ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
02 พฤศจิกายน 2024, 03:39:08
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอชี้แนะเรื่องท่อหน่อยครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอชี้แนะเรื่องท่อหน่อยครับ  (อ่าน 1410 ครั้ง)
payub
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33


« เมื่อ: 01 เมษายน 2009, 23:45:39 »



คือผมเพิ่งไปเปลี่ยนท่อเฮดเดอร์มาครับแบบ4-2-1 ครับแต่รู้สึกว่ารถวันวูปๆตอนรอบเดินเบาครับ ละก็ต้องรอรอบประมาณ3000มันถึงจะพุ่งนะครับ
ตอนนี้รถผมใส เฮด 4-2-1 ตัดแคท ใส่ปลายใส้วนน่าจะประมาณ2นิ้วครับ
อีกอย่างครับเฮดที่ใสมันเป็นของ eg ครับแต่คอมันใสด้วยกันกับek ได้ ร้านบอกใส่ได้แต่ต้องต่อท่อให้ยาวขึ้นตรงข้ออ่อนครับ
และขออีกข้อครับไอ้ตัววัดอะไรก็ไม่รู้ที่อยู่ตรงคอเดิมนะครับที่เป็นเซ็นเซอร์นะครับเมื่อเปลี่ยนใสเฮดเดอร์แล้วควรเจาะดัวนั้นใส่เหมือนเดิมมั้ยครับ
แต่มีร้านท่อเค้าแนะนำให้ใส่พักกลางอีกใบแทนแคท 
ผมควรจะใส่มั้ครับ
สรุปคือรอบต้นไม่มาครับรอบปลายก็ไม่ไหลครับ
พอจะมีวิธีแก้ไหมครับแบบว่าอยากใสเฮด ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า
pokemon
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 เมษายน 2009, 13:40:03 »

เฮดใส่ได้ครับ ไม่มีปัญหา

ตรงเฮดต้องใส่ o2 censer ไว้ด้วยนะครับ ใส่ไว้ตำแห่นงเดิม เดียวกับเฮดเดิม

เรื่องรอบเดินเบา ถ้าไม่เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ก็ไปร้านให้ล้างหน่อยก็ดีครับ

ตรงแคตเดิม ไม่ต้องใส่พักกลางอีกใบก็ได้ครับ เปลืองปล่าวๆ ผมว่า อิอิ
บันทึกการเข้า
payub
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2009, 13:45:46 »

เฮดใส่ได้ครับ ไม่มีปัญหา

ตรงเฮดต้องใส่ o2 censer ไว้ด้วยนะครับ ใส่ไว้ตำแห่นงเดิม เดียวกับเฮดเดิม

เรื่องรอบเดินเบา ถ้าไม่เคยล้างลิ้นปีกผีเสื้อ ก็ไปร้านให้ล้างหน่อยก็ดีครับ

ตรงแคตเดิม ไม่ต้องใส่พักกลางอีกใบก็ได้ครับ เปลืองปล่าวๆ ผมว่า อิอิ
o2 เค้าใส่ให้ผมตรงที่ท่อมันไปรวมกันแล้วนะครับเดินสายยาวเลยครับตราใกล้ๆกับกรองน้ำมันเครื่องโน่นครับมีผลมั้ยครับ
แต่ผมสังเกตว่ามันดังแต่ท่อล้อไม่หมุนนะครับ
ส่วนรบบคลัชผมก็ลองเข้าเกียร์5 แล้วออกตัวมันก็ยังดับอยู่นะครับ
คือมันจะพุ่งแต่รอบกลางนะครับ ต้น ปลายไม่ค่อยได้
งง :'(
บันทึกการเข้า
BillyTheKid
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 992



« ตอบ #3 เมื่อ: 02 เมษายน 2009, 20:05:53 »

ขนาดความโตข้างในของท่อ 4 ต้องเท่ากับและรูปร่างเดียวกับพอร์ตไอเสียคร้าบท่านคร้าบ ! ถ้าไม่ใช่ก็แสดงว่าเจอเฮดเดอร์ " สูตรมั่ว " เข้าให้แล้ว ! และความยาวของท่อ 4 แต่ละท่อนต้องเท่ากัน ! ท่อ 2 ความยาวก็ต้องเท่ากันอีก ! ขนาดของท่อ 1 ก็สำคัญอีกนั่นแหละ ! เฮดเดอร์เป็นเรื่องละเอียดอ่อนต้องมีการคำนวณและออกแบบไม่ใช่แค่ตัดๆ ท่อมาดัดเอามาเชื่อมรวมกันแล้วก็เรียกมันว่าเฮดเดอร์ ! http://www.speed-wiz.com/calculations/engine/header-2.htm http://www.thedirtforum.com/headercalc.htm http://www.wallaceracing.com/header_length.php ลอง Search หาดูในเว็ปมันมีเพียบก็ลองๆ เล่นดู ! O2 เซ็นเซอร์ถ้าของเดิมมันอยู่ตรงที่หลังจาก 4 พอร์ตรวมเป็น 1 เค้าก็ใส่ถูกที่แล้วล่ะ ! หม้อพักมันก็เป็นเรื่องของเสียงซะส่วนใหญ่ ! เรื่องความแรงมีผลน้อยมาก ! หม้อพักของแต่งยี่ห้อดังๆ ลูกนึงหลายๆ หมื่นยังการันตีได้แค่ 2-5 แรงม้าเอง ! จะเอาหลักฐานชัดๆ ว่าที่ทำมานี่แรงไม่แรงก็จับไปขึ้นไดโนโลดคร้าบพี่น้องคร้าบ !
บันทึกการเข้า

Billy The Kid ! ..... WANTED DEAD OR ALIVE !
Octillion
งงอ่ะดิ
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,854



« ตอบ #4 เมื่อ: 03 เมษายน 2009, 00:14:34 »

ได้ความรู้มากเลยครับ ลุงบิลลี่    อายจัง
บันทึกการเข้า

bonmaweaw
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 261

โอ้โห!....วิ่งได้ไงวะตั้ง 683100 กิโล


« ตอบ #5 เมื่อ: 03 เมษายน 2009, 08:04:12 »

มาเก็บเกี่ยวความรู้ครับ กะลังจะเก็บตังทำเฮดพอดี  จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า
payub
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 33


« ตอบ #6 เมื่อ: 05 เมษายน 2009, 13:41:11 »

ขอบคุณครับได้ความรู้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ขอชี้แนะเรื่องท่อหน่อยครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |