ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
13 กุมภาพันธ์ 2025, 03:51:20
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: dimension ผมแบตหมดทุกวัน ผู้รู้ช่วยตอบทีคับได้ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: dimension ผมแบตหมดทุกวัน ผู้รู้ช่วยตอบทีคับได้  (อ่าน 3091 ครั้ง)
tonexi
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


« เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009, 19:59:43 »



โทษทีนะคับ  ลงผิดห้อง พอดีน้องใหม่ไม่ทันอ่าน


 เศร้า 
เรื่องมีอยู่ว่า ผมซื้อ civic dimension มาขับดังใจฝันได้ประมาณสองอาทิตย์ (ยังไม่เกิดปัญหา)
อีกสองอาทิตย์ผมนำรถไปติด LockTech มา (ปัญหาก็ยังไม่เกิด หรืออาจเกิดแล้วก็ได้)
อีกอาทิตย์ต่อมาผมก็ไปติดเครื่องเสียงเพิ่ม (เท่านั้นแหละปัญหาเกิด)
ประมาณ 2-3 วัน เช้ามาแบตหมดตลอด และเป็นทุกเช้าพอดีมีร้านแบตหน้าบ้านเลยพ่วงทุกวัน
จนร้านแบตบอกว่าที่เป็นอย่างนี้เพราะแบตเสื่อมต้องเปลี่ยนแบตใหม่
เมื่อวานผมเลยซื้อแบตใหม่มาเปลี่ยนพอเช้ามาเป็นอีกแล้วค้าบบ
มันเกิดอาไรขึ้นกับรถผม  ใครรู้ช่วยตอบหน่อยนะคับ
ทรมานมากๆเลย

เอ่อออ  แล้วรถที่ผมซื้อมาเค้าติดสัญญาณกันขโมยมาด้วย มันจาเกี่ยวกันด้วยหรือเปล่าคับ
เวลาแบตรถหมด  รีโมทกันขโมยร้องทั้งคืนเลย


นอนก้อนอนไม่ได้   รถดันใช้ไม่ได้อีก  เศร้าๆๆๆๆ
 เศร้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤศจิกายน 2009, 20:09:05 โดย tonexi » บันทึกการเข้า
lawit
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #1 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009, 20:30:32 »

อาจเป็นเพราะสัญญาณกันขโมยดังทั้งคืนรึเปล่าครับ ไม่งั้นก็ไฟในระบบรั่วครับลองให้ช่างเช็คดูก็รู้ครับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #2 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009, 20:46:16 »

   ถ้าเดาไม่ผิด ติดเพาว์เวอร์แอมป์ด้วยใช่ไหมคับ  ขยิบตา

   อาจเป็นเพราะ เพาว์เวอร์แอมป์กินไฟตลอดเนื่องจาก การที่ต่อตรงกับแบตเตอรี่เลย ลองให้ช่างเช็คให้ใหม่คับ สัญญาณรีโมทเข้า เพาว์เวอร์แอมป์ อาจต่อตรงไว้ ปกติต้องต่อจากฟร้อนเท่านั้น ลองเช็คดูคับ
   
    จุมพิต
บันทึกการเข้า
tonexi
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009, 21:39:32 »

อาจเป็นเพราะสัญญาณกันขโมยดังทั้งคืนรึเปล่าครับ ไม่งั้นก็ไฟในระบบรั่วครับลองให้ช่างเช็คดูก็รู้ครับ

สัญญาณกันขโมยดังที่รีโมทอ่ะครับแจ้งเตือนว่ารถแบตหมดไม่ได้ดังที่ตัวรถครับ
บันทึกการเข้า
tonexi
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


« ตอบ #4 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2009, 21:41:25 »

   ถ้าเดาไม่ผิด ติดเพาว์เวอร์แอมป์ด้วยใช่ไหมคับ  ขยิบตา

   อาจเป็นเพราะ เพาว์เวอร์แอมป์กินไฟตลอดเนื่องจาก การที่ต่อตรงกับแบตเตอรี่เลย ลองให้ช่างเช็คให้ใหม่คับ สัญญาณรีโมทเข้า เพาว์เวอร์แอมป์ อาจต่อตรงไว้ ปกติต้องต่อจากฟร้อนเท่านั้น ลองเช็คดูคับ
   
    จุมพิต

ใช่ครับเดี๋ยวผมจาลองไปที่ร้านเครื่องเสียงดู แต่เท่าที่เห็นสายไฟต่อเข้าแบตเส้นนึงอ่ะครับสายบวกของพาวเวอแอมป์
บันทึกการเข้า
srithanon
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,135


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 20:42:49 »

คิดว่าคงเป็นที่ตัว Power amp  ช่างอาจจะเดินระบบสายไฟเกิดลัดวงจรที่ตัวเครื่องเพาเวอร์แอมป์   หรือที่ภาค Power supply ของตัวเครื่อง อาจจะมีค่า Capacitor ที่ทำหน้าที่ Fillter เกิดการลีค ทำให้มีกระแสไฟส่วนหนึ่งรั่วลงกราวด์  หรือมีสายไฟภายนอกเกิดช๊อทลงกราวด์    เพื่อเป็นการตรวจสอบว่ามันรั่วลงกราวด์จริงหรือไม่   ขั้นแรกให้คุณถอดเอาสายไฟบวกที่ต่อไปที่ตัวเครื่องแอมป์ออก แล้วปล่อยทิ้งไว้จนถึงตอนเช้า แล้วลองมาสตาร์ทเครื่องยนต์ดู หากติดแสดงว่าเกิดการลีครั่งของกระแสไฟอาจจะเป็นที่วงจรฟิลเตอร์ของชุดเพาเวอร์แอมป์มีปัญหา  หรือหากว่าเอาสายไฟออกแล้วก็ยังทำให้ไฟของแบ๊ตหมด คงจะเป็นที่ระบบป้องกันขโมยมีปัญหา
หรือเพื่อให้แน่ใจว่าเกิดปัญหาจากการรั่วของกระแสไฟ ให้ทำการใช้แอมป์มิเตอร์ ต่ออันดับกับสายไฟของขั่วบวกของแบ็ตเตอรี่  หมายความว่าให้เอาสายไฟที่ต่อเข้าขั่วบวกของแบ็ตออกมาจากขั่วบวก รวมทั้งสายไฟบวกที่ต่อไปให้เพาเวอร์แอมป์ด้วย  แล้วต่อสายสีแดงของอแมป์มิเตอร์ไปที่ขั่วบวกของแบ็ตแทน สายที่เอาออกมา  ส่วนสายสีดำของแอมปฺมิเตอร์ ก็ต่อเข้ากับสายที่เอาออกมาจากขั่วบวกของแบ็ตเตอรี่  (ที่ตัวแอมป์มิเตอร์ต้องวัดกระแสได้ไม่ต่ำกว่า 30 Amp )  จากนั้นให้ดูกระแสที่อ่านได้จากแอมป์มิเตอร์ ว่าได้กี่แอมป์   
หากไม่มีการรั่วของกระแสไฟเกิดขึ้น  การอ่านค่าที่แอมป์มิเตอร์ควรไม่เกิน 500  มิลลิแอมป์( .5 Amp)  เพราะมีการใช้กระแสไฟไปจ่ายให้กับระบบนาฬิกา ระบบสัญญาณกันขโมย   หากอ่านได้ตั้งแต่ 4-5 Amp ขึ้นไป แสดงว่ามีการรั่วของกระแสไฟเกิดขึ้น    อยากจะรู้ว่าเป็นที่จุดใดหรือชุดเครื่องเสียงใด  ก็ให้ดึงสายไฟที่ต่อไปให้เพาเวอร์แอมป์ออก  แล้วดูว่ากระแสที่วัดได้ที่แอมป์มิเตอร์ลดลงหรือไม่  สมมุติว่าลดลงมากแสดงว่าที่ตัวเพาเวอร์แอมป์มีปัญหา  หากเอาออกแล้วยังอ่านกระแสไฟได้เท่าเดิม  คราวนี้ต้องถอดเอาสายไฟบวกที่ต่อไปยังอุปกรณ์ของชุดเครื่องเสียงอื่นๆออก ทีละตัว  หากสงสัยที่ระบบป้องันขโมย ก็เอาสายไฟบวกออกซะ  หลังจากเอาออกก็ดูที่มิเตอร์ว่ากระแสลดลงหรือไม่  คิดว่าคงพบว่าเกิดกับตัวใด    และสมมุติว่าเอาออกหมดแล้ว ยังอ่านค่ากระแสที่แอมป์มิเตอร์เท่าเดิม  แสดงว่ามีสายไฟลัดวงจรเกิดขึ้นแน่นอน  ให้คิดเข้าข้างตัวเองไว้ก่อนว่า  น่าจะมาจากฝีเมือช่างที่ต่อสายไฟผิด หรือ cross polarity  โดยมากจะมาจากการกลับขั่วสายไฟของระบบสัญญาณกันขโมยที่เดินไปยังตัวสวิชเซ็นเซอร์ ตามประตูรถ ฝากระโปรงรถหน้าหลัง  ที่พบเห็นจากรถที่นำมาให้ช่วยแก้ไข มักจะพบที่จุดนี้   ลองทำดูครับ  หากไม่มีความรู้ก็นำไปให้ช่างไดน์หรือแบ็ต เขาทำการวัดให้ก้ได้   ก็คงจะพบปัญหาที่เกิดขึ้นครับ ...srithanon
บันทึกการเข้า
tonexi
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


« ตอบ #6 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 20:49:11 »

คิดว่าคงเป็นที่ตัว Power amp  ช่างอาจจะเดินระบบสายไฟเกิดลัดวงจรที่ตัวเครื่องเพาเวอร์แอมป์   หรือที่ภาค Power supply ของตัวเครื่อง อาจจะมีค่า Capacitor ที่ทำหน้าที่ Fillter เกิดการลีค ทำให้มีกระแสไฟส่วนหนึ่งรั่วลงกราวด์  หรือมีสายไฟภายนอกเกิดช๊อทลงกราวด์    เพื่อเป็นการตรวจสอบว่ามันรั่วลงกราวด์จริงหรือไม่   ขั้นแรกให้คุณถอดเอาสายไฟบวกที่ต่อไปที่ตัวเครื่องแอมป์ออก แล้วปล่อยทิ้งไว้จนถึงตอนเช้า แล้วลองมาสตาร์ทเครื่องยนต์ดู หากติดแสดงว่าเกิดการลีครั่งของกระแสไฟอาจจะเป็นที่วงจรฟิลเตอร์ของชุดเพาเวอร์แอมป์มีปัญหา  หรือหากว่าเอาสายไฟออกแล้วก็ยังทำให้ไฟของแบ๊ตหมด คงจะเป็นที่ระบบป้องกันขโมยมีปัญหา
หรือเพื่อให้แน่ใจว่าเกิดปัญหาจากการรั่วของกระแสไฟ ให้ทำการใช้แอมป์มิเตอร์ ต่ออันดับกับสายไฟของขั่วบวกของแบ็ตเตอรี่  หมายความว่าให้เอาสายไฟที่ต่อเข้าขั่วบวกของแบ็ตออกมาจากขั่วบวก รวมทั้งสายไฟบวกที่ต่อไปให้เพาเวอร์แอมป์ด้วย  แล้วต่อสายสีแดงของอแมป์มิเตอร์ไปที่ขั่วบวกของแบ็ตแทน สายที่เอาออกมา  ส่วนสายสีดำของแอมปฺมิเตอร์ ก็ต่อเข้ากับสายที่เอาออกมาจากขั่วบวกของแบ็ตเตอรี่  (ที่ตัวแอมป์มิเตอร์ต้องวัดกระแสได้ไม่ต่ำกว่า 30 Amp )  จากนั้นให้ดูกระแสที่อ่านได้จากแอมป์มิเตอร์ ว่าได้กี่แอมป์   
หากไม่มีการรั่วของกระแสไฟเกิดขึ้น  การอ่านค่าที่แอมป์มิเตอร์ควรไม่เกิน 500  มิลลิแอมป์( .5 Amp)  เพราะมีการใช้กระแสไฟไปจ่ายให้กับระบบนาฬิกา ระบบสัญญาณกันขโมย   หากอ่านได้ตั้งแต่ 4-5 Amp ขึ้นไป แสดงว่ามีการรั่วของกระแสไฟเกิดขึ้น    อยากจะรู้ว่าเป็นที่จุดใดหรือชุดเครื่องเสียงใด  ก็ให้ดึงสายไฟที่ต่อไปให้เพาเวอร์แอมป์ออก  แล้วดูว่ากระแสที่วัดได้ที่แอมป์มิเตอร์ลดลงหรือไม่  สมมุติว่าลดลงมากแสดงว่าที่ตัวเพาเวอร์แอมป์มีปัญหา  หากเอาออกแล้วยังอ่านกระแสไฟได้เท่าเดิม  คราวนี้ต้องถอดเอาสายไฟบวกที่ต่อไปยังอุปกรณ์ของชุดเครื่องเสียงอื่นๆออก ทีละตัว  หากสงสัยที่ระบบป้องันขโมย ก็เอาสายไฟบวกออกซะ  หลังจากเอาออกก็ดูที่มิเตอร์ว่ากระแสลดลงหรือไม่  คิดว่าคงพบว่าเกิดกับตัวใด    และสมมุติว่าเอาออกหมดแล้ว ยังอ่านค่ากระแสที่แอมป์มิเตอร์เท่าเดิม  แสดงว่ามีสายไฟลัดวงจรเกิดขึ้นแน่นอน  ให้คิดเข้าข้างตัวเองไว้ก่อนว่า  น่าจะมาจากฝีเมือช่างที่ต่อสายไฟผิด หรือ cross polarity  โดยมากจะมาจากการกลับขั่วสายไฟของระบบสัญญาณกันขโมยที่เดินไปยังตัวสวิชเซ็นเซอร์ ตามประตูรถ ฝากระโปรงรถหน้าหลัง  ที่พบเห็นจากรถที่นำมาให้ช่วยแก้ไข มักจะพบที่จุดนี้   ลองทำดูครับ  หากไม่มีความรู้ก็นำไปให้ช่างไดน์หรือแบ็ต เขาทำการวัดให้ก้ได้   ก็คงจะพบปัญหาที่เกิดขึ้นครับ ...srithanon


ทำมาเรียบร้อยแล้วครับวันนี้เอง  เป็นที่สัญญาณกันขโมยมันลัดวงจรอาไรซักอย่าง
ทำให้ไฟรั่วภายในกล่องควบคุมกันขโมยครับ
คิดอยู่นานว่าจาเอาออกหรือเปลี่ยนใหม่ดี
สุดท้ายโดนไปซะ 3000 เอาตัวใหม่มาเลย
บันทึกการเข้า
tonexi
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


« ตอบ #7 เมื่อ: 24 พฤศจิกายน 2009, 20:50:10 »

ขอบคุนทุกคนที่ช่วยเข้ามาตอบนะครับ
เว็ปดี สังคมดี น่านับถือจริงๆ
บันทึกการเข้า
akedsh
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #8 เมื่อ: 11 ธันวาคม 2009, 09:17:34 »

ดีใจด้วยก้าบ
 ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม ยิ้ม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Discuss => ห้องคนขับ  |  หัวข้อ: dimension ผมแบตหมดทุกวัน ผู้รู้ช่วยตอบทีคับได้
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |