ยังไงลองเช็คตู้คอยล์เย็นดูก่อนนะครับ ว่าถ้ามันตัน พวกใบไม้อะไรเข้าไปอุดตันอยู่ข้างในทำให้ลมเย็นผ่านคอยล์เย็นออกมา
ไม่สะดวก ก็ทำให้แอร์ตัดเร็วได้เหมือนกัน เนื่องจากความเย็นอัดอยู่เต็มตู้ ระบายออกมาสู่ห้องโดยสารได้น้อยเลยไม่เย็นเท่าที่ควร
แต่ถ้าตู้คอยล์เย็นไม่ได้ตัน น้ำยาไม่ขาย เป็นไปได้เรื่องเซ็นเซอร์หางหนูที่คอยจับความเย็นอยู่ใกล้กับคลีบมากเกินไป แก้ไข
ได้ตามท่านข้างบนบอกไปคือ ขยับเซ็นเซอร์หนีออกห่างอีกหน่อยจะทำให้จับความเย็นนานขึ้น
อีกกรณีหนึ่งคือการระบายความร้อนของคอยล์ร้อนทำได้ไม่ดีนัก เลยทำให้แรงดันที่ตัว receiver dier สูงเลยสั่งให้
คอมแอร์ตัดการทำงาน แต่พอแรงดันเริ่มต่ำลงมาหน่อยหนึ่งจึงต่อการทำงานของคอมแอร์ใหม่เพราะว่าภายในห้องโดยสารยัง
ไม่ได้ความเย็นตามที่ปรับ แต่พอสูงขึ้นอีกก็ตัด ๆ ต่อ ๆ วนไปเรื่อย ๆ
เอารูปเซ็นเซอร์หางหนูมาฝากครับ
ขอบคุณครับ เซ็นเซอร์หางหนูเคยขยับออกห่างแล้วครับ แต่พอแอร์ทำความเย็นได้ที่แล้ว ทีนี้คอมแอร์ก็จะขยันตัดต่อได้เร็วเหมือนเดิมอีก
กำลังสงสัยเรื่อง การระบายความร้อนของคอยล์ร้อนทำได้ไม่ดี ทีนี้เราพอจะมีวิธีเช็คเองได้ไหมว่ามันระบายได้ไม่ดี ก่อนที่จะเข้าร้านแอร์
(เท่าที่ผมดูพัดลมระบายที่คอยล์ร้อนมันน่าจะปรกติ แต่ถ้ารถจอดอยู่กับที่นิ่งๆ แอร์จะเย็นไม่ดีเหมือนตอนที่รถวิ่งแอร์จะเย็นดีกว่า
ตอนที่เข้าร้านแอร์ เคยเห็นช่างเขาเอาน้ำมาสาดที่แผงคอยล์ร้อน แอร์จะเย็นดีมากเลย) ถ้าเป็นปัญหาที่แผงคอยลืจะมีวีธีแก้ไขอย่างไร
ได้บ้าง ขอบคุณครับที่ช่วยตอบคำถาม