|
|
|
|
Jiab_JoJo
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 มกราคม 2010, 00:13:51 » |
|
ตอนวีเทคเปิดมันทำหน้าที่อะไรเหรอ แล้วอุปกรณ์ทั้งหมดหาซื้อได้แถวไหนครับ
มันมีหน้าที่แจ้งให้เราทราบว่า ด้วยรอบเครื่องยนต์และความเร็วณ.ขณะนี้นั้น วีเทคทำงานอยู่หรือไม่ เราก็จะได้ทราบถึงพฤติกรรมของวีเทค อ่ะคับ เอาแบบคร่าวๆน๊ะคับ คือเมื่อเร่งความเร็วรอบได้ถึง2500 RPM เข็มที่เกจ์ก็จะกวาดขึ้น และค้างอยู่อย่างนั้นไปเรื่อยๆ จนกว่าเราจะถอนคันเร่ง เข็มก็จะตกลง และเมื่อกระแทกคันเร่งลงไปอีกเข็มก็จะกวาดขึ้นไปอีก ตามจังหวะการขับขี่ของท่าน และเราจะได้ทราบความลับของวีเทคว่า ถึงแม้ว่าวีเทคจะเรื่มต้นทำงานที่2500RPM ก็ตาม แต่ถ้าเราทำให้รอบเครื่องยนต์คงที่ไว้ซักพัก วีเทคก็จะปิดตัวลง มันจะบอกให้เรารู้ว่าวีเทคไม่ได้ทำงานตลอดการขับขี่ มันจะทำงานตอนเราเร่งรอบขึ้นเท่านั้น อุปกรณ์ทั้งหมดหาซื้ได้ที่ร้านขายอุปกรณ์อิเล็คโทรนิกส์ ส่วนตัวเกจ์นั้นเลือกหาแบบตามใจชอบได้ที่ร้านประดับยนต์ทั่วๆไปคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
csirinant
ศิษย์น้อง
ออฟไลน์
กระทู้: 71
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มกราคม 2010, 09:07:32 » |
|
ชอบไมล์กับพวงมาลัยมากกว่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Zion
เข้าวงการ
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 36
" Wolrd RC " Distributor Heli Part.
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010, 11:10:48 » |
|
รบกวนนิสนึง มันมี 4 สาย ขาว เข้าสวิสกุญแจ ส้ม เข้าไปหรี่ ดำ ลงกราวด์ แดง ไฟตรง แล้วผมต่อเข้ารีเลย์ด้วยสายใหนครับ (ถ้าเอาสายเเดงไฟ + ไปต่อ เวลาไม่มีไฟเลี้ยงเกย์มันจะค้างครับ) รบกวนด้วยครับ ลุ้นๆๆ พี่มีเบอร์โทรมั๊ย ยิงหาผมก็ได้ 0878138366 ต้นครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jiab_JoJo
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2010, 20:40:18 » |
|
รบกวนนิสนึง มันมี 4 สาย ขาว เข้าสวิสกุญแจ ส้ม เข้าไปหรี่ ดำ ลงกราวด์ แดง ไฟตรง แล้วผมต่อเข้ารีเลย์ด้วยสายใหนครับ (ถ้าเอาสายเเดงไฟ + ไปต่อ เวลาไม่มีไฟเลี้ยงเกย์มันจะค้างครับ) รบกวนด้วยครับ ลุ้นๆๆ พี่มีเบอร์โทรมั๊ย ยิงหาผมก็ได้ 0878138366 ต้นครับ แสดงว่าซื้อเกจ์ Race Tech ใช่ป่าวคับ งั้น ตามนี้เลยยคับ (ขอโทษทีที่ผมไม่ได้ลงรายละเอียดของการต่อเกจ์ Race Tech เนื่องจาก เพื่อว่าเพื่อนสมาชิกอยากใช้เกจ์ยี่ห้อ อื่นๆๆ ซึ่งมันก็จะต่างกันออกไปคับ Race Tech (Volts Gauge) 1. จับสายแดงพันรวมกับสายสีขาวก่อนเลยคับ (จะได้เปงขั้ว บวก +) 2. สายสีดำคือขั้วลบ (ขั้วลบ - ) 3. สายสีส้ม ไม่ใช้คับปล่อยมันไว้เฉยๆๆ เบอร์ผม PM ไปให้แล้วน๊ะคับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กุมภาพันธ์ 2010, 20:52:18 โดย Jiab_JoJo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Jiab_JoJo
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 กุมภาพันธ์ 2010, 18:32:47 » |
|
แล้ว VR 500 โอม ใช้ขาใหนครับ มี 3 ขา ส่วนสายสีส้ม ต่อได้ใช่มั๊ยครับ เวลาเปิดไฟ จะได้ ลดความสว่างลง ตอบ VR 500 โอห์ม ใช้ขากลางเป็นหลักคับ อีกสองขาที่เหลือซ้ายสุด- ขวาสุด แล้วแต่จะใช้คับเลือกเอาขาใดขาหนึ่งตามใจชอบคับ ส่วนสายสีส้มต่อได้คับ แต่ผมยังม๊ะเคยต่อใช้อ่ะคับ ลองดูได้เลยคับ ลุยๆๆๆ หนุกๆๆ ได้ผลอย่างรัยแจ้งให้ทราบด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Drager
เจ้ายุทธภพ
ออฟไลน์
กระทู้: 1,371
WAZA Cover of skills
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กุมภาพันธ์ 2010, 20:11:08 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กุมภาพันธ์ 2010, 20:35:09 โดย Drager »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jiab_JoJo
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 07 กุมภาพันธ์ 2010, 11:49:49 » |
|
สุดยอดคับ ยังกับ ติด Nos น่าจะมีแบบกดปุ่ม V-TEC ทำงานตอนไหนก้อได้นะคับ เอาไฟจ่ายให้ โซลินอยด์ ทำงานจะเป็นไปได้หรือเปล่าเนี่ย อันนี้แบบปุ่มกดอยู่ที่คันเกียร์ ถ้าหาหัวเกียร์แบบมีสวิทช์สวยเลยนะเนี่ย 555+ อีกแนวคิดนะคับ ถ้ามีแผ่นไมล์เรื่องแสง ก็สามารถส่งไฟไปให้แผ่นไมล์สว่างจ้าตอน V-TECH ทำงานได้คับโดยดรอบกระแสเข้าแผ่นไมล์ไว้ ด้วย R หรือ VR ก็ได้แล้วต่อไฟจาก RELAY 12V. เข้าแผ่นไมล์เลย อย่าลืมใช้ไดโอด ดัก กระแสนะคับเห็นใน you tube เขาทำกันคับเท่ห์ดี เลยบอกต่อ ปล. แต่ขับไม่เกิน 3,000 รอบต่อนาที สักที ว่าทำไมมันไม่ทำงาน :'( แหร๋มๆทั้งน๊านนเลยยคับ ท่านเจ้าสำนัก ช่วยๆกันต่อยอด หนุกๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
|
Jiab_JoJo
เข้าวงการ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2010, 22:00:20 » |
|
ถามอีก ถ้าเราไม่ต่อผ่านรีเลย์และ VR ต่อสายจาก vtec เข้าเกจ์เลยได้ไหม ของผมเป็น Ex.Temp มี 5 สาย ต่อไฟเกจ์เข้ากับไฟหรี่ สายลบต่อขั้วลบ ไม่ได้ต่อผ่านสวิทช์กุญแจ จะต่อสาย vtec เข้ากับสาย check Waning เพื่อให้เข็มกวาดพร้อมไฟ Warning ขึ้น จะได้ไหม
ขอคำแะนำหน่อยครับ
ของผม ex.temp ของ Omoni
เนื่องจากของคุณใช้เกจ์วัดTemp หน้าขาวมาทำ ตามหลักการก็น่าจะได้เหมือนกันอ่ะคับ ถ้าเกจ์ของคุณมันแยกการทำงานระหว่าง ไฟหรี่ที่เลี้ยงเกจ์ กับ สายcheck Waning จิงๆ การกินกระแสของเกจ์โดยทั่วไปคงไม่เยอะมากอ่ะคับ แต่ให้ระวังตรงสาย check Waning เนี่ยะแหระคับ ว่ามันรับแรงดัน 12 Volts จาก ECU Vtec ได้รึป่าว เพราะโดยปรกติเส้นนี้ใช้ต่อที่จุดกำเนิดความร้อนแล้วแปลงจากความร้อนเปงแรงดันไฟฟ้าเพื่อผลักดันให้เข็มความรอนกวาดขึ้นไป ลองดูก่อนคับ น่านุกน๊ะเนี๊ยะ รายงานผลด้วยน๊ะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|