ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
15 พฤศจิกายน 2024, 05:47:54
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ  (อ่าน 4066 ครั้ง)
smanui
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« เมื่อ: 21 ธันวาคม 2012, 21:14:19 »



ขอคำปรึกษาจากผู้ที่มีความรู้หน่อยครับ ผมใช้ek 97 เครื่องd16y รถไม่ได้ติดแก๊สนะครับ
คือเวลาขับ พอผมซัดยาวๆ พอเบาคันเร่งแล้วเครื่องมีอาการสวิง(เหมือนอาการหัวเทียน)รอบตกจาก1000เหลือไม่ถึง500รอบ
ผมเลยเช็คหัวเทียนมีอาการที่สูบ3 แต่พอจอดทิ้งไว้ซักพักก็ปกติ 
พอผมเปลี่ยนหัวเทียนแต่พอซัดแล้วเบาเครื่องก็เป็นอีก (ผมลองชักสายหัวเทียนก็เป็นสูบ3สูบเดิม)พอจอดสักพักก็หาย
ผมเลยลองถามพี่ที่อยู่toyota(ลูกพี่เก่า)เขาบอกให้ลองล้างลิ้นเร่ง ถ้าไม่หายก็อาจเป็นที่คอยล์จานจ่าย เลยอยากรู้ว่าเคยมีใครเจอปัญหาแบบผมมั๊ยและแก้ยังไง คือผมซื้อรถมือ2มาและhondaก็ไม่ค่อยถนัดอะครับ   ขอคำปรึกษาด้วยขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
EG_project
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 38



« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มกราคม 2013, 23:06:00 »

ลองล้างตัวชดเชยรอบเดินเบาดูคับ อยู่ติดกับคอไอดี.
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มกราคม 2013, 18:13:26 »

ไม่ลองเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อนล่ะ จุมพิต
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
smanui
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #3 เมื่อ: 22 มกราคม 2013, 10:08:55 »

ลองล้างตัวชดเชยรอบเดินเบาดูคับ อยู่ติดกับคอไอดี.
ลองล้างแล้วครับ ไม่หาย
บันทึกการเข้า
smanui
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #4 เมื่อ: 22 มกราคม 2013, 10:09:55 »

ไม่ลองเปลี่ยนสายหัวเทียนดูก่อนล่ะ จุมพิต
ถ้าเป็นที่สายหัวเทียนมันก็น่าจะเป็นตลอดไม่ใช่หรอครับ(รึป่าวอันนี้ไม่แน่ใจครับ)
บันทึกการเข้า
Sitti2519
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,352



« ตอบ #5 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013, 16:32:14 »

ล้างปีกผีเสื้อ เดินเบาแอร์ ปรับสกรูเดินเบาใหม่น่าจะหายนะ
บันทึกการเข้า
MANUTS
= ท่านรอง รปภ. สป. =
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,972


นัต.....สมุทรปราการ


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013, 16:44:31 »

ถ้าเป็นที่สายหัวเทียนมันก็น่าจะเป็นตลอดไม่ใช่หรอครับ(รึป่าวอันนี้ไม่แน่ใจครับ)

ก็ลองเอาสายสูบสามไปใส่สูบสองดูครับยังเป็นไหมถ้าเป็นก็สายไม่เป็นก็คงเกียวกับสูบสามโดยตรง
บันทึกการเข้า

Forgive  AND  Forget
hs2cbp
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,198


ตู่ @ ระยอง 0634659653


« ตอบ #7 เมื่อ: 14 กุมภาพันธ์ 2013, 20:29:14 »

ถ้าเป็นที่สายหัวเทียนมันก็น่าจะเป็นตลอดไม่ใช่หรอครับ(รึป่าวอันนี้ไม่แน่ใจครับ)

เป็นเฉพาะสูบ 3 เท่านั้นหรอ

สาย ลองแล้ว เพราะ จะเป็นตอนร้อนๆ ถ้า ติดเครื่องใหม่ๆไม่เป็น  ขยิบตา ลองสลับสายดูหรือยัง
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้วไม่หาย  ขยิบตา
หัวเทียนเปลี่ยนใหม่ แล้วยังมีอาการเหมือนเดิม  ขยิบตา

โอ๊ย ! เหลืออะไรให้ลองบ้างเนี่ย  ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา ขยิบตา  เจอแหระ ลองดูที่ หัวฉีดหน่อยซิ สลับ สูบ 3 กัลสูบไหนก็ได้ แล้วดูซิจะเป็นอีกไหม


( ถ้ามี มิเตอร์ ลองวัด ค่า ความต้านทาน ของขดลวดในหัวฉีด ตอนเครื่องเย็นๆ ได้เท่าไร แล้วขับไปจนเกิดอาการ

ให้วัดค่า ความต้านทาน อีกที จะเท่าเดิมไหม  )
บันทึกการเข้า
smanui
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #8 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013, 12:43:37 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
คืออาการมันจะเป็นเวลาซัดอะครับ
เวลากดคันเร่งแบบจมเลยกล่องก็ตัดมันจะวูบไปเลยแต่ถ้าขับบปกติจะไม่เป็น
มีพี่เขาบอกว่าน่าจะเปนที่คอยเวลาร้อนมันเลยจ่ายไฟไม่ครบสูบ
ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันป่าวครับ?
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #9 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013, 12:59:33 »

ขอบคุณทุกคำแนะนำครับ
คืออาการมันจะเป็นเวลาซัดอะครับ
เวลากดคันเร่งแบบจมเลยกล่องก็ตัดมันจะวูบไปเลยแต่ถ้าขับบปกติจะไม่เป็น
มีพี่เขาบอกว่าน่าจะเปนที่คอยเวลาร้อนมันเลยจ่ายไฟไม่ครบสูบ
ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกันป่าวครับ?

เป็นไปได้ครับ คอยส์อาจจะเริ่มเสื่อม พอซัดจนร้อนแล้ว เลยออกอาการ

แต่เบื้องต้น ลองเปลี่ยนหัวเทียนสูบ 3 ดูยังครับ เป็นไปได้ว่า มันอาจจะเสื่อม จนจ่ายไฟไม่ค่อยดีแล้ว 

ถ้าคอยส์เสื่อมจริง แนะนำใส่คอยส์แยกไปเลยครับ  ทนกว่า เสถียรกว่า ราคาพอๆ กัน กับเปลี่ยนคอยส์มือสองของเดิม

 จุมพิต
บันทึกการเข้า

smanui
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #10 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013, 13:15:30 »

เป็นไปได้ครับ คอยส์อาจจะเริ่มเสื่อม พอซัดจนร้อนแล้ว เลยออกอาการ

แต่เบื้องต้น ลองเปลี่ยนหัวเทียนสูบ 3 ดูยังครับ เป็นไปได้ว่า มันอาจจะเสื่อม จนจ่ายไฟไม่ค่อยดีแล้ว 

ถ้าคอยส์เสื่อมจริง แนะนำใส่คอยส์แยกไปเลยครับ  ทนกว่า เสถียรกว่า ราคาพอๆ กัน กับเปลี่ยนคอยส์มือสองของเดิม

 จุมพิต



เปลี่ยนแล้วครับไม่หาย
อืมผมถามนิดนึง
คอยแยกเนี่ยเราใส่แทนคอยเดิมหรอครับทีแรกผมเข้าใจว่ามาต่อพ่วงกับคอยเดิม
บันทึกการเข้า
beer4353
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,890


เก้ง แว่น...โชคชัย4 ^~^


« ตอบ #11 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013, 13:24:58 »


เปลี่ยนแล้วครับไม่หาย
อืมผมถามนิดนึง
คอยแยกเนี่ยเราใส่แทนคอยเดิมหรอครับทีแรกผมเข้าใจว่ามาต่อพ่วงกับคอยเดิม

ต้องถอดคอยส์เดิมออกครับ ใส่ด้วยกัน 2 ตัวไม่ได้ เพราะ สายไฟ ขั้ว + -  ที่ต่อกับคอยส์เดิม เราต้องถอดออกมา ต่อกับคอยส์แยก ครับ

เพราะเดิม ไฟฟ้าที่จ่ายจากคอยส์เดิม จะจ่ายไฟผ่านขดที่ เหมือนสปริงที่ตัวคอยส์เดิม จากด้านในกะลา แต่ คอยส์แยกจะเป็นการจ่ายไฟจากด้านนอกผ่านสายขั้วที่ 5  เพื่อส่งไปยัง

แกนนกกระจอกให้หมุนทำงาน ส่งไฟไปยัง ขั้วสายหัวเทียนในกะลาแต่ละ ขั้ว อีกทีน่ะครับ   งงไหมครับ           ตกใจ ตกใจ ตกใจ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 กุมภาพันธ์ 2013, 13:27:27 โดย beer4353 » บันทึกการเข้า

smanui
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 42



« ตอบ #12 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2013, 13:35:27 »

ต้องถอดคอยส์เดิมออกครับ ใส่ด้วยกัน 2 ตัวไม่ได้ เพราะ สายไฟ ขั้ว + -  ที่ต่อกับคอยส์เดิม เราต้องถอดออกมา ต่อกับคอยส์แยก ครับ

เพราะเดิม ไฟฟ้าที่จ่ายจากคอยส์เดิม จะจ่ายไฟผ่านขดที่ เหมือนสปริงที่ตัวคอยส์เดิม จากด้านในกะลา แต่ คอยส์แยกจะเป็นการจ่ายไฟจากด้านนอกผ่านสายขั้วที่ 5  เพื่อส่งไปยัง

แกนนกกระจอกให้หมุนทำงาน ส่งไฟไปยัง ขั้วสายหัวเทียนในกะลาแต่ละ ขั้ว อีกทีน่ะครับ   งงไหมครับ           ตกใจ ตกใจ ตกใจ






คิดว่าน่าจะพอเข้าใจคับ
ขอบคุณมากๆๆๆๆเลยครับ

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: ขอคำปรึกษาเรื่อง เครื่องรอบตก สวิง ครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |