ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
02 กรกฎาคม 2024, 12:12:56
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: มีเสียงรบกวน 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีเสียงรบกวน  (อ่าน 2421 ครั้ง)
jodjung
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28

เมียตายไม่เสียดายเท่ารถพัง!!!!!! (มันจะดีเหรอ)


« เมื่อ: 28 ธันวาคม 2007, 16:00:28 »



คือว่าเวลาเปิดเครื่องเสียงมันจะมีเสียงรบกวนอ่ะครับ  เป็นเสียงเครื่องครับ  ได้ยินข้อนข้างชัดเลยครับ  ไม่ทราบต้องแก้ยังไงครับ  แพงไหม ใช้ 3 door แต่เครื่องเสียงแต่งใหม่จ้าา
บันทึกการเข้า

ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านเลยครับ  ฝากเนี้ือฝากตัวด้วย
fastcarslow
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มกราคม 2008, 21:56:35 »

อืมม ได้เข้าไปให้ร้านที่ติดตั้งเช็คดูหรือยังครับ ส่วนใหญ่ปัญหาเสียงกวนหรือเสียงวี๊ดตามรอบเครื่องนั้น เกิดจากไดชาร์ทของรถ รู้เท่านี้ล่ะครับ
บันทึกการเข้า
jodjung
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 28

เมียตายไม่เสียดายเท่ารถพัง!!!!!! (มันจะดีเหรอ)


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มกราคม 2008, 14:14:42 »

ยังครับเพราะ เครื่องเสียงถูกทำที่ใต้  แต่เอารถมาใช้อยุธยา ครับ ก็เลยไมได้ให้ใครดู แต่อยากรู้คร่าว ๆ ก่อนว่าต้องแก้ตรงไหน อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านเลยครับ  ฝากเนี้ือฝากตัวด้วย
Livertalia
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42


« ตอบ #3 เมื่อ: 11 มกราคม 2008, 21:25:27 »

ยังครับเพราะ เครื่องเสียงถูกทำที่ใต้  แต่เอารถมาใช้อยุธยา ครับ ก็เลยไมได้ให้ใครดู แต่อยากรู้คร่าว ๆ ก่อนว่าต้องแก้ตรงไหน อ่ะครับ
ถ้าเป็นเสียงวี้ๆดังเบาตามรอบเครื่อง นี่ดูเหมือนจะเป็น Noise จากเครื่องยนต์
แก้โดยการเดินสายกราวนด์เครื่องเสียงแยกต่างหากจากทุกระบบ
ใช้ Capacitor ช่วยกรองสัญญาณ ยิ่งค่ามากยิ่งดี(ตามงบน่ะ) อายจัง
เคยศึกษามานานแล้ว ตอนนี้ยังใช้ได้อยู่รึเปล่าไม่รู้ ขยิบตา
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มกราคม 2008, 16:04:40 »

มีเสียงรบกวนจากคลื่นความถี่ของการสปาร์คของแปลงถ่านของไดน์ชาร์ท ลักษณะเสียงหวีดและความถี่ที่ได้ยินจะยิ่งสูงเมื่อเราเร่งรอบเครื่องยนต์ เนื่องจากการสปาร์คระหว่างหน้าสัมผัสของแปลงถ่าน กับตัวสล๊อตคอมมิวเตเอตร์ ของไดน์ชาร์ท มีความแรงของคลื่นความถี่ที่เกิดขึ้น สูงกวาคลื่นวิทยุเป็นพันเท่า มันสามารถเข้าไปกวนในภาคอาร์เอ็ฟแอมป์ม ภาคไอเอ็ฟและออดิโอแอมป์ได้อย่างง่ายดาย   หากว่าระบบกราวด์ที่ตัวเครื่องวิทยุและอุปกรณ์เครื่องเสียง มีการลงกราวด์ที่ไม่ดี  ความจริงแล้วเรื่องของระบบกราวด์วาย เป็นหัวใจของระบบเครื่องเสียง ช่างที่ติดตั้งอุปกรณ์เครื่องเสียงบางที่ขาดประสบการณ์ และความรู้ที่ท่องแท้ จึงเดินสายขั่วลบของเครื่องอุปกรณ์เครื่องเสียง มาจากแบ็ตเตอรี่โดยตรงแบบสายคู่ที่เป็นบวกและลบ ในกรณีอย่างนี้ย่อมเกิดอาการที่ทราบดังข้างต้น วิธีแก้ก็คือให้เดินสายกราวด์หรือสายไฟขั่วลบของเครื่องเสียง วิทยุ แอมป์ และอุปกรณ์อีเลคโทรนิคส์ ที่ทำการติดตั้งในรถ ลงที่ตัวแช๊ชซิส หรือตัวถังรถที่ใกล้ที่สุด ทางที่ดีควรทำสายกราวด์ขึ้นมาใหม่อีกเส้น ที่เป็นสายทองแดงถักแบนๆ หรือที่เขาทำขายโดยเฉพาะ จะเป็นเส้นแบนๆ ประมาณหนึ่งเซ็นต์ นำสายที่ว่านี้ขันสกรูติดกับตัวเครื่องวิทยุที่เป็นเคสโลหะ และอีกปลายสายที่เหลือก็ต่ออลงกราวด์ตัวถังรถที่ใกล้ๆ ไม่เกินหนึ่งคืน ขันด้วยน็อตเกลียวปล่อย หรือมีวิธีใดก็ได้ ที่ทำให้สายลงกราวด์กับตัวถังรถให้ดีที่สุด แล้วตรงจุดนั้นควรใช้ซิลิโคนครีสทาตรงหัวน้อตหรือสกณุ กันเกิดสนิม แค่นี้ก็ช่วยให้หายได้แล้ว 
ความจริงมีเรื่องที่อธิบายว่าทำไมจึงจำเป็นต้องลงที่ตัวถังรถ มีคำตอบที่อธิบายได้ ในทางอีเลคโทรนิดส์  หากมีเวลาแล้วจะมาเล่าสู่กันฟัง ขอให้โชคดีครับ.....srithanon
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Sound => รอบรู้เรื่องเครื่องเสียง  |  หัวข้อ: มีเสียงรบกวน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |