เหตุเกิดเมื่อเช้าครับ สตาทเครื่องตอนแรก ได้ยินแสงแก็ก ๆ ด้านหน้าเครื่อง ขณะทั่รอเครื่องวอร์ม รอบจาก 1500 - ก็ตกมาที่ 200 เกือบดับ แต่ก็ดีดขึ้นมาเอง แต่รู้สึกว่ารถมีอาการสดุด ก็เลยเร่งเครื่องตัดเป็นแก๊ส วิ่งออกมา ก็ดูปรกติ แต่เหมือนหนืด ๆ หน่อย แต่พอติดไฟแดงนี่ซิ รอบสวิงเดี่ยวตกเกือบดับ แล้วก็ดีดขึ้น เดี๋ยวกับตก เลยตัดสินใจตัดเป็นน้ำมัน ทีนี้รอบดีด ไปที่ 1500 แล้วตกมา 1000 เป็นอยู่อย่างนี้
ตอนบ่ายเลยไปอู่ อู่ถอดล้างปีกผีเสื้อ เช็คเซ้นเซเปลี่ยนหัวเทียน อร์ ปรากฏว่า รอบยัง 1500 อยู่ ช่วงเลยลองเอากระดาฐา อุดที่ปากลิ้นผีเสื้อ ตอน นั้ยยังไม่ได้ใส่ท่อกรองอากาศ ปรากฏ ว่ารอบมาเป็นปรกติ แต่พอดึงเอากระดาบออก รอบกลับไป 1500 อีก ช่างเลยสงสัยตัวเรือนลิ้นเสีย
อยากถามว่า
- เป็นไปได้หรือครับ ก็ใช้ปรกติอยู่ไม่มีอาการอะไร ไม่ได้ทำอะไรก่อนหน้านี้เลย
- มีสาเหตุอื่น น่าสงสัยบ้างไหมครับ กลัวเปลี่ยนเรือนลิ้น แล้วไม่หาย
- ถ้าเสียจริง ปีกผีเสื้อมือ 2 นี่ราคาเท่าไรครับ
ขอบคุณล่วงหน้าครับ