ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
10 มีนาคม 2025, 15:14:44
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
ข่าว: มีปัญหาการใช้งานเว็บไซต์ หรือติดต่อลงโฆษณา ติดต่อ admin [ไม่ใช่ผู้ขายสินค้า] ที่ 0876889988   หรือ theerachai@siamrx.com หรือ line id: @welovecivic




Custom Search
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: Civic ตาโต 97 D16Y8 กับปัญหาความร้อนที่ยาวนานแสนทรมาน 0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หน้า: [1] ลงล่าง พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: Civic ตาโต 97 D16Y8 กับปัญหาความร้อนที่ยาวนานแสนทรมาน  (อ่าน 4565 ครั้ง)
TheKOPPRT
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 21:25:03 »



รบกวนท่านผู้รู้เกี่ยวกับตำแหน่งใต้สายพานหน้าเครื่อง มีน้ำหยดออกมาตอนเครื่องร้อน น้ำหายจากหม้อพัก
ความร้อนขึ้น heat ตอนช่วงแรก ซักพักค่อยนิ่งและไม่ heat อีก ขับได้แต่น้ำแห้งหมดหม้อพัก
รั่วออกบริเวณรอยต่อตรงปะเก็นหัวสกรูเบอร์ 10 ใต้สายพาน ไม่แน่ใจว่าเป็น pump น้ำหรือปล่าวครับ
จะขันกวดก็ไม่ได้ ประแจเข้าไม่ได้เลยจากด้านใต้ท้อง (มุดเข้าไป) ด้านบนหมดสิทธิ์ มองไม่เห็น อะไรเลย
ทำมาทุกอย่างแล้ว หมดไป 10,000 + ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทั้ง ปาดฝา เปลี่ยนหม้อน้ำ เปลี่ยนปะเก็นแท้ ปะเก็นเทียม(โดนหลอก)
ตอนนี้น้ำหยด น้ำหาย ความร้อนขึ้นอีกแล้ว มีคนแนะให้เปลี่ยนเครื่องมาตลอด ยังอยากฝืน แต่ไม่อยากโดนหลอกแล้ว
รบกวนสอบถามท่านผู้รู้
               1 . ใช่ตำแหน่งของ pump น้ำหรือป่าวครับ
               2. ถ้าใช่ น่าจะเกิดจากปะเก็นเสื่อม หรือ pump แตก ได้หรือไม่ครับ
               3. ถ้าจะเปลี่ยนเอง (pump น้ำ) เกินกำลังไปหรือไม่ครับ (ถอดฝาวาล์ว พอไหว แต่ถอด timimg belt ความรู้ไม่ถึงครับ)
ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบบบบ 
บันทึกการเข้า
p jung
Gold Member
อาจารย์ปู่
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13,408


คุณชายพี


« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 21:27:37 »

ไปเข้าอู่เปลี่ยนปั๊มน้ำเลยครับ
บันทึกการเข้า

TheKOPPRT
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2011, 22:56:49 »

ไปเข้าอู่เปลี่ยนปั๊มน้ำเลยครับ

ขอบคุณมาก ๆ ครับ ส่วนใหญ่ความรู้พวกนี้ คนจะไม่ค่อยบอกกันเพราะถือเป็นวิชามีค่า แต่เอามาบอกกันก็เป็นวิทยาทานครับ
บันทึกการเข้า
Regis100
ม่อนเงาะ ณ เชียงใหม่
ผู้คุมกฎ
อาจารย์ปู่
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 18,639


ผมก็แค่ผู้โง่เขลาคนนึงที่พยายามอยากฉลาด@ เชียงใหม่เจ้า


« ตอบ #3 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2011, 18:13:50 »



          ขออภัยที่ผมก็สมาชิกไหม่แต่ตอบแทนท่านสมาชิกเก่า
แบบนี้อ่ะดีแล้วครับ อย่าไปสนเก่าใหม่อะไรเลย ช่วยกันแก้ปัญหา ช่วยกันตอบ ดีกว่าครับ
 จุมพิต จุมพิต จุมพิต
บันทึกการเข้า

ค้นคำตอบก่อนรอคำตอบนะครับ พิมพ์ไว้เยอะแล้ว หาอ่านกันดู
เชื่อผมไม่เชื่อผมไม่มีปัญหา
platadiew
เข้าวงการ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32


รักทุกคนนะ


« ตอบ #4 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2011, 21:13:08 »

รถผมก็เคยน้ำหายครับ ไปหาช่าง ช่างไม่อยู่ ไปหาปู่ปู่ชักวิ่ว อิอิ (ล้อเล่นนะคับ)

ช่างชี้ให้ดูตรงปั๊มน้ำมีรอยของคราบน้ำสีคล้ายๆสนิมคับ พอเปลี่ยนปั๊มน้ำเรื่องเงียบเลยคับ
บันทึกการเข้า
green eg
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,022



« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 08:45:46 »

รบกวนท่านผู้รู้เกี่ยวกับตำแหน่งใต้สายพานหน้าเครื่อง มีน้ำหยดออกมาตอนเครื่องร้อน น้ำหายจากหม้อพัก
ความร้อนขึ้น heat ตอนช่วงแรก ซักพักค่อยนิ่งและไม่ heat อีก ขับได้แต่น้ำแห้งหมดหม้อพัก
รั่วออกบริเวณรอยต่อตรงปะเก็นหัวสกรูเบอร์ 10 ใต้สายพาน ไม่แน่ใจว่าเป็น pump น้ำหรือปล่าวครับ
จะขันกวดก็ไม่ได้ ประแจเข้าไม่ได้เลยจากด้านใต้ท้อง (มุดเข้าไป) ด้านบนหมดสิทธิ์ มองไม่เห็น อะไรเลย
ทำมาทุกอย่างแล้ว หมดไป 10,000 + ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ทั้ง ปาดฝา เปลี่ยนหม้อน้ำ เปลี่ยนปะเก็นแท้ ปะเก็นเทียม(โดนหลอก)
ตอนนี้น้ำหยด น้ำหาย ความร้อนขึ้นอีกแล้ว มีคนแนะให้เปลี่ยนเครื่องมาตลอด ยังอยากฝืน แต่ไม่อยากโดนหลอกแล้ว
รบกวนสอบถามท่านผู้รู้
               1 . ใช่ตำแหน่งของ pump น้ำหรือป่าวครับ
               2. ถ้าใช่ น่าจะเกิดจากปะเก็นเสื่อม หรือ pump แตก ได้หรือไม่ครับ
               3. ถ้าจะเปลี่ยนเอง (pump น้ำ) เกินกำลังไปหรือไม่ครับ (ถอดฝาวาล์ว พอไหว แต่ถอด timimg belt ความรู้ไม่ถึงครับ)
ขอบคุณล่วงหน้าคร้าบบบบบบ 
คิดว่าตรงปั้มน้ำนั่นแหละซีลเสื่อมและเปลี่ยนท่อแป๊ปจากปั้มน้ำไปวาวล์น้ำด้วย
ถ้าคิดจะเปลี่ยนเองต้องมีความรู้นิดหนึ่งเพราะตอนใส่สายพานไทม์มิ่งต้องตรงมาร์คครับ....ถ้าไม่ได้ก็เข้าอู่ครับ
บันทึกการเข้า
TheKOPPRT
ชาวยุทธ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 19:42:05 »

คิดว่าตรงปั้มน้ำนั่นแหละซีลเสื่อมและเปลี่ยนท่อแป๊ปจากปั้มน้ำไปวาวล์น้ำด้วย
ถ้าคิดจะเปลี่ยนเองต้องมีความรู้นิดหนึ่งเพราะตอนใส่สายพานไทม์มิ่งต้องตรงมาร์คครับ....ถ้าไม่ได้ก็เข้าอู่ครับ
ขอบพระคุณอย่างสูงครับ
บันทึกการเข้า
Drager
เจ้ายุทธภพ
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371


WAZA Cover of skills


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2011, 21:49:33 »

 ที่วงกลม คับปั้ม


* Timing_Belt_18.jpg (38.94 KB, 298x232 - ดู 1848 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] ขึ้นบน พิมพ์ 
:::CIVIC CLUB THAILAND:::  |  คุยคุ้ย Civic  |  Civic Club Car Knowledge => คลังความรู้คู่รถ  |  หัวข้อ: Civic ตาโต 97 D16Y8 กับปัญหาความร้อนที่ยาวนานแสนทรมาน
กระโดดไป:  


.: Powered by :.
.: Link Exchange :.
civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017 civic, civic club, new civic 2017


Powered by MySQL Powered by PHP Copyright 2004-2014 www.welovecivic.com All rights reserved
Contact: theerachai@siamrx.com
Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
Civic Club | ย่อลิงค์ |