยนตร์ดังกล่าวว่า
 
?หนังเรื่องนี้ไม่ใช่หนังผี แต่เป็นแนวตลกซาบซึ้งเต็มไปด้วยความสุข หนังของผมกำหนดยีนไม่ได้ตายตัว หนังทั้งสองเรื่องที่ได้ทำส่วนผสมที่มีอยู่สามารถตัดตัวอย่างให้เป็นหนังแนวไหนก็ได้ คุณจะตัดให้เป็นหนังตลกก็ได้ เศร้าก็ได้ ตื่นเต้นก็ได้ ใครมาถามผมว่าหนังเรื่องนี้เป็นแนวอะไรคงเป็นสิ่งที่ตอบยาก แต่ผมภูมิใจที่จะตอบว่านี่คือหนังในสไตล์ของ พิง ลำพระเพลิง ในเรื่อง ?โคตรรักเอ็งเลย?  จะพูดเรื่องความรักของสามีภรรยาไปแล้ว พอมาถึง ?คนหิ้วหัว? จึงขอพูดในเรื่องของความรักที่พ่อมีต่อลูกที่ว่าด้วยความศรัทธา ความสัมพันธ์พ่อลูกในเรื่องนี้มันเป็นความรู้สึกที่เราดึงออกมาใช้จากชีวิตจริงเหมือนกัน มีบางวูบที่เรามองนักแสดงที่เล่นเป็นลูกใน    เรื่อง แล้วนึกถึงลูกเรา คือเหมือนขโมยความรู้สึก    ที่เรารู้สึกกับลูกมาใช้เหมือนกัน เพราะว่าจริง ๆ เรา  ก็ไม่ค่อยได้อยู่กับลูกเท่าไหร่ ชอบปล่อยเวลาให้    มันผ่านไป โดยรวมแล้วกับหนัง ?คนหิ้วหัว? ผมรู้สึกว่ามันหลากหลายมาก ๆ มันมีหลายอารมณ์ดี     ก็คงเป็นสไตล์ของ พิง ลำพระเพลิง จะว่าตลก    อย่างเดียวมันก็ไม่ใช่ จะว่าเศร้าไปเลยมันก็ไม่เชิง เอาเป็นว่ากลิ่นมันจะอบอวลไปด้วยความสุขครบทุกรสชาติ?.





ที่มา : เดลินิวส์
บันทึกการเข้า

Honda miracle civic ferio
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Cafe => ห้องนั่งเล่น  |  หัวข้อ: สำหรับคนที่เคยฟังเพลง"เขียนถึงคนบนฟ้า" อยากให้ลองฟังเพลงนี้ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |