ก้อยุ่ที่กำลังทรัพย์ และการใช้งานครับ
จิงๆ ระบบดูด ก้ไม่ได้ เปลืองมากเท่าไหร่
มันมีข้อดีข้อเสียแตกต่างออกกันไป เดียวจะลองจำแนกดูเท่าที่นึกออกนะคับ
Mixer
1 ราคาถูก 16000++
2 จูนเองง่าย ไม่ต้องเสียตังจูนบ่อยๆ อยากจะจูน เมื่อไหร่ก้ได้
3 ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ไม่ต้อง ตัดสายไฟมาก ไม่ต้อง เจาะไอดี ให้เสี่ยง มีเศษ เหลือจากการเจาะเข้าไปทำลายในห้องเผาไหม้
4 ติดตั้งง่าย ราคาถูก
หัวฉีด
1 ราคา ปานกลาง 25000++
2 จูนเองได้ภ้าจูนเป็น ภ้ายังอยุ่ในประกันก้จูนฟรี แต่ถ้าหมดประกัน ก้ต้องเสียค่าจูนเรื่อยๆ
3 ต้องตัดต่อสายไฟเยอะ ต้องเจาะทอไอดีเพื่อฝังหัวฉีดแก้ส
4 ถ้ามีปัญหา ระบบรวน แก้ไขเองไม่ได้เวลาฉุกเฉิน
ทั้งสองระบบ อัตราสิ้นเปลือง ใกล้เคียงกัน เพียงแต่ หัวฉีดจะ สะดวกสบายมากกว่า ทั้ง ในรอบเดินเบาและรอบสูงๆ ซึ่ง ถ้าเป็น มิกเซอร์ เวลาที่เราจูนรอบเดินเบาดีแล้ว จะมีปัญหาในรอบ เครื่องสูงๆ เช่น จูนเดินเบาเรียบ รอบสูง แก้สจะไม่พอ หรือ รอบสูงแก้สพอ เดินเบาจะไม่เรียบ
ส่วนเรื่อง ปัญหาจุกจิกต่างๆ ส่วนใหญ่ จะเป็น เรื่อง ของ ความสมบูรณ์ ของเครื่องยนต์ มากกว่า จากประสบการณ์ แล้ว ทั้ง หัวฉีดและแก้ส ก้ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย อย่างเห็นได้ชัดเจนครับ เป็น แค่ความรู้สึกทางจิตใจมากกว่า
ติดแก้ส แล้ว ให้ระวัง เรื่องความร้อนครับ d16y8 เป็นกันทุกคัน ถ้าไม่ระวัง ปล่อยน้ำแห้ง ฝาโก่ง ละ ยาวครับ อาจหมดอีกหลายหมื่นครับ