ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
27 เมษายน 2025, 04:20:51
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีใครเคยใช้ใส้กรองยี้ห้อ Hurricane มั้ยคับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: 1 [2] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใครเคยใช้ใส้กรองยี้ห้อ Hurricane มั้ยคับ  (อ่าน 18985 ครั้ง)
Rowan
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 255


Adrenaline is God's Greatest Gift


« ตอบ #40 เมื่อ: 13 มกราคม 2012, 21:54:00 »

FYI

วันนี้ถามให้แล้วนะครับ

กรอง K&N 2280

น้ำยาชุดเล็ก 550

ไม่รู้ถูกหรือแพงกว่าข้างนอกแค่ไหน
บันทึกการเข้า
kathi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 953


แรงตามตัง รถเลยไม่แรง


« ตอบ #41 เมื่อ: 16 มกราคม 2012, 13:54:43 »

น่าจะถูกกว่า นะคับที่ผมเคยถามราคาง้ะคับ  จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
FaTeH
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 680


« ตอบ #42 เมื่อ: 16 มกราคม 2012, 14:06:17 »

จริงๆไม่มีความจำเป็นเลยนะครับ กรองตาห่าง Logic ทั่วไปครับ

กรองถี่ กรองฝุ่นดี แต่ตันเร็ว กรองตาห่าง กรองฝุ่นเฮี่ย แต่ตันช้า

กรองตาห่าง ใหม่ๆ ประสิทธิภาพไม่ต่างจากกรอง ตาถี่ ที่หมั่นล้างหมั่นเป่าครับ

เพียงแต่กรอง รูมันใหญ่ ทั้งฝุ่น ทั้งอากาศเลยเข้าง่ายกว่า ไม่มีRestriction

รถผม ลงเทอร์โบควาย ลูกเท่าหม้อหุงข้าว บูสต์เกือบ2บาร์ ก็กรองติดรถครับ

ก็ไม่ค่อยรู้สึก สมัยเด็กๆ ผมลองถอดกรอง แล้ววิ่งเลย เทียบกับใส่กรอง

ผมถอกรองก่อนออกจากมหาลัยเอแบค บางนา แล้วกดซัดเลย บนทางด่วน ผล

ไม่ต่างกันเผลอๆห่วยกว่า เพราะไม่ได้กั้นห้อง กลายเป้นว่าดูดความร้อนเข้าไป

heat soak อีก ส่วนกรองK&N เนี่ย มีคนเคยเจอหลายๆคน เค้าโฆษณาว่า

แรง และจับฝุ่นดีใกล้เคียงกรองติดรถ ลองมาคิดตาม ถ้ากรองตาห่าง ยังไงก็กรองฝุ่น

เฮี่ยกว่ากรองเดิม ไม่มีทางที่จะกรองฝุ่นได้เท่า คราวนี้จะทำยังไงดีหละ ให้มันกรองได้ใกล้เคียงเดิม

ก็เลยต้องมีน้ำยา ซึ่งจริงๆมันคือน้ำมัน ถ้าน้ำเปล่า คงจับฝุ่นไม่ดี ลองสังเกตดูคราบน้ำมันสิ

ฝุ่นมันจะเกาะเร็วมาก K&N ก็ใช้หลักเดียวกัน เอาน้ำมันมาเคลือบ พอนานๆเข้า รถหนะเครื่องมันดูด

อากาศผ่านกรอง เจ้าพวกน้ำมัน มันก็จะหลุดเข้าไป เาะขดลวดของแอร์โฟลว์มิเตอร์ ซึ่งเป็นขดลวดแบบhot wire

พวกนี้เวลาที่ดับเครื่อง ขดลวดมันจะวาบไฟ1/1000วินาที เพื่อทำความสะอาดขดลวด น้ำมัน+ความร้อน

นานๆเข้ามันก็ไปติดอยู่ที่ขดลวด แอร์โฟลว์ สุดท้าย แอร์โฟลว์พัง รถยุโรปแอร์โฟลว์ลูกนึง 2หมื่นกว่า เปลี่ยนทีจนเลย

คิดคล้ายๆกัน แต่ตอบมาถูกใจครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มกราคม 2012, 14:08:02 โดย FaTeH » บันทึกการเข้า
powerstage
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 319


« ตอบ #43 เมื่อ: 16 มกราคม 2012, 20:05:45 »

อยากจะบอกว่าจริงๆต่อให้ใส่กรองเปลือย กรองโป๊เข้าไปแล้วม้าขึ้นมา5ตัว จะบอกว่ามันไม่ค่อยรู้สึกหรอกครับ เปรียบเหมือน

คุณเป็นนักฟังเพลงทั่วไปกับนักฟังแอมป์หลอด audiophile ระดับหูทองประดับเพชร ไม่มีทางรู้สึกหรอกครับ ของแต่งซิ่งๆหลายอย่าง

ลำพังตัวมันเอง บางทีมันทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพมันหรอกครับ หรือบางทีใส่แค่ตัวมันเปล่าโดดๆ กลับทำงานไม่ได้หรือ ไม่รู้สึกอะไรเลย

ก็มีครับ ของแบบนี้มันเหมือนSynergy คือ 1+1=3 หรือมากกว่า ตัวมันเองใส่แค่ตัวมันเองอาจจะไม่ได้มีผลบวกมากมายนัก กรองอากาศ

เองก็เหมือนกัน ที่มันรู้สึกว่ามันลื่น มันแรงขึ้น ก็เสียงมันเวลาเปิดคันเร่งเยอะ เสียงมันดังแซ้ด ซี้ด เสียวโว้ย ยิ่งกดยิ่งเสียว เหมือนคุณนั่ง

ฟังเพลงJazz กับฟังAlternative อะไรมันจะกระตุ้นเท้าคุณได้มากกว่ากัน ยิ่งกดเสียงยิ่งดัง ยิ่งดังกรูก็ยิ่งกดแมร่มแรงวู้ย สะใจชะมัดเยี่ยมจัง

แรงจังเลย รถแต่ละคันเนี่ย เดิมๆเนี่ย CFM ของอากาศที่มันดูดเข้าไปจากการเคลื่อนที่ของ ลูกสูบ ขึ้น-ลงเนี่ย มันถูกคำนวณมาอยู่แล้ว

ว่า ได้เท่านี้ๆ ถ้ากรองอากาศเดิมมันเพียงพอ เช่น เครื่องมันดูดอากาศ เท่ากับ 1 CFM  แล้วกรองอากาศที่เราใส่อยู่มันก็สามารถรองรับ

ค่าได้ 1 CFM การที่คุณไปใส่กรองโล่งขึ้นให้มันมีการไหลผ่านของอากาศ ได้เท่ากับ X+1 CFM ส่วนX ที่มันจะมีroom ให้อากาศไหลผ่านได้มันก็ไม่มีประโยชน์

ก็เพราะเครื่องมันดูดได้เท่านี้ ดูดได้แค่นี้

เหมือนคุณกินข้าว ปากคุณกว้าง พอจะยัดข้าวได้ 1 ช้อน ต่อให้คุณยัดเข้าไป 2ช้อน คุณก็ไม่สามารถจะกินได้ทั้ง2ช้อนอยู่ดี มันก็ล้นปากออกมา ทิ้งไปเปล่าๆ

ไม่มีประโยชน์ ส่วนใหญ่ที่ผมพิจารณาที่จะใส่กรองเปลือย คือประเด็นเดียวคือ มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ในห้องเครื่องหลังจากที่มีการใส่อุปกรณ์หลักๆ เข้าไปแล้วมันมีขนาด

ใหญ่ขึ้น ซึ่งแน่นอน อุปกรณ์พวกนี้มันต้องมาคำนวณดูแล้ว คุ้มกับการแลกที่เราจะต้องมานั่งเปลี่ยน อุปกรณ์ส่วนอื่นเข้าไปแทน เช่น เทอร์โบลูกใหญ่ขึ้น แน่นอน

เทอร์โบใหญ่ แล้วเปลี่ยนกรองเดิมทิ้ง แลกกัน ยังไงๆ มันแลกกับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นมามันคุ้มค่ากับพื้นที่ๆเราต้องเสียไป สำหรับผมเองนี่ผมคิดง่ายๆบางคนบอกใส่

กรองเปลือยคุ้มกว่ากรองกระดาษติดรถ เพราะถอดมาล้างได้ สำหรับผมเอง ผมว่าไม่คุ้มเพราะ 1. ผมไม่ได้เป็นคนขยันถอดมาล้างขนาดนั้น 2. เมื่อเทียบ กัน

สมมติว่ากรองกาศติดรถลูกละ 400บาท เทียบกับการติดตั้งกรองเปลือย ทำนู่นนี่นั่นดัดทรายท่อ หรืออะไรก็แล้วแต่จบที่ 3000 -3500 เท่ากับผมสามารถเปลี่ยน

กรองอากาศได้ถึง8-9ลูก โดยปกติแล้ว ผมเปลี่ยนทุก10000โล เท่ากับเงินค่าติดตั้งกรองเปลือย ผมสามารถใช้เอาเงินส่วนนี้ไปซื้อกรองอากาศวิ่งได้ถึง8-90000กิโลเมตร

ซึ่งผมไม่ทราบจริงๆว่ากรองเปลือยปกติ มันใช้กันถึง1แสนกิโลเมตร รึปล่าว เนี่ยตรรกะบ้าๆบอๆของผมjust my 2 cents.

บันทึกการเข้า
kathi
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 953


แรงตามตัง รถเลยไม่แรง


« ตอบ #44 เมื่อ: 17 มกราคม 2012, 22:42:27 »

เรื่องจริงครับ รถเพื่อนผมก็พัง
    จุมพิต จุมพิต  ขอบคุณมากครับผม
อยากจะบอกว่าจริงๆต่อให้ใส่กรองเปลือย กรองโป๊เข้าไปแล้วม้าขึ้นมา5ตัว จะบอกว่ามันไม่ค่อยรู้สึกหรอกครับ เปรียบเหมือน

คุณเป็นนักฟังเพลงทั่วไปกับนักฟังแอมป์หลอด audiophile ระดับหูทองประดับเพชร ไม่มีทางรู้สึกหรอกครับ ของแต่งซิ่งๆหลายอย่าง

ลำพังตัวมันเอง บางทีมันทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพมันหรอกครับ หรือบางทีใส่แค่ตัวมันเปล่าโดดๆ กลับทำงานไม่ได้หรือ ไม่รู้สึกอะไรเลย

ก็มีครับ ของแบบนี้มันเหมือนSynergy คือ 1+1=3 หรือมากกว่า ตัวมันเองใส่แค่ตัวมันเองอาจจะไม่ได้มีผลบวกมากมายนัก กรองอากาศ

เองก็เหมือนกัน ที่มันรู้สึกว่ามันลื่น มันแรงขึ้น ก็เสียงมันเวลาเปิดคันเร่งเยอะ เสียงมันดังแซ้ด ซี้ด เสียวโว้ย ยิ่งกดยิ่งเสียว เหมือนคุณนั่ง

ฟังเพลงJazz กับฟังAlternative อะไรมันจะกระตุ้นเท้าคุณได้มากกว่ากัน ยิ่งกดเสียงยิ่งดัง ยิ่งดังกรูก็ยิ่งกดแมร่มแรงวู้ย สะใจชะมัดเยี่ยมจัง

แรงจังเลย รถแต่ละคันเนี่ย เดิมๆเนี่ย CFM ของอากาศที่มันดูดเข้าไปจากการเคลื่อนที่ของ ลูกสูบ ขึ้น-ลงเนี่ย มันถูกคำนวณมาอยู่แล้ว

ว่า ได้เท่านี้ๆ ถ้ากรองอากาศเดิมมันเพียงพอ เช่น เครื่องมันดูดอากาศ เท่ากับ 1 CFM  แล้วกรองอากาศที่เราใส่อยู่มันก็สามารถรองรับ

ค่าได้ 1 CFM การที่คุณไปใส่กรองโล่งขึ้นให้มันมีการไหลผ่านของอากาศ ได้เท่ากับ X+1 CFM ส่วนX ที่มันจะมีroom ให้อากาศไหลผ่านได้มันก็ไม่มีประโยชน์

ก็เพราะเครื่องมันดูดได้เท่านี้ ดูดได้แค่นี้

เหมือนคุณกินข้าว ปากคุณกว้าง พอจะยัดข้าวได้ 1 ช้อน ต่อให้คุณยัดเข้าไป 2ช้อน คุณก็ไม่สามารถจะกินได้ทั้ง2ช้อนอยู่ดี มันก็ล้นปากออกมา ทิ้งไปเปล่าๆ

ไม่มีประโยชน์ ส่วนใหญ่ที่ผมพิจารณาที่จะใส่กรองเปลือย คือประเด็นเดียวคือ มีข้อจำกัดเรื่องพื้นที่ในห้องเครื่องหลังจากที่มีการใส่อุปกรณ์หลักๆ เข้าไปแล้วมันมีขนาด

ใหญ่ขึ้น ซึ่งแน่นอน อุปกรณ์พวกนี้มันต้องมาคำนวณดูแล้ว คุ้มกับการแลกที่เราจะต้องมานั่งเปลี่ยน อุปกรณ์ส่วนอื่นเข้าไปแทน เช่น เทอร์โบลูกใหญ่ขึ้น แน่นอน

เทอร์โบใหญ่ แล้วเปลี่ยนกรองเดิมทิ้ง แลกกัน ยังไงๆ มันแลกกับแรงม้าที่เพิ่มขึ้นมามันคุ้มค่ากับพื้นที่ๆเราต้องเสียไป สำหรับผมเองนี่ผมคิดง่ายๆบางคนบอกใส่

กรองเปลือยคุ้มกว่ากรองกระดาษติดรถ เพราะถอดมาล้างได้ สำหรับผมเอง ผมว่าไม่คุ้มเพราะ 1. ผมไม่ได้เป็นคนขยันถอดมาล้างขนาดนั้น 2. เมื่อเทียบ กัน

สมมติว่ากรองกาศติดรถลูกละ 400บาท เทียบกับการติดตั้งกรองเปลือย ทำนู่นนี่นั่นดัดทรายท่อ หรืออะไรก็แล้วแต่จบที่ 3000 -3500 เท่ากับผมสามารถเปลี่ยน

กรองอากาศได้ถึง8-9ลูก โดยปกติแล้ว ผมเปลี่ยนทุก10000โล เท่ากับเงินค่าติดตั้งกรองเปลือย ผมสามารถใช้เอาเงินส่วนนี้ไปซื้อกรองอากาศวิ่งได้ถึง8-90000กิโลเมตร

ซึ่งผมไม่ทราบจริงๆว่ากรองเปลือยปกติ มันใช้กันถึง1แสนกิโลเมตร รึปล่าว เนี่ยตรรกะบ้าๆบอๆของผมjust my 2 cents.


     จุมพิต จุมพิต จุมพิต  สุดยอดเลยครับ ขอบคุณมากครับสำหรับเกร็ดความรู้ดีๆนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: มีใครเคยใช้ใส้กรองยี้ห้อ Hurricane มั้ยคับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |