ช่วยด้วยครับพี่น้องชาว Civic Club เรื่องมีอยู่ว่าผมใช้รถฮอนด้า ซีวิค 97ตาโตครับเป็นเครื่องวีเทคมีABS AirBagแล้วก็ติดแก๊ส LPG แล้วด้วยครับ ขากลับขึ้นเรือรถออกอาการครับผม มีอาการรอบเครื่องเกิดสวิงขึ้นลงประมาณสองสามครั้ง(ขึ้นเลย 1 ไปนิดๆแล้วตกมาจนถึง 0 )หลังจากนั้นรถก็ดับครับ พอสตาร์ทก็ติดนะครับเเต่ก็มีอาการเหมือนเดิมครับต้องคอยเหยียบคันเร่งเลี้ยงรอบไว้ตลอดอ่ะครับ (ทนขับตั้งเเต่ลงเเฟรี่ จนถึง กทม ครับ) เช้าวันรุ่งขึ้นเอาเข้าเช็คที่อู่ อู่ก็เช็คเริ่มเช็คตั้งแต่หัวเทียน หัวเทียนบอด 1 อันเปลี่ยนไปก็ไม่หายเช็ควาล์ลปรากฎเข้าบอกว่าเเรงดันวาล์วไม่เท่ากันโดยทีมีวาล์ว 1 มีอันที่เเรงดันไม่เท่ากับอีก 3 อัน เค้าบอกว่าต้องเช็คสูบแล้วก็มีเเววว่าอาจต้องโอเวอร์ฮอนเครื่องหรือไม่ก็เปลี่ยนใหม่ไปเลย เฮ้อ......เซ็งมากเลยครับ
มันใช่จริงๆๆๆหรอนี่ แค่ขับรถขึ้นเขาชันๆๆเเค่นี้นะ เเงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงงง
ผมไม่เเน่ใจมันเลยลองทำตามที่เพื่อนๆๆกันเเนะนำเอาเข้าศูนย์ฮอนด้า ครับ แล้วก็เจอเรื่อง เซ็งอีก คือดันเอาไปเข้าศูนย์ วอง ฮอนด้าคาร์ ให้มันเช็คเครื่อง เช็คช่วงล่างดูว่ามีไรเสียไหม ปรากฏมันบอกไม่มีไรเครื่องเช็คให้ไม่ได้เพราะติดเเก๊ส เช้คตามปกติเสือกบอกเครื่องปกติ(ขอดทษครับที่พูดหยาบ) ทั้งๆที่รอบเครื่องมีอาการมากขนาดนี้ และมันก็สรุปว่าเป็นเพราะเเก๊ส มาถึงช่วงล่างที่ให้มันเช็คมันบอกช่วงล่างเเน่นดีเยี่ยม (ผมคิดในใจก็แน่นอนเราดูเเลมาอย่างดีนี่หว่า ขับมาก็ไม่มีเสียงให้รำคาญ) ผมก็นำรถออกมาใช้ปกติโดยยังต้องเลี้ยงคันเร่งตลอดเวลารถเริ่มชลอ หรือหยุดเพื่อไม่ให้เครื่องดับ ขับไปได้สักพัก โอ้พระเจ้าเสียงอารายว่ะดังมาจากล้อหลังด้านซ้ายที่ให้มันเช็ค นี่มันกลับเพิ่มมันปัญหาให้ตูอีกแล้ว เอาเป็นว่าสรุปเลยดีกว่าครับไม่อยากเล่าแล้วเซ็งมัน เฮ้อ..... สรุปว่ารอบเครื่องที่มีอาการสวิงอย่างนี้อ่ะเป็นเพราะแก๊สหรือว่าเครื่องกันแน่ครับ ใครทราบหรือมีคำแนะนำช่วยด้วยนะครับ
แล้วถ้าเกิดจากแก๊ส ผมติดของ EMME อ่ะครับจะเอาไปปรับตั้งจูนที่ไหนดีครับ ถ้าไม่ไปร้านที่เราติดตั้ง
รบกวนด้วยนะครับ