ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
18 พฤศจิกายน 2024, 11:38:14
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: EK97 ออกตัวไม่มีกำลัง ต้องปิดแอร์ 0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: EK97 ออกตัวไม่มีกำลัง ต้องปิดแอร์  (อ่าน 2187 ครั้ง)
pirunya
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 14:41:48 »



รบกวนปรึกษาครับ
รถผมอาการแปลก คือเวลาสตาร์ทอบจะสวิง ขึ้นๆลงๆ พอเปิดแอร์ก้อจะตกลงมานิ่ง  เวลาขับไม่ค่อยมีกำลัง ถ้าอากาศร้อน ไปแถวสีลม สาทร ถ้ารถติด ออกตัวไม่ไหวต้องปิดแอร์ ถึงจะวิ่งได้ปกติ .....จากนั้นถ้าจะจอดปรับเกียร์มาที่ P หรือ N พักเดียว รอบเร่งขึ้นไป เกือบ 2000 ตามด้วยไฟ เอนจิ้น สีส้มๆติด ....

กเดจากอะไร แก้ไขยังไงบ้าง ครับ ..............ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
mooballkub
ศิษย์พี่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 187


It's my style.


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 14:57:24 »

ลองไปหาอู่ที่ ไว้ใจได้ ลองถอดลิ้นปีกผีเสื้อล้างทำความสะอาด ละก้อ ตั้งรอบเครื่องใหม่ดู

อาการหน้าจะดีขึ้นนะครับ ยังไงให้ท่านผู้รู้มาตอบอีกรอบ อิอิ  ตกใจ
บันทึกการเข้า

su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 14:58:09 »

รถไปทำอะไรมาป่าวครับ อาการเหมือนตั้งองศาไฟแก่ แล้วเดินเบารอบเครื่องเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
pirunya
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 15:13:43 »

รถผมเพิ่งได้มา 4-5 เดือน สภาพไม่ดีนัก เริ่มมาก้อเปลี่ยนอุปกรณ์มาหลายอย่างมาก ตั้งแต่ บูธ แหวนต่างๆ ช่วงล่าง โช๊คหลัง คอมแอร์ สายน้ำ สายยาง ฯลฯ ล่าสุดเปลี่ยนชุดปีกผีเสื้อพร้อมเดินเบาครับ ....ตอนนี้พยายามจัดอุปกรณ์เดิมใส่ อันไหนเก่า ดูไมค่อยสมประกอบ ไม่ใช่ของเดิม ผมไล่เปลี่ยนไปเรื่อย ..
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 15:55:47 »

ลองตั้งรอบเดินเบาใหม่ดูก่อนครับ ดูในหน้า DIY ขยิบตา
บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
pirunya
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 17:14:36 »

ขอบคุณครับ...หาใน DIY ไม่เจอ แต่ไงคงไปให้ร้านทำดีกว่า ...เดี๋ยวไปกันใหญ่ อิอิ
บันทึกการเข้า
su_wit
อาจารย์ปู่
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,054


วิทย์ ณ.โคราชา 084-5437854


« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 18:33:24 »

ลองดูครับ

การตั้งรอบเดินเบา

1.ติดเครื่องเดินเบา จนถึงอุณหภูมิทำงาน (พัดลมไฟฟ้าทำงาน)

2.ถอดปลั๊กที่  EACV ออก และไฟ check engine สีเหลืองจะติดค้าง

3.ปรับตั้งรอบเดินให้ได้ตามที่ต้องการ โดยใช้ไขควงปากแบน ปรับตรงสกูร ทองเหลืองเหนือลิ้นปีกผีเสื้อ ( ใช้วิธีหมุนเข้าให้สุด ตามเข็ม แล้วคลายออก ทวนเข็ม  รอบครึ่ง แล้วค่อยปรับละเอียดอีกนิดหน่อย ตั้งที่รอบ 850-900 rpm)  

4.ดับเครื่อง

5.ต่อปลั๊กที่  EACV คืนตามเดิม

6.Reset ECU โดยถอด fuse BACK UP (radio) 7.5 Amp. ออก 15-20 วินาที (อยู่ในกล่อง Fuse ในห้องเครื่อง )

7.ใส่ fuse 7.5 Amp.คืน

8.ติดเครื่อง เดินเบา ในสภาวะ ไม่มี load  1 นาที และดูรอบเดินเบา จะอยู่ที่ 850-900 rpm

9.ติดเครื่อง เดินเบา ในสภาวะมี load (เปิดไฟหน้า ไฟสูง ไล่ฝ้า ไฟตัดหมอก) 1 นาที และดูรอบเดินเบา

10.เปิด air condition 1 นาทีแล้วดูรอบ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 พฤษภาคม 2011, 18:38:16 โดย su_wit » บันทึกการเข้า

แมงกะซอนบิน
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 20:50:26 »

ลองดูครับ

การตั้งรอบเดินเบา

1.ติดเครื่องเดินเบา จนถึงอุณหภูมิทำงาน (พัดลมไฟฟ้าทำงาน)

2.ถอดปลั๊กที่  EACV ออก และไฟ check engine สีเหลืองจะติดค้าง

3.ปรับตั้งรอบเดินให้ได้ตามที่ต้องการ โดยใช้ไขควงปากแบน ปรับตรงสกูร ทองเหลืองเหนือลิ้นปีกผีเสื้อ ( ใช้วิธีหมุนเข้าให้สุด ตามเข็ม แล้วคลายออก ทวนเข็ม  รอบครึ่ง แล้วค่อยปรับละเอียดอีกนิดหน่อย ตั้งที่รอบ 850-900 rpm)  

4.ดับเครื่อง

5.ต่อปลั๊กที่  EACV คืนตามเดิม

6.Reset ECU โดยถอด fuse BACK UP (radio) 7.5 Amp. ออก 15-20 วินาที (อยู่ในกล่อง Fuse ในห้องเครื่อง )

7.ใส่ fuse 7.5 Amp.คืน

8.ติดเครื่อง เดินเบา ในสภาวะ ไม่มี load  1 นาที และดูรอบเดินเบา จะอยู่ที่ 850-900 rpm

9.ติดเครื่อง เดินเบา ในสภาวะมี load (เปิดไฟหน้า ไฟสูง ไล่ฝ้า ไฟตัดหมอก) 1 นาที และดูรอบเดินเบา

10.เปิด air condition 1 นาทีแล้วดูรอบ


ทำตามนี้ก่อนครับ แล้วลองทำตามตรงนี้หน้าสองดู
http://www.welovecivic.com/forum/index.php/topic,80822.0.html
ถ้าไม่หายค่อยมาว่ากันครับ ยิ้มเท่ห์ ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
pirunya
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13



« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 21:02:08 »

ขอบคุณครับ...ท่าทางไม่น่ายาก ไงจะลองดูครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2011, 21:05:14 »

ขอบคุณครับ...ท่าทางไม่น่ายาก ไงจะลองดูครับ
ไม่ยากครับลองดู ยิ้มเท่ห์
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: EK97 ออกตัวไม่มีกำลัง ต้องปิดแอร์
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |