ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
20 มีนาคม 2025, 17:58:29
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: อยากรู้วิธีเปลี่ยนแตรเดิม EK เป็นแตรหอยโข่งคู่ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากรู้วิธีเปลี่ยนแตรเดิม EK เป็นแตรหอยโข่งคู่ครับ  (อ่าน 34515 ครั้ง)
ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 09:42:55 »



หาในห้อง DIY ไม่เจอเลย รบกวนไกด์ให้หน่อยครับ คืออยากเปลี่ยนเป็นแบบหอยโข่งคู่ ต้องเพิ่มอะไรอีกรึป่าว  ขยิบตา
บันทึกการเข้า
antpea
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 14:39:44 »

ผมซื่อมาเปลี่ยนได้เลยคับ ยังไม่เห็นมีอะไรพัง เป็นแตร 2tone ป่าวคับ
Low 410Hz  Hig 510Hz  แตรบีเอ็ม
บันทึกการเข้า
Paris
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 432



« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กันยายน 2010, 14:46:36 »

ถอดกันชนออก  เห็นแตร ตรงเสาหน้าหม้อน้ำ และ ข้างหม้อพักน้ำปัดน้ำฝน

แกะออกใส่ของใหม่แทน  สายดินต่อลงตัวถังรถ  ประกอบรถคืน

บันทึกการเข้า

              
ohm7224
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 58


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 15:26:20 »

ถอดกันชนออก  เห็นแตร ตรงเสาหน้าหม้อน้ำ และ ข้างหม้อพักน้ำปัดน้ำฝน

แกะออกใส่ของใหม่แทน  สายดินต่อลงตัวถังรถ  ประกอบรถคืน



เห็นแล้วครับ แต่ของเดิมมันมีตัวเดียว ถ้าจะเปลี่ยนใส่สองตัว สูงต่ำ ต้องต่อสายไฟแบบขนานใช่ป่าวครับ แล้วต้องเพิ่มรีเรย์ไม๊
บันทึกการเข้า
ton_civic52
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



« ตอบ #4 เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 15:44:45 »

เพิ่มรีเล จะดีก่าคับ เสียงไม่หาย
บันทึกการเข้า
Paris
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 432



« ตอบ #5 เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 16:27:33 »

ตัวเลฟมี 2 ตรงกลาง กับ ข้างกระปุกฉีดน้ำล้างกระจก

เดินสายเส้นเดียวพอ อีกเส้นลงกราวน์ที่ตัวถังรถ

ส่วนมากไม่ค่อยเพิ่มรีเลย์ นอกจากมีปัญหาฟิวส์ขาดบ่อย

เพิ่มรีเลย์ต้องเดินสายไฟอีกเส้น
บันทึกการเข้า

              
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #6 เมื่อ: 19 กันยายน 2010, 22:45:47 »

  แตรลมไฟฟ้าแบบนี้หรือเปล่าคับ ดังดีไหม  ขยิบตา


* spd_20080902233603_b.jpg (20.53 KB, 480x360 - ดู 18275 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
momtato
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #7 เมื่อ: 07 พฤศจิกายน 2010, 10:31:26 »

 ;)ของผมยึดไว้หน้าหม้อน้ำทั้งคู่แล้วดึงสายจากตัวติดมาในรถออกมาเสียบที่หอยโข่งแทนทั้งคู่นะ....แล้วเปลี่ยนฟิวแตรที่กล่องฟิวห้องเครื่องเดิมมัน7.5แอม เราใส่30แอมไปแทน ok จบครับเสียงมาครบเรย  ถ้าไม่เปลี่ยนฟิว มันจะดึงจนฟิวขาดหรือไม่ก็ดังข้างเดยวแหบๆเหมือนเป็ดโดนบีบปากครับ จะต่อรีเลก็ทำไม่เป็นนะ อายจัง
บันทึกการเข้า

มีโอกาส  แต่ขาดพลัง   พอมีกำลัง  ยังต้องหาโอกาส ...เฮ่อ...ชีวิต
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #8 เมื่อ: 02 ธันวาคม 2010, 22:33:45 »

ผมใช้เป็นแตรของ บอส ครับ สีดำ มือสอง เชียงกง 300 บาท ต้องเอามาลองต่อกับเบต เราแล้วปรับตั้งความดัง ที่น๊อตตัวเล็กข้างหลังแตร หมุนปรับทีละอัน จนเลือกตำแหน่งที่ดังที่สุดของทั้งสองลูก แล้วเอาทั้งสองลูก ลองต่อ ให้ดังพร้อมกัน  สนั่นหวั้นไหว ดังแบบเบนซ์เลยครับ เพาะกว่าแตรลม ตัวละ 800 -900 อีกครับ   ไม่ต้องใส่ ลีเลย์เพิ่มครับของเดิมมีอยู่แล้ว ไอ้พวกแตร ลม ดัง ปลู๊ดๆ  ไม่ได้เรื่อง  เอา เเป้น ๆๆ ดีกว่าครับ หลู กว่า น่าฟัง


* spd_20080902230429_b.jpg (47.53 KB, 576x432 - ดู 14806 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
momtato
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



« ตอบ #9 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010, 09:35:01 »

;)ของผมยึดไว้หน้าหม้อน้ำทั้งคู่แล้วดึงสายจากตัวติดมาในรถออกมาเสียบที่หอยโข่งแทนทั้งคู่นะ....แล้วเปลี่ยนฟิวแตรที่กล่องฟิวห้องเครื่องเดิมมัน7.5แอม เราใส่30แอมไปแทน ok จบครับเสียงมาครบเรย  ถ้าไม่เปลี่ยนฟิว มันจะดึงจนฟิวขาดหรือไม่ก็ดังข้างเดยวแหบๆเหมือนเป็ดโดนบีบปากครับ จะต่อรีเลก็ทำไม่เป็นนะ อายจัง
เพิ่มเติมครับ.....ท่านใดมีวิธีสอนการเดินไฟผ่านรีเลย์เข้าแตรช่วยบอกป๋มทีครับ/ฟิวส์30 แอมป์ผมกระจายไปหลายตัวแล้วครับ
บันทึกการเข้า

มีโอกาส  แต่ขาดพลัง   พอมีกำลัง  ยังต้องหาโอกาส ...เฮ่อ...ชีวิต
bb_gub
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 80


« ตอบ #10 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010, 16:45:43 »

 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
phechy
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 303



« ตอบ #11 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010, 19:06:53 »

เพิ่มเติมครับ.....ท่านใดมีวิธีสอนการเดินไฟผ่านรีเลย์เข้าแตรช่วยบอกป๋มทีครับ/ฟิวส์30 แอมป์ผมกระจายไปหลายตัวแล้วครับ
ช่วยตอบ ขออนุญาตอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข้อมูลของผู้อื่นเพื่อความสะดวกในการเรียนรู้
 อุปกรณ์ที่ต้องใช้
     1.รีเลย์ 30A BOSCH 1 ตัว
     2.ซ๊อคเก๊ต รีเลย์ 1 ตัว
     3.กระบอกฟิวส์ 15 A 1 ตัว
     4.สายไฟ,หางปลา
อธิบายวิธีการต่อวงจร  รีเลย์ที่ใช้เป็นแบบ 5 ขา
เริ่มจากปลดสายแตรเดิมที่มีอยู่ 2 ชุดออก
(เราจะใช้แค่ชุดเดียว อีกชุดเอาเทปพันสายไฟพันไว้) สายแตรเดิมจะมีสีเขียวกับสีดำ ซึ่งจะเห็นว่าสายแตรติดรถ
เส้นเล็กมากเมื่อเทียบกะสายไฟเส้นใหม่ที่มาเปลื่ยน เอาสายสีเขียวต่อกับขาที่ 85 แล้วก็เอาสายสีดำต่ขา 86
จากนั้นเอากระบอกฟิวส์ 15 A ไปต่อตรงที่ขั้วแบต 12 V เอาสายมาต่อที่ขา 30 สุดท้ายที่ตัวรีเลย์จะมีขา 87
อยู่ 2 ขาก็นำไปต่อกับแตรของ HELLA ได้เลยที่ขาไหนก็ได้ ส่วนอีกขาก็ต่อลงตัวถังรถ เป็นอันเสร็จพิธี
    ส่วนสาเหตุที่ติดเพิ่ม รีเลย์ เข้าไปนั้นเนื่องจากแตรเดิมของรถกินกระแสไฟที่ตัวละ 3.5A 2ตัวก็ 7A
แต่แตรของ HELLA กินกระแสไฟที่ตัวละ 7-9A 2ตัวก็ 14-18A ซึ่งจริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องติด รีเลย์เพิ่มก็ได้
ถ้าไม่ใช่เป็นคนที่ชอบกดแตรยาวๆ เพราะเวลาที่กดแตรนั้นกระแสไฟจะวิ่งผ่านสวิทช์ที่พวงมาลัยไปที่แตรหน้ารถ
สายไฟก็เส้นเล็กมาก พอเพิ่มรีเลย์เข้าไปมันก็จะทำให้ทุกอย่างยังเหมือนเดิมไม่ต้องกลัวว่าสายจะไหม้
ฟิวส์จะขาด กดแช่ยาวๆก็ได้ สรุปว่าไม่จำเป็นต้องติดก็ได้ครับ แต่ติดไว้ก็ดีเหมือนกัน ไม่มีอะไรเสียหาย เพิ่มเงินอีก 200 กว่าบาท
ได้ความปลอดภัยไว้ก่อน
 



* relay.jpg (23.34 KB, 317x249 - ดู 52573 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2010, 19:17:11 โดย phechy » บันทึกการเข้า

Thanks: ,



http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=62567.new;topicseen#new ลองดูแล้วจะชอบๆๆๆ
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2010, 19:51:47 »

ต่อตามนี้ก็ได้ครับ ขา 85ก็มาจากไฟเข้าแตรเดิม


* wire lamp.jpg (64.73 KB, 900x450 - ดู 27790 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
che.nm
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 14


« ตอบ #13 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2011, 23:46:30 »

รบกวนถามหน่อยนะครับ ถ้าผมต่อผิดสาย

คือ ผมเอา สายแตรเดิมไปต่อตรงขา 30 แล้วเอาไฟจากแบตไปต่อขา 85


แต่ตอนนี้เปลี่ยนแล้ว อยากทราบว่ารีเลย์จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #14 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2011, 10:33:35 »

รบกวนถามหน่อยนะครับ ถ้าผมต่อผิดสาย

คือ ผมเอา สายแตรเดิมไปต่อตรงขา 30 แล้วเอาไฟจากแบตไปต่อขา 85


แต่ตอนนี้เปลี่ยนแล้ว อยากทราบว่ารีเลย์จะมีปัญหาอะไรไหมครับ
ไม่มีปัญหาอะไรครับ รีเลย์ไม่เสียครับ กลับมาต่อให้ถูกก็จบครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
PeeWAR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #15 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011, 11:46:09 »

ตัวเลฟมี 2 ตรงกลาง กับ ข้างกระปุกฉีดน้ำล้างกระจก
เดินสายเส้นเดียวพอ อีกเส้นลงกราวน์ที่ตัวถังรถ

ส่วนมากไม่ค่อยเพิ่มรีเลย์ นอกจากมีปัญหาฟิวส์ขาดบ่อย

เพิ่มรีเลย์ต้องเดินสายไฟอีกเส้น

 ตกใจ
บันทึกการเข้า

คนอื่นช่วยเรา...เราจะจำไว้ชั่วชีวิต
เราช่วยคนอื่น...จงอย่าจำใส่ใจ...
PeeWAR
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94



« ตอบ #16 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011, 11:48:41 »

ตกใจ
[/quote

โทษทีครับลืมเขียนข้อความ ของผม EK ปี 96 ก็มีแตร 2 อันอ่ะครับ เลยงง เห็นว่ามีแต่ตัว Lev ที่มีแตร 2 อัน..
บันทึกการเข้า

คนอื่นช่วยเรา...เราจะจำไว้ชั่วชีวิต
เราช่วยคนอื่น...จงอย่าจำใส่ใจ...
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #17 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011, 12:05:08 »

ตกใจ
[/quote

โทษทีครับลืมเขียนข้อความ ของผม EK ปี 96 ก็มีแตร 2 อันอ่ะครับ เลยงง เห็นว่ามีแต่ตัว Lev ที่มีแตร 2 อัน..

ของผมก็สองอันครับ


* P1010546_resize.JPG (70.02 KB, 760x570 - ดู 13897 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
ham_ter
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 9,223



« ตอบ #18 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011, 12:50:50 »

ของผมก็สองอันครับ
    เอ่อ แบบมี อันเดียวอ่ะ ผิดปกติป่าว... แลบลิ้น แลบลิ้น
หรือรถเราไม่สมบูรณ์ แตรขาดไปอันหว่า ถึงว่า รถไม่ค่อยแรงเลย มีแตรอันเดดียวนี่เอง อืมๆ... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011, 12:55:52 »

    เอ่อ แบบมี อันเดียวอ่ะ ผิดปกติป่าว... แลบลิ้น แลบลิ้น
หรือรถเราไม่สมบูรณ์ แตรขาดไปอันหว่า ถึงว่า รถไม่ค่อยแรงเลย มีแตรอันเดดียวนี่เอง อืมๆ... ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์

ธรรมดาครับรถ มันเจออะไรมาบ้างก็ไม่รู้ค่อยๆใล่เช็คไป ของผมแตรไม่ค่อยได้ใช้หรอก รถทั้งคันยังใช้ไม่เยอะเลย

งั้นอยากแรงกว่านี่ ล่อแตรสิลล้อสิครับ เปิดทีไฟดับทั้งคัน ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
mr.superstar
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25


« ตอบ #20 เมื่อ: 23 เมษายน 2011, 21:36:25 »

อุปกรณ์ที่ต้องใช้
     1.รีเลย์ 30A BOSCH 1 ตัว
     2.ซ๊อคเก๊ต รีเลย์ 1 ตัว
     3.กระบอกฟิวส์ 15 A 1 ตัว
     4.สายไฟ,หางปลา
อธิบายวิธีการต่อวงจร  รีเลย์ที่ใช้เป็นแบบ 5 ขา
เริ่มจากปลดสายแตรเดิมที่มีอยู่ 2 ชุดออก
(เราจะใช้แค่ชุดเดียว อีกชุดเอาเทปพันสายไฟพันไว้) สายแตรเดิมจะมีสีเขียวกับสีดำ ซึ่งจะเห็นว่าสายแตรติดรถ
เส้นเล็กมากเมื่อเทียบกะสายไฟเส้นใหม่ที่มาเปลื่ยน เอาสายสีเขียวต่อกับขาที่ 85 แล้วก็เอาสายสีดำต่ขา 86
จากนั้นเอากระบอกฟิวส์ 15 A ไปต่อตรงที่ขั้วแบต 12 V เอาสายมาต่อที่ขา 30 สุดท้ายที่ตัวรีเลย์จะมีขา 87
อยู่ 2 ขาก็นำไปต่อกับแตรของ HELLA ได้เลยที่ขาไหนก็ได้ ส่วนอีกขาก็ต่อลงตัวถังรถ เป็นอันเสร็จพิธี
    ส่วนสาเหตุที่ติดเพิ่ม รีเลย์ เข้าไปนั้นเนื่องจากแตรเดิมของรถกินกระแสไฟที่ตัวละ 3.5A 2ตัวก็ 7A
แต่แตรของ HELLA กินกระแสไฟที่ตัวละ 7-9A 2ตัวก็ 14-18A ซึ่งจริงๆแล้วไม่จำเป็นต้องติด รีเลย์เพิ่มก็ได้
ถ้าไม่ใช่เป็นคนที่ชอบกดแตรยาวๆ เพราะเวลาที่กดแตรนั้นกระแสไฟจะวิ่งผ่านสวิทช์ที่พวงมาลัยไปที่แตรหน้ารถ
สายไฟก็เส้นเล็กมาก พอเพิ่มรีเลย์เข้าไปมันก็จะทำให้ทุกอย่างยังเหมือนเดิมไม่ต้องกลัวว่าสายจะไหม้
ฟิวส์จะขาด กดแช่ยาวๆก็ได้ สรุปว่าไม่จำเป็นต้องติดก็ได้ครับ แต่ติดไว้ก็ดีเหมือนกัน ไม่มีอะไรเสียหาย เพิ่มเงินอีก 200 กว่าบาท
ได้ความปลอดภัยไว้ก่อน
 

 

--------------------------------------------------------------------------------

 
 
บันทึกการเข้า
RG
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 245



« ตอบ #21 เมื่อ: 26 กันยายน 2011, 04:20:35 »

แตรเขียวมิซูบ้าต่อแทนอันเก่าได้เลยผมซื้อที่เซียงกงบางนา500ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: อยากรู้วิธีเปลี่ยนแตรเดิม EK เป็นแตรหอยโข่งคู่ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |