ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
12 พฤศจิกายน 2024, 07:36:49
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: DIY เปลี่ยนปั๊มติ๊ก EK 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: DIY เปลี่ยนปั๊มติ๊ก EK  (อ่าน 43995 ครั้ง)
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009, 19:50:46 »



คืนวันศุกร์ ขับกลับจันท์ ก่อนถึงบ้านสับจากแก๊สเป็นน้ำมัน ปั๊มติ๊กกลับบ้านเก่าไปเลยครับ ติดแหงก  เช็คฟิวส์ก็ไม่มีขาด เครื่องสตาร์ทได้แต่ไม่ติด

โทรหาตั้มตาตี่ บอกให้เช็คน้ำมันว่ามามั้ยที่รางหัวฉีด ปรากฎว่ามาเป็นหยดเลยพี่น้อง   ปั๊มติ๊กทำงานนะ แต่ไม่ดูดน้ำมันมา   :'(

เลยโดนค่ารถยก 1000    แต่ค่าปั๊มติ๊ก 400  เองพี่น้อง  โกรธ

วันเสาร์ไปหาปั๊มมาใหม่   ปั๊มยุ่นตรงรุ่น EK   400 บาท    ถอดเบาะเปลี่ยนเองแมร่งซะเลย งมทั้งนานกว่าจะถอดเบาะเป็น  อายจัง

หลังใส่ใหม่ สตาร์ททีเดียวติดเลยพี่น้อง   ผมว่าราคาไม่แรง ซื้อติดรถไว้ก็ดีครับ ใช้เครื่องมือไม่เยอะด้วย ขอแค่  ตัวทีเบอร์ 10  + คีม + ไขควงปากแฉก  ก็เปลี่ยนได้ล่ะ   เดี๋ยวจะหาไว้อีกตัว กันเหนียว

ขอบคุณเจ้าตั้ม ที่คอยแนะนำตลอดในกรณีฉุกเฉิน  จุมพิต


  


* pic1.JPG (47.81 KB, 477x520 - ดู 21006 ครั้ง.)

* pic2.JPG (46.04 KB, 592x526 - ดู 19758 ครั้ง.)

* pic3.JPG (49.38 KB, 498x511 - ดู 20037 ครั้ง.)

* pic4.JPG (34.07 KB, 315x829 - ดู 19202 ครั้ง.)

* pic5.JPG (48.43 KB, 789x519 - ดู 27724 ครั้ง.)

* pic6.JPG (36.91 KB, 574x545 - ดู 24798 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 มิถุนายน 2010, 11:22:37 โดย My_Mint » บันทึกการเข้า

p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009, 21:01:02 »

อ๋อ ปั๊มติ๊กอยู่ตำแหน่งนี้เองเหรอครับเนี่ย

ผมถอดเบาะบ่อยเห็นแผ่นปิดนี้มาตั้งนาน เพิ่งรู้ว่ามีปั๊มติ๊กอยู่ข้างใน

อิอิ ได้ความรู้ไปอีกข้อ


 ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า

system-dj
โฆษกประจำสำนัก
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 11,486


Dj Ko System No.468


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009, 21:30:51 »

ตาตั้ม ตาตี่คือคนดีในคลับ

ว่างๆจะพาไปอาบน้ำนะตั้ม            ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

Line User ID dj9317ko

http://www.facebook.com/phathompong.nagyam                                                          http://www.facebook.com/Dj.Ko.system.555

masaru
5555
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,253


マサロ Number 248


« ตอบ #3 เมื่อ: 19 กรกฎาคม 2009, 06:47:29 »

 ยิ้มกว้างๆ  ดีใจด้วยนะเจ๊มิ้น อย่าลืมมาเลี้ยงเพื่อนๆฟาดเคราะห์ด้วยละ
บันทึกการเข้า

TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 00:30:56 »

ไม่เป็นไร ยินดีจ้า แล้วถ้าเป็นไปได้ พยายามให้มีน้ำมันรถขั้นต่ำ ซักครึ่งถัง เพราะปั๊มมันจะได้แช่อยู่ในน้ำมันตลอด จะได้ไม่มีอาการติ๊ก ล้า หรือ น็อตอีก นะ
บันทึกการเข้า
TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #5 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 00:31:12 »

ตาตั้ม ตาตี่คือคนดีในคลับ

ว่างๆจะพาไปอาบน้ำนะตั้ม            ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม


จะพาไปจิงหรือ อิอิ
บันทึกการเข้า
fomote
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,998

? HuMaN SoCiEtY.?


« ตอบ #6 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 00:37:36 »

จะพาไปจิงหรือ อิอิ

 จุมพิต ไปด้วย
บันทึกการเข้า

?? เพื่อนมีไว้คบไม่ได้มีไว้ฟัด Sาdd  ??
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #7 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 06:52:33 »

ช่างร้านแก๊สสองคนบอกว่า  มันเสียเพราะว่าน้ำมันแก๊สโซฮอลล์อ่ะ   ผมยังไม่ปักใจเชื่อเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เติม เบนซิน91  แล้ว    สลับกับใช้แก๊ส  อายจัง
บันทึกการเข้า

NEO
หนุ่มโสดย่านชิดลม
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,065

My Name is NEO


« ตอบ #8 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 08:55:33 »

ช่างร้านแก๊สสองคนบอกว่า  มันเสียเพราะว่าน้ำมันแก๊สโซฮอลล์อ่ะ   ผมยังไม่ปักใจเชื่อเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เติม เบนซิน91  แล้ว    สลับกับใช้แก๊ส  อายจัง

มันก็โทษมั่วไปเรื่อย ตามภาษาคนไม่รู้เรื่องอ่ะ   
บันทึกการเข้า

beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #9 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 09:17:52 »

ช่างร้านแก๊สสองคนบอกว่า  มันเสียเพราะว่าน้ำมันแก๊สโซฮอลล์อ่ะ   ผมยังไม่ปักใจเชื่อเท่าไหร่ แต่ตอนนี้เติม เบนซิน91  แล้ว    สลับกับใช้แก๊ส  อายจัง

มันมั่ว คอนเฟริมม!!                   โกรธ

เราใช้แก๊สโซฮอล 95  มาตลอดไม่เห็นเป็นไรเลย                   ฮืม

อะไรๆ ก็โทษแก๊สโซฮอล  ปั๊ดเอาน้ำมันกรอกปากเลย  ช่างมั่วเอ้ย!!            โกรธ
บันทึกการเข้า

ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #10 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 09:42:00 »

แล้วติ๊ก ของ ES มันราคาประมาณเท่าไรอะครับ และหน้าตาเป็นอย่างไรอะครับ ขยิบตา
รถผมมีอาการเหมือนกัน แต่เป็นบางครั้ง แต่ยังพอสตาร์ท แล้วให้ระบบแก๊สทำงานได้ อายจัง
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #11 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 09:48:11 »

^
^
ตรงรุ่นไม่รู้ครับ  แต่มือ 2  ทั่วๆไป   5-700  แปลงใส่เอาครับ  อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2009, 09:51:54 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

onepiece_04
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,378


~wlc no. 453~


« ตอบ #12 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 09:53:26 »

มันน่าจะเสียตามอายุมันนะคับ   :'(
บันทึกการเข้า

~No. 453~

-= แถวนี้แมร่งเถื่อน ไม่แน่จิงง อยู่ไม่ได้หรอก ฮ่าๆๆๆ =-
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #13 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 11:33:44 »

มันมั่ว คอนเฟริมม!!                   โกรธ

เราใช้แก๊สโซฮอล 95  มาตลอดไม่เห็นเป็นไรเลย                   ฮืม

อะไรๆ ก็โทษแก๊สโซฮอล  ปั๊ดเอาน้ำมันกรอกปากเลย  ช่างมั่วเอ้ย!!            โกรธ


มันน่าจะเสียตามอายุมันนะคับ   :'(

มันก็โทษมั่วไปเรื่อย ตามภาษาคนไม่รู้เรื่องอ่ะ  

ผมก็ว่าเสียตามอายุจริงๆแหละครับ   เพราะปั๊มตัวเดิมเนี่ย ตอนบิดกุญแจ ON มันเสียงดังมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว  มันน่าจะใกล้พังมานานแล้ว   แถมตอนถอดออกมาพวกลูกยางก็ไม่มีร่องรอยความเสียหายจากการกัดกร่อนเลย     พอใส่ปั๊มใหม่เข้าไปปุ๊ป เงียบกริบเลย  ได้ยินแผ่วๆเท่านั้นเอง

อีกเรื่องที่เค้าโทษแก๊สโซฮอลล์กันก็คือ  ที่ก้นถังจะมีคราบยางเหนียวๆครับ  อันนี้ไม่เคยเห็นกะตา พวกช่างแก๊สมันบอกมา   

แล้วก็น้ำมันแก๊สโซฮอลล์มันจะเปลี่ยนสีเองอ่ะ  จากเติมตอนแรกเขียวๆ   จากนั้นมันจะเป็นสีชาครับ  อันนี้จริงเพราะเปิดถังกะตา  แต่ก็วิ่งปกติไม่มีปัญหาแต่อย่างใด   รูดซิบปาก
บันทึกการเข้า

ES01 328
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 941

รถคันใหม่ผมครับใครอยากลองนั่งบ้าง


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 11:52:42 »

^
^
ตรงรุ่นไม่รู้ครับ  แต่มือ 2  ทั่วๆไป   5-700  แปลงใส่เอาครับ  อายจัง


แล้วของไร ใส่ ES ได้บ้างอะ แล้วปลั๊กต่าง ๆ ต้องแปลงปะ เห็นแล้ว ว่าจะทำเองดู
เพราะไม่รู้ว่าเป็นที่ปั๊มติ๊กหรือป่าว
บันทึกการเข้า

dear3231
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,382


I ROCK COUPE !


« ตอบ #15 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 11:56:09 »

กว่าจัดปั๊ม J ลงแทนซะแล้ววว  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #16 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 12:04:13 »

กว่าจัดปั๊ม J ลงแทนซะแล้ววว  ยิงฟันยิ้ม
ตั้มมันว่าปั๊ม J  มันแรงเกินอ่ะ สำหรับแคมเดี่ยวเดิมๆ   ถ้าเป็น B ละก็โดนแน่ๆ
บันทึกการเข้า

Aod61 : มิสซิสซิปปี้
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,391


รับแก้ทอม ซ่อมดี้


« ตอบ #17 เมื่อ: 20 กรกฎาคม 2009, 14:53:10 »

แล้วของไร ใส่ ES ได้บ้างอะ แล้วปลั๊กต่าง ๆ ต้องแปลงปะ เห็นแล้ว ว่าจะทำเองดู
เพราะไม่รู้ว่าเป็นที่ปั๊มติ๊กหรือป่าว



มันแล้วแต่ช่างครับ  เรื่องว่าต้องแปลงอะไร
บางช่างก็แปลงขา  ให้มันยึดได้ดี   บางช่างเอาขาเดิมพันเคเบิ้ลไทร์  อายจัง
ถามว่าอะไรใช่กับ ES มันก็ใช้ได้หมดอ่ะครับ   เพราะปั๊มติ๊กมือ 2 ส่วนใหญ่  มันมาจากญี่ปุ่น  มันก็มากองๆกันแล้วครับ
(บางตัวไม่มีมนไทย)  รู้แต่เพียงว่า ตัวนี้ของเดิมเป็นมิตซู เป็นของโตโยต้า ไรพวกนี้  แต่มันก็ใช้ข้ามสายพันธุ์
แต่ที่ต้องแปลงแน่ๆ ก็พวกสายไฟอ่ะครับ   

ปั๊มติ๊ก เครื่อง J กำลังมา   ....แต่อย่างที่ข้างบนบอกครับ  มันแรงไป   อายจัง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 กรกฎาคม 2009, 14:54:41 โดย Aod61 » บันทึกการเข้า

TaTumTaTee
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 955


« ตอบ #18 เมื่อ: 21 กรกฎาคม 2009, 04:36:47 »

เพราะ ติ๊กเดิมมันก็ดันประมาณ4 บาร์อยู่แล้วมันว่ามันพอแล้ว จ้า ที่สำคัญทนด้วย
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #19 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010, 15:16:06 »

ขุดๆๆมาอ่าน
รถผมก็เริ่มไปล่ะ ร้อนๆรถติดสตาทไม่ค่อยจะติด  มันไม่ต้องปรับตั้งอะไรใช่ไม๊ครับ แค่ถอดๆใส่ตัวใหม่ ประกอบ จบใช่ไม๊ครับ ยิ้มเท่ห์ อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
Pikba
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 672



« ตอบ #20 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 01:08:25 »

ต้องถอดเบาะหลังใช่ไหมครับ...
บันทึกการเข้า

Pikba SnoOpy
EK Model : Vtec Lev 2000
Color : White - Black
Location : Thailand
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 10:22:00 »

ต้องถอดเบาะหลังใช่ไหมครับ...
ต้องถอดเบาะหลังออกครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
aummuamua
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 396



« ตอบ #22 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 15:37:09 »

โอ้วๆ ความรู้ เพิ่งรู้ว่าอยู่ตรงนี้เอง เคยถอดเบาะหลายครั้งแต่มะกล้าไปแตะ เหงมีสายไฟ กลัวเรื่องยาว   ยิ้ม
บันทึกการเข้า
jakatou
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 40



« ตอบ #23 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2010, 17:45:45 »

รบกวนถามหน่อยครับว่าราคาของปั๊มติ๊ก civic ตาโตvtecปี1999 autoของใหม่เท่าไรครับ.. อายจัง
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #24 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2010, 17:56:38 »

รบกวนถามหน่อยครับว่าราคาของปั๊มติ๊ก civic ตาโตvtecปี1999 autoของใหม่เท่าไรครับ.. อายจัง
ของใหม่จำได้คร่าวๆ 8พันกว่าเลยครับ ของเชียงกงไม่เกินสองพันพร้อมใส่
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
monpat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



« ตอบ #25 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 22:14:41 »

คืนวันศุกร์ ขับกลับจันท์ ก่อนถึงบ้านสับจากแก๊สเป็นน้ำมัน ปั๊มติ๊กกลับบ้านเก่าไปเลยครับ ติดแหงก  เช็คฟิวส์ก็ไม่มีขาด เครื่องสตาร์ทได้แต่ไม่ติด

โทรหาตั้มตาตี่ บอกให้เช็คน้ำมันว่ามามั้ยที่รางหัวฉีด ปรากฎว่ามาเป็นหยดเลยพี่น้อง   ปั๊มติ๊กทำงานนะ แต่ไม่ดูดน้ำมันมา   ร้องไห้

เลยโดนค่ารถยก 1000    แต่ค่าปั๊มติ๊ก 400  เองพี่น้อง  โกรธ

วันเสาร์ไปหาปั๊มมาใหม่   ปั๊มยุ่นตรงรุ่น EK   400 บาท    ถอดเบาะเปลี่ยนเองแมร่งซะเลย งมทั้งนานกว่าจะถอดเบาะเป็น  อายจัง

หลังใส่ใหม่ สตาร์ททีเดียวติดเลยพี่น้อง   ผมว่าราคาไม่แรง ซื้อติดรถไว้ก็ดีครับ ใช้เครื่องมือไม่เยอะด้วย ขอแค่  ตัวทีเบอร์ 10  + คีม + ไขควงปากแฉก  ก็เปลี่ยนได้ล่ะ   เดี๋ยวจะหาไว้อีกตัว กันเหนียว

ขอบคุณเจ้าตั้ม ที่คอยแนะนำตลอดในกรณีฉุกเฉิน  จุมพิต


  


เอ่อ  แล้วek96 มันเปลี่ยนยังไงอ่ะคับ
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #26 เมื่อ: 29 กรกฎาคม 2011, 22:40:43 »

เอ่อ  แล้วek96 มันเปลี่ยนยังไงอ่ะคับ
ก็เหมือนกับที่พี่มิ้นท์เจ้าของกระทู้ทำเลยครับ  จุมพิต
บันทึกการเข้า

monpat
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



« ตอบ #27 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011, 11:22:20 »

ก็เหมือนกับที่พี่มิ้นท์เจ้าของกระทู้ทำเลยครับ  จุมพิต

ไปสอยมาแล้วคับ  800 แหน่ะ  เค้าไม่ยอมแยกขาย   เศร้า
บันทึกการเข้า
A4-EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


Aot ครับ


« ตอบ #28 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011, 21:15:32 »

เจอมากับตัวเลยคับ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ติ๊กรึเปล่า     ร้องไห้     ผมอยู่ลาดพร้าว71คับ ขับรถมาทางเกษตร-นวมินท์
จอดติดไฟแดงซักพักรอบสวิง  ซักพักรถก็ดับ ( รถใช้แก็สคับแต่ตอนที่เป็นใช้น้ำมัน  )   สตารท์ยังไงก็ไม่ติด
เข็นเข้าข้างทาง สับมาใช้แก็สสักพักก็ติด ขับกลับบ้านได้ แต่พอจอดปุ๊บ ก็สตารท์ไม่ติดอีกเลยคับ  ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าต้องทำไง
ต้องเช็คที่อะไรก่อนคับ    เศร้า     รบกวนผู้รู้ด้วยคับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #29 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2011, 22:11:21 »

เจอมากับตัวเลยคับ แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นที่ติ๊กรึเปล่า     ร้องไห้     ผมอยู่ลาดพร้าว71คับ ขับรถมาทางเกษตร-นวมินท์
จอดติดไฟแดงซักพักรอบสวิง  ซักพักรถก็ดับ ( รถใช้แก็สคับแต่ตอนที่เป็นใช้น้ำมัน  )   สตารท์ยังไงก็ไม่ติด
เข็นเข้าข้างทาง สับมาใช้แก็สสักพักก็ติด ขับกลับบ้านได้ แต่พอจอดปุ๊บ ก็สตารท์ไม่ติดอีกเลยคับ  ตอนนี้ยังไม่รู้เลยว่าต้องทำไง
ต้องเช็คที่อะไรก่อนคับ    เศร้า     รบกวนผู้รู้ด้วยคับ
น่าจะปั้มนั่นแหละครับ เติมน้ำมันทิ้งไว้นิดเดียวใช้ยาวใช่ไม๊ครับ ยิ้มกว้างๆ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
A4-EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


Aot ครับ


« ตอบ #30 เมื่อ: 01 สิงหาคม 2011, 11:32:10 »

น่าจะปั้มนั่นแหละครับ เติมน้ำมันทิ้งไว้นิดเดียวใช้ยาวใช่ไม๊ครับ ยิ้มกว้างๆ
ใช่คับเติมน้ำมันที้งไว้นิดเดียว  ตอนนี้สตารท์ติดแล้วเลยไปเติมทิ้งไว้ครึ่งถัง  ก็ดีขึ้น
แต่อาการไม่ค่อยดีมีสวิงบ้างเครื่องเดินไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ บางครั้งเหมือนจะดับ  มีไฟรูปเครื่องโชว์ด้วย
ให้ช่างเช็คแล้วช่างบอกว่าสปีดเซ็นเซอร์เสีย แต่เข็มความเร็วยังปกติอยู่  พอไฟโชว์รอบก็จะสูงขึ้นตามด้วย
พอดับเครื่องสตารท์ใหม่ไฟก็ดับ ก็ยังไม่รู้เหมือนกันคับว่าเป็นอะไรกันแน่    ตกใจ


บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #31 เมื่อ: 02 สิงหาคม 2011, 22:28:49 »

ใช่คับเติมน้ำมันที้งไว้นิดเดียว  ตอนนี้สตารท์ติดแล้วเลยไปเติมทิ้งไว้ครึ่งถัง  ก็ดีขึ้น
แต่อาการไม่ค่อยดีมีสวิงบ้างเครื่องเดินไม่ค่อยนิ่งเท่าไหร่ บางครั้งเหมือนจะดับ  มีไฟรูปเครื่องโชว์ด้วย
ให้ช่างเช็คแล้วช่างบอกว่าสปีดเซ็นเซอร์เสีย แต่เข็มความเร็วยังปกติอยู่  พอไฟโชว์รอบก็จะสูงขึ้นตามด้วย
พอดับเครื่องสตารท์ใหม่ไฟก็ดับ ก็ยังไม่รู้เหมือนกันคับว่าเป็นอะไรกันแน่    ตกใจ



ปั้มติ๊กถ้าน้ำมันเหลือน้อยๆ มันจะหมุนยากขึ้น จากความร้อนเอย คราบความชื้นเอย สนิมเอย ต้องเติมน้ำมันทิ้งไว้เยอะๆครับ
เวลาใช้น้ำมันปั้มอาจจะหมุนเร็วบ้างช้าบ้างแรงดันน้ำมันอาจจะไม่สม่ำเสมอครับ มันก็เลยเดินเบาไม่นิ่ง
ส่วนไฟรูปเครื่อง อันนี้ต้องเช็คโค๊ตครับ ถ้าสปีเซนเซอร์เสีย จะมีอาการคือ ไมล์ไม่ขึ้น แล้วไฟอินจิ้นจะติดตอนวิ่งเร็วขับรอบสูงครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
A4-EK
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 60


Aot ครับ


« ตอบ #32 เมื่อ: 04 สิงหาคม 2011, 14:32:51 »

ขอบคุณครับ   จุมพิต
บันทึกการเข้า
zambrottuey
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 471


Honda Racing Project @ CIVIC CLUB No. 584


« ตอบ #33 เมื่อ: 14 สิงหาคม 2011, 12:57:19 »

จัดไปแล้วเหมือนกัน 400 แต่ Pump ติ๊กของ Accord อ่ะ
ต้องเอามาแปลงนิดนึง..

ปล. อย่าปล่อยน้ำมันแห้งบ่อยๆๆ นะครับพี่น้อง  อายจัง
บันทึกการเข้า
scyn
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30



« ตอบ #34 เมื่อ: 28 เมษายน 2013, 16:13:38 »

ขอบคุณมากครับผม...กำลังหาข้อมูลตรวจสอบปั้มติ๊กอยู่พอดี ใช้กล้องอะไรถ่ายครับ ภาพชัดแจ๋วเลยครับ
บันทึกการเข้า

ชาร์เตอร์
tomjung
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



« ตอบ #35 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2013, 09:39:37 »

 ลังเล ลังเล
บันทึกการเข้า
suriyatn
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129



« ตอบ #36 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013, 15:09:36 »

ขอบคุณเจ้าของกระทู้ที่มีภาพให้ดูของผมปั๊มดังมาสองอาทิตย์ตัดสินใจลองถอดเปลี่ยนเองบ้าง พอถอดสายน้ำมัน ฮาเลยครับน้ำมันกระจายเลย ยิงฟันยิ้ม ยิงฟันยิ้ม แต่ก๊เปล๊่ยนได้ด้วยดี ซื้อมาในราคา500บาทครับ


* 2013-05-03 18.40.36.jpg (68.75 KB, 550x413 - ดู 13087 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: DIY เปลี่ยนปั๊มติ๊ก EK
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |