ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
11 มกราคม 2025, 16:03:31
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: CIVIC อัด GAS แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ 0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: CIVIC อัด GAS แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ  (อ่าน 1982 ครั้ง)
aedgas
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« เมื่อ: 06 มีนาคม 2010, 15:55:22 »



เจ๋ง
[/b]ใครมีปัญหาในการใช้ GAS LPG/NGV เชิญแลกเปลี่ยนประสบการณ์กันได้ครับ
บันทึกการเข้า
aedgas
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #1 เมื่อ: 07 มีนาคม 2010, 10:52:55 »

รถของผมติดแก๊ส NGV ระบบหัวฉีด ที่อู่ที่พัทยา ปัจจุบันมีปัญหาเบาแล้วดับ ช่วงติดใหม่ ๆ ก้อมีปัญหาเครื่อง Heat  นำไปให้ช่างที่ติดตั้งตรวจสอบก้อไม่ทราบสาเหตุ ทนใช้มาเรื่อยแล้วบังเอิญพบว่าช่างดัดแปลงท่อน้ำเข้าเครื่องผิด ที่ทราบเพราะเทียบกับรถรุ่นเดียวกันแต่ติดแก๊สมาจากที่อื่น เมื่อแก้ไขท่อน้ำ อาการ Heat ของเครื่องยนต์จึงหายไป ส่วนอาการเบาแล้วดับนี่ก้อเป็นมาตั้งแต่ติดตั้ง ถามช่าง ก้อบอกว่าในช่วงเช้าจะมีอาการอย่างนี้ตลอด ต้องสตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันสักประมาณ ๕ ถึง ๑๐ นาทีแล้วค่อยเปลี่ยนเป็นแก๊ส ก้อทนใช้มาเรื่อยเพราะคิดว่า การติดตั้งแก๊ส NGV นันเป็นการใช้เชื้อเพลิงที่ไม่ใช่เชื้อเพลิงหลักของรถยนต์ จึงต้องมีปัญหาบ้างใช้ทดแทนกันไม่ได้ ๑๐๐ เปอร์เซนต์ แต่เมื่อลองอ่านบทความต่าง ๆ แล้ว จึงคิดว่าปัญหาต่าง ๆ น่าจะมาจากการที่ช่างยังไม่มีความชำนาญในการติดตั้ง และปรับจูนอุปกรณ์ NGV ที่ติดตั้งให้เหมาะสมกับเครื่องยนต์ได้ คิดว่าไม่เอาแล้วกับช่างที่นี่ รบกวนผู้รู้ให้ความรู้และข้อเสนอแนะด้วยครับด้วยครับ
 มีปัญหาต้องการถามผู้รู้ดังนี้ครับ
๑.เท่าที่ทราบ แก๊ส NGV จะมีประสิทธิภาพต่ำกว่าน้ำมันดังนั้นจึงวิ่งอืดกว่าน้ำมัน ในรอบต่ำจึงควรเพิ่มปริมาณแก๊สที่เข้าลูกสูบโดยการปรับแต่งที่หัวฉีดแก๊สได้หรือเปล่าครับ
๒.กล่องควบคุมหัวฉีดแก๊ส ทำงานโดยการรับข้อมูลมาจากกล่อง ECU ของรถจึงไม่สามารถปรับแต่งอะไรได้เลยใช่ไหมครับ เพราะผมเห็นช่างเอา Computer มาต่อแต่ก้อไม่สามารถปรับแต่งรอบเครื่องยนต์ได้เลย สุดท้ายผมก้อต้องมาตั้งลิ้น ทำความสะอาดลิ้นปีกผีเสื้อ และก้อปรับให้อากาศเข้าเครื่องเพิ่มมากขึ้น Manual ล้วน ๆ ไม่เห็นปรับแต่งกล่องควบคุมหัวฉีดแก๊ส ให้ฉีดแก๊สให้มากขึ้นเพื่อรักษารอบเครื่องขณะทำการเบาเครื่อง
๓.สุดท้ายผมจะหาร้านจูนแก๊ส NGV ระบบหัวฉีด ได้ที่ไหนบ้างครับในพื้นที่ ระยอง นะครับ ช่วยแนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
aedgas
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


« ตอบ #2 เมื่อ: 07 มีนาคม 2010, 10:53:58 »

โดยปกติแล้ว NGV จะวิ่งอืดกว่าน้ำมันประมาณ 10 % ครับ
1. ในรอบเดินเบาบางคันไม่จำเป็นต้องปรับ GAS ให้หนามากครับ หนาไปก็ดับบางไปก็จะสั่น
2. ในการปรับจูน GAS นั้น กล่อง ECU GAS สามารถปรับเชื้อเพลิง GAS เข้ามากก็ได้ น้อยก็ได้ แต่ไม่สามารถปรับการจ่ายของน้ำมันของเครื่องยนต์ได้

   โดยปกติแล้วต้องดูจากเครื่องยนต์ของรถที่จะติด/ปรับ GAS ก่อน โดยมีรายการดังนี้
1.สภาพของหัวเทียน สายหัวเทียน
2.รอบเดินเบาขณะใช้น้ำมัน ขณะไม่เปิดแอร์ ต้องอยู่ประมาณ 700 - 800 RPM ถ้าต่ำกว่านี้ต้องปรับรอบเครื่องขึ้นให้ได้ก่อนแล้วปรับ GAS ตาม
ถ้าปรับให้อากาศเข้ามากตามที่คุณ tanes_toyบอกต้องดูว่าปรับขณะใช้น้ำมันหรือเปล่าถ้าปรับตอนใช้ GAS จะทำให้ระบบน้ำมันยิ่งเพี้ยนทำให้ปรับ GAS ยาก
 
อยากทราบว่าติดยี่ห้ออะไรผมจะช่วยแนะนำร้านให้ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Alternative Energy => พลังงานทางเลือก  |  หัวข้อ: CIVIC อัด GAS แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2009, Simple Machines -->
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |