ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
16 พฤศจิกายน 2024, 18:07:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR  (อ่าน 14831 ครั้ง)
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« เมื่อ: 04 ตุลาคม 2010, 19:04:04 »



อยากทราบข้อแตกต่างส่วนประกอบระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR รายละเอียดดังนี้
1.ลูกหมากกันโคลงขนาดเท่ากันหรือไม่
2.ขนาดเหล็กขนาดเท่าไรกันบ้าง
3.ตัวยึดเฟรมต่างกันอย่างไร
4.คุณสมบัติ เหมาะ กับรถแบบใหน ต้อง Set ช่วงล่างอย่างไร
5.อะหลั่ยกันโคลงซื้อใหม่ใช้ของรุ่นใหนได้บ้าง ราคาเท่าไร
ขอบคุณผู้รู้ ล่วงหน้าครับ จุมพิต
บันทึกการเข้า
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 16:59:55 »

up คำถามหน่อย อยากรู้ครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #2 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 17:47:32 »

ไม่มีใครรู้เลยหรือครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #3 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 18:37:48 »

อยากทราบข้อแตกต่างส่วนประกอบระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR รายละเอียดดังนี้

1.ลูกหมากกันโคลงขนาดเท่ากันหรือไม่
2.ขนาดเหล็กขนาดเท่าไรกันบ้าง
3.ตัวยึดเฟรมต่างกันอย่างไร
4.คุณสมบัติ เหมาะ กับรถแบบใหน ต้อง Set ช่วงล่างอย่างไร
5.อะหลั่ยกันโคลงซื้อใหม่ใช้ของรุ่นใหนได้บ้าง ราคาเท่าไร
ขอบคุณผู้รู้ ล่วงหน้าครับ จุมพิต

กันโคลง Vi-RS กับ Sir  คือตัวเดียวกันครับ ขนาดประมาณ 16 มม ประกับจะมีสองชิ้น ขายก+ประกับ ราคากลางของครบๆตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 3500  เป็นไอเทมหายาก

กันโคลง Type R  มากับ EK9  ขนาดประมาณ 22 มม.  ประกับมีชิ้นเดียว ยึดติดกับเฟรมเลย ราคาตอนนี้ประมาณ 1500 บาท ถูกกว่าเมื่อก่อนเยอะ เพราะว่ามันใหญ่เกินไป ขายยาก

กันโคลง Vi-RS ติดตั้งได้เลย ตรงรุ่นเป๊ะ รองแหวนอีแปะหนาก็พอ  แต่กันโคลง Type R ต้องเจาะรูใหม่ข้างละหนึ่งรูและต้องทำการรองแผ่นเหล็กอย่าหนาเพื่อป้องกันรูฉีก  หรือไม่ก็ต้องใส่ซัพเฟรมก่อนใส่กันโคลง Type R ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไร

เพิ่มอีกหนึ่งตัวเลือกประหยัดที่หลายคนใส่กัน คือกันโคลง EG ประมาณ 1000 บาท  เวลาใส่ต้องออกแรงง้างนิดนึง เพราะมันจะสั้นกว่าหน่อย อย่าลืมรองอีแปะหรือแผ่นเหล็กด้านหลังด้วย

คุณสมบัติตามชื่อของมัน เหมาะกับรถติดแก๊ส  ถ้าโช๊คดีอยู่แล้ว ขอบอกว่าไม่จำเป็น เพราะการใส่กันโคลงจะทำให้ท้ายรถแข็งขึ้น ง่ายๆคือดื้อโค้ง  ถ้าคิดจะใส่กันโคลง Type R แนะนำให้ใส่ทั้งหน้าและหลัง มันจะได้พอดีกัน

อะไหล่เบิกใหม่ได้หมดทุกชิ้น  เบิกที่ไหนนั้น ต้องศึกษาดูครับ


สรุปอีกที ถ้าคิดจะใส่กันโคลงโดยมีซัพเฟรม ไม่ต้องห่วงอะไร จับยัดได้เลย
แต่ถ้าไม่มีซัพเฟรม จะกันโคลงตัวไหนก็แล้วแต่ ขอให้รองแผ่นเหล็กด้านหลังตรงจุดยึดด้วย เพื่อกระจายแรงไม่ให้กระทำที่รูมากเกินไป ถึงตรงรุ่น ก็ดึงเสียรูปได้เหมือนกัน   แล้วก็อีกอย่าง ต้องเดินท่อจากพักปลายถึงหน้าแปลนใหม่ด้วย เพราะรถที่มันไม่มีมา ท่อมันไม่หลบมาให้ ขูดแน่นอน

บันทึกการเข้า

piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 18:52:36 »

กันโคลง Vi-RS กับ Sir  คือตัวเดียวกันครับ ขนาดประมาณ 16 มม ประกับจะมีสองชิ้น ขายก+ประกับ ราคากลางของครบๆตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 3500  เป็นไอเทมหายาก

กันโคลง Type R  มากับ EK9  ขนาดประมาณ 22 มม.  ประกับมีชิ้นเดียว ยึดติดกับเฟรมเลย ราคาตอนนี้ประมาณ 1500 บาท ถูกกว่าเมื่อก่อนเยอะ เพราะว่ามันใหญ่เกินไป ขายยาก

กันโคลง Vi-RS ติดตั้งได้เลย ตรงรุ่นเป๊ะ รองแหวนอีแปะหนาก็พอ  แต่กันโคลง Type R ต้องเจาะรูใหม่ข้างละหนึ่งรูและต้องทำการรองแผ่นเหล็กอย่าหนาเพื่อป้องกันรูฉีก  หรือไม่ก็ต้องใส่ซัพเฟรมก่อนใส่กันโคลง Type R ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไร

เพิ่มอีกหนึ่งตัวเลือกประหยัดที่หลายคนใส่กัน คือกันโคลง EG ประมาณ 1000 บาท  เวลาใส่ต้องออกแรงง้างนิดนึง เพราะมันจะสั้นกว่าหน่อย อย่าลืมรองอีแปะหรือแผ่นเหล็กด้านหลังด้วย

คุณสมบัติตามชื่อของมัน เหมาะกับรถติดแก๊ส  ถ้าโช๊คดีอยู่แล้ว ขอบอกว่าไม่จำเป็น เพราะการใส่กันโคลงจะทำให้ท้ายรถแข็งขึ้น ง่ายๆคือดื้อโค้ง  ถ้าคิดจะใส่กันโคลง Type R แนะนำให้ใส่ทั้งหน้าและหลัง มันจะได้พอดีกัน

อะไหล่เบิกใหม่ได้หมดทุกชิ้น  เบิกที่ไหนนั้น ต้องศึกษาดูครับ


สรุปอีกที ถ้าคิดจะใส่กันโคลงโดยมีซัพเฟรม ไม่ต้องห่วงอะไร จับยัดได้เลย
แต่ถ้าไม่มีซัพเฟรม จะกันโคลงตัวไหนก็แล้วแต่ ขอให้รองแผ่นเหล็กด้านหลังตรงจุดยึดด้วย เพื่อกระจายแรงไม่ให้กระทำที่รูมากเกินไป ถึงตรงรุ่น ก็ดึงเสียรูปได้เหมือนกัน   แล้วก็อีกอย่าง ต้องเดินท่อจากพักปลายถึงหน้าแปลนใหม่ด้วย เพราะรถที่มันไม่มีมา ท่อมันไม่หลบมาให้ ขูดแน่นอน


ขอบคุณครับ คุณมิ้น สุดยอดกูรูCIVIC จริงๆ แต่อยากทราบอีกว่า ใส่ Type R กับ SIR ความรู้สึกเวลาขับต่างกันอย่างไรบ้างครับ ยิ้ม
บันทึกการเข้า
My_Mint
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,647



« ตอบ #5 เมื่อ: 06 ตุลาคม 2010, 18:58:40 »

ขอบคุณครับ คุณมิ้น สุดยอดกูรูCIVIC จริงๆ แต่อยากทราบอีกว่า ใส่ Type R กับ SIR ความรู้สึกเวลาขับต่างกันอย่างไรบ้างครับ ยิ้ม

ส่วนตัวไม่เคยลอง Type R อ่ะครับ  แต่ได้ยินมาว่ามันจะแถ เวลาเข้าโค้ง เพราะท้ายมันแข็งครับ เหล็กมันใหญ่กว่าตัวอื่น
บันทึกการเข้า

WittEk
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 36


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 ตุลาคม 2010, 14:46:14 »

พอจะทราบ part no. ของลูกหมากกันโคลงหลัง SIR รึเปล่าครับ
หรือใช้ของรุ่นไหนแทนได้บ้าง

หรือใครพอจะรู้ความยาวลูกหมากกันโคลงหลังนี้บ้างครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010, 17:04:21 »

ส่วนตัวไม่เคยลอง Type R อ่ะครับ  แต่ได้ยินมาว่ามันจะแถ เวลาเข้าโค้ง เพราะท้ายมันแข็งครับ เหล็กมันใหญ่กว่าตัวอื่น
เสริมให้นิดครับ
จริงๆเข้าตั้งใจทำให้ท้ายมันกวาดOver steer เพราะว่า รับกับด้านหน้าที่มันจะUnder steer ทำให้โค้งได้ครับ
คือถ้าหน้าแถแล้ไม่เข้า ก็เอาท้ายกวาดออกให้มันเลี้ยวเข้าได้ครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #8 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010, 19:30:07 »

พอจะทราบ part no. ของลูกหมากกันโคลงหลัง SIR รึเปล่าครับ
หรือใช้ของรุ่นไหนแทนได้บ้าง

หรือใครพอจะรู้ความยาวลูกหมากกันโคลงหลังนี้บ้างครับ
ของผมกันโคลง Type R ความยาวลูกหมากตามรูป ไม่รู้เหมือนของ SIR หรือเปล่า ใครมีข้อมูลช่วยด้วยครับ ยิ้ม


* ลูกหมาก.jpg (52.05 KB, 640x480 - ดู 5640 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ping0168
Gold Member
เจ้ายุทธภพ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,002


Civic FeRio Vi-Rs No.494


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010, 20:06:05 »

กันโคลง Vi-RS กับ Sir  คือตัวเดียวกันครับ ขนาดประมาณ 16 มม ประกับจะมีสองชิ้น ขายก+ประกับ ราคากลางของครบๆตอนนี้อยู่ที่ประมาณ 3500  เป็นไอเทมหายาก

กันโคลง Type R  มากับ EK9  ขนาดประมาณ 22 มม.  ประกับมีชิ้นเดียว ยึดติดกับเฟรมเลย ราคาตอนนี้ประมาณ 1500 บาท ถูกกว่าเมื่อก่อนเยอะ เพราะว่ามันใหญ่เกินไป ขายยาก

กันโคลง Vi-RS ติดตั้งได้เลย ตรงรุ่นเป๊ะ รองแหวนอีแปะหนาก็พอ  แต่กันโคลง Type R ต้องเจาะรูใหม่ข้างละหนึ่งรูและต้องทำการรองแผ่นเหล็กอย่าหนาเพื่อป้องกันรูฉีก  หรือไม่ก็ต้องใส่ซัพเฟรมก่อนใส่กันโคลง Type R ก็ใส่ได้เลยไม่ต้องแปลงอะไร

เพิ่มอีกหนึ่งตัวเลือกประหยัดที่หลายคนใส่กัน คือกันโคลง EG ประมาณ 1000 บาท  เวลาใส่ต้องออกแรงง้างนิดนึง เพราะมันจะสั้นกว่าหน่อย อย่าลืมรองอีแปะหรือแผ่นเหล็กด้านหลังด้วย

คุณสมบัติตามชื่อของมัน เหมาะกับรถติดแก๊ส  ถ้าโช๊คดีอยู่แล้ว ขอบอกว่าไม่จำเป็น เพราะการใส่กันโคลงจะทำให้ท้ายรถแข็งขึ้น ง่ายๆคือดื้อโค้ง  ถ้าคิดจะใส่กันโคลง Type R แนะนำให้ใส่ทั้งหน้าและหลัง มันจะได้พอดีกัน

อะไหล่เบิกใหม่ได้หมดทุกชิ้น  เบิกที่ไหนนั้น ต้องศึกษาดูครับ


สรุปอีกที ถ้าคิดจะใส่กันโคลงโดยมีซัพเฟรม ไม่ต้องห่วงอะไร จับยัดได้เลย
แต่ถ้าไม่มีซัพเฟรม จะกันโคลงตัวไหนก็แล้วแต่ ขอให้รองแผ่นเหล็กด้านหลังตรงจุดยึดด้วย เพื่อกระจายแรงไม่ให้กระทำที่รูมากเกินไป ถึงตรงรุ่น ก็ดึงเสียรูปได้เหมือนกัน   แล้วก็อีกอย่าง ต้องเดินท่อจากพักปลายถึงหน้าแปลนใหม่ด้วย เพราะรถที่มันไม่มีมา ท่อมันไม่หลบมาให้ ขูดแน่นอน



สุดยอดเลยพี่  จุมพิต จุมพิต จุมพิต หา ek9 ให้อันสิ ชอบใหญ่ๆ เศร้า เศร้า
บันทึกการเข้า

สิ่งที่ยากกว่าการ

"จากลา"

คือการทำตัวเป็น "คนธรรมดา" ที่ "ไม่รู้จักกัน"


Civic FeRio Vi-Rs
Civic Club No.494
รถนู่เอง
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41115.msg509982/topicseen.html#msg509982
น้องหมา
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,41563.0.html
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #10 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010, 23:33:06 »

เสริมให้นิดครับ
จริงๆเข้าตั้งใจทำให้ท้ายมันกวาดOver steer เพราะว่า รับกับด้านหน้าที่มันจะUnder steer ทำให้โค้งได้ครับ
คือถ้าหน้าแถแล้ไม่เข้า ก็เอาท้ายกวาดออกให้มันเลี้ยวเข้าได้ครับ

เข้าใจแล้วครับ กันโคลงType R มันออกแบบมาใหญ่ให้แข้งๆ มิน่าผมใส่ของ EG ก็เลยไม่รู้สึกอะไรเลย

สงสัยต้องหา Type R มาใส่ซะแล้ว
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #11 เมื่อ: 10 ตุลาคม 2010, 23:40:17 »

เข้าใจแล้วครับ กันโคลงType R มันออกแบบมาใหญ่ให้แข้งๆ มิน่าผมใส่ของ EG ก็เลยไม่รู้สึกอะไรเลย

สงสัยต้องหา Type R มาใส่ซะแล้ว
แต่มันจะก่ะด้างพอควร และเอามาซิ่งบนถนนต้องระวังพอควร พูดง่ายๆคือถ้าขับซิ่งเข้าโค้งจะขับยากพอควรแต่ถ้าชินก็ไม่ยากครับ
มันจะแถไปโดนรถหรืออะไรต่างๆข้างทางได้ถ้าไม่ชิน
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #12 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 11:00:55 »

เสริมให้นิดครับ
จริงๆเข้าตั้งใจทำให้ท้ายมันกวาดOver steer เพราะว่า รับกับด้านหน้าที่มันจะUnder steer ทำให้โค้งได้ครับ
คือถ้าหน้าแถแล้ไม่เข้า ก็เอาท้ายกวาดออกให้มันเลี้ยวเข้าได้ครับ

ไม่บอกว่า Drift หละครับง่ายดี  อันนี้ผมชอบ
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #13 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 11:52:44 »

ไม่บอกว่า Drift หละครับง่ายดี  อันนี้ผมชอบ
มันอารมเดียวกับ Drift แหละครับแต่มันไม่ใช่เพราะมันไม่ออกอาการชัดเจนแบบตั้งใจ
แต่มันจะออกอาการแบบไม่รู้ตัวและล้อหลังด้านในโค้งอาจจะมียกด้วยครับ
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
woody-555
Gold Member
จอมยุทธ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 328



« ตอบ #14 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 13:54:10 »

สรุปใส่ Type R แล้วมันดีป่าวครับ แต่ผมใส่EGก็ว่ามันหนืบขึ้นนะ

หรือว่ามันเล็กจนไม่มีผลอะไร แต่คิดไปเองว่ามันหนืบ..555
บันทึกการเข้า

วุธ     NO.624    พระราม 3

woody_mufc@hotmail.com
thanawat6
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,230


Japan Garbage Car & THE GANG DIY SERVICE


« ตอบ #15 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 14:08:21 »

มันอารมเดียวกับ Drift แหละครับแต่มันไม่ใช่เพราะมันไม่ออกอาการชัดเจนแบบตั้งใจ
แต่มันจะออกอาการแบบไม่รู้ตัวและล้อหลังด้านในโค้งอาจจะมียกด้วยครับ

แบบนี้ไม่เหมาะสำหรับเด็กและสตรีมีครรภ์แน่ ๆ
    น่าจะเหมาะสำหรับที่ชอบท้ายปัดเข้าโค้งอย่างที่ผมว่า  จุมพิต
บันทึกการเข้า

Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #16 เมื่อ: 11 ตุลาคม 2010, 14:24:14 »

สรุปใส่ Type R แล้วมันดีป่าวครับ แต่ผมใส่EGก็ว่ามันหนืบขึ้นนะ

หรือว่ามันเล็กจนไม่มีผลอะไร แต่คิดไปเองว่ามันหนืบ..555
เล็กใหญ่ก็ตอยสนองต่อความเร็วแรงในการเช้าโค้งต่างกันครับ ถ้าขับไม่เร็ว อันเล็กก็รู้สึกได้แล้วครับเพราะมันก็แข็งขึ้น อันใหญ่ก็สำหรับเร็วๆแบบรถแข่ง ที่เข้าโค้งกันเป็น 100 แบบแคบในสนามนะครับ อันใหญ่นี่ต้องเร็วและหักพวงมาลัยเร็วพอควรถึงจะออกอาการครับ

แบบนี้ไม่เหมาะสำหรับเด็กและสตรีมีครรภ์แน่ ๆ
    น่าจะเหมาะสำหรับที่ชอบท้ายปัดเข้าโค้งอย่างที่ผมว่า  จุมพิต
ถ้าเร็วไม่ถึงก็ไม่มีอาการครับ แต่ที่มีแน่ๆคือรู้สึกว่ามันกีด้างขึ้น คนนั่งอาจจะนั่งไม่สบายเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #17 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 14:09:45 »

หลังจากที่ตัดสินใจนานว่าจะใส่กันโคลงหลัง Type R ดีหรือเปล่า ก็ดำเนินการไปแปลงขาเพิ่มความแข็งแรง และทำเหล็กรองน๊อตกันรูร้อยน๊อตฉีก (ขานี้เป็นขาแปลงไม่มีใน Spec โรงงาน) จากนั้นก็ดำเนินการใส่ เสร็จ ก็ลองวิ่งดูพบว่าเห็นข้อแตกต่างชัดเจนตอนวิ่งถนนขรุขระ รถจะบิดไปมา กว่าปกติ แต่พอมาวิ่งทางเรียบเข้าโค้งหนัก หรือ หักรถหลบกะทันหันรถนิ่งมาก ไม่มีส่าย  หลังจาก ใช้มา ครึ่งเดือน มาตรวจสอบดูที่รูยึดน๊อตปกติดี  จากการวิเคราะห์คาดว่าที่รูน๊อตฉีก เนื่องจากรูยึด TypR จะห่างกว่า SIR นิดหนึ่ง ซึ่งทั่วไปมักจะเจาะรูเพิ่มและใส่ไปเลย ระยะห่างจากรูเดิมกับรูใหม่ไม่ห่างกันมากทำให้จุดยึดไม่แข็งแรง และไม่รองเหล็กเพิ่มความแข็งแรง  อันนี้เป็นความเห็นส่วนตัวนะครับ


* กันโคลง Type R2.jpg (40.69 KB, 640x480 - ดู 5202 ครั้ง.)

* กันโคลง TypeR1.jpg (27.39 KB, 360x480 - ดู 4447 ครั้ง.)

* กันโคลงTyper.jpg (36.78 KB, 640x480 - ดู 4656 ครั้ง.)

* กันโคลง 3.jpg (42.06 KB, 640x480 - ดู 7062 ครั้ง.)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 ตุลาคม 2010, 14:12:05 โดย piti » บันทึกการเข้า
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #18 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 14:33:40 »



พี่ทำขาแบบนี้......มันจะแข็งแรงหรือครับ ขยิบตา
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
piti
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 472


« ตอบ #19 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2010, 15:14:35 »


พี่ทำขาแบบนี้......มันจะแข็งแรงหรือครับ ขยิบตา

โครตแข็ง  แรงหรือเปล่าอยู่ที่เครื่องและใจ ใช้มาเกือบเดือนแล้ว ยังคงสภาพเดิมเลย เริ่มติดใจแล้ว แต่เซ็งเวลาเจอทางขรุขระ ยิ้มเท่ห์


* 101020102297 (Small).jpg (27.39 KB, 360x480 - ดู 3894 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
ek_1168
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,254


Standard Japan


« ตอบ #20 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2010, 13:44:23 »


โครตแข็ง  แรงหรือเปล่าอยู่ที่เครื่องและใจ ใช้มาเกือบเดือนแล้ว ยังคงสภาพเดิมเลย เริ่มติดใจแล้ว แต่เซ็งเวลาเจอทางขรุขระ ยิ้มเท่ห์



ถือว่า.......ลดน้ำหนักไปในตัว  ยิงฟันยิ้ม
บันทึกการเข้า

ek 98'  Special  Edition  Style  Honda  Access  Japan
balck-coupe
ศิษย์น้อง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59



« ตอบ #21 เมื่อ: 07 เมษายน 2012, 19:21:24 »

มาเก็บข้อมูลด้วยคน เจ๋ง
บันทึกการเข้า
Chokhihi
เจ้าสำนัก
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 801



« ตอบ #22 เมื่อ: 09 เมษายน 2012, 20:29:00 »

เข้าเร็วแล้วท้ายปัดหรือเปล่าอ่าครับ
บันทึกการเข้า

ขายของทำทุนคับ http://www.welovecivic.com/forum/index.php?topic=169535.new#new
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #23 เมื่อ: 09 เมษายน 2012, 22:50:21 »

เข้าเร็วแล้วท้ายปัดหรือเปล่าอ่าครับ
ปัดไม่ปัด   ปัจจัยมันเยอะครับ  อายจัง อายจัง อายจัง
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: อยากทราบข้อแตกต่างระหว่างกันโคลงEK Type R ,VI-RS ,SIR
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |