ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
29 มิถุนายน 2024, 18:15:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบเครื่องและผ้าเบรค 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องและผ้าเบรค  (อ่าน 924 ครั้ง)
oan
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012, 11:37:33 »



ใช้ซีวิค 1.8si  ปี2000 ขณะจอด เร่งเครื่องยนต์รอบเครื่องกวาดไม่สุด มีอาการสะดุดในรอบปลายๆ สาเหตุเกิดจากอะไร  และผ้าดิสเบรคหลังด้านซ้ายและขวากินไม่เท่ากัน ด้านซ้ายผ้าเบรคจะบางกว่า สาเหตุอะไร  ทั้ง 2 กรณีนี้แก้ไขอย่างไรค่ะ ผู้รู้ช่วยด้วยค่ะ รถอ้วนใช้น้ำมันเบนซิน 91 ตลอดไม่เคยใช้แกสโซฮอลล์ หรือติดตั้งแก๊ส ฮืม
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,891


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012, 11:58:17 »

ใช้ซีวิค 1.8si  ปี2000 ขณะจอด เร่งเครื่องยนต์รอบเครื่องกวาดไม่สุด มีอาการสะดุดในรอบปลายๆ สาเหตุเกิดจากอะไร  และผ้าดิสเบรคหลังด้านซ้ายและขวากินไม่เท่ากัน ด้านซ้ายผ้าเบรคจะบางกว่า สาเหตุอะไร  ทั้ง 2 กรณีนี้แก้ไขอย่างไรค่ะ ผู้รู้ช่วยด้วยค่ะ รถอ้วนใช้น้ำมันเบนซิน 91 ตลอดไม่เคยใช้แกสโซฮอลล์ หรือติดตั้งแก๊ส ฮืม

อาการผ้าเบรคกินไม่เท่ากัน โดยมากเกิดจาก ลูกสูบคาลิเปอร์สกปรก มากๆ อาจจะทำให้ค้างครับ  หรือ อีกกรณีนึงคือ ลูกยางที่ขายึดตัวเบรค เสื่อมสภาพ ก็ทำให้เกิดอาการนี้ได้เช่นกันครับ  ถ้าเกิดจากลูกยาง ก็ซื้อชุดซ่อมมาเปลี่ยนครับ มันจะมาทั้งชุดเลย กล่องนึงราคาประมาณ 200  - 300 บาทครับ จะมียางกันฝุ่น คาลิเปอร์ , ขายึด ครบๆ หมดเลยครับ         จุมพิต

ส่วนอาการเร่งเครื่องยนต์รอบกวาดไม่สุด นี่ลากไปถึงกี่พันรอบครับ  อาจจะเป็นเพราะกล่องตัดรอบก็เป็นได้ครับ  ถือเป็นเรื่องปกติที่กล่อง ECU จะถูกตั้งไว้ ไม่ให้ลากรอบเกินที่กำหนด เพื่อป้องกัน ความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นกับเครื่องยนต์ได้นั่นเอง        จุมพิต
บันทึกการเข้า

KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012, 11:59:18 »

เกียร์ AT จอดเหยีบคันเร่งสุด มันจะตัดรอบนี้ครับ

Edit : แก้ครัชเร่งเป็นคันเร่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2012, 13:02:26 โดย KARKEN » บันทึกการเข้า

werapongk
จอมยุทธ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 279


« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012, 12:44:53 »

เกียร์ AT จอดเหยีบครัชเร่งสุด มันจะตัดรอบนี้ครับ

อ่านแล้วงง ไม่เข้าใจ เกียร์ AT มีครัชด้วยหรือ
บันทึกการเข้า
KARKEN
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,270


I LOVE JDM


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012, 13:00:30 »

อ่านแล้วงง ไม่เข้าใจ เกียร์ AT มีครัชด้วยหรือ

ขอโทษครับผมผิดเอง "คันเร่ง" ครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: รอบเครื่องและผ้าเบรค
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |