ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
02 ตุลาคม 2024, 02:23:22
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความเร็วของFD 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ความเร็วของFD  (อ่าน 3271 ครั้ง)
pattharapong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2007, 19:46:51 »



อยากทราบว่าซีวิคFDปี06 รุ่น 1.8 S MT ความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์ได้เท่าไหร่ครับ  ลังเล
บันทึกการเข้า
slowly
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2007, 15:11:51 »

อยากรู้ต้องลองเองครับ  สำคัญยิ่งกว่ายิ่งกว่าข้อมูลคือการรับรู้ความรู้สึกขณะนั้น ลองทุกเกียร์ให้เข็มวัดรอบกวาดจนแตะโซนสีแดง  เก็บเอาความภาคภูมิใจมาเล่าให้เพื่อนๆ ฟังบ้างนะครับ
บันทึกการเข้า
pattharapong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2007, 19:49:45 »

 :(ถ้าผมมีรถเป็นของตัวเองผมคงลองไปแล้วล่ะครับ แต่นี่รถพ่อผมครับ ผมยังอายุไม่ถึง ยังไม่กล้าขับแบบเข้าแดงครับ แต่เกียร์ออโต้นี่ประจำครับ เข้าบ้าง เกือบบ้างครับ
บันทึกการเข้า
zhaonenghe
ตี๋
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 619



« ตอบ #3 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2007, 19:16:47 »

ลองไปเยย   เกียร์คงไม่ไวมากหรอกหน่า
บันทึกการเข้า

Civic Club no.256    น้องตี๋นะค๊าบบ   เชียงใหม่เจ้า
pattharapong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2007, 21:41:23 »

รถพ่อผมใช้เกียร์ธรรมดาน่ะสิครับ วันนี้เปลี่ยนเกียร์ข้ามอีกต่างหาก เกียร์1 ลากไป40กว่าๆ แล้วลงเกียร์สองยังไม่ได้ปล่อยคลัตช์ก็ไปเกียร์3เลยครับ อายจัง
บันทึกการเข้า
Mai
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2007, 11:52:28 »

ระวังนะครับลากมาก ๆ เกียร์ธรรมดาก็พังได้นะครับ  สปริงตัวหนอนในชุดคลัทช์จะกระจายก่อนเพื่อนเลย
บันทึกการเข้า
pattharapong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2007, 21:34:58 »

ซีวิคตัวเกียร์ธรรมดาทำไมถึงขับยากเหลือเกินครับ พ่อผมขับยังสั่นเลยครับ(รถพ่ออ่ะ)ผมขับก็สั่นแต่น้อยกว่าแต่เหยียบเกินเป็นประจำเลยครับ อย่างรถอยู่กับที่แล้วเหยียบไปรอบสามพันกว่าปล่อยคลัตช์แล้วมันไม่ไปอ่ะครับ พอปล่อยคลัตช์มากอีกหน่อยถอนคันเร่งอีกหน่อยมันก็สั่นครับ แปลกๆนะเนี่ย คลัตช์หนักกว่าตัวESด้วยครับ เคยไปเหยียบคลัตช์รถพี่อ่ะ :'(
บันทึกการเข้า
takachi2002
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 279



« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2007, 22:47:44 »

ลองมาแล้ว เยียบจมเลย 80 กม/ชม น้ำตาทะเล็ดเลย เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

slowly
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #8 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2007, 00:54:25 »

พี่ว่าน้องต้องเรียนขับรถแล้วล่ะ  แล้วตอนนี้ถึงเกณฑ์ทำใบขับขี่หรือยัง  เรื่องที่ถามว่าปล่อยคลัทซ์แล้วไม่ออกตัวเพราะคลัทซ์ยังไม่เกาะ  ปล่อยอีกนิดแตะคันเร่งอีกหน่อยให้สัมพันธ์กัน  ถ้าเร่งถึงสามพันรอบแล้วปล่อยมีออกตัวล้อฟรีแน่นอน  ออกเกียร์ 2 แค่ 1200 รอบก็ฉิวแล้วครับ  ส่วนเรื่องคลัทซ์แข็งพบได้ทั่วไปในพวกรถกึ่งสปอร์ต หรือรถสปอร์ต  จำเป็นต้องเซ็ทอย่างนั้นเพื่อความกระฉับกระเฉงในการเปลี่ยนจังหวะเกียร์ เปลี่ยนปุ๊บเกาะปั๊บส่งกำลังต่อเนื่องไปได้เลย หรือพวกรถแรงๆ อย่างสิงห์ทางฝุ่น EVO หรือ SUBARU  แข็งกว่า civic เยอะ
บันทึกการเข้า
pattharapong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2007, 18:48:55 »

พี่ว่าน้องต้องเรียนขับรถแล้วล่ะ  แล้วตอนนี้ถึงเกณฑ์ทำใบขับขี่หรือยัง  เรื่องที่ถามว่าปล่อยคลัทซ์แล้วไม่ออกตัวเพราะคลัทซ์ยังไม่เกาะ  ปล่อยอีกนิดแตะคันเร่งอีกหน่อยให้สัมพันธ์กัน  ถ้าเร่งถึงสามพันรอบแล้วปล่อยมีออกตัวล้อฟรีแน่นอน  ออกเกียร์ 2 แค่ 1200 รอบก็ฉิวแล้วครับ  ส่วนเรื่องคลัทซ์แข็งพบได้ทั่วไปในพวกรถกึ่งสปอร์ต หรือรถสปอร์ต  จำเป็นต้องเซ็ทอย่างนั้นเพื่อความกระฉับกระเฉงในการเปลี่ยนจังหวะเกียร์ เปลี่ยนปุ๊บเกาะปั๊บส่งกำลังต่อเนื่องไปได้เลย หรือพวกรถแรงๆ อย่างสิงห์ทางฝุ่น EVO หรือ SUBARU  แข็งกว่า civic เยอะ
อันนี้ผมรู้ครับว่าทำไมรอบขึ้นแล้วไม่ไปแต่ว่า เหยียบนิดเดียวรอบมันก็ขึ้นไปนู้นแล้วครับ ส่วนเกณฑ์ใบขับขี่ผมอายุ13ผมว่าน่าจะถึงแล้วนะครับ ::)อิอิ ยิ้มเท่ห์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2007, 20:05:03 โดย pattharapong » บันทึกการเข้า
slowly
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 188


« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2007, 08:38:25 »

เห็นว่า สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเขายกร่างแก้ไข พ.ร.บ.การจราจรทางบกอยู่นะครับ อีกเดี๋ยวคงเสนอเข้า สนช.เพื่อพิจารณา 3 วาระรวด  สาระสำคัญมีเรื่องการแก้ไขเกณฑ์อายุในการทำใบอนุญาตขับขี่ด้วย  เนื่องจากเห็นว่าปัจจุบันเด็กไทยโตเร็ว มีวุฒิภาวะสูงกว่าแต่ก่อนมาก สามารถตัดสินใจด้วยเหตุและผล ควบคุมอารมณ์ได้ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคมและเพื่อนร่วมทางสูง ระดับไอคิวโดยเฉลี่ยก็สูงขึ้นด้วย เห็นว่าจักรยานยนต์จะประมาณ 13 ปี รถยนต์ส่วนบุคคลประมาณ 15 ปี  อ้อ..แล้วมีร่างแก้ไข พ.ร.บ.อาวุธปืนด้วย  ต่อไปเด็กอายุ 15 ก็สามารถยื่นขอใบอนุญาตมีและครอบครองอาวุธปืนได้  น่าอิจฉาเด็กสมัยนี้จัง............
บันทึกการเข้า
banana_bode
เจ้าสำลัก เอ้ย
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,195


ลูกค้าชั้นดี เจ้าของรถแอบแรง


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2007, 13:43:37 »

 อายจัง กล่อง ของ Honda ทุกคัน ครับ ถ้าเป็นระบบเกียร์ Auto จะ ล๊อคไว้ 6800 RPM แล้วตัด  ส่วน Manual  บางรุ่นก้อ 7200 Rpm. บางรุ่นก้อ 7500 Rpm. ครับ

ส่วน Top Speed ของเกียร์ นั้นน่ะ  แต่ละคนจะไม่เท่ากัน เพราะ การจะขับให้ได้ Top Speed ของรถนั้น ต้องอยู่ที่คนขับด้วยครับ

ว่ามีทักษะในการขับ แล้วรีดรอบของเกียร์แต่ละเกียร์ออกมาได้สมบูรณ์แค่ไหน แล้วการต่อเกียร์หรือชิพเกียร์ไปเกียร์ถัดไป ได้ต่อเนื่อง แค่ไหน แล้วมีความสมบูรรณ์ในการรีดแค่ไหน

เอาง่ายๆ  รถ 1 คัน  คันเดียวกัน  คนขับ 2 คน  เชื่อมั้ยครับว่า Top Speed ที่สองคนนี้ขับไป ให้ขับกันสุดๆ เลย  วิ่งออกมาได้เวลาไม่เท่ากัน แน่นอนครับ  ลังเล


คนที่เล่นรถแบบ Quartermile หรือ Drag Racing จะรู้ดีครับ ในเทคนิคชั้นเชิงของการรีดรอบ และการชิพ  รวมไปถึงการ Retard เวลาเปลี่ยนเกียร์      รูดซิบปาก

Top Speed ของ แต่ละเกียร์ จึงออกมาเป็นค่ามาตรฐาน ดังนี้  แต่ว่าขับจริงจะได้หรือไม่นั้นอยู่ที่คนขับครับ

อยู่ในเว็บไซต์ Autoinfo.co.th อะครับ ลองไปขุดๆ ดู ผมก้อจำไม่ได้ละว่าฟอรั่มไหน  อายจัง
บันทึกการเข้า

ECU Shop : In Chaiyos We Trust ! ,,EK Club Northernzone : http://cm-club.com
hippo
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 249


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2007, 16:46:14 »

 เจ๋ง
บันทึกการเข้า
pattharapong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2007, 20:08:33 »

อายจัง กล่อง ของ Honda ทุกคัน ครับ ถ้าเป็นระบบเกียร์ Auto จะ ล๊อคไว้ 6800 RPM แล้วตัด  ส่วน Manual  บางรุ่นก้อ 7200 Rpm. บางรุ่นก้อ 7500 Rpm. ครับ

ส่วน Top Speed ของเกียร์ นั้นน่ะ  แต่ละคนจะไม่เท่ากัน เพราะ การจะขับให้ได้ Top Speed ของรถนั้น ต้องอยู่ที่คนขับด้วยครับ

ว่ามีทักษะในการขับ แล้วรีดรอบของเกียร์แต่ละเกียร์ออกมาได้สมบูรณ์แค่ไหน แล้วการต่อเกียร์หรือชิพเกียร์ไปเกียร์ถัดไป ได้ต่อเนื่อง แค่ไหน แล้วมีความสมบูรรณ์ในการรีดแค่ไหน

เอาง่ายๆ  รถ 1 คัน  คันเดียวกัน  คนขับ 2 คน  เชื่อมั้ยครับว่า Top Speed ที่สองคนนี้ขับไป ให้ขับกันสุดๆ เลย  วิ่งออกมาได้เวลาไม่เท่ากัน แน่นอนครับ  ลังเล


คนที่เล่นรถแบบ Quartermile หรือ Drag Racing จะรู้ดีครับ ในเทคนิคชั้นเชิงของการรีดรอบ และการชิพ  รวมไปถึงการ Retard เวลาเปลี่ยนเกียร์      รูดซิบปาก

Top Speed ของ แต่ละเกียร์ จึงออกมาเป็นค่ามาตรฐาน ดังนี้  แต่ว่าขับจริงจะได้หรือไม่นั้นอยู่ที่คนขับครับ

อยู่ในเว็บไซต์ Autoinfo.co.th อะครับ ลองไปขุดๆ ดู ผมก้อจำไม่ได้ละว่าฟอรั่มไหน  อายจัง

ถึงว่าครับ ทำไมในสมุดคู่มือบอกว่าเครื่อง 1.8  ออโต้ เร็วสุดได้ 192 กม./ชม. แต่เห็นในเว็บขับไป208แล้วยังขึ้นได้อีกเลยครับ ในเว็บเป็นรุ่น 1.8 E AT(AS) ครับ
บันทึกการเข้า
pattharapong
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 39


« ตอบ #14 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2007, 20:11:54 »

เห็นว่า สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกาเขายกร่างแก้ไข พ.ร.บ.การจราจรทางบกอยู่นะครับ อีกเดี๋ยวคงเสนอเข้า สนช.เพื่อพิจารณา 3 วาระรวด  สาระสำคัญมีเรื่องการแก้ไขเกณฑ์อายุในการทำใบอนุญาตขับขี่ด้วย  เนื่องจากเห็นว่าปัจจุบันเด็กไทยโตเร็ว มีวุฒิภาวะสูงกว่าแต่ก่อนมาก สามารถตัดสินใจด้วยเหตุและผล ควบคุมอารมณ์ได้ดี มีความรับผิดชอบต่อสังคมและเพื่อนร่วมทางสูง ระดับไอคิวโดยเฉลี่ยก็สูงขึ้นด้วย เห็นว่าจักรยานยนต์จะประมาณ 13 ปี รถยนต์ส่วนบุคคลประมาณ 15 ปี  อ้อ..แล้วมีร่างแก้ไข พ.ร.บ.อาวุธปืนด้วย  ต่อไปเด็กอายุ 15 ก็สามารถยื่นขอใบอนุญาตมีและครอบครองอาวุธปืนได้  น่าอิจฉาเด็กสมัยนี้จัง............
แล้ว พ.ร.บ. ที่เค้าจะแก้นี้จะแก้กันเมื่อไหร่ครับ อยากรู้จังเลย ลังเล
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: ความเร็วของFD
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |