ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
22 พฤศจิกายน 2024, 01:39:38
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: E-Manager Hardware review 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: E-Manager Hardware review  (อ่าน 6257 ครั้ง)
Yakumo
Gold Member
เจ้าสำนัก
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 698



« เมื่อ: 21 ตุลาคม 2007, 18:28:31 »



สวัสดีครับ ผมก็หายไปนานไม่มีอะไรมา update เลยก็เพราะ 2 เรื่องครับ ไม่มีตังค์ กับ ไม่มีเวลา เลยไม่รู้ว่าจะทำไร ดี พอดีว่าช่วงนี้ว่างหน่อยแล้วก็พอดีได้ของ มาเก็บไว้ อีก 1 ชิ้นเลย ซนเอามา ถอดเล่น เลยเอามา Review ให้ดูเล่นๆ ผมยังไม่เคยเห็น ใครถอดออกมาแล้ว มาอธิบายว่าอะไรคืออะไร (เท่าที่ผมเคยหานะ แต่จริงๆ อาจจะมีคนอื่นทำไว้บ้างแล้วก็ได้) สรุปเลยครับ ผมมี E-Manage อยู่กล่องครับเป็น รุ่นแรก ที่นิยมใช้กันมานาน ซึ่งไม่ต้องบอกก็อาจจะพบทราบกันแล้วว่า E-Manage นั้นเป็น Piggy Back ตัวหนึ่งที่นิยมนำมาติดตั้งในรถ ญี่ปุ่นทั้งหลาย นะครับเพื่อที่จะสามารถปรับจูน น้ำมันและองศาไฟจุดระเบิด ได้นะครับ ส่วนตัวผมเองก็ยังไม่ค่อยมีข้อมูลเรื่องของการจูน มากเท่าไหร่ เพียงแต่ว่าได้ กล่องมาไว้ก่อนเดี่ยวไว้หารถ ที่จะติดตั้งและลองใช้งานดู แต่คงอีกสักพักล่ะครับเพราะว่าตอนนี้รถที่ผมใช้ของผมประจำนั้นผมใช้ Unichip อยู่ จากที่ว่า หลายๆ คนคงรู้แล้วว่ามันคืออะไร แต่จะมีสักกี้คนที่เคยเห็นข้างในกล่องว่ามันมีอะไร บ้าง และมีสายอะไรบ้างที่ต่อเชือมกับกล่องเพื่อไป ควบคุม ECU ของรถ

วันนี้เลย เอามาให้ดูกันเล่นๆ นะครับเพื่อว่าจะได้มีข้อมูลไว้ประดับองค์ความรู้ แต่จากที่ผมได้ทำไว้ให้นี้เป็น High Level มากๆ นะครับ หมายถึง มันไม่ค่อยละเอียดสักเท่าไหร่ แต่พอให้ได้แค่ idea ในการดูส่วนประกอบนะครับ

มาเริ่มกันก่อนเลยครับ อย่างแรกเลย ใช้ชุด นี้ จะต้องมี กล่อง E-Manage และมีชุด สายไฟ 2 ชุด ชุดที่หนึ่งจะเป็นชุดของ สายไฟที่นำสัญญาณจากกล่องมาประมวลผล อีกชุดเป็น สายไฟควบคุมการจุดระเบิดหรือเอาไว้ สั่งไฟ นั้นแหละครับ

ขวาปล๊กสีขาวไว้คุยไฟ ซ้ายปล๊กสีเทาดำสำหรับจับสัญญาณ และไฟเลี้ยง


ปลั๊กเทาดำ


ปลายด้านนี้ไว้ tab สายเข้ากับ ECU


ปลั๊กขาวหรือเรียกว่าสายจุดระเบิด


เห็นไหมครับว่ามี 8 เส้นเพราะว่า E-Manage จะนำสัญญาณ จับสัญญาณที่มาจากกล่อง แล้วค่อยส่งออกไปที่หัวเทียน พูดง่ายๆ เข้า 4 ออก 4 ครับ


สายทั้ง 2 เส้นต้องมาเสียบตรงนี้นะครับเพื่อเชื่อมต่อกับ E-Manage และ ECU รถ


ถ้าไม่มี 6 เหลียมเบอร์นี้ก็แกะไม่ได้อ่ะ


แกะออกมาแล้วเป็นแบบนี้









ไอ้พวก Jumper พวกนี้ต้อง Setup ให้ตรงกับรุ่นเและลักษณะครื่องยนต์นะ


กล่องจะมี บ่ารับตัวแผง PCB นะครับและจะมีส่วนที่ใช้ระบายความร้อนเชือมตัว Case ของ E-Manage ด้วยครับ ดังนั้นจริงๆ แล้ว Case ของ E-Manage มันก็เป็น  Heat sink ในตัวนะครับ




ไอ้ตรงนี้แหละที่เชื่อมกับตัว Case และมีไขน๊อตไว้ด้วย


นี้ครับเสียบสายไว้แล้วเป็นแบบนี้เอง



ก็คราวๆ ก็คงประมาณนี้ก่อนนะครับ คราวเดี่ยว หาสายจูนก่อนไม่รู้เก็บไว้ที่ไหนเดี่ยวมา update กันอีกที

ตอนนี้คงมีประมาณนี้ก่อนนะครับ หวังว่าคงพอได้ข้อมูลกันบ้างนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 ตุลาคม 2007, 19:16:47 โดย Yakumo » บันทึกการเข้า


Designed By P'Yuth
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club DIY => คุณทำได้  |  หัวข้อ: E-Manager Hardware review
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |