ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
03 กรกฎาคม 2024, 16:17:46
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ES เทคเปิดที่เท่าใหร่กันครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ES เทคเปิดที่เท่าใหร่กันครับ  (อ่าน 3387 ครั้ง)
Jacky_ek
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: 23 กันยายน 2007, 21:30:43 »



วันนี้ว่างเลยลองต่อไฟวีเทคดูแล้วออกไปลองวิ่งปรากฏว่าเทคเปิดที่เกือบ3000รอบวิ่งความเร็วคงที่100เทคยังไม่เปิดเลยของเพื่อนๆเปิดที่เท่าใหร่กันบ้างครับได้ข่าวว่ารุ่นนี้เปิดที่รอบไม่เกิน2500เลยไม่แน่ใจว่าผิดปกติหรือเปล่า
ปล.ของผมปี2003ครับ
บันทึกการเข้า
Po-40
a = dv/dt = F/m
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


R&D.I.Y.


« ตอบ #1 เมื่อ: 23 กันยายน 2007, 22:00:22 »

นอกเหนือจากข้อมูลของรอบเครื่อง อย่างน้อยที่สุด
มันจะพิจารณาระดับการกดคันเร่งด้วยครับ ของผมปี 2003 เหมือนกัน
กดเยอะๆมันจะเปลี่ยน stage เร็วหน่อย
กดคันเร่งน้อยๆจะเปลี่ยน stage ช้าหน่อย

ถ้าผมจำไม่ผิด ขับอยู่ 120 km/h เนียนๆคันเร่ง ยังสามารถให้วีเทคยังอยู่ใน stage แรกได้อยู่ครับ
 
บันทึกการเข้า

Civic ES'03 + 4AT STD
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กันยายน 2007, 23:04:33 »

อยากรู้เหมือนกัน...    อายจัง

เปิดกันที่เท่าไหร่บ้าง
บันทึกการเข้า

Chok
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 กันยายน 2007, 11:30:26 »

ของผม 03 Auto  ลองต่อเหมือนกัน...ถ้ากดแรง ๆ ที่รอบต่ำก็เปิดเหมือนกัน(เกียร์2,3)
บันทึกการเข้า
Yuth
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 450


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 กันยายน 2007, 14:44:08 »

เปิดครั้งแรกที่ 2700 รอบ คล้ายกับเป็นการประหยัดน้ำมันอะไรทำนองนั้น

เปิดอีกครั้งที่ 5500 รอบ คราวนี้รถจะพุ่งคล้ายติด Turbo ถ้าไม่ผ่อนคันเร่งเข็มไมล์จะขึ้นไปที่ 180-190 ได้เลย


เป็นประสบการณ์ส่วนบุคคลครับ
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 กันยายน 2007, 09:53:08 »

วันนี้ว่างเลยลองต่อไฟวีเทคดูแล้วออกไปลองวิ่งปรากฏว่าเทคเปิดที่เกือบ3000รอบวิ่งความเร็วคงที่100เทคยังไม่เปิดเลยของเพื่อนๆเปิดที่เท่าใหร่กันบ้างครับได้ข่าวว่ารุ่นนี้เปิดที่รอบไม่เกิน2500เลยไม่แน่ใจว่าผิดปกติหรือเปล่า
ปล.ของผมปี2003ครับ

เป็นปรกติ ของเครื่องยนต์ V-tec lev ครับ  เปิดในรอบต่ำการทำงาน แบ่งออกเป็น stage
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 กันยายน 2007, 16:11:52 »

ผม EK เปิดที่ 5,500 แต่อยากโมกล่องให้เปิดที่ 3000 ที่ไหนรับโมครับ
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #7 เมื่อ: 28 กันยายน 2007, 00:02:54 »

ของผมยังไงๆก็เปิดที่ 5500 ครับ ไม่แต่งกล่อง แต่ปลดล็อกแล้ว    อายจัง

เกียร์ 1 ก็เปิดได้ แต่ใจไม่กล้าพอ    อายจัง
บันทึกการเข้า

banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 กันยายน 2007, 09:59:51 »

ผม EK เปิดที่ 5,500 แต่อยากโมกล่องให้เปิดที่ 3000 ที่ไหนรับโมครับ

Vtec ที่เหมาะสม กับเครื่องตัวนี้ จะอยู่ ระหว่าง 4200 -4800 rpm ครับที่จะเห็นผล  แต่ก้อต้องแก้โปรแกรมให้มีการเพิ่ม A/F ในช่วงที่เปิดเร็วขึ้นด้วย  กล่อง รุ่นของ EK เป็นรหัส P6X ตามในบ้านเรา ชนิด OBD 2  ซึ่งไม่สามารถ Modify Rom ได้ (เพราะค่าเครื่องเขียน - อ่าน Rom ราคาหลักแสน)  เค้าจะทำการแก้โดย จัดกล่อง D15B มา ใส่แทน ซึ่งปลั๊กไม่ตรงกัน D15B เป็นชนิด OBD 1 ก็ต้อง ทำปลั๊กใหม่   หลังจากนั้นก้อทำ ROM ได้เลย 

งบประมาณ  กล่อง D15B จะซื้อขายกันอยู่ราวๆ 3500-6500  แต่ต้องดูให้ดีนะครับ เพราะของพวกนี้ จะถือว่า ซื้อมาสตาร์ทติดคือขาด คืนของไม่ง่ายนัก แลกเปลี่ยนก้ออาจจะยากหากไม่รู้จักกันดี  ค่าวายริ่งปลั๊กใหม่ จะอยู่ราวๆ 500-1500 แล้วแต่อู่

ส่วนค่าทำ ROM นั้น มาตรฐานชายไทย 2500 บาท ครับ  ทำตั้งแต่ vtec ปลดล๊อค knock sensor ,, speed sensor ไปยันปลดล๊อครอบเครื่องยนต์ และปรับแต่งน้ำมัน กับอากาศ ได้หมด ฯลฯ
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
OFFSIDE
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,132


แรงตามตังค์ พังตามตีน....


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 กันยายน 2007, 10:08:50 »

ขอบคุณ คุณbanana_bodeครับ ทำ ROM ทำตั้งแต่ vtec ปลดล๊อค knock sensor ,, speed sensor ไปยันปลดล๊อครอบเครื่องยนต์ และปรับแต่งน้ำมัน กับอากาศ นั้นทำที่ไหนได้บ้างครับ ผมอยู่ที่งามวงศ์วาน แล้วผมติดแก๊สหัวฉีด LPG ผมต้องไปจูนกล่องแก๊สใหม่ไหมครับ...ขอบคุณครับ   (^.~)
บันทึกการเข้า

อยากสวยอย่ากลัวแพง อยากแรงอย่ากลัวพัง รู้ว่าไม่มีตังค์ขับเดิมๆ   ^______^
Thoong_Bangna
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,144


หนุ่มหน้ามล คนเชียงราย


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 กันยายน 2007, 00:51:55 »

เปิดครั้งแรกที่ 2700 รอบ คล้ายกับเป็นการประหยัดน้ำมันอะไรทำนองนั้น

เปิดอีกครั้งที่ 5500 รอบ คราวนี้รถจะพุ่งคล้ายติด Turbo ถ้าไม่ผ่อนคันเร่งเข็มไมล์จะขึ้นไปที่ 180-190 ได้เลย


เป็นประสบการณ์ส่วนบุคคลครับ

 ตกใจ งง!!!!!! แล้วมีกี่ stage อ่ะครับ แล้วแต่ละ stage ทำงานตอนกี่พันรอบครับ แล้วแต่ละ stage มีผลอย่างไรบ้างครับผู้รู้ช่วยบอกหน่อยครับอยากรู้เหมือนกานนนนนนนนนน  อายจัง
บันทึกการเข้า

best
ho ho ho
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 832


« ตอบ #11 เมื่อ: 29 กันยายน 2007, 16:44:15 »

ขอวนู๋ มี stage เดียวเปิดประมาณ 5700rpm แต่เปิดแร้วมันส์ดีครับ
บันทึกการเข้า

ตอบช้า ก็ยังดีกว่าไม่ตอบ
ไม่ถูกใจอะไร pm. มาได้
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ES เทคเปิดที่เท่าใหร่กันครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |